Tag

TikTok công bố hỗ trợ 1 triệu USD cùng các giải pháp quảng cáo sáng tạo dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Doanh nghiệp 28/06/2024 14:22
aa
TTTĐ - Sự kiện TikTok SMB Summit 2024 - Skyrocket Your Business (Tạm dịch: Bứt phá tăng trưởng kinh doanh) do TikTok for Business SMB tổ chức đã diễn ra thành công, quy tụ hàng ngàn thương hiệu, doanh nghiệp, nhà bán hàng, nhà sáng tạo nội dung, các đối tác và chuyên gia trong lĩnh vực tiếp thị.
Mô hình kích hoạt tăng trưởng bền vững cho thương hiệu trên TikTok Shop Mô hình kích hoạt tăng trưởng bền vững cho thương hiệu trên TikTok Shop
Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok
Chuỗi hoạt động trải nghiệm mới lạ, quảng bá du lịch  Việt Nam trên TikTok LIVE Chuỗi hoạt động trải nghiệm mới lạ, quảng bá du lịch Việt Nam trên TikTok LIVE
Ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện TikTok Việt Nam
Ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện TikTok Việt Nam

Tại sự kiện, TikTok chính thức công bố gói hỗ trợ tín dụng quảng cáo lên đến 1 triệu USD (ad credits) dành cho các hoạt động quảng bá sản phẩm hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt trên nền tảng. Gói hỗ trợ này nằm trong khoản đầu tư trị giá 12,2 triệu USD dành cho khối doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Đông Nam Á mà TikTok đã công bố vào giữa năm 2023.

TikTok SMB Summit 2024 mở ra cho cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) không gian kết nối học hỏi, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến chuyển đổi phương thức kinh doanh và quảng bá thương hiệu trên nền tảng trực tuyến. Sự kiện còn đóng vai trò thảo luận, cập nhật xu hướng thị trường mới nhất, qua đó đúc kết các giải pháp sáng tạo, chiến lược tiếp thị toàn diện, hữu ích giúp doanh nghiệp SMB nắm bắt cơ hội tăng trưởng và khai phá tối đa tiềm năng kinh doanh giai đoạn nửa cuối năm 2024.

Mở rộng hợp tác, gia tăng nhận diện thương hiệu Việt trên nền tảng số

Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Chính phủ, TikTok cam kết gói hỗ trợ tín dụng quảng cáo lên đến 1 triệu USD dành cho các doanh nghiệp SMB trên nền tảng trong khoảng thời gian 6 tháng cuối năm 2024 (từ tháng 7/2024 đến hết tháng 12/2024). Khoản hỗ trợ này là hoạt động tiếp nối thiết thực của chương trình #TuHaoHangViet (Tự hào hàng Việt) do TikTok khởi xướng đầu năm nay, hướng đến mục tiêu kết nối đặc sản địa phương chất lượng cao đến với rộng rãi người dùng trên khắp cả nước.

Cụ thể, TikTok sẽ hợp tác với Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại mỗi địa phương, cùng các Hiệp hội nghề nghiệp, các sở ban ngành địa phương để hỗ trợ từ 100 đến 200 USD dưới hình thức tín dụng quảng cáo (ads-credit) cho mỗi video quảng bá doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt do các tổ chức đối tác giới thiệu.

Bên cạnh khoản hỗ trợ tín dụng quảng cáo, TikTok lên kế hoạch triển khai chuỗi chương trình đào tạo chuyên sâu giúp nâng cao năng lực chuyển đổi số và xây dựng nhân diện thương hiệu cho các nhà bán hàng nội địa khắp cả nước. Các hoạt động này nhấn mạnh nỗ lực của TikTok trong việc hỗ trợ doanh nghiệp SMB tiếp cận tệp khách hàng mới và gia tăng nhận biết thương hiệu trên nền tảng số.

Trang bị “động cơ” - Sẵn sàng tăng tốc

Theo báo cáo được thực hiện bởi Kantar về hành vi mua sắm của người dùng TikTok trong năm 2024, 98% người mua sắm biết đến thương hiệu hay sản phẩm mới thông qua nền tảng TikTok. Trong khi đó, 72% người dùng cho biết đã quyết định mua hàng khi nhìn thấy sản phẩm trên TikTok. Một nghiên cứu khác được thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường Nielsen vào năm 2023 đã chỉ ra, TikTok mang đến tỉ lệ doanh thu trên chi phí quảng cáo (ROAS) cao gấp 2 lần so với các phương tiện truyền thông khác.

