Tag

TP HCM phải tận dụng thời cơ, thích ứng để hoàn thành mục tiêu

Tin tức 06/12/2023 18:19
aa
TTTĐ - Đây là phát biểu của Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên tại kỳ họp thứ 13, HĐND TP HCM khóa X ngày 6/12.
Thường trực Chính phủ làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên thăm và làm việc với ngành Điện TP HCM Khai mạc kỳ họp HĐND TP Hồ Chí Minh cuối năm 2023
Kỳ họp thứ 13 HĐND TP Hồ Chí Minh khoá X
Kỳ họp thứ 13 HĐND TP HCM khóa X ngày 6/12

Theo đó, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên đánh giá kỳ họp thứ 13 HĐND TP HCM khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 có khối lượng công việc lớn, trong đó có những nội dung quan trọng cần HĐND TP HCM xem xét, quyết định.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Nên, Thành ủy TP HCM đã thống nhất chọn chủ đề năm 2024 là “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; tập trung thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết 98 của Quốc hội”.

Vì vậy, đồng chí đề nghị HĐND TP HCM xem xét cụ thể hóa trách nhiệm và cùng với UBND TP HCM đưa ra những quyết nghị thỏa đáng, nhất là những giải pháp tiếp tục thực hiện những việc TP HCM đang làm.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên nhận định năm 2024 là năm có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XI của Đảng bộ TP HCM; dự báo tình hình thế giới tiếp tục diễn biến nhanh, phức tạp, khó lường, từ những yếu tố bất lợi từ bên ngoài cũng như những hạn chế, bất cập bên trong.

"TP HCM phải tận dụng tối đa thời cơ, thích ứng linh hoạt, khắc phục những hạn chế, bất cập và dự báo những rủi ro có thể xảy ra để từ đó mới có thể vượt chướng ngại vật, tăng tốc về đích hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra", đồng chí Nên nhấn mạnh.

Bí thư Thành uỷ TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp
Bí thư Thành uỷ TP HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp

Điểm lại một số tình hình kinh tế - xã hội năm 2023, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên cho biết, để có được kết quả tốt thì HĐND, UBND TP HCM đã chủ động, nghiêm túc, kịp thời triển khai các chủ trương nghị quyết, chỉ đạo với tinh thần năng động, sáng tạo, thích ứng linh hoạt trong chỉ đạo điều hành, đảm bảo các yêu cầu nhiệm vụ đã đặt ra.

Toàn hệ thống chính quyền đã đồng tâm hiệp lực vượt qua nhiều khó khăn, vướng mắc, nhất là những lúc cao điểm triển khai thực hiện các kế hoạch đề ra.

Trong đó, một số việc nổi bật của thành phố như đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án đầu tư công, các chương trình trọng điểm, đưa nhiều công trình vào sử dụng, đi đôi với đó là tổ chức giám sát thực thi nhiều việc để đảm bảo quyền lợi của người dân.

Giải ngân đầu tư công của thành phố được cải thiện rõ nét. Một số công trình ngừng thi công nhiều năm được tái khởi động và hoàn thành đưa vào sử dụng như cầu Vàm Sắt 2, cầu Long Kiểng…

Những sản phẩm làm được cộng với tình hình bối cảnh, những tác động nhiều mặt đến thành phố cho thấy giá trị tinh thần, trách nhiệm, giá trị của sự tận tụy, quyết tâm, sẵn sàng đối diện vượt qua thử thách là rất đáng trân trọng, cần tiếp tục phát huy.

Cũng theo người đứng đầu Thành ủy thành phố, những hạn chế, tồn tại, nguyên nhân, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp của năm 2024, Thành ủy đã nghiêm túc và thẳng thắn nhìn nhận, chỉ ra những mặt hạn chế rất cụ thể. Cũng thẳng thắn nhìn nhận còn nhiều việc chưa làm được, nhiều vấn đề giải quyết chưa dứt điểm và nơi này nơi khác, lúc này lúc khác thì sự hài lòng của người dân chưa được mạnh.

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên đề nghị từng cán bộ, từng cơ quan, đơn vị phải nhìn thấy rõ từng vấn đề, từng địa phương, cơ sở chưa làm được để mỗi người, mỗi ngành, nhất là các đồng chí đứng đầu nghiêm túc nhận thấy và có kế hoạch khắc phục, giải quyết trong thời gian tới.

HĐND dành thời gian đủ để xem xét, cụ thể hóa phần trách nhiệm của mình cùng với UBND bàn và giải quyết, đưa ra những quyết định thỏa đáng, nhất là những giải pháp để tiếp tục thực hiện những công việc.

Đánh giá về việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND TP HCM bầu hoặc phê chuẩn tại kỳ họp thứ 13, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên cho biết đây chính là cơ sở sát thực, góp phần quan trọng để cấp có thẩm quyền xem xét, đánh giá cán bộ.

"Tôi đề nghị đại biểu HĐND thành phố cần đảm bảo khách quan, công tâm, công khai, minh bạch; đánh giá đúng, thực chất kết quả thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn và xem xét phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của người được lấy phiếu tín nhiệm", đồng chí Nguyễn Văn Nên nói.

Tại kỳ họp, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP HCM Phạm Quỳnh Anh đã trình tờ trình về danh sách 31 người giữ chức vụ do HĐND TP HCM khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 bầu được lấy phiếu tín nhiệm theo quy định tại Nghị quyết số 96/2023/QH15 của Quốc hội.

