Tag

TP HCM: Trẻ em chưa đủ 12 tuổi tuyệt đối không được tiêm vắc xin ngừa Covid-19

Sức khỏe 01/11/2021 21:04
aa
TTTĐ - Đó là khẳng định của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP HCM tại cuộc họp báo chiều ngày 1/11 xung quanh việc tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 cho trẻ em.
TP Hồ Chí Minh: Gần 40.000 trẻ được tiêm vaccine phòng Covid-19 an toàn "Chìa khóa" bảo vệ trẻ em trước đại dịch Covid-19 Yêu cầu hàng đầu trong tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho trẻ em là đảm bảo an toàn Cần kiểm soát độ tuổi, tần suất sử dụng mạng internet của trẻ em
TP HCM đang thực hiện tiêm vắc xin cho trẻ từ 12 - 17 tuổi
TP HCM đang thực hiện tiêm vắc xin cho trẻ từ 12 - 17 tuổi

Trả lời báo chí tại cuộc họp về vấn đề một số trường học trên địa bàn TP HCM thực hiện tiêm vắc xin cho trẻ em là F0 khỏi bệnh chưa đủ 6 tháng và vận động phụ huynh cho trẻ chưa đủ 12 tuổi tiêm vắc xin với liều lượng thấp hơn, ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết, theo hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế về chiến dịch tiêm chủng, F0 khỏi bệnh trong độ tuổi từ 12 - 17 tuổi vẫn được tiêm, không có tiêu chí khỏi bệnh trong 6 tháng như trước đây.

Tuy nhiên, theo quy định, trẻ em chưa đủ 12 tuổi tuyệt đối không được tiêm ngừa vắc xin Covid-19 dưới mọi hình thức.

Bên cạnh đó, theo bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP HCM khẳng định, với những trẻ em chưa đủ tuổi tiêm vắc xin, hoặc bị hoãn tiêm do vấn đề sức khỏe vẫn có thể được đi học trực tiếp khi thành phố tổ chức đi học trở lại và sẽ thực hiện theo hướng dẫn về phòng, chống dịch.

bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP HCM
Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP HCM phát biểu tại buổi họp báo

Tính đến chiều ngày 31/10/2021, sau 5 ngày tính từ ngày đầu triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 12 - 17 tuổi, đến nay TP HCM đã tiêm vắc xin cho 445.398 trẻ, bao gồm 200.018 trẻ từ 16 - 17 tuổi, 245.380 trẻ từ 12 - 15 tuổi. TP HCM đã ghi nhận tổng cộng có 42 trường hợp phản ứng nhẹ sau tiêm.

Dự kiến trong ngày 1/11/2021, TP HCM tổ chức tiêm tại 171 điểm tiêm với 286 đội tiêm cho 86.981 trẻ. Theo kế hoạch, đợt tiêm chủng này sẽ kéo dài 5 ngày và thêm 2 ngày tiêm vét.

Tại cuộc họp báo, ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Công tác chính trị, Sở Giáo dục - Đào tạo (GDĐT) TP HCM cũng cho biết, đến nay có 236 cơ sở trường học được trưng dụng để chống dịch chưa được trao trả. Dự kiến việc trao trả các cơ sở này diễn ra trong tháng 11.

Sở GDĐT TP HCM đã có đoàn kiểm tra, đề nghị các quận, huyện phối hợp các phòng, đơn vị chuyên môn liên quan rà soát, xây dựng phương án sửa chữa cơ sở vật chất tại các trường.

Về kế hoạch dạy học trực tiếp, theo đại diện Sở GDĐT TP HCM cho biết, đơn vị đã phối hợp Sở Y tế trao đổi vấn đề về chuyên môn, tham mưu UBND TP ban hành kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp.

Đọc thêm

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng Tin Y tế

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng

TTTĐ - Hiện tại cả nước ta có khoảng gần 2.000 trẻ được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 1. Do đó, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tuýp 1.
Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng

TTTĐ - Bệnh viện Đặng Văn Ngữ (Hà Nội) thuộc Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã tiếp nhận bé trai 7 tuổi (Tuyên Quang) trong tình trạng tổn thương phổi, ngực đau tức, khó thở nghi do nhiễm sán lá phổi.
Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Hồi sức Nội khoa và Chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (42 tuổi, Yên Bái) bị ngộ độc sau ăn sâu ban miêu.
Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Tin Y tế

Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đánh giá cao những thành công của Hà Nội.
Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2% Tin Y tế

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh quý II năm 2024 với tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%; tỷ lệ hài lòng ở bệnh nhân nội trú là 96,63%, người bệnh ngoại trú là 96,74%.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Chiều 27/6, Sở Y tế Hải Phòng có báo cáo nhanh về chùm ca bệnh nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại Công ty Cổ phần đóng tàu Sông Cấm, có địa chỉ tại thôn Ngô Hùng, xã An Hồng, huyện An Dương.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Phạt 19 cơ sở hành nghề y, dược, an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Phạt 19 cơ sở hành nghề y, dược, an toàn thực phẩm

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 19 cơ sở hành nghề y, dược, an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn thành phố với số tiền 269 triệu đồng.
Xem thêm