Nhằm giúp doanh nghiệp phát huy tối đa những cơ hội trên và bắt nhịp với trào lưu quảng cáo giai đoạn nửa cuối năm khi mùa lễ hội cận kề, các chuyên gia trong lĩnh vực tiếp thị thuộc đội ngũ TikTok đã chia sẻ kinh nghiệm, đưa ra các giải pháp cụ thể phù hợp với mọi doanh nghiệp thuộc nhiều quy mô khác nhau.

Tiếp nối các giải pháp mua sắm được giới thiệu vào năm ngoái, năm nay, TikTok cho ra mắt công cụ mới giúp tối ưu doanh thu với tên gọi GMV Max. Bằng cách kết hợp lượt truy cập đến từ nguồn sẵn có và từ quảng cáo, GMV Max sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tự động tối ưu hóa doanh thu và tối đa hóa lợi nhuận (ROI). Giải pháp GMV Max sẽ bao gồm LIVE GMV Max phục vụ cho nhu cầu livestream bán hàng và Product GMV Max phục vụ cho việc quảng cáo video ngắn và sản phẩm ở Trung tâm mua sắm.

TikTok for Business SMB thiết kế bộ giải pháp quảng cáo chuyên biệt dành cho từng nhóm ngành hàng khác nhau bao gồm: Quảng cáo mua sắm qua video (VSA), quảng cáo mua sắm qua Livestream (LSA), hỗ trợ chính sách,... giúp các doanh nghiệp có thêm lựa chọn tăng lượt hiển thị nội dung quảng cáo và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị.

Không chỉ riêng chiến lược tiếp thị, TikTok cũng hỗ trợ doanh nghiệp SMB phát triển thương hiệu và cải thiện khả năng hiển thị thông qua các tính năng mới trên nền tảng. Nổi bật là tính năng "chẩn đoán giá" giúp thương hiệu phân tích đặt giá tốt để nâng cao khả năng cạnh tranh và tỉ lệ chuyển đổi; hoặc tính năng "đặt giá thầu" nhằm hỗ trợ doanh nghiệp đấu thầu các sản phẩm thịnh hành và đưa ra mức giá tốt nhất để tăng lượt truy cập về sản phẩm cũng như cửa hàng.

Ông Hưng Huỳnh - Giám đốc Quốc gia phụ trách TikTok for Business SMB, Việt Nam
Ông Hưng Huỳnh - Giám đốc Quốc gia phụ trách TikTok for Business SMB, Việt Nam

Là minh chứng điển hình cho triển vọng tăng trưởng ấn tượng nhờ các giải pháp quảng cáo và mua sắm đa dạng của TikTok Shop, JUNO - thương hiệu thời trang Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành công khi gia nhập TikTok Shop. Nhờ kết hợp hiệu quả công cụ LSA, VSA và PSA, JUNO đã ghi nhận mức tăng trưởng tổng giá trị hàng hóa (GMV) đạt mốc 60% với hơn 10 nghìn đơn hàng bán ra chỉ trong 3 ngày. Hay nhà sáng tạo nội dung Pew Pew (Tạp hóa Pew Pew) đã tận dụng hiệu quả công cụ LSA trong việc tương tác với người dùng và giới thiệu sản phẩm, tỉ lệ doanh thu trên chi phí quảng cáo (ROAS) đã tăng trên 20 lần với mức tăng trưởng GMV đạt trên 50%.

Ông Hưng Huỳnh, Giám đốc Quốc gia phụ trách TikTok for Business SMB, Việt Nam, nhấn mạnh tại sự kiện: “Dù thị trường thương mại trực tuyến vẫn còn rất rộng mở, tiềm năng phát triển kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp SMB lại chưa được khai thác đúng cách. Nguyên nhân chính xuất phát từ những hạn chế về nguồn nhân lực, công cụ và kỹ năng thực hành chuyển đổi số của các doanh nghiệp.

