Tag

Tin tức trong ngày 18/1: Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị đánh giá thi hành Luật Đất đai

Xã hội 18/01/2021 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay (18/1) có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị đánh giá thi hành Luật Đất đai; Người đàn ông mắc hội chứng Pica nuốt 1kg kim loại; Khởi động Chủ nhật đỏ lần thứ XIII - năm 2021.
Những kỳ vọng về Luật Đất đai sửa đổi HĐNĐ TP chất vấn việc quản lý, sử dụng đất chậm triển khai, vi phạm luật đất đai

Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị đánh giá thi hành Luật Đất đai

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

UBND TP Hà Nội đã ban hành Công văn số 116/UBND-ĐT ngày 14/1/2021, yêu cầu các sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện, thị xã tổng kết, đánh giá thi hành Luật Đất đai trên địa bàn thành phố. Trong đó làm rõ những nội dung đã thực hiện, chưa thực hiện, những vấn đề mới phát sinh, còn vướng mắc, bất cập trong quá trình thực hiện Luật Đất đai. UBND thành phố sẽ tổ chức hội nghị thi hành Luật Đất đai trên địa bàn thành phố trước ngày 1/5/2021.

UBND thành phố cũng giao UBND các quận, huyện, thị xã và các sở: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Quy hoạch - Kiến trúc, Xây dựng, Giao thông vận tải, Công thương, Giáo dục và Đào tạo, Tư pháp, Thanh tra thành phố, Cục Thuế thành phố căn cứ hướng dẫn của Sở Tài nguyên và Môi trường, đồng thời theo chức năng, nhiệm vụ được giao, địa bàn được phân công quản lý tiến hành tổng kết đánh giá việc thi hành Luật Đất đai 2013 của ngành, đơn vị, xong trước ngày 15/4/2021.

Người đàn ông mắc hội chứng Pica nuốt 1kg kim loại

Bệnh viện Quân y 175 vừa phẫu thuật gắp 1kg dị vật gồm lưỡi dao, móc sắt, đồ cắt móng tay, thìa… trong bụng một bệnh nhân 27 tuổi, trú tại Bình Dương được Bệnh viện Đa khoa Bình Dương chuyển đến. Do trầm cảm, người này đã ăn các dị vật kim loại và chịu cảnh đau bụng kéo dài 1 tháng.

Do trầm cảm, người này đã ăn các dị vật kim loại và chịu cảnh đau bụng kéo dài 1 tháng
Do trầm cảm, người này đã ăn các dị vật kim loại và chịu cảnh đau bụng kéo dài 1 tháng

Tại Bệnh viện Quân y 175, bệnh nhân được chẩn đoán tổn thương dạ dày do nuốt các dị vật. Để cứu người bệnh, lập tức các bác sĩ khoa Ngoại bụng hội chẩn và tiến hành phẫu thuật lấy dị vật kim loại đã bị ăn mòn một phần như đinh, thìa, bấm móng nay, lưỡi dao, thỏi sắt, móc đồ... cho bệnh nhân. Tuy nhiên, do số lượng dị vật bệnh nhân nuốt vào bụng quá nhiều, ekip phải tiến hành mổ mở và chụp C- ARM (X-quang trong mổ) để tránh bỏ sót dị vật.

Sau 2 tiếng phẫu thuật, các bác sĩ gắp được khoảng 1 kg các dị vật từ bụng bệnh nhân. Sau mổ, bệnh nhân được chuyển về khoa Ngoại bụng tiếp tục theo dõi và điều trị.

Đây là trường hợp hiếm gặp bệnh nhân có dấu hiệu của hội chứng Pica. Triệu chứng chính của Pica là ăn những món không phải là thực phẩm ví dụ như đất, đá, tóc, vật cứng, kim loại. Người bệnh mắc hội chứng này sẽ có các biểu hiện như: Răng bị hư, đi phân có máu, đau bụng, ngộ độc chì. Ngoài ra, bệnh nhân có thể tắc ruột, tổn thương dạ dày do thức ăn không tiêu hóa được.

Khởi động Chủ nhật đỏ lần thứ XIII - năm 2021

Ngày 17/1, tại Hà Nội, chương trình hiến máu Chủ nhật đỏ lần thứ XIII - năm 2021 đã được khởi động.

Chủ nhật đỏ lần thứ XIII nhận được sự quan tâm của các bộ, ban, ngành, đặc biệt là sự vào cuộc của 43 tỉnh, thành phố ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam. Dự kiến, 80 điểm hiến máu của Chủ nhật đỏ năm nay sẽ tiếp nhận hơn 50.000 đơn vị máu.

Khởi động Chủ nhật đỏ lần thứ XIII - năm 2021
Khởi động Chủ nhật đỏ lần thứ XIII - năm 2021

Từ cuối tháng 11/2020 đến nay đã có 19 tỉnh, thành phố với 33 điểm hiến máu tổ chức Chủ nhật đỏ. Tính đến ngày 16/1, Chủ nhật đỏ lần thứ XIII - năm 2021 đã tiếp nhận được hơn 27.000 đơn vị, vượt tiến độ của các đơn vị đã đăng ký tổ chức.

Với thông điệp "Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi", sau 12 lần tổ chức (từ năm 2009 đến năm 2020), Chủ nhật đỏ đã trở thành sự kiện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc trên quy mô toàn quốc nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu dịp Tết Nguyên đán.

Năm 2020, mặc dù tình hình dịch Covid-19 bùng phát sau Tết Nguyên đán và kéo dài, nhiều tỉnh, thành và đơn vị đã không thể tổ chức được chương trình Chủ nhật đỏ như dự kiến, tuy nhiên, số lượng máu tiếp nhận vẫn đạt chỉ tiêu đề ra là 46.999 đơn vị máu.

Đọc thêm

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to Môi trường

Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 120mm.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng sớm 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm.
Xem thêm