Tag

TikTok công bố hỗ trợ 1 triệu USD cùng các giải pháp quảng cáo sáng tạo dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Doanh nghiệp 28/06/2024 14:22
aa
TTTĐ - Sự kiện TikTok SMB Summit 2024 - Skyrocket Your Business (Tạm dịch: Bứt phá tăng trưởng kinh doanh) do TikTok for Business SMB tổ chức đã diễn ra thành công, quy tụ hàng ngàn thương hiệu, doanh nghiệp, nhà bán hàng, nhà sáng tạo nội dung, các đối tác và chuyên gia trong lĩnh vực tiếp thị.
Mô hình kích hoạt tăng trưởng bền vững cho thương hiệu trên TikTok Shop Mô hình kích hoạt tăng trưởng bền vững cho thương hiệu trên TikTok Shop
Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok
Chuỗi hoạt động trải nghiệm mới lạ, quảng bá du lịch  Việt Nam trên TikTok LIVE Chuỗi hoạt động trải nghiệm mới lạ, quảng bá du lịch Việt Nam trên TikTok LIVE
Ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện TikTok Việt Nam
Ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện TikTok Việt Nam

Tại sự kiện, TikTok chính thức công bố gói hỗ trợ tín dụng quảng cáo lên đến 1 triệu USD (ad credits) dành cho các hoạt động quảng bá sản phẩm hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt trên nền tảng. Gói hỗ trợ này nằm trong khoản đầu tư trị giá 12,2 triệu USD dành cho khối doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Đông Nam Á mà TikTok đã công bố vào giữa năm 2023.

TikTok SMB Summit 2024 mở ra cho cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) không gian kết nối học hỏi, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến chuyển đổi phương thức kinh doanh và quảng bá thương hiệu trên nền tảng trực tuyến. Sự kiện còn đóng vai trò thảo luận, cập nhật xu hướng thị trường mới nhất, qua đó đúc kết các giải pháp sáng tạo, chiến lược tiếp thị toàn diện, hữu ích giúp doanh nghiệp SMB nắm bắt cơ hội tăng trưởng và khai phá tối đa tiềm năng kinh doanh giai đoạn nửa cuối năm 2024.

Mở rộng hợp tác, gia tăng nhận diện thương hiệu Việt trên nền tảng số

Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Chính phủ, TikTok cam kết gói hỗ trợ tín dụng quảng cáo lên đến 1 triệu USD dành cho các doanh nghiệp SMB trên nền tảng trong khoảng thời gian 6 tháng cuối năm 2024 (từ tháng 7/2024 đến hết tháng 12/2024). Khoản hỗ trợ này là hoạt động tiếp nối thiết thực của chương trình #TuHaoHangViet (Tự hào hàng Việt) do TikTok khởi xướng đầu năm nay, hướng đến mục tiêu kết nối đặc sản địa phương chất lượng cao đến với rộng rãi người dùng trên khắp cả nước.

Cụ thể, TikTok sẽ hợp tác với Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại mỗi địa phương, cùng các Hiệp hội nghề nghiệp, các sở ban ngành địa phương để hỗ trợ từ 100 đến 200 USD dưới hình thức tín dụng quảng cáo (ads-credit) cho mỗi video quảng bá doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt do các tổ chức đối tác giới thiệu.

Bên cạnh khoản hỗ trợ tín dụng quảng cáo, TikTok lên kế hoạch triển khai chuỗi chương trình đào tạo chuyên sâu giúp nâng cao năng lực chuyển đổi số và xây dựng nhân diện thương hiệu cho các nhà bán hàng nội địa khắp cả nước. Các hoạt động này nhấn mạnh nỗ lực của TikTok trong việc hỗ trợ doanh nghiệp SMB tiếp cận tệp khách hàng mới và gia tăng nhận biết thương hiệu trên nền tảng số.