TikTok cam kết đồng hành, hỗ trợ không chỉ các doanh nghiệp SMB mà còn cả hệ sinh thái bao gồm đối tác bán hàng, tiếp thị và nhà sáng tạo nội dung trong việc sử dụng giải pháp quảng cáo TikTok để quảng bá thương hiệu sản phẩm, phát triển kinh doanh trên nền tảng TikTok.

Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy triệt để quan hệ hợp tác chiến lược với cơ quan chính phủ, tổ chức, đối tác nhằm tăng cường quy mô quảng bá, nâng cao vị thế sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu Việt, qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ nói riêng và kinh tế số Việt Nam nói chung”.

Bên cạnh các thông tin giá trị về thị trường và giải pháp kinh doanh, sự kiện TikTok SMB Summit 2024 cũng là nơi vinh danh những thương hiệu, đối tác, nhà bán hàng, nhà sáng tạo nội dung đạt thành tích ấn tượng và có ảnh hưởng tích cực cho cộng đồng năm 2024.

Giải thưởng Top Performer - Đơn vị có thành tích hoạt động nổi bật nhất: Masuto Vietnam; Quang Linh Vlog; Zeno; Nobi Pro.

Giải thưởng Rising Star - Đơn vị có tiềm năng phát triển nổi bật: Skinetiq; người mẫu Ngọc Trinh; Innodi; MoMo.

Giải thưởng Super Innovation - Đơn vị có đổi mới sáng tạo nổi bật: Gulu Food; Pew Pew; VTVcab; Big X.

Để bắt đầu quảng bá thương hiệu và hoạt động kinh doanh trên TikTok, các doanh nghiệp SMB có thể tham gia TikTok for Business, cập nhật các thông tin thị trường và cách sử dụng công cụ quảng cáo trên nền tảng thông qua Cộng đồng nhà quảng cáo TikTok for Business - SMB tại: https://www.tiktok.com/business.

Chương trình được hỗ trợ bởi các đối tác tài trợ chính: VinFast, Techcombank, Trung Nguyên Legend, cùng với các đối tác tài trợ Winsun, Studio Y, UME và sự góp mặt của các đối tác tài trợ sản phẩm và dịch vụ khác như Zeno Digital, Dr.Diva, Accesstrade, MoMo, Nobi Pro, Jiega, Mediheal, BigX.

Mai Anh

Đọc thêm

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất được Bộ Công thương tặng Bằng khen Doanh nghiệp

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất được Bộ Công thương tặng Bằng khen

TTTĐ - Với những đóng góp nổi bật cho hoạt động xuất khẩu ngành sữa và vai trò tiên phong đưa sản phẩm dinh dưỡng Việt Nam ra thị trường quốc tế, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa được Bộ Công Thương trao Bằng khen Doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu.
HĐQT Phân bón Bình Điền bổ nhiệm lại Tổng Giám đốc Ngô Văn Đông Doanh nghiệp

HĐQT Phân bón Bình Điền bổ nhiệm lại Tổng Giám đốc Ngô Văn Đông

TTTĐ - Ngày 18/12/2025, Hội đồng Quản trị (HĐQT) Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (BFC) chính thức công bố quyết định bổ nhiệm lại ông Ngô Văn Đông giữ chức vụ Tổng Giám đốc công ty. Quyết định này không chỉ đánh dấu sự tín nhiệm tuyệt đối đối với người “Thuyền trưởng” đã chèo lái con thuyền Bình Điền từ năm 2018, mà còn đặt lên vai ông trọng trách dẫn dắt Bình Điền bước vào giai đoạn mới: Giai đoạn của phát triển bền vững và Chuyển đổi Xanh.
Cần Thơ khởi công dự án điện gió số 7 giai đoạn 2 Nhịp sống phương Nam

Cần Thơ khởi công dự án điện gió số 7 giai đoạn 2

TTTĐ - TP Cần Thơ khởi công Dự án Nhà máy điện gió số 7 - giai đoạn 2 tại xã Vĩnh Hải, công trình năng lượng tái tạo quy mô lớn với tổng vốn đầu tư hơn 3.700 tỷ đồng, góp phần bổ sung nguồn điện sạch, thúc đẩy tăng trưởng xanh và phát triển bền vững vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Cổ phiếu KienlongBank chính thức được chấp nhận niêm yết trên HOSE Doanh nghiệp

