Tag

GRDP tỉnh Long An quý I ước đạt 3,82%

Thị trường - Tài chính 14/04/2023 17:14
aa
TTTĐ - Ngày 14/4, UBND tỉnh Long An tổ chức họp báo công bố thông tin về tình hình phát triển kinh tế xã hội quý I và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II/ 2023.
Long An nên đi trước, đón đầu xu thế du lịch nông nghiệp, nông thôn Tỉnh Long An xúc tiến đầu tư, tăng cường hợp tác với các cơ quan, tổ chức tại Đài Loan (Trung Quốc) Long An khảo sát tại các tập đoàn hàng đầu về lĩnh vực đô thị, xử lý chất thải của Đài Loan Long An tổ chức Hội thảo Xúc tiến đầu tư Việt Nam năm 2023

Thông tin về tình hình kinh tế xã hội 3 tháng đầu năm 2023, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Long An cho biết: Tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Long An trong quý I/ 2023 đạt nhiều kết quả đáng phấn khởi. Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm (GRDP) ước quý I đạt 3,82%, cao hơn tăng trưởng chung của cả nước (3,32%) và có sự tăng trưởng đều trên cả 3 khu vực.

Sản xuất công nghiệp phát triển ổn định với chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 7,44% so cùng kỳ. Trong đó, công nghiệp chế biến chế tạo tăng 7,55%. Công tác xúc tiến, thu hút, hỗ trợ đầu tư được đặc biệt quan tâm; Tỉnh cũng tổ chức thành công các hội nghị gặp gỡ các cơ quan ngoại giao, hiệp hội, doanh nghiệp, nhà đầu tư…

Về lĩnh vực thương mại, dịch vụ trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát triển mạnh mẽ; Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trong quí tăng 9,52% so cùng kỳ.

GRDP tỉnh Long An quý I ước đạt 3,82%
UBND tỉnh Long An tổ chức họp báo công bố thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội quy I /2023

Quy hoạch tỉnh được quan tâm, chỉ đạo thực hiện. Long An là địa phương đầu tiên của vùng Đồng bằng sông Cửu Long thực hiện bước rà soát trước khi trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Hoạt động văn hóa xã hội được tập trung triển khai thực hiện theo kế hoạch đề ra. Các chính sách an sinh xã hội, nhất là chăm lo, hỗ trợ cho đối tượng trong dịp lễ, tết được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Công tác đảm bảo an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội được tập trung thực hiện, đạt kết quả tích cực.

Ngoài ra, tỉnh Long An có sự bứt phá ngoạn mục khi tăng 6 bậc, vươn lên vị trí Top 10 các tỉnh, thành có chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) tốt nhất năm 2022 với 68,45 điểm.

GRDP tỉnh Long An quý I ước đạt 3,82%
Đại diện các sở, ngành trả lời câu hỏi của cơ quan báo chí

Bên cạnh những mặt tích cực, tỉnh còn gặp một số khó khăn. Tăng trưởng kinh tế quí I, thu ngân sách thấp hơn so cùng kỳ. Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng được quan tâm, chỉ đạo ngay từ đầu năm nhưng còn nhiều vướng mắc. Ngoài ra, dịch bệnh trên cây trồng và vật nuôi còn xảy ra. Tình hình tiêu thụ nông sản chưa ổn định,...

Tại hội nghị, đại diện các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh nêu 18 câu hỏi, tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp (nuôi tôm thẻ chân trắng tại vùng Đồng Tháp Mười); Sản xuất, kinh doanh; An toàn giao thông, an ninh trật tự; Ô nhiễm môi trường; Công tác phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở kinh doanh karaoke;..

Nhiều câu hỏi được đại diện các sở, ngành và địa phương trả lời thấu đáo ngay tại buổi họp báo. Một số vấn đề chưa thể trả lời ngay mà sẽ trả lời bằng văn bản hoặc thông tin sau.

GRDP tỉnh Long An quý I ước đạt 3,82%
Đại diện Sở Xây dựng thông tin với các cơ quan báo chí

Trong quý II, Long An tiếp tục tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân vốn đầu tư công năm 2023, phấn đấu đến hết quí giải ngân tối thiểu 50% kế hoạch và cả năm, tỷ lệ giải ngân đạt 100% kế hoạch.

Cùng với đó, tỉnh sẽ kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong đầu tư công. Trong đó có việc kiểm tra, rà soát kinh phí phát sinh giải phóng mặt bằng đường tỉnh 823D, đề xuất giải pháp và phương hướng xử lý; Tiếp tục huy động hiệu quả mọi nguồn lực đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện 3 chương trình đột phá, 3 công trình trọng điểm theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI.

Đồng thời, tỉnh sẽ tổ chức đối thoại với doanh nghiệp để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc; Quản lý nhà nước các mặt hàng theo thẩm quyền, kiểm tra, giám sát thực hiện các biện pháp kê khai giá, niêm yết giá; Công khai thông tin về giá; Kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá, xử lý nghiêm các trường hợp đầu cơ, tăng giá bất hợp lý; Chủ động kiểm tra yếu tố hình thành giá theo quy định tại Luật Giá và theo thẩm quyền khi hàng hóa có biến động bất thường.

