Tag

Tính mạng người phụ nữ đi xe máy trên phố cổ bị cây đổ vào người, đang gặp nguy hiểm

Xã hội 20/10/2022 21:00
aa
TTTĐ - Ngày 20/10, theo chia sẻ từ phía gia đình người phụ nữ bị cây cổ thụ trên phố Hàng Mã (phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đổ đè vào người, hiện sức khoẻ của nạn nhân đang rơi vào tình trạng nguy kịch. Các bác sỹ Bệnh viện Việt Đức cho biết, nạn nhân có tiên lượng xấu.
Hải Dương: Cưa cây đổ xuống đường khiến một nữ sinh tử vong, một người khác cấp cứu Hà Nội: Mưa lớn khiến nhiều tuyến phố ngập lụt, cây đổ đè nát một ô tô Cây đổ có phải lỗi do cây? Hà Nội: Mưa lớn, cây xanh bật gốc đổ đè bẹp Toyota Venza
Sức khoẻ của người phụ nữ bị cây đổ đè trúng, đang rơi vào tình trạng nguy kịch
Sức khoẻ của người phụ nữ bị cây đổ đè trúng, đang rơi vào tình trạng nguy kịch

Trước đó vào sáng 30/9, bà V.T.P (64 tuổi, trú tại quận Long Biên, Hà Nội) đang di chuyển bằng xe máy trên phố Hàng Mã (phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm) thì bất ngờ một cây cổ thụ đổ, đè vào người phải đi cấp cứu. Đến hôm nay (20/10) tình hình sức khoẻ của nạn nhân đang có chuyển biến xấu.

Theo người nhà nạn nhân cho biết, bà P bị đa chấn thương vùng vỏ não, gãy xương vai, xương sườn, gãy các đốt sống cổ gây chèn ép tuỷ sống, liệt tứ chi. Hiện, bà P đang được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Việt Đức.

Tại hiện trường, gốc cây đổ trên phố Hàng Mã có biểu hiện mục ruỗng
Tại hiện trường, gốc cây đổ trên phố Hàng Mã có biểu hiện mục ruỗng

Chia sẻ với chúng tôi, anh Phạm Nam (con trai nạn nhân) cho biết, điều khiến anh bức xúc nhất là phía Công ty Công viên cây xanh Hà Nội, đơn vị đang quản lý, chăm sóc cây xanh tại Hà Nội chưa trực tiếp tới thăm hỏi, động viên gia đình.

“Sự việc đã xảy ra 20 ngày, tôi đã mất thời gian sắp xếp công việc ở nước ngoài để về Việt Nam nhưng chưa nhận được lời giải thích hay động viên, thăm hỏi từ phía Công ty Công viên cây xanh Hà Nội. Thậm chí, khi tôi gọi điện thoại cho người có trách nhiệm quản lý cây xanh trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, họ còn to tiếng và có thái độ không hợp tác”, anh Nam bức xúc nói.

Theo anh Nam, sau khi các đơn vị liên quan không có động thái, anh và gia đình đã làm đơn kiến nghị, yêu cầu giải quyết vụ việc gửi chính quyền phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm và Công ty Công viên cây xanh Hà Nội.

Sau khi có đơn kiến nghị, phía Công ty Công viên cây xanh Hà Nội đã có buổi gặp anh Nam và người thân trong gia đình. “Sáng nay (20/10 - PV), chúng tôi đã trao đổi với đại diện Công ty Công viên cây xanh Hà Nội. Đơn vị này có giải thích lý do chưa thể trực tiếp đến thăm hỏi, động viên gia đình và hứa sẽ có phương án sớm nhất để giải quyết, bồi thường thiệt hại với chúng tôi”.

Ông Hùng (em trai nạn nhân) cho rằng, đây là sự việc ngoài ý muốn khiến người nhà ông gặp nạn. Tuy nhiên, không phải cây xanh tự nhiên mà đổ, đơn vị quản lý cũng như chính quyền địa phương cần phải đưa ra phương án và câu trả lời thích đáng đến gia đình.

“Ở Hàng Mã hay địa bàn Thủ đô Hà Nội có rất nhiều cây cổ thụ, hơn nữa đây là địa điểm tập trung đông người. Nếu không có biện pháp xử lý triệt để, sự an toàn của người dân sẽ bị đe doạ”, ông Hùng nói.

Phố Hàng Mã, nơi xảy ra vụ việc cây đổ đè trúng người phụ nữ đang điều khiển xe máy trên dường
Phố Hàng Mã, nơi xảy ra vụ việc cây đổ đè trúng người phụ nữ đang điều khiển xe máy trên dường

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV chiều 20/10, lãnh đạo Công ty Công viên cây xanh Hà Nội cho biết, đơn vị đang phối hợp với gia đình nạn nhân tìm phương án giải quyết, mọi thông tin sẽ được thông báo lại sau.

Lãnh đạo Công ty Công viên cây xanh Hà Nội xác nhận, cây bị đổ là cây Quếch cổ thụ, có tuổi đời hơn 50 năm, thân cây có đường kính trên 60 cm. Nguyên nhân ban đầu do trời mưa nhiều.