Trang bị “động cơ” - Sẵn sàng tăng tốc

Theo báo cáo được thực hiện bởi Kantar về hành vi mua sắm của người dùng TikTok trong năm 2024, 98% người mua sắm biết đến thương hiệu hay sản phẩm mới thông qua nền tảng TikTok. Trong khi đó, 72% người dùng cho biết đã quyết định mua hàng khi nhìn thấy sản phẩm trên TikTok. Một nghiên cứu khác được thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường Nielsen vào năm 2023 đã chỉ ra, TikTok mang đến tỉ lệ doanh thu trên chi phí quảng cáo (ROAS) cao gấp 2 lần so với các phương tiện truyền thông khác.

Nhằm giúp doanh nghiệp phát huy tối đa những cơ hội trên và bắt nhịp với trào lưu quảng cáo giai đoạn nửa cuối năm khi mùa lễ hội cận kề, các chuyên gia trong lĩnh vực tiếp thị thuộc đội ngũ TikTok đã chia sẻ kinh nghiệm, đưa ra các giải pháp cụ thể phù hợp với mọi doanh nghiệp thuộc nhiều quy mô khác nhau.

Tiếp nối các giải pháp mua sắm được giới thiệu vào năm ngoái, năm nay, TikTok cho ra mắt công cụ mới giúp tối ưu doanh thu với tên gọi GMV Max. Bằng cách kết hợp lượt truy cập đến từ nguồn sẵn có và từ quảng cáo, GMV Max sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tự động tối ưu hóa doanh thu và tối đa hóa lợi nhuận (ROI). Giải pháp GMV Max sẽ bao gồm LIVE GMV Max phục vụ cho nhu cầu livestream bán hàng và Product GMV Max phục vụ cho việc quảng cáo video ngắn và sản phẩm ở Trung tâm mua sắm.

TikTok for Business SMB thiết kế bộ giải pháp quảng cáo chuyên biệt dành cho từng nhóm ngành hàng khác nhau bao gồm: Quảng cáo mua sắm qua video (VSA), quảng cáo mua sắm qua Livestream (LSA), hỗ trợ chính sách,... giúp các doanh nghiệp có thêm lựa chọn tăng lượt hiển thị nội dung quảng cáo và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị.

Không chỉ riêng chiến lược tiếp thị, TikTok cũng hỗ trợ doanh nghiệp SMB phát triển thương hiệu và cải thiện khả năng hiển thị thông qua các tính năng mới trên nền tảng. Nổi bật là tính năng "chẩn đoán giá" giúp thương hiệu phân tích đặt giá tốt để nâng cao khả năng cạnh tranh và tỉ lệ chuyển đổi; hoặc tính năng "đặt giá thầu" nhằm hỗ trợ doanh nghiệp đấu thầu các sản phẩm thịnh hành và đưa ra mức giá tốt nhất để tăng lượt truy cập về sản phẩm cũng như cửa hàng.

Ông Hưng Huỳnh - Giám đốc Quốc gia phụ trách TikTok for Business SMB, Việt Nam
Ông Hưng Huỳnh - Giám đốc Quốc gia phụ trách TikTok for Business SMB, Việt Nam

Là minh chứng điển hình cho triển vọng tăng trưởng ấn tượng nhờ các giải pháp quảng cáo và mua sắm đa dạng của TikTok Shop, JUNO - thương hiệu thời trang Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành công khi gia nhập TikTok Shop. Nhờ kết hợp hiệu quả công cụ LSA, VSA và PSA, JUNO đã ghi nhận mức tăng trưởng tổng giá trị hàng hóa (GMV) đạt mốc 60% với hơn 10 nghìn đơn hàng bán ra chỉ trong 3 ngày. Hay nhà sáng tạo nội dung Pew Pew (Tạp hóa Pew Pew) đã tận dụng hiệu quả công cụ LSA trong việc tương tác với người dùng và giới thiệu sản phẩm, tỉ lệ doanh thu trên chi phí quảng cáo (ROAS) đã tăng trên 20 lần với mức tăng trưởng GMV đạt trên 50%.

