Tag
TikTok Shop ra mắt chương trình thực tế "Nghề Chủ Chốt":

Tôn vinh nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết

Giải trí 19/07/2024 14:05
aa
TTTĐ - TikTok Shop ra mắt chương trình "Nghề Chủ Chốt" với sự tham gia của 10 Affiliate Creator nổi bật cùng với những câu chuyện hậu trường lần đầu được "bật mí", mang đến góc nhìn mới và toàn diện hơn về nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết.
TikTok công bố hỗ trợ 1 triệu USD cùng các giải pháp quảng cáo sáng tạo dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Đa dạng hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản và quảng bá du lịch nông thôn GenZ Quảng Ninh và câu chuyện khám phá "vũ trụ ẩm thực" Những xu hướng hàng đầu tháng 5 - 6/2024 trên TikTok
Tôn vinh nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết
TikTok Shop chính thức ra mắt "Nghề Chủ Chốt" - một chương trình thực tế với hàng loạt những hoạt động thú vị, ý nghĩa và đầy kịch tính.

TikTok Shop chính thức ra mắt "Nghề Chủ Chốt", một dự án hoàn toàn mới nhằm tôn vinh và tái định nghĩa giá trị của nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết, đặc biệt trong lĩnh vực bán hàng qua livestream. Thông qua chuỗi hoạt động mới lạ và những hỗ trợ thiết thực từ phía nền tảng, chương trình hướng đến mục tiêu truyền cảm hứng và tạo động lực cho các nhà sáng tạo nội dung theo đuổi cũng như phát triển công việc sáng tạo và bán hàng qua livestream một cách bền vững, từ đó tạo ra nhiều giá trị tích cực cho bản thân cũng như cộng đồng.

Trong bối cảnh xu hướng Shoppertainment (Mua sắm kết hợp giải trí) trở thành động lực thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành thương mại điện tử tại Việt Nam, vai trò của các nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết càng được khẳng định rõ nét. Tuy nhiên, đằng sau dấu ấn thành công của họ là những nỗ lực vượt qua khó khăn, là câu chuyện làm nghề đầy nghiêm túc, là quyết tâm trau dồi và hoàn thiện hơn mỗi ngày.

"Nghề Chủ Chốt" chính là chương trình được TikTok Shop đầu tư thực hiện nhằm tôn vinh hành trình theo đuổi đam mê đầy cảm hứng ấy, mang đến góc nhìn chân thực hơn về vai trò CHỦ đạo của cộng đồng sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết trong lĩnh vực thương mại điện tử, những người dẫn đầu xu hướng nghề nghiệp mới - nghề CHỐT đơn.

Chương trình thực tế "Nghề Chủ Chốt" - Thú vị, giải trí và đầy kịch tính

Nằm trong khuôn khổ dự án, TikTok Shop giới thiệu chương trình truyền hình thực tế mang tên “Nghề Chủ Chốt” - một hành trình chân thực và đầy bất ngờ đi sâu vào thế giới năng động của các Affiliate Creator hàng đầu tại Việt Nam. Được phát sóng vào lúc 20h00 thứ Bảy hàng tuần trên kênh truyền hình VTC3, kênh YouTube chính thức của TikTok Việt Nam và livestream trên kênh TikTok @tiktokshoplive.vn, chương trình quy tụ sự tham gia của 10 gương mặt nhà sáng tạo nội dung nổi bật nhất trên nền tảng như Phạm Thoại (@norinpham_m4), Quyền Leo (@quyenleodaily), Hằng Du Mục (@hangkat6668), Diễn Viên Hùng Thuận (@nhadathungthuan), Bác sĩ Cung (@bacsicungungbuou), Hoa Hậu Lê Hoàng Phương (@lehoangphuongofficial), Lê Anh Nuôi (@le_anh_nuoi), Khi Bố Tan Ca (@khibotanca), Gấu Bé Tí (@giadinhgaubeti), và Trangkiudaily (@trangkiudaily).

Kéo dài xuyên suốt 10 tập với format hoàn toàn mới lạ, chương trình theo chân các nhà sáng tạo nội dung khám phá cuộc sống và chặng đường làm nghề nhiều thử thách thông qua những nội dung và khía cạnh độc đáo:

- Bí mật hậu trường sau những phiên LIVE kỷ lục: Những khó khăn, áp lực trong quá trình chuẩn bị và chính thức livestream cũng như cách vượt qua những trở ngại và tình huống bất ngờ, qua đó cho thấy sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết là một nghề thực thụ, đòi hỏi bản lĩnh và bộ kỹ năng đa dạng. Để làm tốt, nhà sáng tạo cần đặt mình trong vị trí của doanh nghiệp, nhà bán hàng, của người tiêu dùng, để kết nối và truyền tải những thông điệp, sản phẩm phù hợp nhất.

