Tag

Tôn vinh các doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2023

Doanh nghiệp 23/10/2023 17:06
aa
TTTĐ - Ngày 29/10, 64 doanh nghiệp sẽ được vinh danh tại chương trình “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2023”. Đây là chương trình do Tổng LĐLĐ Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) và VCCI, giao báo Lao Động là đơn vị trực tiếp thực hiện thường niên từ năm 2014.
Sứ mệnh giúp doanh nghiệp Việt vươn ra biển lớn Nestlé Việt Nam tiếp tục được biểu dương vì thành tích đóng góp vào ngân sách nhà nước

Cụ thể, chiều 23/10, báo Lao Động tổ chức họp báo, thông tin về Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2023. Đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” chủ trì buổi họp báo.

Tôn vinh các doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2023
Báo Lao Động tổ chức họp báo, thông tin về lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2023

Thông tin tại buổi họp báo, bà Phan Thu Thủy - Phó Tổng Biên tập báo Lao Động cho hay, chương trình “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” nhằm mục đích bình chọn và vinh danh những doanh nghiệp đã không ngừng nỗ lực cải thiện môi trường làm việc, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động.

Đây là những doanh nghiệp đã chú trọng xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ nhằm tiến tới phát triển bền vững trong quá trình hội nhập và phát triển. Chương trình gồm Bảng xếp hạng "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" (xếp hạng hằng năm) và Giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động (3 năm/lần).

Khởi động từ tháng 4/2023, Ban Tổ chức chương trình đã tiếp nhận hàng trăm bộ hồ sơ của các doanh nghiệp tham gia do các LĐLĐ địa phương, Công đoàn ngành tuyển chọn, gửi về. Trải qua các vòng sơ loại, chấm điểm chặt chẽ theo bộ tiêu chí khắt khe do chuyên gia hàng đầu về lao động xây dựng, các doanh nghiệp sẽ được gửi lấy ý kiến hiệp y của hệ thống thanh tra các Sở LĐTBXH ở địa phương, LĐLĐ tỉnh, thành phố và Công đoàn ngành Trung ương, Văn phòng giới chủ sử dụng lao động VCCI và khảo sát của phóng viên báo Lao Động ở các địa phương.

Tôn vinh các doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2023
Bà Đinh Thị Hồng Hạnh - Trưởng phòng nhân sự Công ty Tân Đệ - phát biểu tại buổi họp báo

Danh sách các đơn vị cũng đã được công bố công khai trên báo Lao Động (bản in và bản điện tử) để lấy ý kiến Nhân dân. Vì vậy, 64 doanh nghiệp được vinh danh lần này đảm bảo được lựa chọn kỹ, là các doanh nghiệp tiêu biểu trong hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, hướng tới phát triển bền vững.

Chương trình “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2023” lựa chọn và vinh danh các doanh nghiệp giữ được nhịp tăng trưởng trong bối cảnh kinh tế khó khăn hậu COVID-19, không chỉ ổn định sản xuất, tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận mà quan trọng hơn còn chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần của người lao động.

Đại biểu tham dự họp báo đã lắng nghe một số ý kiến tâm huyết của các doanh nghiệp được vinh danh tại chương trình "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động". Bà Đinh Thị Hồng Hạnh (Trưởng phòng Nhân sự Công ty Tân Đệ) nhấn mạnh: "Được xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” là một bằng chứng đáng tin cậy của doanh nghiệp không chỉ trong việc đóng góp cho sự phát triển, tiến bộ về kinh tế xã hội và con người, mà còn là “chứng chỉ” xác nhận doanh nghiệp là một trong những nơi cung cấp chỗ làm việc tốt nhất cho người lao động".

Tôn vinh các doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2023
Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải đánh giá cao giải thưởng "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động"

Cũng tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải chia sẻ: Sự phát triển bền vững của doanh nghiệp có đóng góp quan trọng của người lao động. Người lao động là một bộ phận của doanh nghiệp, là nhân tố quan trọng để tạo ra sản phẩm cho xã hội. Người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp, ngoài chất lượng, sự phù hợp nhu cầu còn có sự hài lòng về chính sách của doanh nghiệp đối với người lao động.

Việc Bộ LĐTBXH, VCCI và Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp tổ chức bảng xếp hạng, giải thưởng "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" qua 9 năm nhằm góp sức thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của doanh nghiệp.

Theo ông Trần Thanh Hải, năm 2023, Bảng xếp hạng doanh nghiệp vì người lao động 2023 đến nay đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo quy định, sự phối hợp chặt chẽ của 3 đơn vị tổ chức và nỗ lực lớn của báo Lao Động trong việc đảm bảo quy trình, sức sống của bảng xếp hạng của doanh nghiệp, đó là: Tính chân thực trong thông tin, được kiểm soát chặt chẽ, thông tin công khai trên báo chí. Ban Tổ chức đã rà soát các tiêu chí để các doanh nghiệp được tôn vinh thực sự xứng đáng.

Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2023 sẽ được tổ chức trang trọng vào hồi 20h ngày 29/10/2023 tại Nhà hát Lớn thành phố Hà Nội, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC1, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Đọc thêm

Khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật sinh trắc học trên VCB Digibank Doanh nghiệp

Khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật sinh trắc học trên VCB Digibank

TTTĐ - Vietcombank triển khai xác thực bằng sinh trắc học đối với một số loại giao dịch trực tuyến từ ngày 1/7/2024 và khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật thông tin sinh trắc học ngay trên ứng dụng VCB Digibank để không bị gián đoạn giao dịch.
Công ty Tân Đệ: "Ngôi nhà lớn" của hơn 16 ngàn lao động Doanh nghiệp

Công ty Tân Đệ: "Ngôi nhà lớn" của hơn 16 ngàn lao động

TTTĐ - Người lao động luôn coi Công ty Tân Đệ là nhà bởi ở đó luôn đầy ắp tình thương yêu, sự quan tâm và sẻ chia...
Nestlé Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm thứ 5 liên tiếp Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm thứ 5 liên tiếp

TTTĐ - Nhờ các nỗ lực xây dựng và duy trì chính sách nhân sự công bằng, hấp dẫn cùng một môi trường làm việc hiện đại, được xây dựng trên nền tảng lấy con người làm trọng tâm, Nestlé Việt Nam vừa tiếp tục được vinh danh “Doanh nghiệp vì người lao động” năm 2024.
Đảng bộ Agribank nâng cao vai trò lãnh đạo trong phát triển Tam nông Doanh nghiệp

Đảng bộ Agribank nâng cao vai trò lãnh đạo trong phát triển Tam nông

TTTĐ - Agribank luôn kiên định với vai trò “bà đỡ” của nông nghiệp, nông thôn, nông dân, nỗ lực chung tay cùng Đảng, Nhà nước và toàn xã hội hiện thực hóa mục tiêu phát triển nền nông nghiệp Việt Nam.
Forbes “gọi tên” Vietjet trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam Doanh nghiệp

Forbes “gọi tên” Vietjet trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

TTTĐ - Vietjet vừa được "gọi tên" trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam theo danh sách của Forbes Việt Nam công bố.
Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập EVNNPC Doanh nghiệp

Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập EVNNPC

Sáng 27/6, tại xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc tỉnh Vĩnh Phúc, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức gắn biển công trình Trạm biến áp 110kV Yên Lạc, chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024) và 55 năm ngày thành lập Tổng công ty Điện lực miền Bắc (6/10/1969 - 6/10/2024).
Vincom khai trương tại Hà Giang và Điện Biên Phủ Doanh nghiệp

Vincom khai trương tại Hà Giang và Điện Biên Phủ

TTTĐ - Ngày 28/6, Công ty Cổ phần Vincom Retail khai trương 2 trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Plaza tại Hà Giang và Điện Biên Phủ, góp phần thay đổi diện mạo đô thị, thúc đẩy phát triển bán lẻ và du lịch địa phương với những trải nghiệm lần đầu tiên xuất hiện. Tại TP HCM, Vincom Plaza Ba Tháng Hai cũng trở lại với diện mạo ấn tượng và quy hoạch ngành hàng mới, cao cấp, xứng tầm là tâm điểm mua sắm - vui chơi giải trí tại “vị trí vàng”.
Phân bón Cà Mau đoạt doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024 Doanh nghiệp

Phân bón Cà Mau đoạt doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024

TTTĐ - Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội. Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) thuộc Top 10 trong 67 Doanh nghiệp Việt Nam được biểu dương và tôn vinh tại sự kiện đặc biệt này.
Ấn tượng thương hiệu mới và thông điệp "Để tâm thay đổi" của Vinamilk Kinh tế

Ấn tượng thương hiệu mới và thông điệp "Để tâm thay đổi" của Vinamilk

TTTĐ - Hội nghị sữa toàn cầu 2024 diễn ra tại London (Anh Quốc), với sự tham dự của đại diện duy nhất từ Việt Nam là Vinamilk. Tham luận về chiến lược đổi mới và phát triển bền vững với nhiều bước tiến lớn, Vinamilk đã tạo ấn tượng với hội nghị về sự phát triển của ngành sữa Việt Nam.
Chuẩn hóa thanh toán quốc tế: Thế mạnh riêng có của Vietcombank Doanh nghiệp

Chuẩn hóa thanh toán quốc tế: Thế mạnh riêng có của Vietcombank

TTTĐ - Trước tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, doanh nghiệp còn quan ngại mở rộng sản xuất kinh doanh do rủi ro lãi suất còn hiện hữu và căng thẳng địa chính chính tiếp tục xói mòn thương mại quốc tế thì Vietcombank vẫn giữ được cho mình nhịp tăng trưởng ổn định. Cụ thể, năm 2023, thị phần thanh toán quốc tế, tài trợ thương mại của ngân hàng đạt 19,2% đồng thời nền tảng khách hàng của Vietcombank đã và đang tiếp tục được mở rộng.
Xem thêm