Tag
Long An

Tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 5,26%, mức cao nhất từ năm 2021

Nhịp sống phương Nam 19/06/2024 22:00
aa
TTTĐ - Chiều 19/6, UBND tỉnh Long An tổ chức họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và chương trình công các 6 tháng cuối năm. Theo đó, tốc độ tăng tổng sản phẩm (GRDP) của tỉnh ước đạt 5,26%, mức tăng cao nhất tính từ năm 2021.
GRDP tỉnh Long An quý I ước đạt 3,82% Long An: Dấu ấn nỗ lực vượt khó Các cơ quan báo chí chia sẻ yêu thương đến Long An

Tại họp báo, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An Trần Văn Tươi cho biết, trong 6 tháng đầu năm, tốc độ tăng tổng sản phẩm (GRDP) của tỉnh ước đạt 5,26%. Trong đó, khu vực 1 tăng 2,93%, khu vực 2 tăng 5,54% và khu vực 3 tăng 6,46%; thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm tăng 4,05%.

"Đây có thể xem là tốc độ tăng trưởng 6 tháng đầu năm cao nhất từ đầu năm 2021 đến nay. Điều này cho thấy tình hình kinh tế đang phục hồi mạnh mẽ từ sau đại dịch COVID-19", Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An nhấn mạnh.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh và Sở TT&TT Long An chủ trì buổi họp báo. (Ảnh: Kiên Định - Hoàng Tuân)
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An chủ trì buổi họp báo. (Ảnh: Kiên Định)

Trong năm 2024, tỉnh Long An đã đề ra 20 chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu. Trong 6 tháng, có nhiều chỉ tiêu đạt kết quả rất tích cực như: Tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi ở trẻ em dưới 5 tuổi; tỷ lệ sản lượng lúa chất lượng cao; tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia; số bác sĩ/vạn dân…

Về tình hình phát triển công nghiệp và xây dựng, theo nhận định của các cơ quan chức năng, các nhà đầu tư, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thích ứng với tình hình mới, khắc phục các vướng mắc, khó khăn, chủ động trong quá trình sản xuất, kinh doanh. Hoạt động sản xuất công nghiệp và xây dựng trên địa bàn Long An phục hồi rõ nét, tăng trưởng theo từng tháng, từng quý.

Cụ thể, tăng trưởng khu vực công nghiệp và xây dựng đạt 5,54% (cùng kỳ đạt 3,54%); trong đó, ngành công nghiệp ước tăng 5,6% (cùng kỳ tăng 3,6%). Đặc biệt, một số doanh nghiệp lớn của tỉnh Long An có được đơn hàng mới và tăng sản lượng sản xuất trong những tháng đầu năm đã vực dậy ngành công nghiệp của tỉnh.

Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư – Trần Văn Tươi thông tin đến các cơ quan thông tấn, báo chí một số kết quả trong phát triển KT-XH của tỉnh(Ảnh: Kiên Định - Hoàng Tuân)
Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Trần Văn Tươi thông tin đến các cơ quan thông tấn, báo chí một số kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. (Ảnh: Hoàng Tuân)

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Long An đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ nông dân phát triển cây trồng, vật nuôi và xây dựng các mô hình kinh tế liên kết trong sản xuất nông nghiệp. Theo đó, nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân các cấp tăng hơn 5,4 tỷ đồng, nâng lũy kế nguồn vốn Hội Nông dân tỉnh Long An các cấp đến nay lên gần 82,7 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng đạt nhiều kết quả nổi bật trong hoạt động xúc tiến đầu tư khi tổ chức thành công các cuộc gặp gỡ, đối thoại với các nhà đầu tư tiềm năng; gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp hàng tháng nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh.

Năm 2023, tỉnh cũng có bước nhảy vọt trên bảng xếp hạng PCI khi vươn lên đứng thứ 2/63 tỉnh, thành phố cả nước. Ngoài ra, các lĩnh vực văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng cũng đạt được những kết quả tích cực.

Ông Phạm Tấn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An phát biểu chúc mừng nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. (Ảnh: Bạch Thanh)
Ông Phạm Tấn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An phát biểu chúc mừng nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. (Ảnh: Bạch Thanh)

Phát biểu với phóng viên báo chí trong và ngoài tỉnh nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Phạm Tấn Hòa cảm ơn các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài tỉnh trong suốt thời gian qua đã luôn đồng hành cùng tỉnh trong công tác thông tin, tuyên truyền các chương trình, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cũng cho rằng, năm 2024 là năm có vai trò quyết định, tạo lực để tăng tốc phấn đấu hoàn thành thắng lợi trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh và Đại hội XIII của Đảng. Kế thừa kết quả đạt được, tỉnh Long An phấn đấu với quyết tâm cao nhất, với tinh thần tư duy mới và phương châm “Kỷ cương trách nhiệm, chủ động kịp thời, tăng tốc, sáng tạo, hiệu quả, bền vững”.

