Tag
Hội đồng Anh tại Việt Nam

Tọa đàm quốc tế tạo cảm hứng cho cộng đồng sáng tạo

Du lịch 16/11/2023 14:42
aa
TTTĐ - Hội đồng Anh tại Việt Nam chuẩn bị tổ chức chương trình tọa đàm quốc tế với các chuyên gia trong ngành công nghiệp sáng tạo để cùng chia sẻ các ý tưởng và tạo cảm hứng sáng tạo cho Hà Nội. Chương trình diễn ra vào ngày 21 - 22/11/2023 tại Bảo tàng Hà Nội và Ga xe lửa Gia Lâm, thuộc khuôn khổ chương trình UK/Viet Nam Season của Hội đồng Anh, diễn ra từ tháng 6 tới 12 năm 2023, nhằm thúc đẩy hợp tác và trao đổi văn hóa giữa hai quốc gia.
Hội đồng Anh ra mắt mạng lưới kết nối cựu du học sinh Vương quốc Anh Hội đồng Anh khai trương địa điểm thi IELTS hiện đại tại Thành phố Hồ Chí Minh Việt Nam và Anh thúc đẩy hợp tác về giáo dục, văn hóa nghệ thuật Tôn vinh quan hệ hợp tác giữa Vương quốc Anh và Việt Nam Hội đồng Anh khai trương Trung tâm Tiếng Anh mới tại Hà Nội

Chương trình tọa đàm quốc tế này là hợp tác trong lĩnh vực sáng tạo nhằm thúc đẩy sự đổi mới về văn hóa và phát triển đô thị bền vững tại thành phố Hà Nội sống động. Chương trình được Hội đồng Anh phối hợp thực hiện với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Hội Kiến trúc sư Việt Nam trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2023.

Tọa đàm quốc tế tạo cảm hứng cho cộng đồng sáng tạo
Bảo tàng Hà Nội

“Tọa đàm quốc tế: Thành phố sáng tạo Hà Nội - Xây dựng thương hiệu và phát triển nguồn lực không đơn thuần là những cuộc đối thoại mà đó còn là sự khám phá tiềm năng của Hà Nội trong vai trò là một không gian sáng tạo đang phát triển; một cơ hội để các lĩnh vực văn hóa và nghệ thuật của thành phố cùng kết hợp với các chuyên gia và những người có tầm nhìn trong lĩnh vực này. Đến tọa đàm, chúng tôi hy vọng sẽ có được lộ trình để Hà Nội trở thành một thành phố sáng tạo toàn diện và đổi mới - nơi sự sáng tạo chính là cốt lõi cho mọi sự phát triển.

“Buổi tọa đàm sẽ cho thấy sức mạnh của sự hợp tác và quan hệ đối tác đa văn hóa, thể hiện tinh thần sáng tạo và giao lưu đúng với tinh thần truyền cảm hứng và hợp tác xuyên suốt của Chương trình UK/Viet Nam Season. Chúng tôi rất vui mừng được là một phần của buổi tọa đàm mang tính thay đổi này, thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc thúc đẩy sự sáng tạo và phát triển ngành văn hóa tại Hà Nội, đặc biệt khi chúng tôi kỷ niệm 30 năm Hội đồng Anh có mặt tại Việt Nam”, bà Donna McGowan, Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam chia sẻ.

Tọa đàm quốc tế tạo cảm hứng cho cộng đồng sáng tạo
Phối cảnh không gian sáng tạo nhà ga xe lửa Gia Lâm

Các diễn giả quốc tế đến từ nhiều trung tâm văn hóa và sáng tạo lâu đời như Belfast, Dundee và DerryLondonderry sẽ chia sẻ những hiểu biết và kinh nghiệm cũng như cung cấp kiến thức hữu ích của mình tới những người làm nghệ thuật tại Việt Nam.

Các diễn giả bao gồm anh Chris McCreey đến từ Belfast và rất đam mê với việc tái tạo dựa trên yếu tố văn hóa. McCreey là nhà sáng lập của Lễ hội Khoa học Bắc Ai-len - một lễ hội khoa học tầm cỡ bậc nhất Châu Âu. Anh giữ vài trò chính trong việc hình thành các tổ chức văn hóa và nuôi dưỡng sự sáng tạo ở Châu Âu.

Chị Poppy Jarratt, nhân vật chủ chốt của Thành phố sáng tạo thiết kế Dundee, sẽ chia sẻ kinh nghiệm trong việc phát triển quan hệ hợp tác và kiến tạo cơ hội cho các nhà thiết kế của Dundee và những cam kết của cá nhân cô cho quá trình phát triển sự sáng tạo trong cộng đồng.