Danh sách 31 cán bộ chủ chốt TP HCM được HĐND lấy phiếu tín nhiệm:

Khối HĐND TP HCM gồm các đồng chí: Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TP HCM; Lê Trương Hải Hiếu, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách; Phạm Quỳnh Anh, Trưởng ban Pháp chế; Cao Thanh Bình, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội; Nguyễn Thị Thanh Vân, Trưởng ban Đô thị.

Khối UBND TP HCM gồm các đồng chí: Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP HCM; Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP HCM; Bùi Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND TP HCM; Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP HCM; Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP HCM.

Khối Ủy viên UBND TP HCM gồm các đồng chí: Đặng Quốc Toàn, Chánh Văn phòng UBND TP HCM; Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM; Lê Thị Huỳnh Mai, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM; Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM; Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công thương TP HCM; Huỳnh Thanh Nhân, Giám đốc Sở Nội vụ TP HCM; Lê Văn Thinh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP HCM; Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP HCM; Trần Thế Thuận, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM; Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP HCM; Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP HCM; Huỳnh Văn Hạnh, Giám đốc Sở Tư pháp TP HCM; Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM; Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP HCM; Nguyễn Thanh Nhã, Giám đốc Sở Quy hoạch và Kiến trúc TP HCM; Trần Hoàng Quân, Giám đốc Sở Xây dựng TP HCM; Đinh Minh Hiệp, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP HCM; Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP HCM; Trung tướng Nguyễn Văn Nam, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP HCM; Đặng Minh Đạt, Chánh Thanh tra TP HCM; Huỳnh Văn Hồng Ngọc, Trưởng ban Dân tộc TP HCM.

Đọc thêm

Triển khai hơn 30 nội dung công việc quan trọng phát sinh Tin tức

Triển khai hơn 30 nội dung công việc quan trọng phát sinh

TTTĐ - HĐND TP Hà Nội đã cơ bản hoàn thành toàn bộ các nội dung 6 tháng đầu năm 2024 theo chương trình công tác. Hơn 30 nội dung công việc quan trọng phát sinh theo chỉ đạo của Trung ương và yêu cầu thực tiễn của TP đã được triển khai đảm bảo chất lượng, tiến độ.
Quyết liệt thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm, thúc đẩy tăng trưởng Tin tức

Quyết liệt thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm, thúc đẩy tăng trưởng

TTTĐ - TP quyết liệt, tập trung thực hiện nhiều nội dung nhiệm vụ trọng tâm như thúc đẩy tăng trưởng kinh tế để đạt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024; trong đó đặc biệt quan tâm đẩy mạnh phát triển hạ tầng, ứng dụng phục vụ chuyển đổi số, chuyển đổi xanh.
Hôm nay (1/7), khai mạc kỳ họp thứ 17 HĐND TP Hà Nội Tin tức

Hôm nay (1/7), khai mạc kỳ họp thứ 17 HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Kỳ họp thứ 17 (kỳ họp thường lệ giữa năm 2024) diễn ra từ ngày 1/7 - 4/7, dự kiến xem xét 42 nội dung gồm 17 báo cáo và 25 nghị quyết.
Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đã có những đóng góp chất lượng cao cho Tổ quốc và quan hệ song phương Tin tức

Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đã có những đóng góp chất lượng cao cho Tổ quốc và quan hệ song phương

TTTĐ - Nhân dịp thăm chính thức Hàn Quốc, chiều tối 30/6, tại Thủ đô Seoul, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.
Giao lưu nhân dân giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển Tin tức

Giao lưu nhân dân giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển

TTTĐ - Chiều 30/6, tại Thủ đô Seoul, bắt đầu chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp rất xúc động với những người bạn Hàn Quốc.
Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân thăm Hàn Quốc Tin tức

Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân thăm Hàn Quốc

TTTĐ - Vào lúc 14h30 (giờ địa phương) ngày 30/6, chuyên cơ chở Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê Thị Bích Trân, cùng Đoàn đại biểu Việt Nam đã tới sân bay quân sự Seongnam ở Thủ đô Seoul, bắt đầu chuyến thăm chính thức Hàn Quốc.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm chính thức Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm chính thức Hàn Quốc

TTTĐ - Sáng 30/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê Thị Bích Trân cùng Đoàn đại biểu Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội, lên đường thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến ngày 3/7 theo lời mời của Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo và Phu nhân.
Lý giải vì sao lương cơ sở tăng 30%, lương hưu chỉ tăng 15% Tin tức

Lý giải vì sao lương cơ sở tăng 30%, lương hưu chỉ tăng 15%

TTTĐ - Theo tính toán của Ban chỉ đạo cải cách tiền lương, với số tăng lương hưu cộng lại qua các đợt, lần tăng lương này, nếu chỉ tăng 11,5% cũng đã ngang bằng với mức tăng 30% lương cơ sở của cán bộ công chức.
Đảm bảo pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán Tin tức

Đảm bảo pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán

TTTĐ - Quốc hội đề nghị tập trung chỉ đạo, quán triệt, khẩn trương triển khai thực hiện có hiệu quả các các luật, nghị quyết để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển của đất nước; bảo đảm yêu cầu pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán, kịp thời, hiệu lực, hiệu quả.
Quốc hội đồng ý tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng từ 1/7/2024 Tin tức

Quốc hội đồng ý tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng từ 1/7/2024

TTTĐ - Quốc hội đồng ý tăng lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng/tháng lên 2,34 triệu đồng/tháng (tăng 30%) từ ngày 1/7/2024.
Xem thêm