Tag

Tin tức trong ngày 29/4: Tạm dừng tổ chức hoạt động không gian đi bộ Hoàn Kiếm từ 30/4

Đô thị 29/04/2021 06:26
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay (29/4) có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Tạm dừng tổ chức hoạt động không gian đi bộ Hoàn Kiếm; Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ vận hành vào ngày 1/5; 2 mẹ con nhập cảnh trái phép đến Bệnh viện Từ Dũ khám bệnh

Hà Nội: Phải mặc lịch sự, không nói tục tĩu, dắt vật nuôi ở phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm Từ ngày 15/5, phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm hoạt động trở lại bình thường

Tạm dừng tổ chức hoạt động không gian đi bộ Hoàn Kiếm

UBND quận Hoàn Kiếm tạm dừng việc tổ chức hoạt động của các không gian đi bộ trên địa bàn từ ngày 30/4/2021
UBND quận Hoàn Kiếm tạm dừng việc tổ chức hoạt động của các không gian đi bộ trên địa bàn từ ngày 30/4/2021

UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, thực hiện Công điện số 541/CĐ-TTg ngày 23/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ; Công văn số 112 CV/TU ngày 27/4/2021 của Thành ủy Hà Nội về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP... Và để hạn chế các hoạt động tập trung đông người nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19, UBND quận Hoàn Kiếm tạm dừng việc tổ chức hoạt động của các không gian đi bộ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, từ ngày 30/4/2021(thứ Sáu).

Hoạt động của các không gian đi bộ trên địa bàn quận chi tiếp tục được hoạt động trở lại sau khi được phép của UBND TP Hà Nội.

Trước đó, Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch của thành phố, chỉ đạo kiểm tra, quyết liệt đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra; Tăng cường kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn triệt để, kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, các trường hợp đi về từ vùng dịch mà không khai báo y tế và các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch; Chủ động cập nhật, hoàn chỉnh các phương án sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống; Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ vừa phòng, chống dịch, vừa sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội.

Thường trực Thành ủy cũng yêu cầu tạm dừng tổ chức các lễ hội và các tuyến phố đi bộ trên địa bàn thành phố, tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; Trường hợp tổ chức hội nghị, sự kiện cần có hình thức phù hợp và phải thực hiện nghiêm các biện pháp và nguyên tắc bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19...

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ vận hành vào ngày 1/5

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có Báo cáo số 3638/BC-BGTVT về công tác đánh giá an toàn hệ thống đối với dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông, gửi Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng.

Theo đó, nhằm sớm đưa dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông vào khai thác, trong thời gian qua, Bộ GTVT và Ban Quản lý Dự án đường sắt đã gấp rút hoàn thiện các thủ tục để cấp chứng nhận an toàn hệ thống cho dự án này.

Ngày 23/4/2021, Bộ GTVT có thư số 3619/BGTVT-CQLXD gửi Tư vấn ACT khẩn trương xem xét để cấp chứng nhận an toàn hệ thống và dự kiến ngày 28/4 Tư vấn sẽ hoàn thành việc cấp chứng nhận an toàn hệ thống cho dự án. Bộ GTVT khẳng định, dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã hoàn thành công tác vận hành toàn hệ thống cuối năm 2020, sau đó Tổng thầu phối hợp với Metro Hà Nội duy trì chạy 2 đôi tàu trên tuyến để tiếp tục kiểm tra, đánh giá tính ổn định của hệ thống thiết bị.

Tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông
Tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông

Ban Quản lý Dự án Đường sắt, Tổng thầu, TVGS đã hoàn thành công tác nghiệm thu công trình, đang thực hiện kiểm đếm, chuyển giao hồ sơ và các công việc phục vụ cho công tác bàn giao với Công ty Metro Hà Nội.

Trên cơ sở hồ sơ nghiệm thu hoàn thành dự án, chứng nhận an toàn hệ thống, kèm theo 16 vấn đề khuyến cáo đã được Bộ GTVT chấp thuận tại văn bản số 3445/BGTVT-CQLXD ngày 19/4/2021 và ý kiến của UBND TP Hà Nội tại văn bản số 1185/UBND-ĐT ngày 22/4/2021, Bộ GTVT đề nghị Hội đồng kiểm tra Nhà nước kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành xây dựng công trình dự án của chủ đầu tư.

