Tag

TP Hồ Chí Minh: Dân khốn khổ vì những tuyến đường xuống cấp

Đô thị 20/10/2023 12:30
aa
TTTĐ - Nhiều tuyến đường tại TP Hồ Chí Minh đang xuống cấp nghiêm trọng, người dân lưu thông rất khó khăn, tai nạn luôn rình rập.
TP Thủ Đức: Nhiều tuyến đường nhếch nhác, xuống cấp nghiêm trọng TP Thủ Đức chi hàng trăm tỷ đồng chống ngập nhưng “quên” rạch thoát nước

TP Thủ Đức đang phát triển mạnh với rất nhiều khu đô thị, trung tâm thương mại, các dự án lớn. Thế nhưng, không ít những tuyến đường nơi đây đang "níu chân" sự phát triển bởi mặt đường xuống cấp, ngập lụt trong thời gian dài nhưng “ì ạch” việc khắc phục.

Cụ thể, tại tuyến đường Nguyễn Hoàng (TP Thủ Đức), nhiều năm qua là nỗi khổ của người dân khu vực và người lưu thông qua lại. Chỉ dài khoảng 2 km nhưng nơi đây chi chít các ổ voi, ổ gà, mặt đường lồi lõm, vỉa hè sụt lún.

TP Hồ Chí Minh: Dân khốn khổ vì những tuyến đường xuống cấp
Mặt đường Nguyễn Hoàng (TP Thủ Đức) lồi lõm, chi chít ổ gà, ổ voi

Với mật độ lưu thông lớn và dày đặc vào giờ cao điểm, nơi đây thường xuyên ùn ứ, tắc nghẽn bởi các phương tiện di chuyển chậm để né ổ voi, ổ gà, đặc biệt là vào mùa mưa lại càng khó khăn hơn.

Tuyến đường rất đông xe, nhất là vào giờ cao điểm
Tuyến đường rất đông xe, nhất là vào giờ cao điểm

Anh Thanh Tùng (ngụ TP Thủ Đức) cho biết, hàng ngày đi làm qua tuyến đường này rất cực nhọc, ức chế. “Mặt đường thì hư hỏng, nhiều chỗ có hố sâu, đi xe không vững tay mà sụp hố là ngã ngay, nhất là đối với phụ nữ”, anh Tùng nói.

Mỗi khi mưa xuống, nơi đây như trở thành cạm bẫy đối với người dân
Mỗi khi mưa xuống, con đường lồi lõm, có nhiều chỗ ngập nước như "cái bẫy" đối với người đi đường
TP Hồ Chí Minh: Dân khốn khổ vì những tuyến đường xuống cấp
Xe máy phải chạy sát vỉa hè để tránh chỗ ngập sâu

Ông Khiêm, một hộ dân sống ven đường này kể khổ: “Nắng thì khói bụi, nhà dù đóng cửa nhưng bụi vẫn cứ bay vào, ngày quét mấy lần vẫn không sạch. Ngày mưa thì ngập lụt, sình lầy. Tình trạng này còn kéo dài thì dân còn khổ”.

Ông Khiêm cũng bày tỏ mong muốn tuyến đường sớm được nâng cấp, sửa chữa lại để đáp ứng tốt hơn nhu cầu lưu thông khu vực, hạn chế tai nạn giao thông, cải thiện mỹ quan đô thị.

Trong khi đó, theo lãnh đạo phường An Phú, đường Nguyễn Hoàng hiện vẫn chưa được bàn giao cho chính quyền địa phương quản lý nên khi xuống cấp, cơ quan chức năng khó khăn trong việc duy tu, sửa chữa.

Nước ngập, sình lầy, khói bụi làm khổ người dân nơi đây
Nước ngập, sình lầy, khói bụi, tai nạn trực chờ... đang làm khổ người dân trên tuyến đường Nguyễn Hoàng

Một tuyến đường khác là Bưng Ông Thoàn (đoạn từ cầu Vàm Xuồng đến đường Dương Đình Hội, phường Tăng Nhơn Phú B) cũng đang xuống cấp trầm trọng, mặt lộ bị băm nát.

Mặt đường Bưng Ông Thoàn (đoạn từ cầu Vàm Xuồng đến đường Dương Đình Hội) gồ ghề, bùn đất
Mặt đường Bưng Ông Thoàn (đoạn từ cầu Vàm Xuồng đến đường Dương Đình Hội) gồ ghề, bùn đất ngập ngụa khi mưa
TP Hồ Chí Minh: Dân khốn khổ vì những tuyến đường xuống cấp

Anh Hải - một người dân trên đường Bưng Ông Thoàn cho hay, đây là tuyến đường dẫn ra đường Võ Chí Công, lại nhiều khu công nghiệp xung quanh nên lượng xe đi qua hàng ngày rất đông, đây cũng là nguyên nhân khiến đường khá nhanh xuống cấp.

“Trời nắng còn đỡ, mưa xuống thì chỗ này sình lầy vô cùng. Chạy xe máy qua đây lúc mưa vừa dơ lại vừa nguy hiểm. Người té vì sụp ổ gà cũng có, vì trượt bánh do sình lầy cũng rất nhiều”, anh Hải nói.

Được biết, đoạn đường này vừa được thi công sửa chữa cách đây không lâu nhưng đến thời điểm hiện tại, nơi đây lại tiếp tục có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng.

TP Hồ Chí Minh: Dân khốn khổ vì những tuyến đường xuống cấp
Dù mới sửa chữa không lâu, tuyến đường lại tiếp tục xuống cấp

Cũng trên địa bàn TP Thủ Đức, đường Tăng Nhơn Phú (đoạn trước trường Cao đẳng Công Thương, phường Phước Long B) đã bị hư hỏng nặng từ lâu. Mỗi khi sinh viên tan học, nơi đây lại kẹt xe kéo dài, các phương tiện rất khó thoát ùn tắc vì đường xấu.

