Tag

TP HCM xem xét mở lại một phần chợ đầu mối Thủ Đức

Đô thị 13/07/2021 10:50
aa
TTTĐ - Trong 1 - 2 ngày tới, TP HCM sẽ xem xét cho mở cửa trở lại một phần chợ đầu mối Thủ Đức trên cơ sở đánh giá các điều kiện phòng chống dịch tại chợ này.
TP HCM kiểm soát chặt ra vào tại các tuyến đường liên quận, huyện để phòng dịch TP HCM kêu gọi người dân đoàn kết, đồng lòng ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 TP HCM cấp hơn 12.000 giấy nhận diện cho xe chở hàng hóa thiết yếu lưu thông TP HCM đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu cầu thiết yếu cho người dân
cho mở cửa trở lại một phần tại chợ đầu mối Thủ Đức trên cơ sở đánh giá các điều kiện phòng chống dịch tại các chợ này
Việc cho mở cửa trở lại một phần chợ đầu mối Thủ Đức nhằm đảm bảo hàng hóa cung ứng cho thị trường nhưng phải trên cơ sở đánh giá các điều kiện phòng chống dịch tại chợ này

Thông tin trên được ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công thương TP HCM đưa ra tại buổi họp báo chiều 12/7 về tình hình dịch bệnh Covid-19.

Trả lời các câu hỏi về nguồn cung hàng hóa và việc bao giờ mở cửa lại chợ đầu mối, ông Phương cho biết, tính đến ngày 12/7, số chợ đang hoạt động trên địa bàn thành phố là 68/273 chợ, nghĩa là có 169 chợ trong đó có cả 3 chợ đầu mối và 4 siêu thị tạm ngưng hoạt động vì liên quan xuất hiện ca nhiễm Covid-19. Một số chợ truyền thống liên quan đến ca nhiễm, còn lại là do địa phương căn cứ trên Bộ Tiêu chí đánh giá an toàn các hoạt động của chợ chưa đảm bảo phòng chống dịch, nên đã tạm ngưng.

Ông Phương cho rằng, trong kế hoạch cung ứng hàng hóa thì có phần chuẩn bị và triển khai quyết liệt vừa qua để đảm bảo nhu cầu mua sắm của người dân thành phố đầy đủ. Tuy nhiên, do tình hình phòng chống dịch bệnh của các địa phương xung quanh thành phố cũng như vùng nguyên liệu diễn biến khá phức tạp. Các địa phương triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch, chính những biện pháp kiểm tra, kiểm soát này cũng ảnh hưởng tới việc vận chuyển hàng hóa. Ngoài ra, khi về tới TP HCM các điểm chốt kiểm soát trong nội đô nhiều, do vậy việc vận chuyển hàng hóa với số lượng lớn, các siêu thị lớn, điểm phân phối cũng gặp khó.

Trong điều kiện hiện nay, Sở Công thương cũng đã huy động những cửa hàng này tăng cường thực phẩm tươi sống, phục vụ cho người dân. Đây là cửa hàng nhỏ, không có kho dự trữ, quầy kệ không được bổ sung thêm khi hết hàng. Khi mua sắm nhiều chắc chắn các cửa hàng sẽ trống hàng thiếu hàng. Ông Phương khẳng định, về tổng thể, ngành công thương thành phố luôn đảm bảo nhu cầu mua sắm thiết yếu của người dân.

Trước thông tin phản ánh một số siêu thị có một số sản phẩm giá rất cao, ông Phương cho biết qua kiểm tra, đây là những sản phẩm nhãn riêng, đặc thù, nhập khẩu, có quầy kệ riêng nên giá cao hơn các sản phẩm khác. Điều này gây nhầm lẫn, là giá cả hàng hóa tăng nhiều là không đúng. Trong khi hầu hết các sản phẩm giá trong quầy kệ đều ổn định.

Để kiểm soát tình hình giá cả, Sở Công thương phân công cán bộ bám sát tình hình cung ứng hàng hóa tại quận, huyện, nếu hàng hóa, khu vực nào thiếu, giá cả tăng hay giảm thế nào sẽ báo cáo Ban Chỉ đạo của Sở để có chỉ đạo, yêu cầu tới các hệ thống phân phối, đảm bảo cung ứng hàng hóa đến nơi thiếu hàng. Do đó không có xuất hiện tình hình tăng giá các mặt hàng thiếu yếu tại các hệ thống phân phối hiện đại.