GRDP tỉnh Long An quý I ước đạt 3,82%
Toàn cảnh buổi họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, Chánh văn phòng UBND tỉnh Long An, ông Nguyễn Anh Việt ghi nhận và cảm ơn những đóng góp của các phóng viên, các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh đã kịp thời thông tin tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đến với người dân.

Đối với các vấn đề mới được phóng viên đưa ra tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Anh Việt đề nghị các sở, ngành, địa phương ghi nhận để có ý kiến trả lời, phản hồi đối với các cơ quan báo chí.

Đọc thêm

Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung Thị trường - Tài chính

Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung

TTTĐ - Lễ công bố mở chính thức cặp cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc) là sự kiện có ý nghĩa về chính trị, kinh tế, văn hóa với các địa phương biên giới có chung cặp cửa khẩu.
Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND về việc xây dựng Kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 thành phố Hà Nội.
Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu Thị trường - Tài chính

Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu

TTTĐ - Hisense - Thương hiệu điện tử công nghệ có mặt tại 160 quốc gia, đã kỷ niệm 8 năm liên tiếp trong danh sách 10 thương hiệu Trung Quốc hàng đầu trên toàn cầu theo danh sách của Kantar BrandZ™. Sự công nhận này nhấn mạnh cam kết toàn cầu của Hisense về sự đổi mới và sự xuất sắc trong công nghệ.
Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư Kinh tế

Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận đã và đang đẩy mạnh xúc tiến đầu tư với Phòng Thương mại và Công nghiệp Frankfurt (IHK) – CHLB Đức, qua đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư mới cho địa phương.
“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt Thị trường - Tài chính

“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt

TTTĐ - Giám đốc Sở Ngoại vụ TP HCM Trần Phước Anh nhìn nhận, ngành Thuỷ sản Việt đang gặp nhiều khó khăn từ những biến động thị trường và tình hình thế giới… vậy nên cần gấp rút tìm kiếm những giải pháp để hồi phục và phát triển ngành.
Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu Thị trường - Tài chính

Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu

TTTĐ - Theo dữ liệu mới nhất từ Visa (công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới) và Kantar (một trong những công ty tư vấn và cung cấp dữ liệu hàng đầu thế giới), "middlescents" hay còn gọi là độ tuổi trung niên Gen X (những người được sinh ra từ năm 1965 đến 1980) hiện chiếm hơn 31% tổng dân số thế giới, đang có mức chi tiêu cao hơn hẳn những thế hệ khác, chủ yếu dành cho du lịch và sở thích cá nhân.
Eximbank tung loạt chương trình siêu ưu đãi lớn nhất năm Thị trường - Tài chính

Eximbank tung loạt chương trình siêu ưu đãi lớn nhất năm

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) tung hàng loạt ưu đãi lớn nhất năm dành cho khách hàng cá nhân và hộ kinh doanh. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 35 năm ngày thành lập của ngân hàng.
Những lý do không nên đầu tư vào vàng Kinh tế

Những lý do không nên đầu tư vào vàng

TTTĐ - Giá vàng trên toàn cầu đã đạt mức cao kỷ lục trong thời gian vừa qua và đây không phải là lần đầu tiên các nhà đầu tư bị thu hút bởi vàng. Được cho là nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn, vàng có xu hướng tăng giá khi các tài sản khác giảm, tuy nhiên, bất chấp sức hấp dẫn và sự phổ biến của nó, việc giữ vàng không phải là một động thái đầu tư khôn ngoan - đặc biệt là sau khi nó đã tăng giá mạnh gần đây.
Không để nỗi lo tăng giá trước thềm tăng lương Thị trường - Tài chính

Không để nỗi lo tăng giá trước thềm tăng lương

TTTĐ - Việc điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng tăng 6%, áp dụng từ ngày 1/7/2024 sẽ góp phần không nhỏ vào việc cải thiện cuộc sống cán bộ, công nhân viên và người lao động. Tuy nhiên, để giá các loại hàng hóa không tăng theo lương, cần chủ động xây dựng các phương án can thiệp bình ổn thị trường phù hợp, kịp thời khi có biến động về giá.
Đầu tư vàng thời điểm hiện nay không mang lại lợi ích, rủi ro luôn hiện hữu Kinh tế

Đầu tư vàng thời điểm hiện nay không mang lại lợi ích, rủi ro luôn hiện hữu

Sau 3 tuần bán vàng theo hình thức mới tại 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước (NHTMNN) và Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn ( SJC), hiện giá vàng SJC đang cao hơn giá vàng thế giới khoảng 4 triệu đồng 1 lượng, thu hẹp đáng kể so với mức gần 20 triệu đồng thời gian trước.
Xem thêm