Nhà lãnh đạo John Peto, một trong những lãnh đạo của tổ chức nghệ thuật đa phương tiện Nerve

Centre tại Derry trong suốt 20 năm qua, người góp phần vào việc truyền cảm hứng cho những người trẻ thông qua các chương trình nhằm nâng cao kỹ năng kỹ thuật số cũng như các kỹ năng khác. John sẽ chia sẻ về các dự án đạt giải của Nerve Centre bao gồm dự án Our Place in Space và sự nỗ lực của mình trong quá trình xây dựng các chương trình nhằm nâng cao năng lực sáng tạo và kỹ năng kỹ thuật số.

Tọa đàm quốc tế tạo cảm hứng cho cộng đồng sáng tạo
Phối cảnh không gian sáng tạo trong nhà ga xe lửa Gia Lâm

Tọa đàm quốc tế: Thành phố sáng tạo Hà Nội - Xây dựng thương hiệu và phát triển nguồn lực diễn ra vào ngày 21/11 tại Bảo tàng Hà Nội nhằm tạo điều kiện và kết nối cho những cuộc thảo luận cùng những chia sẻ của các chuyên gia quốc tế với các nhà quản lý và lãnh đạo trong lĩnh vực sáng tạo của Hà Nội, tập trung vào xây dựng thương hiệu và phát triển nguồn lực. Tọa đàm hy vọng sẽ tạo nền móng để những người làm trong lĩnh vực sáng tạo và các lãnh đạo của thành phố cùng khám phá cơ hội, đồng hành cùng phát triển Thành phố sáng tạo Hà Nội.

Sau sự kiện Tọa đàm quốc tế: Thành phố sáng tạo Hà Nội - Xây dựng thương hiệu và phát triển nguồn lực, Hội đồng Anh sẽ tổ chức buổi gặp gỡ Lê La Càfe: Hội luận người trong ngành vào thứ Tư, ngày 22/11 tại Ga xe lửa Gia Lâm. Sự kiện dành cho các cá nhân và tổ chức đang hoạt động ở tất cả các lĩnh vực sáng tạo ở Hà Nội để cùng gặp gỡ các chuyên gia quốc tế, trò chuyện về các lĩnh vực sáng tạo bên ly cà phê.

Đọc thêm

Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang Du lịch

Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang

TTTĐ - Vietjet đã chuyên chở 10 triệu lượt khách giữa Hàn Quốc - Việt Nam, với hơn 37 đường bay thường lệ và thuê chuyến.
Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới Du lịch

Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc.
Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024 Du lịch

Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên trong lịch sử Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF, hai đội đối đầu trong vòng loại cuối cùng cũng chính là 2 đội xuất sắc nhất lọt vào đêm chung kết. Cùng nhìn lại những màn trình diễn “bất phân thắng bại” của Trung Quốc và Phần Lan trong đêm thi thứ 4 của DIFF 2024.
Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa Du lịch

Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa

TTTĐ - Tập đoàn Sun Group vừa chính thức đưa Công viên nước Sầm Sơn (Sam Son Water Park) trong Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son có quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa, đi vào vận hành đón khách. Ngay sau lễ khai trương chiều 30/6, đã có gần 4.000 lượt khách mua vé vào vui chơi tại Sam Son Water Park.
Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa Du lịch

Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa

TTTĐ - Ngày 29/6, Lễ khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 chính thức diễn ra tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, đón hàng ngàn du khách đến trải nghiệm không khí lễ hội Tây Bắc sôi động trên những cung đường nhuộm sắc hoa hồng.
Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown Nhịp điệu cuộc sống

Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown

TTTĐ - Với ý tưởng mang những “bản giao hưởng” vượt khỏi ranh giới của khán phòng hòa nhạc, Symphony of River chiêu đãi du khách một buổi hòa nhạc đa trải nghiệm tại sân khấu ngoài trời có sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi bên sông Hàn tại Da Nang Downtown.
Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục Du lịch

Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục

TTTĐ - Tối 27/6, Michelin lần thứ 2 trao sao cho các nhà hàng tại Việt Nam. Khách sạn Capella Hanoi của Sun Group khẳng định thương hiệu điểm đến cho giới sành ẩm thực khi một lần nữa có 3 nhà hàng xuất hiện trong danh sách Michelin.
Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên... Du lịch

Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên...

TTTĐ - Trong lễ công bố Michelin Guide 2024 được tổ chức tại khách sạn InterContinental Saigon ở Thành phố Hồ Chí Minh, Michelin chính thức tiết lộ toàn bộ các nhà hàng tuyển chọn nằm trong danh sách MICHELIN Guide Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng 2024 vốn được mong đợi đã lâu.
DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa Du lịch

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa

TTTĐ - Đêm thi thứ 4 diễn ra vào tối 29/6 được xem là cuộc tỉ thí đáng mong đợi bậc nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Hai cường quốc pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan được dự đoán sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có tại Châu Á.
DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Xem thêm