Tag
Chương trình "BOND Live in Vietnam"

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

Văn hóa 11/09/2024 15:18
aa
TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện "BOND Live in Vietnam". Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Nỗ lực ổn định cuộc sống Nhân dân sau bão, lũ Chung tay khắc phục hậu quả sau bão, ổn định cuộc sống Nhân dân AIA Việt Nam hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng của bão Yagi 1 tỷ đồng

Lan tỏa giá trị nhân văn

Đây là sự kiện thứ hai nằm trong chuỗi dự án âm nhạc Quốc tế "Good Morning Vietnam" do Báo Nhân Dân khởi xướng. "Good Morning Vietnam" là sự kiện âm nhạc do Báo Nhân Dân chủ trì, được tổ chức thường niên không chỉ với mục đích lan tỏa âm nhạc đỉnh cao của thế giới đến Việt Nam mà còn mang giá trị nhân văn sâu sắc bởi toàn bộ số tiền bán vé được sử dụng vào mục đích thiện nguyện.

Sau thành công vang dội của show diễn mở màn “Kenny G Live In Vietnam” vào năm 2023, sáng 11/9, Ban Tổ chức đã công bố nhóm nhạc tham gia dự án "Good Morning Vietnam" năm thứ hai.

Ông Lê Quốc Minh phát biểu tại lễ công bố
Ông Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình phát biểu tại lễ công bố "BOND Live In Vietnam"

Phát biểu tại lễ công bố, ông Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình cho biết, "Good Morning Việt Nam" đã được tổ chức từ năm 2023 và nhận được sự quan tâm của công chúng. Năm nay, tiếp nối thành công, chúng tôi đã mời ban nhạc BOND đến Việt Nam.

"Trong những ngày vừa qua, cả nước hướng về đồng bào vùng bão lũ, chúng tôi muốn sử dụng âm nhạc để kết nối tình đoàn kết, sự yêu thương của cộng đồng.

Vì thế, Ban Tổ chức quyết định toàn bộ tiền bán vé sẽ quyên góp ủng hộ cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và lũ lụt", ông Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình.

Theo ông Lê Quốc Minh, hằng năm, Báo Nhân Dân đã xây dựng hàng trăm ngôi nhà, trao hàng trăm sổ tiết kiệm, học bổng cho học sinh nghèo khắp nơi. "BOND Live In Vietnam" sẽ góp thêm một khoản kinh phí quan trọng để giúp đỡ cho những mảnh đời khó khăn, đặc biệt là đồng bào đang chịu tác động nặng nề của cơn bão số 3.

Ông Lê Quốc Minh cho biết, ban nhạc BOND từng đến Việt Nam hai lần vào năm 2015 và 2016. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên 4 cô gái tài năng đến với công chúng Việt Nam trong một sự kiện đầy ý nghĩa để đóng góp cho hoạt động thiện nguyện và tham gia quảng bá cho du lịch Việt Nam.

“BOND Live In Vietnam” là lời khẳng định cam kết của Báo Nhân Dân trong việc tiếp tục đưa âm nhạc đỉnh cao thế giới đến với người yêu âm nhạc trong nước, thông qua những chương trình được tổ chức chuyên nghiệp, đồng thời góp phần đưa những giá trị văn hóa của Việt Nam lan tỏa trên nền những giai điệu thân quen tuyệt đẹp đến với bạn bè thế giới.

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

Thành công của chương trình "Kenny G Live in Vietnam" đã khẳng định hướng đi đúng đắn của Báo Nhân Dân và chúng tôi tin tưởng “BOND Live in Vietnam” cũng như những chương trình sau này sẽ được công chúng cả nước đón nhận nồng nhiệt”, ông Lê Quốc Minh cho biết thêm.

Mang âm nhạc đỉnh cao thế giới đến với người Việt

Ông Nguyễn Thùy Dương - Chủ tịch IB Group Việt Nam, Giám đốc Sản xuất chương trình, chia sẻ: “Là đơn vị có kinh nghiệm đưa nhiều huyền thoại âm nhạc quốc tế đến Việt Nam, IB Group tự hào được cùng Báo Nhân Dân tiếp tục đóng góp cho dự án “Good Morning Vietnam” với sự tham gia của nhóm tứ tấu huyền thoại BOND. Đây là lần đầu tiên BOND tổ chức concert riêng tại Việt Nam và điều đặc biệt hơn đây cũng là concert có quy mô lớn nhất của nhóm tại đất nước chúng ta, với sân khấu và lượng khán giả đều đạt tiêu chuẩn quốc tế”.

