Tag

Toyota lên kế hoạch ra mắt Corolla Cross phiên bản bán tải

Xe++ 04/08/2023 00:00
aa
Một mẫu xe bán tải cỡ nhỏ dùng khung gầm liền khối đang được Toyota xem xét phát triển nhằm cạnh tranh với Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick.

Theo Automotive News, Toyota đang nghiên cứu phát triển một mẫu xe bán tải hoàn toàn mới, hướng tới nhu cầu lái xe trong đô thị để cạnh tranh với Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz. Mẫu xe bán tải này được cho là có mối liên hệ trực tiếp với Corolla Cross – dòng crossover hạng B đang bán chạy tại nhiều thị trường trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Các thông tin do Automotive News đăng tải cho thấy việc sản xuất dòng xe mới vẫn đang được xem xét và nếu dự án được bật đèn xanh, mẫu xe bán tải này sẽ ra mắt sớm nhất vào năm 2027. Trong khi đó, Corolla Cross đang bước tới giai đoạn cuối vòng đời và một thế hệ mới sẽ ra mắt vào năm 2025.

Mặc dù còn quá sớm để có thể khẳng định bất kỳ điều gì về mẫu bán tải mới, nhưng các chuyên gia dự đoán xe có thể được phát tiển dựa trên nền tảng khung gầm GA-C và dùng hệ truyền động hybrid hoặc plug-in hybrid.

Đây không phải là lần đầu tiên Toyota hé lộ về việc phát triển một dòng bán tải cỡ nhỏ. Trong một cuộc phỏng vấn với báo chí vào hồi năm ngoái, Bob Carter - Phó chủ tịch điều hành bán hàng của Toyota đã thẳng thắn chia sẻ rằng công ty đang khám phá phân khúc xe bán tải cỡ nhỏ.

Không chỉ vậy, một quan chức khác của công ty là Cooper Ericksen còn cho biết một số thông tin cụ thể hơn: “Nếu có một khách hàng cần một chiếc xe body-on-frame chắc chắn, nhỏ hơn, chúng tôi có thể xem xét điều đó. Tuy nhiên, nếu nó được thiết kế để sử dụng trong đô thị với các yêu cầu địa hình ít khắc nghiệt hơn, thì việc sử dụng nền tảng TNGA unibody có lẽ sẽ hợp lý hơn”.

Ngoài dự án phát triển phiên bản bán tải của Corolla Cross, Toyota còn có kế hoạch phát triển một mẫu xe bán tải cỡ nhỏ khác. Cuối năm ngoái, gã khổng lồ ô tô Nhật Bản đã giới thiệu IMV 0 – bản concept của mẫu bán tải hạng nhẹ sẽ ra mắt vào năm 2024.

Tham khảo: Motor1, Carscoops

Đọc thêm

Honda ưu đãi đến 220 triệu tiền mặt cho khách mua xe tháng 10/2024 Xe++

Honda ưu đãi đến 220 triệu tiền mặt cho khách mua xe tháng 10/2024

TTTĐ - Honda Việt Nam (HVN) phối hợp cùng hệ thống Nhà Phân phối triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn từ ngày 07 đến hết ngày 31 tháng 10 năm 2024 cho các dòng xe: Honda BR-V, Honda HR-V, Honda Accord.
Chuyên gia: Xanh SM ngày càng chứng tỏ dáng dấp của ông lớn Xe++

Chuyên gia: Xanh SM ngày càng chứng tỏ dáng dấp của ông lớn

TTTĐ - Xanh SM được coi là “Thánh Gióng” trong lĩnh vực gọi xe dịch vụ, ngày càng khẳng định vị thế của ông lớn số 1 trên thị trường.
VinFast chuẩn bị ra mắt một mẫu xe điện mới, nhỏ hơn VF 3 Xe++

VinFast chuẩn bị ra mắt một mẫu xe điện mới, nhỏ hơn VF 3

TTTĐ - Mới đây, VinFast đã nộp đơn đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp cho một mẫu xe điện mini hoàn toàn mới.
Toyota Fortuner, Hilux 2025 chuẩn bị có động cơ mới mạnh mẽ hơn Xe++

Toyota Fortuner, Hilux 2025 chuẩn bị có động cơ mới mạnh mẽ hơn

TTTĐ - Nhiều đồn đoán cho rằng, Toyota đang “bắt tay” cùng Mazda và Subaru để phát triển một loại động cơ hoàn toàn mới.
Xem trước nội thất của Hyundai Creta thuần điện Xe++

Xem trước nội thất của Hyundai Creta thuần điện

TTTĐ - So với phiên bản sử dụng động cơ đốt trong, thiết kế nội thất của Hyundai Creta chạy điện không có quá nhiều khác biệt lớn. Thay đổi rõ ràng nhất là vô lăng có kiểu dáng mới.
Hiệp hội đại lý xe Trung Quốc cầu cứu Chính phủ Xe++

Hiệp hội đại lý xe Trung Quốc cầu cứu Chính phủ

TTTĐ - Mặc dù doanh số xe điện tại Trung Quốc vẫn cao nhưng lượng xe tồn lại rất nhiều do các thương hiệu đua nhau sản xuất dẫn tới cuộc chiến gay gắt về giá.
Những xe điện có mức độ khấu hao thấp nhất sau 3 năm dùng Xe++

Những xe điện có mức độ khấu hao thấp nhất sau 3 năm dùng

TTTĐ - Nghiên cứu của iSeeCars mới đây cho thấy, ô tô điện có tỷ lệ mất giá nhanh hơn so với các dòng ô tô dùng động cơ đốt trong, chạy bằng xăng, dầu và xe hybrid sau khoảng 3 năm sử dụng.
Xe thể thao Aston Martin Vantage mắc kẹt vì gặp ổ gà trên đường Xe++

Xe thể thao Aston Martin Vantage mắc kẹt vì gặp ổ gà trên đường

TTTĐ - Mới đây, chủ nhân chiếc xe thể thao Aston Martin Vantage đã lâm vào cảnh dở khóc dở cười khi cố gắng vượt qua những ổ gà nhỏ trên đường.
Mazda EZ-6 chính thức mở bán, giá quy đổi từ 561 triệu VNĐ Xe++

Mazda EZ-6 chính thức mở bán, giá quy đổi từ 561 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Mazda đã chính thức mở bán trước cho hai phiên bản EZ-6 thuần điện điện và EREV (xe điện mở rộng phạm vi).
Volkswagen Teramont phiên bản "chủ tịch" sắp ra mắt Việt Nam Xe++

Volkswagen Teramont phiên bản "chủ tịch" sắp ra mắt Việt Nam

TTTĐ - Theo thông tin từ tư vấn bán hàng, thời gian tới, mẫu Volkswagen Teramont sẽ được bổ sung phiên bản President (chủ tịch) hoàn toàn mới.
Xem thêm