Cổ phiếu KienlongBank chính thức được chấp nhận niêm yết trên HOSE

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank; UpCOM: KLB) vừa chính thức nhận Quyết định ngày 18/12 chấp thuận niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE), đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lộ trình phát triển và hội nhập của Ngân hàng trên thị trường vốn.
SABECO kiến tạo giá trị bền vững từ di sản 150 năm Doanh nghiệp

SABECO kiến tạo giá trị bền vững từ di sản 150 năm

TTTĐ - Thông qua “150 năm Di sản vươn cao”, SABECO khẳng định cách tiếp cận phát triển bền vững dựa trên con người và giá trị văn hóa, trong đó di sản được nhìn nhận như nền tảng cho trách nhiệm xã hội và định hướng phát triển bền vững của doanh nghiệp.
BAC A BANK trao tặng nhà cho các gia đình khó khăn tại Thanh Hoá Doanh nghiệp

BAC A BANK trao tặng nhà cho các gia đình khó khăn tại Thanh Hoá

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Bắc Á - Chi nhánh Thanh Hóa và Quỹ Vì tầm vóc Việt, Ủy ban MTTQ các xã Đồng Lương, Định Hòa (Thanh Hóa) vừa tổ chức lễ trao tặng nhà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Hòa Phát khởi công Nhà máy sản xuất ray cao tốc Kinh tế

Hòa Phát khởi công Nhà máy sản xuất ray cao tốc

TTTĐ - Sáng 19/12, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Lễ khởi công Dự án Nhà máy Sản xuất Ray và Thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất. Dự án nằm trong chiến lược sản xuất các dòng thép công nghệ cao của Tập đoàn, sử dụng dây chuyền hiện đại của châu Âu. Dự kiến, Nhà máy sẽ ra sản phẩm ray đường sắt cao tốc, thép hình vào năm 2027, sẵn sàng cung cấp cho các dự án đường sắt trọng điểm.
UDIC khẳng định vị thế thương hiệu với Top 10 Sản phẩm - Dịch vụ xanh - Bền vững 2025 Doanh nghiệp

UDIC khẳng định vị thế thương hiệu với Top 10 Sản phẩm - Dịch vụ xanh - Bền vững 2025

TTTĐ - Tại Lễ công bố & vinh danh Sản phẩm - Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2025 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam- VnEconomy tổ chức ngày 18/12, tại Hà Nội, Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC - Công ty TNHH Một thành viên đã được người tiêu dùng bình chọn và vinh danh trong Top 10 Sản phẩm - Dịch vụ xanh - Bền vững 2025. Danh hiệu này ghi nhận uy tín thương hiệu UDIC cùng những nỗ lực phát triển các sản phẩm, dịch vụ nhà ở - đô thị theo định hướng xanh và bền vững.
Co-opBank: Khẳng định vai trò trụ cột tài chính của khu vực kinh tế hợp tác Doanh nghiệp

Co-opBank: Khẳng định vai trò trụ cột tài chính của khu vực kinh tế hợp tác

TTTĐ - Với truyền thống đoàn kết, tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước bày tỏ tin tưởng Co-opBank sẽ tiếp tục phát triển vững mạnh, thực hiện thành công các mục tiêu chiến lược, khẳng định vai trò trụ cột tài chính của khu vực kinh tế hợp tác, đóng góp tích cực vào sự phát triển ổn định, bền vững của ngành Ngân hàng và nền kinh tế đất nước...
Sun Group khởi công chuỗi dự án “điểm nhấn” khắp 3 miền, tổng mức đầu tư gần 150.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

Sun Group khởi công chuỗi dự án “điểm nhấn” khắp 3 miền, tổng mức đầu tư gần 150.000 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 19/12, trong không khí khởi công, khánh thành và thông xe kỹ thuật 234 công trình, dự án trọng điểm trên cả nước chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Tập đoàn Sun Group đồng loạt khởi công 5 công trình quy mô lớn khắp 3 miền, với tổng mức đầu tư lên tới 148.653 tỷ đồng.
Xem thêm