- Hành trình đưa nông sản Việt lên sóng livestream: Tâm huyết đưa nông sản địa phương chất lượng cao chinh phục thị trường thương mại trực tuyến.

- Câu chuyện chuyển đổi nghề nghiệp: Chặng đường vượt qua định kiến để theo đuổi sự nghiệp livestream bán hàng. Dù xuất thân từ nhiều ngành nghề, hoa hậu, bác sĩ, mẹ bỉm sữa..., dù đã có công việc ổn định, họ vẫn quyết tâm dấn thân vào nghề nghiệp mới. Chương trình sẽ hé lộ bí quyết tận dụng những kiến thức và nền tảng sẵn có vào một nghề nghiệp hoàn toàn mới từ các nhà sáng tạo "chuyển ngành".

- Thử thách huấn luyện và đào tạo thế hệ tương lai: Nhà sáng tạo nội dung trong vai trò người hướng dẫn để đào tạo kỹ năng thành công cho thế hệ mới-vào-nghề, từ đó từng bước xây dựng cộng đồng bền vững và phát triển bán hàng qua livestream như một nghề nghiệp mới đầy tiềm năng.

Kết thúc 10 tập phim, một lăng kính toàn diện hơn về nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết hứa hẹn được hé mở, từng bước khẳng định con đường bán hàng qua livestream là một công việc chuyên nghiệp, tiềm năng và đầy triển vọng trong thời đại công nghệ số, qua đó truyền cảm hứng làm nghề một cách nghiêm túc, bền vững, mang lại giá trị tích cực cho cộng đồng cho thế hệ sáng tạo nội dung tương lai.

Nhà sáng tạo nội dung Hằng Du Mục (@hangkat6668), một trong những thành viên “chủ CHỐT”, chia sẻ: "Tôi vô cùng vinh dự khi được trở thành một phần của "Nghề Chủ Chốt". Đây không chỉ là cơ hội để tôi kết nối gần gũi hơn với người dùng, mà còn mở ra một hành trình mới - nơi tôi có thể thoải mái chia sẻ câu chuyện của bản thân và truyền cảm hứng cho những bạn trẻ muốn theo đuổi con đường sáng tạo nội dung chuyên nghiệp".

Bật mí về những cảm xúc khi tham gia “Nghề Chủ Chốt”, nhà sáng tạo nội dung Bác sĩ Cung (@bacsicungungbuou) cho hay: “Là một bác sĩ, tôi luôn đặt sự tin cậy và chuyên môn lên hàng đầu. TikTok Shop đã tạo ra một môi trường an toàn, nơi tôi có thể kết hợp giữa việc chia sẻ thông tin y tế và giới thiệu các sản phẩm chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy. Điều này không chỉ giúp tôi phát triển kênh của mình mà còn mang lại giá trị thực sự cho cộng đồng. Tôi thấy mình đang thực hiện sứ mệnh bác sĩ theo một cách hoàn toàn mới".

Đặc biệt, bên cạnh chương trình thực tế "Nghề Chủ Chốt", TikTok Shop cũng sẽ triển khai thêm hoạt động mở màn "Creator Workshop & Retreat" dành cho các nhà sáng tạo nội dung nổi bật. Hoạt động hướng đến vinh danh thế hệ Affiliate Creator đầu tiên và tiên phong trong lĩnh vực sáng tạo nội dung bán hàng qua livestream. Theo đó, các nhà sáng tạo nội dung sẽ được tạo điều kiện giao lưu, kết nối, trao đổi kinh nghiệm, đồng thời, nâng cao các kỹ năng phục vụ cho công việc livestream như xây dựng nội dung, rèn luyện giọng nói và tương tác với công chúng.

Ngoài ra, với sự hỗ trợ của Sở Du lịch Đà Nẵng, hoạt động "Creator Workshop & Retreat" còn mang đến trải nghiệm văn hóa và ẩm thực địa phương cho các nhà sáng tạo nội dung thông qua tour "Da Nang Downtown". Chuỗi hoạt động không chỉ giúp các nhà sáng tạo nội dung hiểu rõ hơn giá trị nghề nghiệp mình lựa chọn, mà còn củng cố vai trò của các bạn trong việc quảng bá giá trị văn hóa - du lịch địa phương.

Cam kết dài hạn thúc đẩy sự phát triển bền vững cho cộng động sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết

Nhằm củng cố vai trò của nền tảng trong việc đồng hành và tạo bệ phóng cho các nhà sáng tạo nội dung theo đuổi sự nghiệp bán hàng qua livestream, TikTok Shop đang liên tục đẩy mạnh các hỗ trợ thiết thực và toàn diện cho các nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết:

Đón xem tập đầu tiên “Kỷ Lục Của Kỷ Lục” của chương trình truyền hình "Nghề Chủ Chốt" vào lúc 20h00, ngày 20/07 trên kênh VTC3, đồng phát sóng lúc 21h30 cùng ngày trên kênh YouTube chính thức của TikTok Việt Nam và kênh TikTok @tiktokshoplive.vn.

