TP Hồ Chí Minh phát triển sản phẩm du lịch golf để hút khách
Giải Golf Swing for the Children’s Tet 2023 quyên góp gần 1 tỷ đồng ủng hộ trẻ em nghèo Phát động trồng cây phủ xanh 16 ha dự án sân golf tại tỉnh Phú Thọ |
Chiều 29/3, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam cùng các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị tuyên truyền, tập huấn và quảng bá du lịch golf tại sân Golf Tân Sơn Nhất. Chương trình này nằm trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch Golf TP Hồ Chí Minh lần 1 năm 2023.
Theo Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam, du lịch golf đang là một trong những sản phẩm du lịch tiềm năng, được định hướng phát triển để trở thành sản phẩm chủ lực của Việt Nam nói chung, TP Hồ Chí Minh nói riêng.
Ông Trịnh Thành, Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam cho biết, Việt Nam có tiềm năng phát triển du lịch golf rất lớn và du khách có thể chơi golf quanh năm. "Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu có tới 4 - 5 tháng không thể đánh golf được vì thời tiết nên nhiều du khách có xu hướng sang Việt Nam du lịch chơi golf", ông Thành khẳng định.
Ngoài ra, chi phí du lịch golf tại Việt Nam cũng rẻ hơn mặt bằng chung các nước khác. So sánh với Thái Lan thì tương đương, tuy nhiên Việt Nam lại có nhiều sân golf đẹp hơn, đặc biệt là sân golf sát bãi biển. Trước đây, tất cả dịch vụ ăn theo golf và làm theo golf một cách riêng lẻ, nay chúng ta làm gói dịch vụ (theo tour) có giá ưu đãi để thu hút du khách đến Việt Nam.
Ông Trịnh Thành, Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam cho biết tiềm năng phát triển du lịch golf tại Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng là rất lớn |
"Mọi người thường nghĩ golf là một môn thể thao quý tộc nhưng không phải, tất cả mọi người đều có thể dễ dàng tham gia, trải nghiệm môn thể thao này. Đây là môn thể thao hướng đến cộng đồng. Vì vậy, để thay đổi suy nghĩ của người dân và thu hút du khách nước ngoài đến Việt Nam, chúng ta cần có sự liên kết chặt chẽ giữa các doanh nghiệp du lịch thông thường và doanh nghiệp du lịch golf để tạo ra nhiều sản phẩm du lịch golf mới đáp ứng mọi nhu cầu của du khách", ông Trịnh Thành cho biết thêm.
Tương tự, đại diện Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, khác với khách du lịch truyền thống, khách tham gia du lịch golf có xu hướng quay trở lại nhiều lần, chi trả các mức phí để chơi golf, các dịch vụ khách sạn, nhà hàng cao cấp…
Vì thế, phát triển du lịch golf không những giúp đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh du lịch mà còn thu hút được đối tượng khách có khả năng chi tiêu cao, lưu trú dài ngày, kích thích phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp. Đây là các lý do khiến nhiều nước xác định du lịch golf là “con gà đẻ trứng vàng” của ngành kinh tế xanh.
Việt Nam có nhiều sân golf đẹp thu hút du khách nước ngoài đến trải nghiệm |
Trong kế hoạch quảng bá và phát triển sản phẩm du lịch golf tại TP Hồ Chí Minh, thành phố đã có nhiều chương trình, hoạt động liên quan đến golf để cho du khách trải nghiệm và sử dụng dịch vụ này, thường xuyên tạo các sân chơi thể thao, giao lưu bộ môn golf cho du khách và người dân tham gia.
"Thành phố còn tổ chức các buổi tập huấn cho các chuyên gia golf để hướng dẫn các doanh nghiệp, du khách hiểu rõ hơn về loại hình sản phẩm du lịch đặc biệt này. Đồng thời, thành phố hỗ trợ trong công việc xây dựng và đào tạo đội ngũ nhân sự để phục vụ cho khách du lịch golf sắp tới", đại diện Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết thêm.
Theo thống kê của Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam, hiện nước ta có khoảng 100.000 người chơi golf và 100 sân golf đang hoạt động. Trong đó, 32 sân đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế dọc đường biển dài hàng ngàn km, gắn liền với các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp và sang trọng.
Năm 2019 và 2021, Việt Nam được chọn là điểm đến golf tốt nhất thế giới do Tổ chức World Golf Awards (WGA) trao tặng, vượt qua các điểm đến hàng đầu về golf như Mỹ, New Zealand, Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc... Trước đó, Việt Nam có 5 năm liên tiếp nhận danh hiệu điểm đến golf tốt nhất châu Á.