Tag

Tôn vinh các gương điển hình tiên tiến ngành BHXH Việt Nam

BHXH & Đời sống 14/10/2020 17:00
aa
TTTĐ - Chiều 14/10, Đại hội thi đua yêu nước ngành BHXH Việt Nam lần thứ V (2020-2025) chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đại hội lần này nhằm biểu dương, vinh danh các Chiến sĩ Thi đua toàn quốc, Chiến sĩ Thi đua ngành BHXH và các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được bình chọn ở Hội nghị điển hình tiên tiến cấp trên cơ sở, đại diện cho hơn 1.400 tập thể và 20.000 công chức viên chức và người lao động trong toàn ngành.
BHXH Việt Nam đẩy mạnh triển khai các dịch vụ công trực tuyến BHXH Việt Nam và Bộ Y tế phối hợp thực hiện chính sách, pháp luật BHYT Hải Dương chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hai tháng trong cùng một kỳ Hướng dẫn thanh toán chi phí xét nghiệm Covid-19 theo chế độ BHYT BHXH Việt Nam nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ trong bối cảnh dịch Covid-19

Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương tới dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Đại hội Thi đua yêu nước ngành BHXH lần thứ V nhằm tổng kết, đánh giá kết quả, thành tựu và tác động của phong trào thi đua yêu nước trong 5 năm qua (2015-2020). Đồng thời, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân, gương điển hình tiên tiến, nhân tố mới đại diện trong các lĩnh vực công tác nghiệp vụ của ngành; Qua đó, tiếp tục khơi dậy, cổ vũ sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết dân tộc, phát huy mạnh mẽ nội lực, tạo động lực to lớn cho việc phấn đấu thực hiện thắng lợi các Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tiếp tục cổ vũ, động viên sự phấn đấu không ngừng của cán bộ viên chức và người lao động trong toàn ngành hướng tới hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Tôn vinh các gương điển hình tiên tiến ngành BHXH Việt Nam
Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương tới dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Đây cũng là hoạt động hướng tới mục tiêu chung của cả nước, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2016-2020, chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc, hướng tới Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Đại hội đã thông qua Báo cáo tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng giai đoạn 2016-2020, phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2021-2025; Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm thi đua hiệu quả tại một số đơn vị đại diện các lĩnh vực công tác của Ngành. Bên cạnh đó, Hội đồng Thi đua-Khen thưởng BHXH Việt Nam sẽ phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020-2025; thông qua danh sách đại biểu đi dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X.

Tôn vinh các gương điển hình tiên tiến ngành BHXH Việt Nam
Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh phát biểu khai mạc Đại hội

Phát biểu khai mạc Đại hội, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh thay mặt BHXH Việt Nam nhiệt liệt chào mừng các đại biểu tới dự Đại hội, đặc biệt là trên 400 đại biểu là Chiến sĩ Thi đua toàn quốc, Chiến sĩ Thi đua ngành BHXH, đại diện các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt đại diện cho hơn 1.400 tập thể và gần 20.000 cán bộ viên chức và người lao động trong toàn ngành.

"Đây là những tấm gương tiêu biểu, những bông hoa tươi thắm nhất trong vườn hoa thi đua yêu nước của ngành BHXH Việt Nam đã về dự Đại hội Thi đua yêu nước hôm nay", Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh nhấn mạnh.

Tôn vinh các gương điển hình tiên tiến ngành BHXH Việt Nam
Phó Chủ tịch Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng Huân chương Lao động cho các tập thể, cá nhân của ngành BHXH

Theo Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh, những năm qua, các phong trào thi đua do Đảng, Nhà nước phát động và các phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của ngành đều được tổ chức thực hiện hiệu quả.

Hằng năm, BHXH Việt Nam đều thực hiện vượt chỉ tiêu theo các Nghị quyết của Đảng và kế hoạch nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, ổn định an sinh xã hội đất nước.

Qua đó, nhiều tập thể, cá nhân đã vinh dự được Đảng, Nhà nước và Chính phủ tặng nhiều Huân chương, Huy chương, Bằng khen và danh hiệu cao quý khác.

