Tag

Tổng duyệt chương trình hoành tráng “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”

Tin tức 22/08/2024 21:20
aa
TTTĐ - Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” sẽ chính thức khai mạc tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1) vào lúc 20h ngày 23/8. Tuy nhiên, ngay trước đêm khai mạc, tại địa điểm tổ chức sự kiện, hàng ngàn người dân và du khách đã vô cùng hào hứng khi chứng kiến lễ tổng duyệt hoành tráng, mãn nhãn.
Kiểm tra công tác chuẩn bị Kiểm tra công tác chuẩn bị "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”
Đặc sắc chương trình Đặc sắc chương trình "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh"
Để Để "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" ghi dấu khó phai...
Sẵn sàng chào đón Sẵn sàng chào đón "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh"

Đúng 19h tối 22/8, lễ tổng duyệt chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” chính thức diễn ra dưới sự chứng kiến của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà cùng đoàn đại biểu.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà và đoàn đại biểu
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà và đoàn đại biểu xem tổng duyệt chương trình

Chương trình khai mạc "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" mang chủ đề "Dấu son Hà Nội", gồm 3 phần, trong đó: Phần I mang chủ đề Khúc khải hoàn ca; phần II Hương sắc Hà thành, và phần III Dòng chảy thời đại.

Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ: Hồng Nhung, Tùng Dương, Hồ Trung Dũng, Nguyễn Ngọc Anh, Quách Mai Thy, Vũ Thắng Lợi, Đông Hùng, các vũ đoàn...

Có mặt tại sự kiện từ rất sớm, chị Hoàng Anh (ngụ quận Bình Thạnh) cho biết: “Mình là người Hà Nội, nhưng gia đình chuyển vào TP Hồ Chí Minh sinh sống từ nhỏ.

Dù ít khi có dịp được trở về với Thủ đô nhưng hình ảnh quê hương thì mình không bao giờ quên. Khi biết được chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” sẽ được diễn ra trong ngày tới, mình và con gái rất háo hức mong chờ. Qua các chương trình, triển lãm, ẩm thực… mình đã thấy được hình ảnh Hà Nội thân thương thuở bé, gợi nhớ rất nhiều kỷ niệm”.

Cũng theo chị Hoàng Anh, sự kiện không chỉ là trải nghiệm của bản thân về hình ảnh Hà Nội mà còn là dịp để chị giáo dục con có cái nhìn rõ nét hơn về một Hà Nội hào hùng trong quá khứ và hiên ngang của hiện tại.

Bạn Hoàng Yến cùng nhóm bạn (ngụ quận Tân Phú) cũng là những người có mặt tại phố đi bộ Nguyễn Huệ để tham quan từ rất sớm. Bạn cho biết: "Em chưa đi Hà Nội bao giờ. Chỉ biết Hà Nội qua các chương trình, phim ảnh.

Dịp này khi nghe có sự kiện “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”, em đã rủ bạn ra tham quan xem sao. Thật sự em thấy rất đặc sắc và thú vị. Em nhất định sẽ đến Hà Nội một lần gần nhất để cảm nhận rõ hơn về mảnh đất Hà thành ngàn năm văn hiến".

Tổng duyệt chương trình hoành tráng “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”

Bên cạnh người dân và du khách trong nước, nhiều du khách nước ngoài cũng thích thú khi xem các tiết mục của buổi tổng duyệt chương trình.

Một khách du lịch đến từ Nam Phi rất hiếu kỳ khi thấy sân khấu hoành tráng đang được tổng duyệt. Người này cho biết, hôm sau anh sẽ dẫn bạn mình tới xem để hiểu thêm về văn hóa con người Hà Nội cũng như TP Hồ Chí Minh...

Trong khi đó, anh David Bond - du khách người Mỹ cùng bạn gái đã vô cùng thích thú và hào hứng trước màn tổng duyệt của các nghệ sĩ vô cùng hành tráng, sôi động, đồng thời cũng có những tiết mục rất sâu lắng, xúc động.