Ông Phạm Tấn Hòa mong muốn báo chí tiếp tục đồng hành với tỉnh Long An, bồi đắp niềm tin, đồng thuận xã hội, tạo nên động lực mới, tinh thần mới, giá trị mới, khát vọng xây dựng một Long An phát triển mạnh mẽ và bền vững.

Chiều cùng ngày, UBND tỉnh Long An tổ chức gặp mặt các phóng viên, nhà báo, các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài tỉnh nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024).

Đọc thêm

Hơn 90.000 sĩ tử TP HCM làm thủ tục dự thi THPT quốc gia Giáo dục

Hơn 90.000 sĩ tử TP HCM làm thủ tục dự thi THPT quốc gia

TTTĐ - Chiều nay (26/6), hơn 90.000 sĩ tử TP HCM đã bắt đầu làm thủ tục để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 27 và 28/6.
TP Hồ Chí Minh: Nguy cơ “mất trắng” vì mua đất qua vi bằng Ký sự pháp đình

TP Hồ Chí Minh: Nguy cơ “mất trắng” vì mua đất qua vi bằng

TTTĐ - TAND TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) vừa xét xử sơ thẩm một vụ tranh chấp hợp đồng mua bán nhà đất, trong đó có nhiều trường hợp mua bán thông qua lập vi bằng nên không được tòa công nhận. Nguy cơ những người mua nhà này sẽ “trắng tay” vì người bán đã chuyển nhượng nhà đất trên cho người khác có công chứng.
Hành trình phát triển với hệ tiêu chuẩn riêng biệt của Phú Đông Group Doanh nghiệp

Hành trình phát triển với hệ tiêu chuẩn riêng biệt của Phú Đông Group

TTTĐ - Gần một thập kỷ phát triển bền bỉ với hệ tiêu chuẩn vừa riêng biệt, vừa đặc biệt, Phú Đông Group đã tạo nên chuỗi dự án chất lượng, ghi dấu ấn về một thương hiệu uy tín - giá trị thật trong lòng khách hàng.
“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt Thị trường - Tài chính

“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt

TTTĐ - Giám đốc Sở Ngoại vụ TP HCM Trần Phước Anh nhìn nhận, ngành Thuỷ sản Việt đang gặp nhiều khó khăn từ những biến động thị trường và tình hình thế giới… vậy nên cần gấp rút tìm kiếm những giải pháp để hồi phục và phát triển ngành.
Nhiều trường THPT chuyên tại TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn Giáo dục

Nhiều trường THPT chuyên tại TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn

TTTĐ - Nhiều trường THPT chuyên tại TP Hồ Chí Minh vừa công bố điểm chuẩn tuyển sinh năm học 2024 - 2025. Theo đó mức điểm dao động từ 28 - 37,25 điểm.
Trường Đại học Thủ Dầu Một kỷ niệm 15 năm thành lập Nhịp sống phương Nam

Trường Đại học Thủ Dầu Một kỷ niệm 15 năm thành lập

TTTĐ - Ngày 24/6, Trường Đại học Thủ Dầu Một đã long trọng tổ chức buổi Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập trường (24/6/2009 - 24/6/2024). Dịp này, nhà trường đã ký kết thỏa thuận hợp tác trong nghiên cứu đào tạo và ứng dụng với nhiều đối tác quan trọng.
Trao nhà tình nghĩa cho nạn nhân chất độc da cam tỉnh Hà Tĩnh Muôn mặt cuộc sống

Trao nhà tình nghĩa cho nạn nhân chất độc da cam tỉnh Hà Tĩnh

TTTĐ - Mới đây, CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương đã phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Hà Tĩnh làm lễ trao tặng ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình chị Lê Thị Tú Anh - nạn nhân chất độc da cam tại thôn Đông Xá, xã Hòa Lạc, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.
Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Sáng 22/6, tại trường THPT Hùng Vương (Quận 5, TP HCM), Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên - Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024.
4 ngành thu nhập “khủng” được Gen Z chọn vào đại học năm 2024 Giáo dục

4 ngành thu nhập “khủng” được Gen Z chọn vào đại học năm 2024

TTTĐ - Năm 2024, trường Đại học Gia Định mở 4 ngành mới, nâng tổng số các ngành, chuyên ngành đào tạo lên 53 ngành. Việc mở các ngành mới này nhằm bắt kịp sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ và yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao của thị trường lao động.
Sôi nổi ngày hiến máu tình nguyện "Chủ nhật Đỏ" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sôi nổi ngày hiến máu tình nguyện "Chủ nhật Đỏ"

TTTĐ - Ngày 21/6, Báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân y 175 phối hợp với Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu AIG tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo “Chủ nhật Đỏ”. Đây là ngày hội thường niên nhằm khuyến khích mọi người tham gia vào hoạt động hiến máu để cứu người.
Xem thêm