Ghi nhận của chúng tôi tại khu vực cây Quếch bị đổ (số 66 Hàng Mã), hiện tại khoanh đất trồng cây vẫn được để trống. Sự việc dù trải qua hơn 20 ngày nhưng người dân nơi đây vẫn bàng hoàng, lo lắng.

Bà H (người chứng kiến cây Quếch bị đổ) cho hay, sáng hôm xảy ra vụ việc, bà đang ngồi ở vỉa hè thì nghe thấy tiếng “rắc rắc” và thân cây bắt đầu ngả ra.

“Lúc đó tôi rất hoảng nên chỉ biết chạy ra đường hô hoán cho người dân chú ý. Tuy nhiên, một người phụ nữ không may đã bị cây này đổ phải”, bà H nhớ lại.

Theo bà H, sau khi bị cây đổ trúng, nạn nhân đã ngất xỉu nên bà và một số người dân quanh khu vực đã gọi xe cấp cứu đưa nạn nhân đến bệnh viện Xanh-Pôn. Bà H cho rằng, việc cây đổ là điều tất yếu vì phần gốc cây đã bị mục, mắt thường có thể nhìn thấy.

Cùng có ý kiến này, bà Q (trú tại phố Hàng Mã) cho hay, trước khi cây Quếch bị đổ, thân cây đã mục đến sát mặt đất, người dân sống gần khu vực cũng rất lo sợ nếu gió to cây sẽ đổ vào nhà.

“2 năm trước, tôi đã đề nghị lên chính quyền trong cuộc họp với người dân là phải chặt bỏ cây này đi. Tuy nhiên, vấn đề không được giải quyết và cây này đã đổ, đè vào một người đi đường”, bà Q nói.

Bằng kinh nghiệm của mình, bà Q cho rằng, trên phố Hàng Mã còn một số cây cổ thụ đang có dấu hiệu nghiêng, nếu chính quyền không có biện pháp xử lý, khả năng cây đổ sẽ rất cao.

Liên quan đến thông tin trên, chúng tôi đã liên hệ với lãnh đạo UBND phường Hàng Mã, tuy nhiên, vị lãnh đạo phường này hẹn sẽ trả lời vào một buổi gần nhất.

Đọc thêm

Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng Đô thị

Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.
Tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát phòng chống cháy nổ Muôn mặt cuộc sống

Tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát phòng chống cháy nổ

TTTĐ - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP Hà Nội tiếp tục đề nghị HĐND TP tiếp tục giám sát các lĩnh vực quy hoạch đô thị, xử lý nước thải, rác thải; các vấn đề liên quan đến an sinh xã hội; công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn...
5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị Xã hội

5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

TTTĐ - Cảng hàng không Quảng Trị được thực hiện tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
"Gương sáng pháp luật": Lan tỏa tinh thần thượng tôn pháp luật và các giá trị nhân văn Muôn mặt cuộc sống

"Gương sáng pháp luật": Lan tỏa tinh thần thượng tôn pháp luật và các giá trị nhân văn

TTTĐ - Sáng 1/7, Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) chính thức phát động Chương trình bình chọn, tôn vinh “Gương sáng pháp luật” lần III, năm 2025.
Cử tri Hà Nội kiến nghị 230 nhóm nội dung Muôn mặt cuộc sống

Cử tri Hà Nội kiến nghị 230 nhóm nội dung

TTTĐ - Theo Thường trực HĐND TP Hà Nội, qua tổng hợp, đã có 230 kiến nghị của cử tri được gửi đến các cơ quan chức năng. Trong đó, 46 kiến nghị gửi tới UBND TP, 180 kiến nghị riêng của từng quận, huyện, thị xã và 4 kiến nghị gửi tới cấp Trung ương.
Nhiều khu vực nắng nóng, nhiệt độ có nơi trên 38 độ C Môi trường

Nhiều khu vực nắng nóng, nhiệt độ có nơi trên 38 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nhiều khu vực ngày nắng nóng với nhiệt độ có nơi trên 38 độ C; chiều tối và đêm có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa dông, ngày nắng nóng Môi trường

Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa dông, ngày nắng nóng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Quảng Ngãi: Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển Môi trường

Quảng Ngãi: Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển

TTTĐ - Chiều 29/6, tại thành phố Quảng Ngãi, báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” với sự tham dự của đông đảo đại biểu, các ban ngành liên quan và bà con ngư dân trên địa bàn tỉnh.
Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 38 độ C Môi trường

Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 38 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 30/6 và 1/7, Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.
Rộn ràng Ngày hội Văn hóa Gia đình Muôn mặt cuộc sống

Rộn ràng Ngày hội Văn hóa Gia đình

TTTĐ - Ngày 29/6, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Công ty Cổ phần Xuất bản Khoa học và Giáo dục Thời Đại (TIMES) và Công ty Cổ phần Thương mại Puma Books Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa Gia đình”.
Xem thêm