Ông Hưng Huỳnh, Giám đốc Quốc gia phụ trách TikTok for Business SMB, Việt Nam, nhấn mạnh tại sự kiện: “Dù thị trường thương mại trực tuyến vẫn còn rất rộng mở, tiềm năng phát triển kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp SMB lại chưa được khai thác đúng cách. Nguyên nhân chính xuất phát từ những hạn chế về nguồn nhân lực, công cụ và kỹ năng thực hành chuyển đổi số của các doanh nghiệp.

TikTok cam kết đồng hành, hỗ trợ không chỉ các doanh nghiệp SMB mà còn cả hệ sinh thái bao gồm đối tác bán hàng, tiếp thị và nhà sáng tạo nội dung trong việc sử dụng giải pháp quảng cáo TikTok để quảng bá thương hiệu sản phẩm, phát triển kinh doanh trên nền tảng TikTok.

Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy triệt để quan hệ hợp tác chiến lược với cơ quan chính phủ, tổ chức, đối tác nhằm tăng cường quy mô quảng bá, nâng cao vị thế sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu Việt, qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ nói riêng và kinh tế số Việt Nam nói chung”.

Bên cạnh các thông tin giá trị về thị trường và giải pháp kinh doanh, sự kiện TikTok SMB Summit 2024 cũng là nơi vinh danh những thương hiệu, đối tác, nhà bán hàng, nhà sáng tạo nội dung đạt thành tích ấn tượng và có ảnh hưởng tích cực cho cộng đồng năm 2024.

Giải thưởng Top Performer - Đơn vị có thành tích hoạt động nổi bật nhất: Masuto Vietnam; Quang Linh Vlog; Zeno; Nobi Pro.

Giải thưởng Rising Star - Đơn vị có tiềm năng phát triển nổi bật: Skinetiq; người mẫu Ngọc Trinh; Innodi; MoMo.

Giải thưởng Super Innovation - Đơn vị có đổi mới sáng tạo nổi bật: Gulu Food; Pew Pew; VTVcab; Big X.

Để bắt đầu quảng bá thương hiệu và hoạt động kinh doanh trên TikTok, các doanh nghiệp SMB có thể tham gia TikTok for Business, cập nhật các thông tin thị trường và cách sử dụng công cụ quảng cáo trên nền tảng thông qua Cộng đồng nhà quảng cáo TikTok for Business - SMB tại: https://www.tiktok.com/business.

Chương trình được hỗ trợ bởi các đối tác tài trợ chính: VinFast, Techcombank, Trung Nguyên Legend, cùng với các đối tác tài trợ Winsun, Studio Y, UME và sự góp mặt của các đối tác tài trợ sản phẩm và dịch vụ khác như Zeno Digital, Dr.Diva, Accesstrade, MoMo, Nobi Pro, Jiega, Mediheal, BigX.

Mai Anh

Đọc thêm

PV GAS lọt Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025 của Forbes Việt Nam Doanh nghiệp

PV GAS lọt Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025 của Forbes Việt Nam

TTTĐ - Forbes Việt Nam vừa công bố "Danh sách 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2025. Trong đó, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) xuất sắc đứng vị trí thứ 4/50 cùng với 5 đơn vị thành viên khác trong Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) trong danh sách công bố lần thứ 13 này.
PNJ khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực marketing sự kiện Doanh nghiệp

PNJ khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực marketing sự kiện

TTTĐ - PNJ vừa được vinh danh cao nhất tại hạng mục “Best Cost-Effective Event” của Event Marketing Awards 2025.
Tập đoàn Singapore muốn huy động khoảng 5-7 tỷ USD đầu tư vào Việt Nam Doanh nghiệp

Tập đoàn Singapore muốn huy động khoảng 5-7 tỷ USD đầu tư vào Việt Nam

Chiều 2/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo Tập đoàn Makara Capital (Singapore) đang tìm hiểu, xúc tiến đầu tư tại Việt Nam.
Khi hộ kinh doanh cần một bệ đỡ tài chính kịp thời... Doanh nghiệp

Khi hộ kinh doanh cần một bệ đỡ tài chính kịp thời...