"Đại hội lần này là dịp để chúng ta tôn vinh, nhân rộng, học tập những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt, đặc biệt là những điển hình từ cơ sở. Đồng thời, trao đổi những bài học kinh nghiệm, những cách làm hay để cùng áp dụng rộng rãi, tiếp tục làm cho phong trào thi đua, công tác khen thưởng của ngành ngày càng phát triển, trở thành động lực thường xuyên thúc đẩy, nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác của Ngành", Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh nói

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh, mục tiêu cao cả của Đảng và Nhà nước ta là phấn đấu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

Trong các giai đoạn cách mạng, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và thực hiện các chủ trương, chính sách an sinh xã hội, coi đây vừa là mục tiêu, vừa là động lực phát triển bền vững đất nước, thể hiện tính ưu việt, bản chất tốt đẹp của chế độ XHCN.

“Qua theo dõi tình hình, nghe báo cáo và các tham luận tại Đại hội, tôi rất vui mừng được biết, trong 25 năm qua, ngành BHXH đã đạt được những thành tựu quan trọng, khẳng định BHXH, BHYT là hai chính sách xã hội quan trọng, là trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, góp phần thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội…”, Phó Chủ tịch nước nói.

Tôn vinh các gương điển hình tiên tiến ngành BHXH Việt Nam
Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể

Theo Phó Chủ tịch nước, qua các phong trào thi đua, đã có hàng trăm sáng kiến, giải pháp mới ứng dụng hoạt động nghiệp vụ hiệu quả; đồng thời cũng xuất hiện ngày càng nhiều các điển hình tiên tiến, những bông hoa đẹp trong vườn hoa thi đua toàn ngành, mà tiêu biểu trong đó là các chiến sĩ thi đua, gương điển hình tiên tiến… có mặt tại Đại hội hôm nay.

“Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Trung ương, xin nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những kết quả, thành tích mà ngành BHXH đạt được trong 5 năm qua. Đặc biệt, xin chúc mừng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được biểu dương, khen thưởng tại Đại hội hôm nay”, Phó Chủ tịch nước chia sẻ.

Cũng theo Phó Chủ tịch nước, yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra cho ngành BHXH rất nặng nề nhưng đây cũng là sứ mệnh vẻ vang mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao cho ngành BHXH.

Tôn vinh các gương điển hình tiên tiến ngành BHXH Việt Nam
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Sơn Minh Thắng trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân

Thống nhất với 8 nhiệm vụ và 4 giải pháp đã nêu trong báo cáo tại Đại hội, Phó Chủ tịch nước gợi ý và đề nghị ngành BHXH tiếp tục phát huy thành tựu và những bài học kinh nghiệm đạt được, tăng cường xây dựng Đảng bộ Cơ quan BHXH Việt Nam trong sạch, vững mạnh, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trên cơ sở đó, từng bước mở rộng vững chắc diện bao phủ, hướng tới mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân.

Bên cạnh đó, xây dựng hệ thống BHXH linh hoạt, đa dạng, đa tầng, hiện đại và hội nhập quốc tế. Đẩy mạnh cải cách TTHC, tăng cường ứng dụng CNTT. Riêng về công tác thi đua khen thưởng, cần đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong toàn ngành, nhất là cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu phải thật sự gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua để quần chủng noi theo. Qua phong trào thi đua, các cấp cần phát hiện đúng các điển hình tiên tiến, những nhân tố mới, cách làm hay… để bồi dưỡng và nhân rộng ra toàn Ngành và xã hội.

Tại Đại hội, BHXH Việt Nam đã công bố và trao thưởng cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng cấp nhà nước. Theo đó, có 26 tập thể, 20 cá nhân được trao tặng Huân chương Lao động, Bằng khen và Cờ Thi đua của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Tôn vinh các gương điển hình tiên tiến ngành BHXH Việt Nam
Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng 17 Huân chương Lao động cho các tập thể, cá nhân của Ngành BHXH.

Thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng trao tặng Cờ Thi đua của Chính phủ cho 8 tập thể; Thượng tướng Nguyễn Văn Thành- Thứ trưởng Bộ Công an đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 7 tập thể; Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Sơn Minh Thắng trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 8 cá nhân; Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 7 cá nhân.

Cũng nhân dịp này, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh đã phát động phong trào thi đua yêu nước ngành BHXH giai đoạn 2020-2025. Đồng thời, thống nhất cử đại biểu tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc sắp tới.