- Đào tạo và phát triển kỹ năng chuyên biệt: TikTok Shop sẽ cung cấp các khóa đào tạo, hội thảo và tài liệu hướng dẫn chuyên sâu giúp nâng cao kỹ năng sáng tạo nội dung và năng lực bán hàng qua livestream...

- Xây dựng mối quan hệ với thương hiệu: TikTok Shop sẽ đóng vai trò cầu nối, tạo điều kiện cho các nhà sáng tạo nội dung tiếp cận với các thương hiệu hàng đầu, mở ra cơ hội hợp tác lâu dài và có giá trị.

- Tạo cơ hội tham gia các chiến dịch nổi bật cùng TikTok Shop: Bên cạnh việc cung cấp các mã ưu đãi hấp dẫn, TikTok Shop cũng mở rộng cơ hội cho các nhà sáng tạo nội dung tham gia vào các cuộc thi riêng biệt cùng các chiến dịch đa dạng như Ngày đôi, Sale giữa tháng, Sale lương về...

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ: “Với “Nghề Chủ Chốt", chúng tôi mong muốn vinh danh những gương mặt đầy triển vọng đang dẫn đầu cuộc cách mạng sáng tạo nội dung bán hàng qua livestream. Thông qua, những hỗ trợ thiết thực từ chương trình, tôi hy vọng rằng, các thành viên của "Nghề Chủ Chốt" sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai, tiếp tục dẫn đầu xu hướng và góp phần định hình vai trò của các nhà sáng tạo như một nghề nghiệp đáng tin cậy, bền vững và tạo ra giá trị cộng đồng".

Đọc thêm

Đoàn Công Vinh chính thức dự thi Nam vương thế giới 2024 Giải trí

Đoàn Công Vinh chính thức dự thi Nam vương thế giới 2024

TTTĐ - Đoàn Công Vinh đã chính thức lên đường tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế dành cho phái mạnh mang tên Nam vương thế giới Man Of The World 2024 diễn ra tại Manila, Philippines.
Hoa hậu nhân ái Hoàng Oanh chấm thi Nét duyên áo bà ba Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu nhân ái Hoàng Oanh chấm thi Nét duyên áo bà ba

TTTĐ - Hoa hậu Nhân ái Lê Nguyễn Thị Hoàng Oanh gây chú ý khi xuất hiện tại đêm chung kết Hội thi Nét duyên áo bà ba 2024 trong vai trò cố vấn Ban Giám khảo.
Kim Duyên động viên Lydie Vũ sau chung kết Miss Supranational 2024 Giải trí

Kim Duyên động viên Lydie Vũ sau chung kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Ghi điểm với nhan sắc rạng rỡ trên hàng ghế giám khảo chung kết Miss Supranational 2024, Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên lần đầu có chia sẻ về đại diện Việt Nam Lydie Vũ cũng như tân Hoa hậu đến từ Indonesia.
40 thí sinh lọt vào chung kết Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 Giải trí

40 thí sinh lọt vào chung kết Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024

TTTĐ - Tối 6/7, vòng Bán kết Hoa hậu Du lịch Việt Nam đã diễn ra tại Sa Pa (Lào Cai). Ban Tổ chức đã chọn lựa được 40 thí sinh xuất sắc nhất để bước vào vòng Chung kết tổ chức tại Quảng Ninh.
Á hậu Quách Thị Thân tự hào là giáo viên dạy trẻ tự kỉ Giải trí

Á hậu Quách Thị Thân tự hào là giáo viên dạy trẻ tự kỉ

TTTĐ - Sau thành công của cuộc thi Mrs Grand Vietnam 2023, Á hậu Quách Thị Thân đã nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng. Cựu sinh viên trường Đại học Hồng Đức luôn chỉn chu cho mỗi lần xuất hiện của mình.
Hoa hậu Sao Mai mong trở thành MC chuyên nghiệp Giải trí

Hoa hậu Sao Mai mong trở thành MC chuyên nghiệp

TTTĐ - Gần một năm đăng quang Mrs Grand Việt Nam, Hoa hậu Sao Mai ngày càng thăng hạng về nhan sắc cũng như có nhiều sự thay đổi về ngoại hình. Cô vừa được Hoa hậu Phan Kim Oanh - Trưởng ban Tổ chức Mrs Earth Vietnam giao dẫn chương trình đêm chung kết.
Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024 Văn hóa

Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024

TTTĐ - Đêm thi bán kết của Miss Supranational 2024 và Mister Supranational 2024 lần lượt diễn ra tại Ba Lan. Đại diện của Việt Nam tại 2 cuộc thi là Lydie Vũ - Đỗ Quang Tuyển đã có phần thể hiện ấn tượng. Trên hàng ghế Giám khảo, Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên thu hút mọi ánh nhìn với nhan sắc rạng rỡ, phong thái tự tin và đầy quyền lực.
Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
Xem thêm