"Tôi đến TP Hồ Chí Minh nhưng chưa đi Hà Nội. Đây sẽ là dịp tôi cảm nhận về Thủ đô của các bạn. Biết đâu tôi và bạn gái sẽ đặt chân đến đó trong vài ngày", anh David Bond nói.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Tổng duyệt chương trình hoành tráng “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”
Ngay từ sớm, không gian các khu vực diễn ra chương trình đã thu hút rất đông đảo du khách và người dân đến tham quan
Tổng duyệt chương trình hoành tráng “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”
Những du khách nước ngoài thích thú ghi lại những hình ảnh sôi động
Mở đầu chương trình là tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ với bài hát “Vì một Việt Nam tươi sáng”
Mở đầu chương trình là tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ và vũ đoàn với bài hát “Vì một Việt Nam tươi sáng”
Chương trình được đầu tư và dàn du7gn5 công phu, hoành tráng
Chương trình được đầu tư và dàn dựng công phu, hoành tráng
Tổng duyệt chương trình hoành tráng “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”
Hình ảnh các chiến sĩ quyết tử để tổ quốc quyết sinh
Hình ảnh các chiến sĩ quyết tử để Tổ quốc quyết sinh
70 năm trước, ngày 10/10/1954, Hà Nội bước sang một trang sử mới, tràn đầy hy vọng và niềm tin về một tương lai hòa bình, tươi sáng. Ký ức về ngày Giải phóng Thủ đô luôn được nhắc nhở trong trái tim của người Hà Nội nói riêng và người dân cả nước nói chun
70 năm trước, ngày 10/10/1954, Hà Nội bước sang một trang sử mới, tràn đầy hy vọng và niềm tin về một tương lai hòa bình, tươi sáng. Ký ức về ngày Giải phóng Thủ đô luôn được nhắc nhở trong trái tim của người Hà Nội nói riêng và người dân cả nước nói chung như một biểu tượng của ý chí kiên cường, tinh thần vượt qua gian khó và niềm tự hào về truyền thống anh dũng của dân tộc
Tổng duyệt chương trình hoành tráng “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”
Để có được chiến thắng vẻ vang, người dân Thủ đô đã phải đánh đổi bằng những chia ly, mất mác
Để có được chiến thắng vẻ vang, người dân Thủ đô và đồng bào đã phải đánh đổi bằng những chia ly, mất mác...
Tổng duyệt chương trình hoành tráng “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”
Giải phóng Thủ đô là sự thắng lợi của sự đoàn kết, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân
Giải phóng Hà Nội là chiến thắng của sự đoàn kết, đồng lòng của các tầng lớp Nhân dân, phát huy truyền thống dân tộc bất khuất, kiên cường
Tổng duyệt chương trình hoành tráng “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”
Tổng duyệt chương trình hoành tráng “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”
Để có được những chiến thắng vang vội, đất nước ta không bao giờ quên sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Bác Hồ vĩ đại
Để có được những chiến thắng lịch sử vang dội, đất nước ta không bao giờ quên sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Bác Hồ vĩ đại

Lễ khai mạc chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” diễn ra vào tối 23/8 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ với chủ đề “Dấu son Hà Nội” là sự kiện mang đến một bức tranh sống động về Thủ đô qua các bộ phim phóng sự, phần trình diễn nghệ thuật, tái hiện những giá trị lịch sử, văn hóa của đô thị ngàn năm tuổi.

Sự tham gia của các nghệ sĩ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh sẽ tạo ra sự kết hợp nhiều màu sắc giữa các thế hệ nghệ sĩ hai miền.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện khai mạc, không gian văn hóa - lịch sử của Thủ đô sẽ được gợi mở thông qua triển lãm ảnh tư liệu kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng cùng các gian hàng trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ, ẩm thực truyền thống.

Trong đó, không gian “Hào khí Thăng Long” được thiết lập với cổng chào tái hiện biểu trưng logo Hà Nội và Tượng đài Cảm Tử, tạo nên một không khí trang trọng, đầy ý nghĩa.

Đặc biệt, di sản cầu Long Biên cũng được tái hiện trên đường hoa Nguyễn Huệ, nơi toàn bộ hình ảnh triển lãm sẽ được thể hiện, làm nổi bật một trong những biểu tượng lịch sử của Thủ đô.

Các tiểu cảnh như Trung thu Hà Nội, Hồ Gươm, phố Bích họa, Sắc hoa Hà thành, Trụ sở Báo Hà Nội mới… cũng góp phần làm phong phú thêm không gian sự kiện, giúp người dân miền Nam và du khách có cơ hội trải nghiệm và cảm nhận sâu sắc về tâm hồn, nét đẹp của Thủ đô Hà Nội.

Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” còn bao gồm các triển lãm đặc biệt như: Triển lãm “Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản cho mai sau” được tổ chức tại Bảo tàng TP Hồ Chí Minh và “Triển lãm Tinh hoa Đạo học Việt Nam” được tổ chức tại trường Tiểu học Nguyễn Thái Sơn sẽ diễn ra từ ngày 23/8 đến 31/8/2024.

Đặc biệt, Bảo tàng TP Hồ Chí Minh cũng trưng bày Phiên bản Trống đồng Cổ Loa, là món quà tặng ý nghĩa của TP Hà Nội tặng TP Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Chương trình “Quảng bá giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội - TP Hồ Chí Minh” cũng diễn ra từ ngày 23 - 25/8 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, với quy mô 10.000m2.