Đọc thêm

Siết chặt điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội một lần BHXH & Đời sống

Siết chặt điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội một lần

TTTĐ - Sáng 29/6, Quốc hội đã thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi với 454/465 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, chiếm tỷ lệ 93,42%.
Đảm bảo an toàn lao động tại các công trình xây dựng BHXH & Đời sống

Đảm bảo an toàn lao động tại các công trình xây dựng

TTTĐ - Thời gian qua, trên cả nước xảy ra không ít vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại các công trình xây dựng. Do đó, các cơ quan, đơn vị liên quan cần đẩy mạnh hơn nữa công tác bảo đảm an toàn lao động nhằm ngăn ngừa tai nạn, bảo vệ sức khỏe người lao động và bảo đảm tiến độ công trình.
Đảm bảo công bằng, hài hòa giữa người thụ hưởng chính sách BHXH & Đời sống

Đảm bảo công bằng, hài hòa giữa người thụ hưởng chính sách

TTTĐ - Theo đề xuất của Chính phủ, dự kiến từ ngày 1/7/2024 tới đây, mức lương hưu và trợ cấp BHXH được điều chỉnh tăng 15%. Khi đề xuất này được thông qua sẽ là mức tăng lương hưu cao nhất từ trước đến nay. Chính sách này thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ trong đảm bảo ổn định đời sống người nghỉ hưu.
Khẳng định vai trò trụ cột của hệ thống an sinh xã hội Xã hội

Khẳng định vai trò trụ cột của hệ thống an sinh xã hội

TTTĐ - Những năm qua, ngành BHXH đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể, từng bước khẳng định chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) là hai trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, góp phần thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, bảo đảm ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước.
Sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong dịch vụ công trực tuyến BHXH & Đời sống

Sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong dịch vụ công trực tuyến

TTTĐ - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử.
Khẳng định quyền an sinh của người dân BHXH & Đời sống

Khẳng định quyền an sinh của người dân

TTTĐ - Việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt khẳng định quyền an sinh của người dân với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau” trong công cuộc chuyển đổi số; góp phần vào quản lý người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH, đảm bảo chi trả đúng người hưởng, nhanh chóng và kịp thời.
Đồng hành, lan tỏa chính sách BHXH, BHYT tới mọi tầng lớp Nhân dân BHXH & Đời sống

Đồng hành, lan tỏa chính sách BHXH, BHYT tới mọi tầng lớp Nhân dân

TTTĐ - Thời gian qua, với sự đồng hành của các cơ quan thông tấn, báo chí đã góp phần quan trọng trong việc lan tỏa chính sách BHXH, BHYT tới mọi tầng lớp Nhân dân, giúp gia tăng nhận thức và niềm tin của Nhân dân vào chính sách BHXH, BHYT ngày càng sâu sắc, từ đó góp phần thúc đẩy nhanh quá trình thực hiện mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân của Đảng và Nhà nước ta.
Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH BHXH & Đời sống

Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của Đảng và Nhà nước với chủ đề: “BHXH Việt Nam – Trụ cột an sinh xã hội”. Đây là sự kiện nhằm hướng tới kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập BHXH Việt Nam (16/2/1995 – 16/2/2025).
Người dân, doanh nghiệp được thụ hưởng nhiều lợi ích từ Đề án 06 BHXH & Đời sống

Người dân, doanh nghiệp được thụ hưởng nhiều lợi ích từ Đề án 06

TTTĐ - Thời gian qua, trên nền tảng, hạ tầng công nghệ thông tin, BHXH Việt Nam đã tích cực triển khai Đề án 06 theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và trở thành một trong những Bộ, ngành đi đầu về xây dựng Chính phủ số. Các kết quả đạt được đã và đang phục vụ hiệu quả cho các hoạt động công tác của Ngành, đem lại nhiều lợi ích cho người dân và doanh nghiệp trong tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT.
Bảo hiểm y tế - Tấm thẻ an sinh của người bệnh BHXH & Đời sống

Bảo hiểm y tế - Tấm thẻ an sinh của người bệnh

TTTĐ - Nhiều năm qua, bảo hiểm y tế (BHYT) trở thành tấm thẻ an sinh của không ít người dân khi không may bị ốm đau, bệnh tật, gặp tai nạn rủi ro, nhất là đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.
Xem thêm