Đồng thời, sau khi có chứng nhận an toàn hệ thống của tư vấn ACT Pháp cộng với việc chủ đầu tư tổ chức nghiệm thu hoàn thành, Bộ GTVT đề nghị Hội đồng kiểm tra Nhà nước xem xét ban hành thông báo kiểm tra công tác nghiệm thu dự án để kịp thực hiện bàn giao, vận hành khai thác dịp 1/5/2021, theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

2 mẹ con nhập cảnh trái phép đến Bệnh viện Từ Dũ khám bệnh

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, HCDC nhận được thông tin về 02 người nhập cảnh trái phép đến khám bệnh tại BV Từ Dũ. Đây là hai mẹ con, người con mang thai 33 tuần có dấu hiệu xuất huyết âm đạo bất thường. Hai người tự chèo xuồng qua sông đến tỉnh An Giang vào ngày 20/4/2021, sau đó bắt xe khách đi TP.HCM. Đến Thành phố, 02 người đi xe ôm đến khám bệnh tại BV Từ Dũ.

Khi đến khám người bệnh sử dụng chứng minh nhân dân Việt Nam và không khai báo từ Campuchia về. Người bệnh được nhập viện với chẩn đoán nhau tiền đạo. Trong quá trình khám bệnh, nhân viên y tế phát hiện người bệnh nhập cảnh trái phép. Bệnh nhân lập tức chuyển vào khu cách ly trong bệnh viện, mẹ bệnh nhân chuyển cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Bệnh viện Từ Dũ cho điều tra các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân trong bệnh viện. Hai trường hợp này đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-Cov-2. Lập danh sách 39 trường hợp tiếp xúc gần là các bác sĩ điều dưỡng và hộ lý của bệnh viện, lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Đọc thêm

Thị xã Kinh Môn (Hải Dương) được công nhận là đô thị loại III Đô thị

Thị xã Kinh Môn (Hải Dương) được công nhận là đô thị loại III

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Xây dựng công nhận thị xã Kinh Môn (Hải Dương)​ là đô thị loại III​​ (phạm vi gồm toàn bộ ranh giới thị xã Kinh Môn, diện tích khoảng 165,34 km2​). Trong đó khu vực nội thị bao gồm 14 phường hiện hữu và xã Hoành Sơn (dự kiến sáp nhập vào phường Duy Tân).
EVN huy động nhân lực phục hồi lưới điện tại Quảng Ninh Đô thị

EVN huy động nhân lực phục hồi lưới điện tại Quảng Ninh

TTTĐ - Để nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, khẩn trương khôi phục cung cấp điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão lũ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã huy động gần 500 cán bộ, thợ điện từ các Tổng công ty để hỗ trợ khôi phục lưới điện tại tỉnh Quảng Ninh.
Quảng Ngãi đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm Đô thị

Quảng Ngãi đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm

TTTĐ - Nhằm kiểm tra, đôn đốc tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang cùng đoàn công tác đã trực tiếp khảo sát hiện trường dự án Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.
EVN khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng Đô thị

EVN khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng

TTTĐ - Tính đến sáng 16/9, EVN khôi phục cung cấp điện được cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão Yagi và lũ lụt (tương ứng với tỷ lệ 98%).
Hải Phòng: Đến ngày 26/9, phải di chuyển hết tài sản của dân khỏi chung cư cũ Đô thị

Hải Phòng: Đến ngày 26/9, phải di chuyển hết tài sản của dân khỏi chung cư cũ

TTTĐ - Chỉ đạo khẩn của Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, đến ngày 25/9, phải di chuyển hết tài sản của các hộ dân tại các chung cư cũ A7, A8 Vạn Mỹ ra khỏi toà nhà.
Bình Dương: Nâng cấp huyện Bàu Bàng lên thị xã vào năm 2027 Nhịp sống phương Nam

Bình Dương: Nâng cấp huyện Bàu Bàng lên thị xã vào năm 2027

TTTĐ - Theo quyết định về Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050 mà Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt, mục tiêu đến năm 2030, tỉnh sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Cùng với sự nỗ lực của tỉnh Bình Dương, trong đó huyện Bàu Bàng đang tích cực sớm hoàn thành các chỉ tiêu để nâng cấp huyện lên thị xã vào năm 2027.
Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9 Đô thị

Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9

TTTĐ - Ngày 14/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 17/CĐ-UBND về việc tập trung đẩy mạnh công tác thu dọn cây xanh gãy, đổ sau bão số 3 trên địa bàn các quận nội thành.
Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão Môi trường

Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão

TTTĐ - Sáng 14/9, toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, các tổ chức chính trị xã hội, lực lượng vũ trang và người dân quận Hà Đông đồng loạt tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng Đô thị

Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng

TTTĐ - Không ngần ngại giúp đỡ người già, trẻ nhỏ với thái độ niềm nở, thân thiện, anh nhân viên của Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội không chỉ góp phần làm nên hình ảnh đẹp của ngành vận tải công cộng mà còn lan tỏa những giá trị nhân văn trong cộng đồng.
EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ Đô thị

EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ

TTTĐ - Đồng hành cùng người dân vùng lũ, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã sẵn sàng các biện pháp để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định.
Xem thêm