Tag

TP Hồ Chí Minh được hỗ trợ 14 triệu kit test nhanh Covid-19

BHXH & Đời sống 28/09/2021 18:51
aa
TTTĐ - Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, tính đến nay, thành phố đã nhận được 11,5 triệu kit test nhanh Covid-19, vài ngày tới sẽ có thêm 2,5 triệu kit nữa để phục vụ công tác xét nghiệm trên địa bàn.
TP Hồ Chí Minh chuẩn bị sẵn sàng nguồn hàng hóa cung ứng sau ngày 30/9 Thứ trưởng Bộ Y tế: Các bệnh viện Trung ương có thể sẽ rút dần khỏi TP Hồ Chí Minh TP Hồ Chí Minh kiến nghị Thủ tướng cho phép áp dụng quy định riêng để mở cửa kinh tế Gần 30 ngày xét nghiệm "thần tốc" tại TP Hồ Chí Minh
Quang cảnh buổi họp báo chiều 28/9
Quang cảnh buổi họp báo chiều 28/9

Chiều 28/9, ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, trước đợt xét nghiệm diện rộng dự báo sẽ cần nhu cầu lớn về kit test nhanh Covid-19 nên thành phố đã xin Trung ương hỗ trợ, đồng thời kêu gọi tài trợ để tiết kiệm ngân sách. Hiện, thành phố nhận 14 triệu kit test nhanh với sự hỗ trợ chung tay của cộng đồng.

Ông Tâm cũng cho biết, ngoài số lượng kit test được tài trợ, thành phố cũng mua sắm một số kit test để chủ động thực hiện công tác xét nghiệm khi có nhu cầu.

Theo ông Tâm, việc mua sắm loại kit test được Bộ Y tế công nhận, cho phép nhập khẩu theo Công văn 6929 và được cập nhật lần thứ 7. Số kit test thành phố được tài trợ thời gian qua có rất nhiều loại, tùy theo khả năng cung ứng của nhà sản xuất, và đều nằm trong danh mục của Bộ Y tế.

Trước đó, để thực hiện kế hoạch xét nghiệm toàn bộ người dân "vùng đỏ và cam" từ ngày 21/9, thành phố kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Y tế phân bổ 10 triệu bộ kit test nhanh và 1.000 người hỗ trợ công tác xét nghiệm để đảm bảo tiến độ. Với hơn 579.000 hộ dân ở các vùng đỏ và cam (nguy cơ rất cao và nguy cơ cao), một tuần qua mỗi ngày thành phố đã lấy 1,1 - 1,2 triệu mẫu xét nghiệm nhanh đơn theo kế hoạch xét nghiệm diện rộng của UBND TP. Theo HCDC, tỷ lệ dương tính phát hiện tại các khu vực này ngày càng giảm.

Tại cuộc họp báo chiều nay 28/9, ông Phạm Đức Hải, Phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hồ Chí Minh cho biết, tính đến ngày 27/9, thành phố đang điều trị 37.897 bệnh nhân, trong đó có 3.703 trẻ em dưới 16 tuổi; 1.793 bệnh nhân nặng đang thở máy và 22 bệnh nhân can thiệp ECMO. Trong ngày 27/9 có 2.674 bệnh nhân nhập viện và 3.131 bệnh nhân xuất viện (tổng số xuất viện cộng dồn từ đầu năm đến nay là 196.640); 131 trường hợp tử vong do Covid-19 (tổng số tử vong cộng dồn từ đầu năm đến nay là 14.631). Tổng số mũi vaccine đã tiêm đến ngày 27/9 là gần 9,8 triệu, trong đó số người tiêm mũi 1 là hơn 6,8 triệu và hơn 2,9 triệu người đã tiêm đủ 2 mũi. Số người được tiêm trên 65 tuổi, người có bệnh nền là hơn 1,1 triệu.

