Tag

Tin tức trong ngày 8/2: Ba lãnh đạo xã, phường bị phê bình vì lơ là chống dịch

Xã hội 08/02/2021 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày 8/2 có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: 4 lãnh đạo xã, phường bị phê bình vì lơ là chống dịch; Thông tin hành khách tại các bến xe phải được lưu trữ 21 ngày; Thêm nhiều tỉnh yêu cầu các trường không giao bài tập về nhà cho học sinh trong thời gian nghỉ Tết
Phút trải lòng của những chiến sĩ áo trắng nơi "tâm dịch Covid-19" Đào Nhật Tân nở rộ nhưng mất giá vì dịch Covid-19 Các ổ dịch Covid-19 nguy hiểm nhất cơ bản được khống chế

4 lãnh đạo xã, phường bị phê bình vì lơ là chống dịch

Ngày 7/2, đại diện Thành ủy TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) cho biết Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành văn bản phê bình 3 lãnh đạo phường vì chưa làm hết trách nhiệm trong công tác chống dịch Covid-19.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước đó, ngày 2-3/2, Bí thư Thành ủy Hải Dương Lê Đình Long dẫn đầu đoàn lãnh đạo đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các phường, xã trên địa bàn.

Đoàn kiểm tra phát hiện tại các phường Tứ Minh, Thanh Bình, Lê Thanh Nghị và xã Liên Hồng chưa lập chốt kiểm soát, đo thân nhiệt cho người dân hoặc lập chốt kiểm soát không bảo đảm quy định tại một số chợ dân sinh, chợ hoa. Đáng chú ý, trong các chợ vẫn còn phục vụ ăn uống tại chỗ.

Từ đó, Thành ủy Hải Dương phê bình và yêu cầu bí thư Đảng ủy của 3 phường nêu trên giải trình, đồng thời nhắc nhở lãnh đạo xã Liên Hồng.

Chủ tịch UBND TP Hải Dương cũng phê bình Chủ tịch UBND các phường Lê Thanh Nghị, Thanh Bình, Tứ Minh và xã Liên Hồng vì lơ là công tác chống dịch Covid-19.

Theo quy định của Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hải Dương, những cán bộ nào bị phê bình đến 3 lần thì phải tự viết đơn xin thôi chức.

Thông tin hành khách tại các bến xe phải được lưu trữ 21 ngày

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu bến xe phải chủ động hướng dẫn các đơn vị vận tải, nhà xe, hành khách thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương và TP Hà Nội về phòng, chống dịch Covid-19. Thực hiện nghiêm việc khai báo y tế qua các ứng dụng trên smart phone như Bluezone.

Các đơn vị kinh doanh vận tải tăng cường công tác kiểm tra điều kiện kỹ thuật của phương tiện, phát hiện và sửa chữa kịp thời hư hỏng đảm bảo an toàn cho hành khách khi tham gia giao thông; Chuẩn bị tốt nhất cơ sở vật chất, sẵn sàng ứng phó trong trường hợp dịch bệnh bùng phát trên diện rộng, tuyệt đối không lơi là chủ quan.

Sở GTVT Hà Nội phải lưu trữ đầy đủ thông tin hành khách do các đơn vị vận tải cung cấp (tối thiểu 21 ngày) phục vụ công tác truy vết hành khách
Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các bến xe phải lưu trữ đầy đủ thông tin hành khách do các đơn vị vận tải cung cấp (tối thiểu 21 ngày) phục vụ công tác truy vết hành khách

Đồng thời, thực hiện các biện pháp đảm bảo sức khỏe cho lái xe, phụ xe và nhân viên nhà xe như trang bị khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn theo hướng dẫn của ngành y tế; Thường xuyên rửa xe, lau chùi các bề mặt tiếp xúc như tay nắm cửa, ghế ngồi và phun thuốc khử trùng để đảm bảo vệ sinh phương tiện.

Đặc biệt, phải lưu trữ đầy đủ thông tin hành khách do các đơn vị vận tải cung cấp (tối thiểu 21 ngày) phục vụ công tác truy vết hành khách. Tuyệt đối không đón khách tại khu vực dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp.

Thanh tra giao thông tiếp tục bố trí lực lượng tại các chốt trực xung quanh khu vực bến xe để hướng dẫn phân luồng giao thông, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; Phối hợp với các lực lượng y tế, công an để kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các vi phạm trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Thêm nhiều tỉnh yêu cầu các trường không giao bài tập cho học sinh dịp nghỉ Tết

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Bình Phước đã có văn bản yêu cầu các phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường tiểu học, THCS, các đơn vị trực thuộc tuyệt đối không giao bài tập về nhà cho học sinh trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Học sinh được nghỉ ngơi thoải mái, cùng gia đình đón Tết cổ truyền đầm ấm, vui tươi và vui chơi giải trí lành mạnh, an toàn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sở cũng chỉ đạo tăng cường giáo dục học sinh về ý nghĩa của ngày Tết cổ truyền của dân tộc, từ đó thấy được trách nhiệm của bản thân đối với gia đình, xã hội. Giáo dục học sinh tinh thần yêu lao động, có ý thức giúp ông bà, cha mẹ trong việc chuẩn bị đón năm mới, góp phần tạo không khí vui tươi, đầm ấm trong mỗi gia đình, tiếp nối truyền thống tốt đẹp từ ngàn đời nay của dân tộc Việt Nam.

