Tag
Bình Dương

TP Bến Cát hoàn thành chỉ tiêu cả năm

Đô thị 04/09/2024 15:45
aa
TTTĐ - Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ và chính quyền thành phố, Bến Cát đã hoàn thành xuất sắc hầu hết các chỉ tiêu và nhiệm vụ của cả năm chỉ trong 9 tháng, góp phần củng cố vị thế của mình như một trong những khu vực kinh tế trọng điểm của tỉnh Bình Dương.
Thành phố Bến Cát phát triển vượt bậc Bến Cát chuẩn bị đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất Thành ủy Bến Cát trao quyết định về công tác cán bộ

Ngày 4/9, TP Bến Cát tổ chức lễ kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến dự và tặng hoa chúc mừng.

Thành tích kinh tế vượt bậc

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Trọng Ân, Chủ tịch UBND TP Bến Cát, báo cáo: Đến thời điểm này của năm 2024, TP Bến Cát đã xuất sắc hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu và nhiệm vụ của cả năm. Đặc biệt, nhiều chỉ tiêu trong nhiệm kỳ 2020-2025 cũng đã đạt được những kết quả tích cực.

Về kinh tế, tổng giá trị sản xuất của TP Bến Cát tính đến thời điểm này của năm 2024 đạt 180.000 tỷ đồng, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm trước. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng với công nghiệp chiếm 68,9%, thương mại dịch vụ chiếm 30,9%, và nông nghiệp chỉ còn 0,2%.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tặng hoa chúc mừng Đảng bộ TP.Bến Cát. (Ảnh: Đỗ Trường)
Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tặng hoa chúc mừng Đảng bộ TP Bến Cát (Ảnh: Đỗ Trường)

Bến Cát cũng đã chú trọng vào công tác quy hoạch, phát triển đô thị và quản lý đất đai. Công tác xã hội hóa đầu tư nâng cấp các tuyến đường giao thông được người dân và doanh nghiệp hưởng ứng mạnh mẽ, với 61 tuyến đường dài tổng cộng 17km đã được hoàn thành, với tổng kinh phí khoảng 115 tỷ đồng.

Đặc biệt, thu ngân sách của TP Bến Cát đạt 4.082 tỷ 514 triệu đồng, tương đương 99% dự toán tỉnh giao và 85% dự toán thành phố điều chỉnh. Các chương trình an sinh xã hội cũng được quan tâm, với đời sống nhân dân tiếp tục cải thiện, điển hình là việc tặng quà Tết cho công nhân nghèo và hỗ trợ các đối tượng bảo trợ xã hội.

Khẳng định vị thế thành phố trẻ

Ông Nguyễn Trọng Ân chia sẻ, trong suốt thời gian qua, TP Bến Cát đã không ngừng phát triển và đạt được những thành tựu nổi bật trên nhiều lĩnh vực. Từ đầu năm đến nay, TP Bến Cát đã kết nạp 161 đảng viên, đạt 76,6% kế hoạch. Đáng chú ý, có 12 đảng viên là công nhân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước và 3 đảng viên là chủ doanh nghiệp.

trong suốt thời gian qua, TP Bến Cát đã không ngừng phát triển và đạt được những thành tựu nổi bật trên nhiều lĩnh vực
Trong suốt thời gian qua, TP Bến Cát đã không ngừng phát triển và đạt được những thành tựu nổi bật trên nhiều lĩnh vực

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ TP Bến Cát đã kết nạp tổng cộng 755 đảng viên, vượt chỉ tiêu đề ra với 108%. Các thành tích này cho thấy sự phát triển mạnh mẽ và đồng bộ trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tại TP Bến Cát.

Với việc chính thức trở thành thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương từ ngày 1/5/2024, TP Bến Cát đã và đang hoàn thiện các tiêu chí để trở thành đô thị loại 2. Thành phố cũng tự hào đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, khẳng định sự nỗ lực không ngừng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân địa phương.

Ông Nguyễn Trọng Ân nhấn mạnh, những thành quả đạt được là kết quả của sự quyết tâm, nỗ lực của toàn Đảng bộ, cùng sự chung tay của Nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn. Đây chính là động lực để TP Bến Cát tiếp tục phấn đấu xây dựng đô thị thông minh, văn minh, hiện đại và nghĩa tình.