Đọc thêm

Khẳng định quyền an sinh của người dân BHXH & Đời sống

Khẳng định quyền an sinh của người dân

TTTĐ - Việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt khẳng định quyền an sinh của người dân với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau” trong công cuộc chuyển đổi số; góp phần vào quản lý người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH, đảm bảo chi trả đúng người hưởng, nhanh chóng và kịp thời.
Đồng hành, lan tỏa chính sách BHXH, BHYT tới mọi tầng lớp Nhân dân BHXH & Đời sống

Đồng hành, lan tỏa chính sách BHXH, BHYT tới mọi tầng lớp Nhân dân

TTTĐ - Thời gian qua, với sự đồng hành của các cơ quan thông tấn, báo chí đã góp phần quan trọng trong việc lan tỏa chính sách BHXH, BHYT tới mọi tầng lớp Nhân dân, giúp gia tăng nhận thức và niềm tin của Nhân dân vào chính sách BHXH, BHYT ngày càng sâu sắc, từ đó góp phần thúc đẩy nhanh quá trình thực hiện mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân của Đảng và Nhà nước ta.
Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH BHXH & Đời sống

Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của Đảng và Nhà nước với chủ đề: “BHXH Việt Nam – Trụ cột an sinh xã hội”. Đây là sự kiện nhằm hướng tới kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập BHXH Việt Nam (16/2/1995 – 16/2/2025).
Người dân, doanh nghiệp được thụ hưởng nhiều lợi ích từ Đề án 06 BHXH & Đời sống

Người dân, doanh nghiệp được thụ hưởng nhiều lợi ích từ Đề án 06

TTTĐ - Thời gian qua, trên nền tảng, hạ tầng công nghệ thông tin, BHXH Việt Nam đã tích cực triển khai Đề án 06 theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và trở thành một trong những Bộ, ngành đi đầu về xây dựng Chính phủ số. Các kết quả đạt được đã và đang phục vụ hiệu quả cho các hoạt động công tác của Ngành, đem lại nhiều lợi ích cho người dân và doanh nghiệp trong tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT.
Bảo hiểm y tế - Tấm thẻ an sinh của người bệnh BHXH & Đời sống

Bảo hiểm y tế - Tấm thẻ an sinh của người bệnh

TTTĐ - Nhiều năm qua, bảo hiểm y tế (BHYT) trở thành tấm thẻ an sinh của không ít người dân khi không may bị ốm đau, bệnh tật, gặp tai nạn rủi ro, nhất là đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.
BHXH Việt Nam công bố công tác cán bộ tại Trung tâm Truyền thông Nhân sự

BHXH Việt Nam công bố công tác cán bộ tại Trung tâm Truyền thông

TTTĐ - Sáng 13/6, tại trụ sở BHXH Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh đã trao quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông BHXH Việt Nam. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ, cùng toàn thể cán bộ viên chức của Trung tâm Truyền thông.
Nợ bảo hiểm xã hội Quảng Nam tăng cao Xã hội

Nợ bảo hiểm xã hội Quảng Nam tăng cao

TTTĐ - Tỉnh Quảng Nam hiện có hơn 322 tỷ đồng nợ Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trong đó khối doanh nghiệp nợ hơn 246 tỷ đồng.
Chất lượng phục vụ ngành BHXH: Đáp ứng sự hài lòng người dân BHXH & Đời sống

Chất lượng phục vụ ngành BHXH: Đáp ứng sự hài lòng người dân

TTTĐ - Bên cạnh việc giải quyết, chi trả chế độ, chính sách BHYT đầy đủ, kịp thời, đúng quy định, BHXH Việt Nam còn tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp để tạo ra nhiều tiện ích, lợi ích cho người tham gia, thụ hưởng và cơ quan quản lý Nhà nước trong việc phát hiện, phòng chống lạm dụng, trục lợi quỹ BHYT.
Đóng góp quan trọng cho công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân BHXH & Đời sống

Đóng góp quan trọng cho công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, chính sách BHYT không chỉ gia tăng tỷ lệ người tham gia Bảo hiểm y tế (BHYT), tiệm cận mục tiêu BHYT toàn dân mà còn đảm bảo tốt quyền lợi BHYT của người thụ hưởng. Đây vừa là nhiệm vụ chính trị vừa thể hiện trách nhiệm của Ngành trong đảm bảo an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe Nhân dân trong tình hình mới.
Những thay đổi về chính sách bảo hiểm y tế người dân cần biết BHXH & Đời sống

Những thay đổi về chính sách bảo hiểm y tế người dân cần biết

TTTĐ - Từ ngày 1/7/2024 sẽ có những thay đổi với chính sách bảo hiểm y tế người dân cần biết để đảm bảo quyền lợi.
Xem thêm