Bền mặt đường Tăng Nhơn Phú (đoạn trước trường Cao đẳng Công Thương) hiện tại
Bề mặt đường Tăng Nhơn Phú (đoạn trước trường Cao đẳng Công Thương) hiện tại

Bạn Diễm My, sinh viên năm 2 trường Cao đẳng Công Thương TP Hồ Chí Minh nói: “Em đã ngã xe ở đây vài lần, dơ hết quần áo, cặp sách vì đường chỗ lồi lên cao, chỗ lại lõm xuống, xe chạy qua cứ giật nảy và kêu ầm ầm”.

“Mưa xuống thì nước đọng thành vũng, xe chạy qua bắn tung toé sang 2 bên. Xe máy vì tránh ổ gà mà chạy sát 2 bên lề, không còn chỗ cho người đi bộ”, một bạn sinh viên bộc bạch.

Ổ voi xuất hiện giữa lòng đường
Những ổ gà, ổ voi xuất hiện giữa lòng đường
TP Hồ Chí Minh: Dân khốn khổ vì những tuyến đường xuống cấp
Nước đọng thành từng vũng lớn trên đường

Trong khi đó, nằm cạnh chung cư New Saigon, thuộc xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, một đoạn đường ngắn mà người dân cũng không rõ tên (hướng ra đường Nguyễn Hữu Thọ) cũng đang gặp cám cảnh tương tự những tuyến đường trên, khi người dân xung quanh phải “kêu trời” vì đường quá xấu.

Ghi nhận tại đây, tuy chỉ là một đoạn đường ngắn nhưng lại có rất nhiều hố sâu, bùn lầy trông rất nhếch nhác. Đáng nói, đoạn đường này dẫn vào trong một khu dân cư nhưng lại không có đèn đường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho người dân, nhất là vào buổi tối.

TP Hồ Chí Minh: Dân khốn khổ vì những tuyến đường xuống cấp
Đoạn đường với nhiều hố sâu và bùn lầy, trông rất nhếch nhác
TP Hồ Chí Minh: Dân khốn khổ vì những tuyến đường xuống cấp
Người dân phải đi chậm để né các vũng lầy

Cũng ngay gần đó, đoạn dưới chân cầu Rạch Chùa Lớn, mặt đường rất gồ ghề, lồi lõm. Phương tiện di chuyển qua đây phải né bằng cách tràn sang cả làn ngược chiều, rất nguy hiểm. Nhiều lần, người dân đã phải tự đổ đá vào những chỗ lõm trên nhưng chỉ vài ngày sau, đâu lại vào đấy.

Đoạn đường được đổ đá nhỏ trơn trượt nguy hiểm, nhiều xe máy lấn cả sang làn ngược chiều
Đoạn đường được đổ đá nhỏ trơn trượt nguy hiểm, nhiều xe máy lấn cả sang làn ngược chiều

Ngoài những điểm kể trên, còn rất nhiều tuyến đường khác trên địa bàn TP Thủ Đức và TP Hồ Chí Minh như đường Lò Lu (phường Trường Thạnh, TP Thủ Đức), đường Lê Văn Lương (đoạn từ Nguyễn Văn Linh đến cầu Rạch Đĩa 1, huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh), đường Vườn Lài (Quận 12), đường Bình Thành (quận Bình Tân), đường Liên khu 4 - 5 (quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh)... cũng đã xuống cấp. Người dân rất cần cơ quan chức năng sớm vào cuộc cải tạo, phục hồi.

Đọc thêm

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng Đô thị

Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.
5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị Xã hội

5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

TTTĐ - Cảng hàng không Quảng Trị được thực hiện tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Đô thị

Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt

TTTĐ - Với sự gia tăng nhu cầu đi lại của người dân đô thị, ngoài việc đáp ứng số lượng chuyến xe buýt, thì cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người dân. Đồng thời phải hạn chế ô nhiễm môi trường, sử dụng năng lượng sạch trong phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước Đô thị

Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, cho ý kiến hoàn thiện dự thảo 3 nghị định: Quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở, xây dựng lại nhà chung cư (Nghị định nhà chung cư); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở (Nghị định chung về nhà ở); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển, quản lý nhà ở xã hội (Nghị định nhà ở xã hội).
Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc Đô thị

Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc

TTTĐ - Đầu tư dự án Nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc nhằm tưởng niệm, vinh danh các Anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.
Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân Xã hội

Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân

TTTĐ - Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, quy định về phí giao thông nội đô không thuộc phạm vi điều chỉnh của dự thảo Luật đường bộ và cần tiếp tục nghiên cứu, đánh giá tác động kỹ lưỡng.
Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT Đô thị

Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT

TTTĐ - Sáng 27/6, các thí sinh Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo ghi nhận, giao thông quanh các điểm thi diễn ra thông thoáng, thuận lợi và an toàn.
Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị Xã hội

Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị

TTTĐ - Sáng 26/5, Báo Kinh tế và Đô thị, chuyên trang Diễn đàn Đô thị phối hợp với Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và Cộng đồng Thiết kế Nội thất trẻ Việt Nam tổ chức buổi toạ đàm “Giải pháp Kiến trúc và Nội thất nâng cao chất lượng sống cho nhà ở đô thị”.
Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng Đô thị

Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng

TTTĐ - Tại thành phố Hà Nội, xe buýt đóng vai trò là “xương sống” trong vận tải hành khách công cộng. Những năm gần đây, xe buýt càng ngày càng hiện đại và đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, tạo nên bộ mặt giao thông đô thị văn minh, tiệm cận với các nước phát triển.
Xem thêm