Trước đó, tỉnh Quảng Bình, Quảng Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu cũng có công văn với nội dung tương tự. Ngoài ra, trong thời gian nghỉ tết, sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị thường xuyên nhắc nhở học sinh thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo Y tế”.

Đọc thêm

Phê duyệt chủ trương xây dựng nhà máy xử lý rác Côn Đảo Môi trường

Phê duyệt chủ trương xây dựng nhà máy xử lý rác Côn Đảo

TTTĐ - HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa thông qua Nghị quyết số 53/NQ-HĐND về việc phê duyệt chủ trương chuyển mục đích đất rừng sang mục đích khác để đầu tư xây dựng dự án nhà máy xử lý rác Côn Đảo.
5 bài học kinh nghiệm quan trọng sau siêu bão Yagi Môi trường

5 bài học kinh nghiệm quan trọng sau siêu bão Yagi

TTTĐ - Sáng 28/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm về công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả bão số 3.
Quận Cầu Giấy có trụ sở mới Muôn mặt cuộc sống

Quận Cầu Giấy có trụ sở mới

TTTĐ - Ngày 28/9, Quận ủy Cầu Giấy (Hà Nội) long trọng tổ chức lễ khánh thành và gắn biển công trình trụ sở làm việc của Quận ủy - HĐND - UBND quận Cầu Giấy. Đây là một trong 12 công trình tiêu biểu được gắn biển công trình kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.
Đổi mới, nâng cao công tác tuyên truyền về đại hội Đảng Muôn mặt cuộc sống

Đổi mới, nâng cao công tác tuyên truyền về đại hội Đảng

TTTĐ - Sáng 28/9, thực hiện chương trình hợp tác, kết nghĩa giữa 3 cơ quan báo Đảng gồm: Hànộimới, Thừa Thiên - Huế và Sài Gòn Giải Phóng, Báo Hànộimới đăng cai tổ chức Diễn đàn “Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền đại hội Đảng các cấp”, tại Thủ đô Hà Nội.
Đề xuất ký hợp đồng với đăng kiểm viên hưởng án treo Muôn mặt cuộc sống

Đề xuất ký hợp đồng với đăng kiểm viên hưởng án treo

TTTĐ - Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa đề nghị Sở Nội vụ kiến nghị, báo cáo cơ quan có thẩm quyền xem xét cho phép ký hợp đồng lao động với các đăng kiểm viên trong thời gian chưa có thêm viên chức đăng kiểm mới, nhằm tránh nguy cơ ùn tắc đăng kiểm trên địa bàn dịp cuối năm.
Hà Nội đã chủ động từ sớm, từ xa trong phòng, chống bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội đã chủ động từ sớm, từ xa trong phòng, chống bão số 3

TTTĐ - Toàn bộ hệ thống chính trị từ TP đến cấp cơ sở, các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện, cấp xã đã tiếp tục chủ động chỉ đạo ứng phó, khắc phục hậu quả bão số 3 theo chức năng, nhiệm vụ và địa bàn phụ trách.
Chung tay xoa dịu đau thương cho người dân Tây Bắc Xã hội

Chung tay xoa dịu đau thương cho người dân Tây Bắc

TTTĐ - Trong hai ngày 27 -28/9/2024, Chương trình “Hướng về đồng bào vùng bão, lũ tại các tỉnh phía Bắc” đã trực tiếp trao 1.000 phần quà cho người dân các tỉnh Yên Bái và Lào Cai, đồng thời hỗ trợ xây sửa 8 căn nhà, mỗi căn nhà 10 triệu đồng. Tổng trị giá quà tặng, nhu yếu phẩm và hỗ trợ xây sửa nhà là hơn 1 tỷ đồng.
Tăng cường phối hợp trong khắc phục hậu quả bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Tăng cường phối hợp trong khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội TP cần tiếp tục phối hợp các cơ quan chức năng thực hiện gói chính sách khắc phục hậu quả bão số 3, nhất là tập trung khôi phục sản xuất để phục vụ nhu cầu đời sống của người dân và thị trường Tết Nguyên đán Ất Tỵ...
Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 “tiếp bước" em đến trường Muôn mặt cuộc sống

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 “tiếp bước" em đến trường

TTTĐ - Ông Trần Ngọc Hưởng - Đảng ủy viên, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (NĐVT4) vừa cùng lãnh đạo UBND huyện, Hội khuyến học huyện Tuy Phong (tỉnh Bình Thuận)... trao tận tay các suất học bổng "Tiếp bước cho em đến trường năm 2024" tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Tổng giá trị ủng hộ của nhà máy đợt này là 25 triệu đồng.
Hội doanh nhân trẻ Hải Phòng ủng hộ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Hội doanh nhân trẻ Hải Phòng ủng hộ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

TTTĐ - Sáng 27/9, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hải Phòng phối hợp cùng Thành đoàn Hải Phòng, Hội LHTN Việt Nam và Công an thành phố tổ chức chương trình trao tặng kinh phí ủng hộ tới 16 hộ gia đình có nhà bị ảnh hưởng, thiệt hại nặng do cơn bão số 3 (Yagi).
Xem thêm