Ông Nguyễn Thùy Dương cũng cho biết, "Good Morning Việt Nam" là dự án thường niên của Báo Nhân Dân và IB Group, nhằm lan tỏa âm nhạc đỉnh cao thế giới với người yêu nhạc Việt Nam. Đặc biệt, trong chuỗi âm nhạc này, các nghệ sĩ quốc tế, Ban Tổ chức đều hướng tới hoạt động cộng đồng và giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới.

Ông Nguyễn Thùy Dương - Chủ tịch IB Group Việt Nam, Giám đốc Sản xuất chia sẻ về chương trình
Ông Nguyễn Thùy Dương - Chủ tịch IB Group Việt Nam, Giám đốc Sản xuất chia sẻ về chương trình

Trong lần này tới Việt Nam trình diễn, tham gia hoạt động cộng đồng, nhóm tứ tấu BOND cũng muốn dành tặng vật phẩm cho Ban Tổ chức để đấu giá từ thiện. Vật phẩm này sẽ được công bố trong buổi họp báo trước đêm nhạc ngày 5/10.

Trả lời câu hỏi của báo chí về điểm đặc biệt của "BOND Live in Vietnam", ông Lê Quốc Minh cho biết, thay vì biểu diễn cùng với rất nhiều nghệ sĩ khác như 2 lần từng đến Việt Nam, năm nay lần đầu tiên BOND sẽ có concert riêng. Khoảng 20 tác phẩm sẽ được trình diễn để mang lại âm nhạc đỉnh cao cho khán giả. “Chúng tôi chưa thể chia sẻ cụ thể các bản nhạc nhưng chắc chắn sẽ có bản nhạc nổi tiếng Victory nhưng sẽ rất khác với những bản trước đó", ông Lê Quốc Minh chia sẻ.

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

"BOND Live in Vietnam" không nằm trong tour diễn toàn cầu mà họ tham gia theo lời mời của IB Group và Báo Nhân dân. Chúng tôi chọn thời điểm diễn vào mùa thu, là thời điểm đẹp để tạo cảm hứng cho người nghe và giới thiệu hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài, tức là quay 1 MV.

Bond không có nhiều thời gian, ngay ngày hôm sau sau khi diễn họ chỉ có vài tiếng để bấm máy MV rồi quay lại Anh. Đó là điểm khó khăn nhưng BTC sẽ cố gắng hết sức để thực hiện" - ông Nguyễn Thùy Dương cho biết.

Hoạt động từ năm 2000, suốt 24 năm qua, 4 thành viên của BOND vẫn duy trì phong cách biểu diễn trẻ trung, hiện đại và giữ vững danh hiệu là tứ tấu dây thành công nhất lịch sử âm nhạc thế giới. Bond là nhóm tứ tấu hiếm hoi của quốc tế có lượng fan lớn trên thế giới cũng như Việt Nam nhờ âm nhạc vui tươi, dễ nghe và phong cách biểu diễn cực kỳ lôi cuốn. Đến nay, BOND đã bán được hơn 5 triệu album trên toàn cầu và là tứ tấu dây thành công nhất lịch sử âm nhạc thế giới. Sau hơn 2 thập kỷ, Bond vẫn có lượng fan rất lớn trên toàn cầu với các đêm nhạc luôn đông nghẹt khán giả bởi âm nhạc và phong cách vượt thời gian.

Từ trái qua: Đạo diễn Phạm Hoàng Giang, ông Nguyễn Thùy Dương, ông Lê Quốc Minh, Nhạc trưởng Tuấn Nam và Nhạc trưởng Đồng Quang Vinh
Từ trái qua: Đạo diễn Phạm Hoàng Giang, ông Nguyễn Thùy Dương, ông Lê Quốc Minh, nghệ sĩ Tuấn Nam và Nhạc trưởng Đồng Quang Vinh

Những bản nhạc “Shine”, “Victory”, “Hungarian”, “Explosive”, “Summer” của nhóm… đã trở thành những giai điệu được yêu thích trên toàn thế giới. Năm 2015 và 2016, BOND từng đến Việt Nam nhưng biểu diễn trong khuôn khổ hẹp. Do vậy, dù là lần thứ ba đến Việt Nam nhưng đây là lần đầu tiên khán giả đại chúng được thưởng thức những giai điệu tuyệt vời và chiêm ngưỡng phong cách của Bond trên sân khấu Hà Nội.

