Tag

TP Hồ Chí Minh: 20 năm "Tiếp sức mùa thi", lan tỏa những hoạt động nhân văn

Nhịp sống trẻ 11/11/2021 17:00
aa
TTTĐ - Trong suốt 20 năm triển khai, chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của hơn 1,2 triệu lượt sinh viên tình nguyện; Đón, tư vấn, hỗ trợ cho hơn 5 triệu lượt thí sinh, phụ huynh từ các tỉnh về thành phố dự thi ĐH, CĐ và trong các kỳ thi THPT Quốc gia.
“Tiếp sức mùa thi” thể hiện mạnh mẽ tinh thần trách nhiệm của thanh niên 20 năm “Tiếp sức mùa thi” lan tỏa những giá trị đẹp 20 năm tiếp sức mùa thi - hành trình lan tỏa những giá trị nhân văn

Ngày 11/11, Hội Sinh viên Việt Nam TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên thành phố phối hợp với Tập đoàn Thiên Long tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm chương trình Hỗ trợ thí sinh thi ĐH-CĐ, 20 năm chương trình Tiếp sức mùa thi nhân rộng toàn quốc và Lễ tổng kết chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2021.

Lực lượng tình nguyện tiếp sức mùa thi vừa qua
Lực lượng tình nguyện tiếp sức mùa thi vừa qua

Chương trình hỗ trợ thí sinh thi Đại học, Cao đẳng (ĐH, CĐ) khởi đầu vào năm 1997, tại Bến xe Miền Đông. Từ ý tưởng ban đầu, Thành đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam TP Hồ Chí Minh đã chủ trương tổ chức hoạt động tình nguyện hỗ trợ thí sinh thi ĐH, CĐ và giao cho Trung tâm Hỗ trợ sinh viên (nay là Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Hồ Chí Minh) trực tiếp tổ chức thực hiện.

Những năm đầu tiên triển khai, các nội dung chỉ mới dừng lại ở việc đón thí sinh tại các bến xe lớn, hướng dẫn đường đi, giới thiệu chỗ trọ giá rẻ, miễn phí. Theo từng năm, chương trình đã lan rộng và phát triển thêm nhiều nội dung hoạt động như: Tổ chức đội hình đón và tư vấn thí sinh tại các bến xe, nhà ga; Đội hình tư vấn, giới thiệu chỗ ở miễn phí, giá rẻ,; Đội hình hỗ trợ thí sinh tại các điểm trọ có đông thí sinh; Tổ chức đội xe chở thí sinh, tổ chức đội hậu cần, chuẩn bị các suất cơm miễn phí cho thí sinh,…

Đến năm 2001, chương trình chính thức mang tên “Tiếp sức mùa thi”. Năm 2002, nhận thấy sức lan tỏa và giá trị nhân văn của chương trình, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã nhân rộng mô hình ra toàn quốc, nâng chất đội ngũ tình nguyện và gia tăng giải pháp hỗ trợ thí sinh ngay từ khi bắt đầu giai đoạn tham gia kỳ thi ĐH, CĐ.

Trong suốt 20 năm triển khai, chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của hơn 1,2 triệu lượt sinh viên tình nguyện; Đón, tư vấn, hỗ trợ cho hơn 5 triệu lượt thí sinh, phụ huynh từ các tỉnh về thành phố dự thi ĐH, CĐ và trong các kỳ thi THPT Quốc gia; Phát 3.415.000 bộ bản đồ, cẩm nang; Hỗ trợ 485.000 vé xe buýt miễn phí và hàng ngàn suất học bổng cho thí sinh khó khăn, với tổng trị giá hàng chục tỷ đồng.

Thành đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam TP Hồ Chí Minh trao tặng Bằng khen cho 11 tập thể và 109 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 25 năm và trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2021
Thành đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam TP Hồ Chí Minh trao tặng Bằng khen cho 11 tập thể và 109 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 25 năm và trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2021

Anh Lê Xuân Dũng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Hồ Chí Minh, Trưởng Ban tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2021 cho biết: “Từ một hoạt động hỗ trợ thí sinh đi thi đại học, qua từng giai đoạn, chương trình đã lan tỏa mạnh mẽ, nhận được sự hưởng ứng tích cực của cả xã hội. Từ các Sở, ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị chức năng đến người dân tại các địa phương đều mở rộng vòng tay giúp đỡ sĩ tử vượt qua kỳ thi quan trọng được thuận lợi và thành công như ý.

Chương trình thể hiện sức lan tỏa về giá trị nhân văn bằng những hành động thiết thực từ tấm lòng thơm thảo của người dân thành phố. Đây cũng là môi trường để sinh viên rèn luyện bản thân, nhiệt huyết cống hiến cho cộng đồng, là nơi kết nối rất nhiều trái tim tình nguyện, nối dài từ chương trình Tiếp sức mùa thi đến các hoạt động tình nguyện khác của thanh niên thành phố”.

Anh Trịnh Văn Hào, Giám đốc Tiếp thị Tập đoàn Thiên Long cho biết, từ nền móng vững chắc đã ghi dấu trong lòng xã hội suốt 25 năm qua, đơn vị cũng may mắn được tham gia đồng hành cùng chương trình đễ hỗ trợ sinh viên trên toàn quốc. Sắp tới, chương trình Tiếp sức mùa thi sẽ có rất nhiều điểm mới, đặc biệt việc ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động “tiếp sức”.

Vì vậy, đơn vị cũng sẽ tiếp tục đồng hành để có nhiều hỗ trợ thiết thực hơn nữa dành cho học sinh, sinh viên. Bởi, việc ứng dụng công nghệ vào Tiếp sức mùa thi cũng là định hướng tiếp tục đề cao giá trị tri thức và chuyển đổi số của Tập đoàn Thiên Long.

Các sinh viên được trao học bổng
Các sinh viên được trao học bổng

Tại lễ kỷ niệm, Ban tổ chức cũng đã trao tặng bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 3 tập thể và 2 cá nhân; Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng Bằng khen cho 7 tập thể, 15 cá nhân; Thành đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam TP Hồ Chí Minh trao tặng Bằng khen cho 11 tập thể và 109 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 25 năm và trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2021.

Ngoài ra, chương trình cũng đã trao tặng 50 suất học bổng “Tiếp sức mùa thi” năm 2021 trị giá 2 triệu đồng/suất, dành cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, với tổng giá trị 100 triệu đồng do Tập đoàn Thiên Long tài trợ.

Đọc thêm

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn Nhịp sống trẻ

“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn

TTTĐ - Đồng hành cùng các sĩ tử trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT), Công an thành phố (CATP) Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa “Tiếp sức mùa thi”. Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ trao từng chai nước, khăn lạnh cho sĩ tử, đảm bảo an toàn giao thông… tại các điểm thi đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân.
Xem thêm