Tag

Tỉnh đoàn Nghệ An, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh nhận Cờ Thi đua đơn vị xuất sắc tiêu biểu

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 11/01/2022 18:00
aa
TTTĐ - Với những đóng góp tích cực, hiệu quả trong phong trào Đoàn - Hội năm 2021, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn đã trao tặng Cờ Thi đua cho Tỉnh đoàn Nghệ An - đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022; Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt nam tặng Cờ cho Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nghệ An - đơn vị dẫn đầu thi đua trong công tác hội và phong trào thanh niên năm 2021.

Nghệ An: Sinh viên với chuyển đổi số, hội nhập quốc tế, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức Ngày hội Tình nguyện Quốc gia năm 2021 Tỉnh đoàn Nghệ An khai mạc hội thi “Người thợ trẻ giỏi năm 2021”

Chiều 10/1, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Ban Thư ký hội LHTN tỉnh đã đón nhận Cờ Thi đua của Trung ương Đoàn và Trung ương Hội LHTN Việt Nam.

Tỉnh đoàn Nghệ An, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh nhận Cờ Thi đua đơn vị xuất sắc tiêu biểu
Dự hội nghị có các đồng chí: Hoàng Đình Tuấn - Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Trần Thị Thu Hương - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, các ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy và đại diện các cơ sở Đoàn - Hội trên địa bàn tỉnh

Lan tỏa tinh thần tình nguyện trong đoàn viên, thanh niên

Năm 2021, qua những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn Nghệ An được các cấp bộ Đoàn, Hội triển khai tích cực, hiệu quả. Các tổ chức Đoàn - Hội đã có những đổi mới trong phương thức triển khai để các chương trình hành động phù hợp với tình hình thực tiễn, để cùng với hệ thống chính trị vừa tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19, vừa phát triển kinh tế-xã hội, hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra.

Xác định chủ đề công tác năm 2021 là “Thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”, ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xây dựng kế hoạch thực hiện, trong đó tập trung 3 nhóm giải pháp chính: Nâng cao nhận thức, kiến thức về khởi nghiệp, lập nghiệp trong thanh niên; Tổ chức các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; Tổ chức các cuộc thi, giải thưởng để lựa chọn, biểu dương, nhân rộng các mô hình, điển hình thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp.

Tỉnh đoàn Nghệ An, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh nhận Cờ Thi đua đơn vị xuất sắc tiêu biểu
Đồng chí Lê Văn Lương - Bí thư Tỉnh đoànphát biểu tại hội nghị

Các hoạt động đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm, khởi nghiệp được các cơ sở Đoàn - Hội tập trung thực hiện nhằm hỗ trợ thanh niên nông thôn triển khai hiệu quả chương trình "Mỗi xã một sản phẩm"; củng cố và phát huy vai trò kết nối của câu lạc bộ thanh niên làm kinh tế giỏi cấp huyện; Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các hợp tác xã thanh niên; Tổ chức đăng ký hỗ trợ các hộ thanh niên nghèo thoát nghèo bền vững; Hỗ trợ ứng dụng khoa học kỹ thuật công nghệ cao vào sản xuất.

Đối với hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tuổi trẻ Nghệ An đã lấy phương châm “Tiên phong - Tương trợ - Thích ứng” để kích hoạt lại các đội hình phản ứng nhanh, đội hình shipper đi chợ giúp dân, sáng chế buồng khử khuẩn tự động; sản xuất nước rửa tay sát khuẩn phát miễn phí, xây dựng "Gian hàng 0 đồng", "Nhật ký thời COVID-19"…

Tỉnh đoàn Nghệ An, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh nhận Cờ Thi đua đơn vị xuất sắc tiêu biểu
Đồng chí Hoàng Đình Tuấn - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy thừa ủy quyền Ban Chấp hành Trung ương Đoàn trao Cờ Thi đua cho Tỉnh đoàn Nghệ An - đơn vị xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021

Hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, lực lượng ĐVTN đã tham gia thắp sáng 39km đường giao thông nông thôn; Xây dựng 118 tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu với chiều dài 161km; Xây dựng mới 8, tu sửa 38 nhà văn hóa; Sửa chữa, làm mới 78km đường giao thông nông thôn; Xây mới 14 nhà tình nghĩa; Trồng mới 157.425 cây xanh tại cơ sở.

Tiếp tục nâng cao vai trò của đoàn viên, thanh niên

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Đình Tuấn - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao những thành quả của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tuổi trẻ Nghệ An. Các phong trào, hoạt động của Đoàn ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả, rõ nét, cụ thể, có nhiều đổi mới, sáng tạo thu hút được sự đồng thuận ủng hộ cao từ cấp ủy, chính quyền các cấp và xã hội.

Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cũng định hướng 5 nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới để tiếp tục phát huy sức trẻ để thực hiện các mục tiêu đã đề ra; Đồng thời đưa tổ chức Đoàn - Hội trở thành điểm tựa vững chắc cho đoàn viên thanh niên trong khởi nghiệp; Bồi đắp lý tưởng sống và nâng cao năng lực trong thời kỳ mới.

Tỉnh đoàn Nghệ An, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh nhận Cờ Thi đua đơn vị xuất sắc tiêu biểu
Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao tặng Cờ cho Hội LHTN tỉnh Nghệ An - đơn vị dẫn đầu thi đua trong công tác hội và phong trào thanh niên năm 2021

Kết luận tại hội nghị, Bí thư Tỉnh đoàn Lê Văn Lương nhấn mạnh, năm 2022 là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng, đề nghị các cấp bộ Đoàn thực hiện tốt 6 nhiệm vụ trọng tâm. Cụ thể, cần tổ chức thực hiện hiệu quả các công trình, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An lần thứ XVIII và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Nghiêm túc chấn chỉnh công tác quản lý đoàn viên; nâng cao vị thế, vai trò, thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Đoàn các cấp; chỉ đạo, định hướng, củng cố hệ thống tổ chức Hội, Đội các cấp. Đặc biệt là hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp, lập nghiệp của thanh niên.

Cùng đó, các cấp bộ Đoàn, Hội cùng với tổ chức chính trị - xã hội các cấp chung tay đẩy lùi dịch Covid-19. Đổi mới triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thích ứng với tình hình dịch bệnh.

Tỉnh đoàn Nghệ An, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh nhận Cờ Thi đua đơn vị xuất sắc tiêu biểu

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng Cờ Thi đua cho 8 tập thể đạt danh hiệu xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cấp huyện năm 2021

Tỉnh đoàn Nghệ An, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh nhận Cờ Thi đua đơn vị xuất sắc tiêu biểu
Hội LHTN tỉnh tặng Cờ Thi đua cho các đơn vị xuất sắc tiêu biểu trong công tác Hội và phong trào Thanh niên năm 2021

Đọc thêm

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Xem thêm