“BOND Live in Vietnam”, diễn ra vào 20 giờ ngày 5/10/2024 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, hứa hẹn sẽ là một đêm nhạc nhiều cung bậc cảm xúc trên sân khấu Thủ đô Hà Nội. Khán giả Việt sẽ được chìm đắm trong một không gian âm nhạc sang trọng đẳng cấp thế giới nhưng cũng thật gần gũi, đầy hoài niệm. Đây là món quà tinh thần mà Báo Nhân Dân cùng IB Group muốn gửi tặng tới người yêu nhạc Việt Nam cùng giá trị nhân văn cao đẹp trên mỗi tấm vé của chương trình.

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

BOND là nhóm nhạc nữ gồm các thành viên: Tania Davis (violin), Eos Counsell (violin), Elspeth Hanson (viola) và Gay-Yee Westerhoff (cello). Tứ tấu đàn dây đến từ London (Anh) nổi tiếng toàn cầu với phong cách âm nhạc pha trộn giữa cổ điển và hiện đại, tạo nên những bản nhạc vô cùng đặc biệt.

Phong cách âm nhạc của BOND từng được so sánh với nghệ sĩ violin nổi tiếng Vanessa-Mae, khi họ kết hợp cổ điển, rock, pop, latin, folk, jazz, electro pha chút phong cách nhạc Ấn Độ lẫn miền viễn Tây...

Đọc thêm

Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024 Văn hóa

Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024

TTTĐ - Phương Anh Đào giành giải Nữ diễn viên phim điện ảnh xuất sắc tại Cánh Diều Vàng 2024.
Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - Gala tiếng Việt thân thương mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng trên kênh VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam diễn ra vào 20h ngày 8/9 tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội.
Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng

TTTĐ - Ca sĩ Tùng Dương vừa gửi tới đồng bào tại Thái Nguyên 500 triệu đồng. Đây là số tiền anh và những người bạn thân thiết chung tay ủng hộ những người dân đang phải đối mặt với cơn lũ lịch sử. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm của những người Hà Nội tới Nhân dân cả nước.
Dàn diễn viên chia sẻ bí quyết chăm sóc da tươi trẻ Văn hóa

Dàn diễn viên chia sẻ bí quyết chăm sóc da tươi trẻ

TTTĐ - Dàn diễn viên gồm Diễm Hằng, Mạnh Quân, Minh Hằng, Minh Thu... chia sẻ bí quyết chăm sóc da để lên hình lung linh trong bộ phim "Sao Kim bắn tim Sao Hỏa".
Hào hùng giai điệu “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

Hào hùng giai điệu “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Những giai điệu hào hùng của chương trình “Việt Nam giang sơn gấm vóc” mang đến cho khán giả niềm tự hào về một dân tộc Việt Nam kiên cường, anh dũng qua các chặng đường lịch sử. Cùng với đó, Thủ đô Hà Nội với những mốc son chói lọi đã trở thành biểu tượng cho khát vọng hòa bình, vì hòa bình của toàn dân tộc.
50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Kỷ niệm 70 Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với nhóm họa sĩ “Màu nước Hà Nội” ra mắt triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”.
“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Chúng ta đang sống trong những ngày tháng 9 vang vọng thanh âm hào hùng của mùa thu lịch sử, mùa thu cách mạng; cùng lắng hồn mình vào hồn thiêng sông núi để tự cảm nhận niềm xúc động, tự hào khi được là người con đất Việt. Đài PTTH Hà Nội thực hiện chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt với chủ đề “Việt Nam giang sơn gấm vóc” - ngợi ca vẻ đẹp của non sông đất nước trải dọc từ Bắc chí Nam.
Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - "Gala tiếng Việt thân thương" mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam, vào 20h ngày 8/9/2024 tại Nhà hát lớn, thành phố Hà Nội.
Miss Universe Malaysia 2024 diện thiết kế của Nguyễn Minh Tuấn khi đăng quang Thời trang - Làm đẹp

Miss Universe Malaysia 2024 diện thiết kế của Nguyễn Minh Tuấn khi đăng quang

TTTĐ - Vừa qua, Sandra Lim đã đăng quang cuộc thi Miss Universe Malaysia 2024 tại Kuala Lumpur. Người đẹp 23 tuổi đã diện chiếc váy xanh "Sea of Dreams" của NTK Nguyễn Minh Tuấn trong khoảnh khắc nhận vương miện danh giá nhất của cuộc thi.
Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024" Văn hóa

Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024"

TTTĐ - Tối 6/9, chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024'' đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng, tiếp sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình Trung ương và địa phương đã mang đến cho khán giả những phút giây hào hùng, lắng đọng đầy cảm xúc.
Xem thêm