Đọc thêm

Hải Dương: Kiểm kê, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2024 Xã hội

Hải Dương: Kiểm kê, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2024

Việc kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Hải Dương nhằm đánh giá thực trạng tình hình quản lý, sử dụng đất và biến động đất đai của từng đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện và trên phạm vi toàn tỉnh giai đoạn 2020 - 2024...
Nhiều dự án ở TP Hồ Chí Minh dần về đích Đô thị

Nhiều dự án ở TP Hồ Chí Minh dần về đích

TTTĐ - Theo báo cáo của Cục Thống kê TP Hồ Chí Minh cho thấy, nhiều dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố đang được đẩy nhanh tiến độ và sẽ sớm đưa vào hoạt động.
Đường nối TP Hồ Chí Minh - Bình Dương khánh thành nhưng chưa thông Nhịp sống phương Nam

Đường nối TP Hồ Chí Minh - Bình Dương khánh thành nhưng chưa thông

TTTĐ - Dự án đường trục chính Đông - Tây kết nối TP Hồ Chí Minh và Bình Dương với tổng mức đầu tư 730 tỷ đồng vừa được khánh thành nhưng chưa thể nối thông tuyến do một phần đường vẫn chưa được thi công.
Hà Nội chuẩn bị số hóa 3D biệt thự thuộc nhóm 1 Đô thị

Hà Nội chuẩn bị số hóa 3D biệt thự thuộc nhóm 1

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch triển khai việc thiết lập hồ sơ quản lý, cơ sở dữ liệu, số hóa 3D đối với biệt thự thuộc nhóm 1 và xây dựng phần mềm quản lý nhà biệt thự theo Chương trình số 03-CTr/TU của Thành ủy.
Lập phương án đảm bảo nguồn điện thông suốt dịp Quốc khánh 2/9 Đô thị

Lập phương án đảm bảo nguồn điện thông suốt dịp Quốc khánh 2/9

TTTĐ - Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động lập phương án và triển khai các giải pháp đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, thông suốt trong thời gian này.
Hà Nội: Tạm dừng thi công, đào đường dịp nghỉ lễ Quốc khánh Đô thị

Hà Nội: Tạm dừng thi công, đào đường dịp nghỉ lễ Quốc khánh

TTTĐ - Ngày 28/8, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã thông báo tới các đơn vị liên quan về việc tạm dừng thi công, đào đường trên địa bàn thành phố, trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
Hà Nội quyết tâm xóa sổ lối đi tự mở cắt ngang đường sắt Đô thị

Hà Nội quyết tâm xóa sổ lối đi tự mở cắt ngang đường sắt

TTTĐ - Trước thực trạng mất an toàn giao thông đường sắt tồn tại trong thời gian dài, thành phố Hà Nội đã tiến hành tuyên truyền, xử phạt những người lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt, đồng thời tiến hành rào chắn, xóa 9 điểm lối đi tự mở cắt ngang với đường sắt Bắc - Nam chạy qua địa bàn huyện Thanh Trì (Hà Nội).
Thị xã Sơn Tây khánh thành công trình nghĩa trang liệt sỹ chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô Đô thị

Thị xã Sơn Tây khánh thành công trình nghĩa trang liệt sỹ chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Sáng 27/8, Thị xã Sơn Tây tổ chức khánh thành công trình Nghĩa trang liệt sỹ thị xã nhân dịp chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/0/2024); 100 năm thành lập thị xã Sơn Tây (1924 – 2024). Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong dự lễ khánh thành, tri ân các liệt sỹ.
Đổi mới trên mảnh đất chứa trầm tích văn hoá trăm năm Đô thị

Đổi mới trên mảnh đất chứa trầm tích văn hoá trăm năm

TTTĐ - Dấu ấn lịch sử 555 năm danh xưng Sơn Tây (1469-2024), 100 năm thành lập thị xã Sơn Tây (1924-2024) là cơ hội mới, sức sống mới để Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã phát huy hơn nữa truyền thống quê hương.
Hải Dương: Quy hoạch thị trấn Thanh Hà theo hướng đô thị nông nghiệp Đô thị

Hải Dương: Quy hoạch thị trấn Thanh Hà theo hướng đô thị nông nghiệp

Tỉnh Hải Dương sẽ tiến hành quy hoạch, nâng cấp thị trấn Thanh Hà mở rộng (Thanh Hà, Hải Dương) trở thành 1 trong 5 đô thị vệ tinh hỗ trợ TP Hải Dương phát triển và theo hướng đô thị nông nghiệp trọng điểm chất lượng cao của tỉnh.
Xem thêm