TTTĐ - Chuyển đổi từ hộ kinh doanh sang doanh nghiệp không chỉ là một thủ tục hành chính. Đó là bước ngoặt đầy cân nhắc, khi người chủ phải rời bỏ sự quen thuộc để bước vào một mô hình mới – nhiều kỳ vọng nhưng cũng đầy thách thức.
PVcomBank triển khai gói tín dụng “thông thoáng” phục vụ sản xuất, kinh doanh Doanh nghiệp

PVcomBank triển khai gói tín dụng “thông thoáng” phục vụ sản xuất, kinh doanh

TTTĐ - Với quy trình cho vay linh hoạt, “thông thoáng”, PVcomBank triển khai gói tín dụng “Hành trình mới, sống trọn ước mơ”, mở rộng cơ hội vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh qua kênh ngân hàng.
VPBank và MobiFone: Hợp lực kiến tạo hệ sinh thái tài chính - viễn thông tích hợp toàn diện Doanh nghiệp

VPBank và MobiFone: Hợp lực kiến tạo hệ sinh thái tài chính - viễn thông tích hợp toàn diện

TTTĐ - Ngày 2/7, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Tổng công ty Viễn thông MobiFone chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện, hướng tới xây dựng hệ sinh thái tích hợp giữa viễn thông và tài chính – ngân hàng, mở rộng dịch vụ số đến hàng triệu khách hàng trên toàn quốc.
KITA Invest chi gần 800 tỷ đồng tất toán 3 lô trái phiếu trước hạn Doanh nghiệp

KITA Invest chi gần 800 tỷ đồng tất toán 3 lô trái phiếu trước hạn

TTTĐ - Theo Công ty Cổ phần Chứng khoán VPBank (VPBankS), Công ty Cổ phần KITA Invest đã chi gần 800 tỷ đồng để mua lại toàn bộ phần còn lại của ba lô trái phiếu được phát hành năm 2020 vào ngày 18/6/2025, qua đó chính thức tất toán toàn bộ các lô trái phiếu này.
Quản trị biến động từ góc nhìn bản thể luận Doanh nghiệp

Quản trị biến động từ góc nhìn bản thể luận

TTTĐ - Trước một thế giới thay đổi ngày một nhanh và khó đoán định, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) xác định “quản trị biến động” là phương thức quan trọng và xuyên suốt trong điều hành doanh nghiệp. Bài viết này của TS Nguyễn Thành Hưởng - Tổ trưởng Tổ quản lý rủi ro Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, nguyên Trưởng ban Quản lý dự án Điện lực Dầu khí Thái Bình 2, đưa ra góc nhìn từ bản thể luận để lý giải: Biến động là gì và tại sao cần phải quản trị biến động?
Bảo hiểm Bảo Việt 60 năm giữ trọn niềm tin khách hàng Doanh nghiệp

Bảo hiểm Bảo Việt 60 năm giữ trọn niềm tin khách hàng

TTTĐ - Khẳng định cam kết thực thi chiến lược “lấy khách hàng làm trung tâm”, Bảo hiểm Bảo Việt vừa tổ chức buổi đối thoại chuyên sâu “Hợp tác để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng của Bảo Việt” với sự tham dự của hơn 30 công ty giám định độc lập có quy mô lớn nhất trên toàn quốc.
Hộ kinh doanh quản trị dòng tiền khó, đã có Shop Thịnh Vượng lo Doanh nghiệp

Hộ kinh doanh quản trị dòng tiền khó, đã có Shop Thịnh Vượng lo

TTTĐ - Thông báo biến động số dư bằng âm thanh qua app ngân hàng, phân tách nguồn thu từ nhiều cửa hàng, thực hiện phân tích tăng trưởng kinh doanh qua biểu đồ, Shop Thịnh Vượng của VPBank là công cụ tài chính đột phá, giúp hộ kinh doanh tăng trưởng bền vững.
Xem thêm