Đại diện Sở Công thương cũng thông tin, trong 1 - 2 ngày tới, Sở sẽ xem xét cho mở cửa trở lại một phần tại chợ đầu mối Thủ Đức trên cơ sở đánh giá các điều kiện phòng chống dịch tại chợ này. Riêng chợ đầu mối Hóc Môn, Sở đã nhận được phương án của Ban Quản lý chợ nhưng chưa được thống nhất hoàn toàn vì còn chờ UBND huyện Hóc Môn phê duyệt. Riêng chợ đầu mối Bình Điền do nằm trong khu phong tỏa nên chưa thể mở cửa trở lại.

Thời gian qua, dù các chợ đầu mối đóng cửa, song các thương nhân vẫn tiến hành nhận hàng từ các tỉnh và phân phối cho các kênh khách hàng quen thông qua điện thoại, internet bằng những chuyến hàng đã được chia nhỏ. Cụ thể, các thương nhân, thương lái thực hiện nhận hàng qua chành vựa của gia đình, thuê kho để tập kết hàng từ các tỉnh, sau đó phân phối thông qua các xe tải nhỏ, xe chuyên dùng có kích thước nhỏ để bán cho các chợ truyền thống và các điểm mua bán.

Đọc thêm

Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước Đô thị

Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, cho ý kiến hoàn thiện dự thảo 3 nghị định: Quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở, xây dựng lại nhà chung cư (Nghị định nhà chung cư); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở (Nghị định chung về nhà ở); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển, quản lý nhà ở xã hội (Nghị định nhà ở xã hội).
Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc Đô thị

Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc

TTTĐ - Đầu tư dự án Nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc nhằm tưởng niệm, vinh danh các Anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.
Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân Xã hội

Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân

TTTĐ - Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, quy định về phí giao thông nội đô không thuộc phạm vi điều chỉnh của dự thảo Luật đường bộ và cần tiếp tục nghiên cứu, đánh giá tác động kỹ lưỡng.
Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT Đô thị

Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT

TTTĐ - Sáng 27/6, các thí sinh Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo ghi nhận, giao thông quanh các điểm thi diễn ra thông thoáng, thuận lợi và an toàn.
Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị Xã hội

Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị

TTTĐ - Sáng 26/5, Báo Kinh tế và Đô thị, chuyên trang Diễn đàn Đô thị phối hợp với Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và Cộng đồng Thiết kế Nội thất trẻ Việt Nam tổ chức buổi toạ đàm “Giải pháp Kiến trúc và Nội thất nâng cao chất lượng sống cho nhà ở đô thị”.
Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng Đô thị

Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng

TTTĐ - Tại thành phố Hà Nội, xe buýt đóng vai trò là “xương sống” trong vận tải hành khách công cộng. Những năm gần đây, xe buýt càng ngày càng hiện đại và đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, tạo nên bộ mặt giao thông đô thị văn minh, tiệm cận với các nước phát triển.
Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Đô thị

Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Để phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an toàn tại các điểm thi và các khâu tổ chức kỳ thi.
Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng Đô thị

Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng

TTTĐ - Nhằm đảm bảo an toàn đê điều, an toàn thoát lũ, phòng chống lụt bão khu vực phường Phúc Xá, UBND quận Ba Đình đã huy động các lực lượng giải tỏa các trường hợp lấn chiếm, vi phạm tại khu vực bờ sông Hồng.
Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh Đô thị

Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh

TTTĐ - Từ ngày 25/6 đến hết ngày 30/9/2024, Sở Giao thông vận tải Hà Nội triển khai phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Cổ Linh - ngõ 541 Bát Khối (Long Biên, Hà Nội).
Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo Đô thị

Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo

TTTĐ - Hàng trăm tin nhắn tố giác các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông được gửi tới lực lượng chức năng qua ứng dụng Zalo nhằm phản ánh về trật tự an toàn giao thông.
Xem thêm