Hoạt động nổi bật gồm không gian “Phố nghề, làng nghề Hà Nội xưa và nay” với 28 gian hàng trình diễn làng nghề truyền thống.

Tại khu Thương xá Tax, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm sự kiện “Tinh hoa ẩm thực Hà Nội” với các món ăn đặc sản và hoạt động văn hóa ẩm thực ấn tượng của Thủ đô.

Ngoài ra, chương trình nghệ thuật “Giai điệu trẻ” và “Giai điệu kết đoàn” cũng sẽ được tổ chức. Đây là một phần trong chuỗi hoạt động “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” với mục tiêu nâng cao tinh thần đoàn kết, giao lưu văn hóa giữa thế hệ trẻ. Đặc biệt, chương trình sẽ trao tặng 60 suất học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, thể hiện sự quan tâm và hỗ trợ của các tổ chức đối với cộng đồng...

Tin liên quan

Đọc thêm

Trao Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Thân Hoạt Tin tức

Trao Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Thân Hoạt

TTTĐ - Sáng 27/8, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã đến nhà riêng trao Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Thân Hoạt (tức Thân Sổ), cán bộ tiền khởi nghĩa, đảng viên Chi bộ 1, Đảng bộ phường Điện Biên, quận Ba Đình.
Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong trao Huy hiệu Đảng tại Sơn Tây Tin tức

Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong trao Huy hiệu Đảng tại Sơn Tây

TTTĐ - Sáng 27/8, Đảng bộ Thị xã Sơn Tây tổ chức trao Huy hiệu Đảng đợt 2/9/2024 cho 320 đồng chí đảng viên lão thành. Đồng chí Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong tham dự buổi lễ trang trọng này.
Thị xã Sơn Tây khánh thành công trình nghĩa trang liệt sỹ chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô Đô thị

Thị xã Sơn Tây khánh thành công trình nghĩa trang liệt sỹ chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Sáng 27/8, Thị xã Sơn Tây tổ chức khánh thành công trình Nghĩa trang liệt sỹ thị xã nhân dịp chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/0/2024); 100 năm thành lập thị xã Sơn Tây (1924 – 2024). Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong dự lễ khánh thành, tri ân các liệt sỹ.
Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Aichi mở rộng tiếp nhận thực tập sinh, lao động Việt Nam Tin tức

Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Aichi mở rộng tiếp nhận thực tập sinh, lao động Việt Nam

TTTĐ - Chiều 26/8, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp Thống đốc tỉnh Aichi (Nhật Bản) Omura Hideaki đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.
Việt Nam coi UAE là cửa ngõ để tăng cường hợp tác với khu vực Trung Đông Tin tức

Việt Nam coi UAE là cửa ngõ để tăng cường hợp tác với khu vực Trung Đông

TTTĐ - Chiều 26/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Thani bin Ahmed Al Zeyoudi, Quốc vụ khanh phụ trách ngoại thương của Bộ Kinh tế các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) cùng lãnh đạo các tập đoàn lớn của UAE.
Quốc hội sẽ bầu chức danh Chủ tịch nước trong tháng 10 Tin tức

Quốc hội sẽ bầu chức danh Chủ tịch nước trong tháng 10

TTTĐ - Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết như vậy tại buổi họp báo về kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ 8, Quốc hội khoá XV, diễn ra chiều nay (26/8).
Ông Lê Minh Trí là Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nhân sự

Ông Lê Minh Trí là Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao

TTTĐ - Với đa số tán thành, Quốc hội đã biểu quyết thông qua nghị quyết bầu Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Lê Minh Trí.
Lâm Đồng cần tập trung thực hiện 3 đột phá mang tính đặc thù với địa phương Tin tức

Lâm Đồng cần tập trung thực hiện 3 đột phá mang tính đặc thù với địa phương

TTTĐ - Chiều 25/8, tại thành phố Đà Lạt, Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị năm 2023, những tháng đầu năm 2024 và các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thời gian tới, giải quyết một số kiến nghị của tỉnh.
"Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" trọn tình gắn kết Nhịp sống phương Nam

"Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" trọn tình gắn kết

TTTĐ - Sau 3 ngày sôi động diễn ra chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), dù là lần đầu tiên nhưng đã mang lại những kết quả đúng kỳ vọng. Hai thành phố đã thiết lập mốc son mới, cùng gắn kết sâu sắc, cùng phát triển vượt bậc.
Lấy phát triển là nguồn lực, cảm hứng để giữ vững an ninh, trật tự Tây Nguyên Thời sự

Lấy phát triển là nguồn lực, cảm hứng để giữ vững an ninh, trật tự Tây Nguyên

TTTĐ - Sáng 25/8, tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ chủ trì Hội nghị bảo đảm an ninh, trật tự phục vụ phát triển kinh tế-xã hội các tỉnh Tây Nguyên.
Xem thêm