Tag

TP Hồ Chí Minh: Số F0 liên tục tăng khi học sinh đi học trực tiếp trở lại

Giáo dục 18/02/2022 09:46
aa
TTTĐ - Chiều 17/2, ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị - Tư tưởng Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết, từ ngày 14/2 đến nay, khi TP Hồ Chí Minh tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh các khối từ mầm non, tiểu học và học sinh lớp 6, số ca F0 phát hiện trong các trường liên tục tăng.
Từng bước bảo đảm an toàn cho học sinh quay trở lại học bán trú Xuất hiện nhiều F0, F1, các trường nỗ lực duy trì dạy và học Các địa phương chịu trách nhiệm quyết định tổ chức học bán trú theo tình hình dịch bệnh trên địa bàn Trẻ mầm non, tiểu học TP Hồ Chí Minh nô nức ngày đầu đến trường sau giãn cách
Học sinh đi học trực tiếp trở lại và số F0 liên tục tăng
Học sinh đi học trực tiếp trở lại và số F0 liên tục tăng

Ông Trịnh Duy Trọng cho biết, qua thống kê ngày 14/2, TP Hồ Chí Minh phát hiện 27 học sinh mắc COVID-19 ở tất các các bậc học; Ngày 15/2 ghi nhận thêm 50 học sinh F0; Ngày 16/2 phát hiện thêm 86 học sinh F0; Ngày 17/2 chưa có số liệu thống kê đầy đủ nhưng số ca F0 tiếp tục tăng nhẹ so với những ngày trước đó.

“Nhà trường vẫn đảm bảo duy trì việc dạy và học theo kế hoạch mà Sở Giáo dục và Đào tạo đã trình cho UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức. Các tình huống xảy ra đều được sự hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ của y tế địa phương”, ông Trịnh Duy Trọng nói.

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện nay, Sở Y tế cùng Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện giám sát chặt học sinh ở trường qua tầm soát lấy mẫu ngẫu nhiên, khi phát hiện ca dương tính sẽ xử lý kịp thời. Một trong những vấn đề mà các chuyên gia của ngành Y tế và Sở Y tế đang rất quan tâm là hiện số ca mắc COVID-19 trong cộng đồng đã tăng nhẹ sau kỳ nghỉ Tết và học sinh đi học trở lại.

“Ở các cấp thấp như mầm non, tiểu học, chúng tôi giám sát chặt các cô bảo mẫu, giáo viên mầm non vì đây là những trường hợp có thể nhiễm từ nhà đi vào lớp”, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai nói.

Thông tin về tình hình học sinh đến trường, ông Trịnh Duy Trọng cho biết, qua ghi nhận tại các phòng chuyên môn ở khối mầm non và tiểu học cập nhật từ các cơ sở giáo dục, tỷ lệ học sinh đến trường tiếp tục tăng. Theo thống kê, tỷ lệ trẻ đến trường ở khối mầm non là 66,33%, khối tiểu học 95,99%, khối THCS 96,89% và khối THPT là 98,93%.

Đọc thêm

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Giáo dục

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... cam kết tài trợ 3.000 suất, hỗ trợ tới 70% học phí cho học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.
Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn Giáo dục

Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn

TTTĐ - 17h15 chiều 29/6, thí sinh, phụ huynh vỡ òa trong những cảm xúc khó tả khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 sớm hơn dự kiến.
Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm Giáo dục

Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm

TTTĐ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa thông báo kết quả xét tuyển sớm đợt 2 năm 2024 theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (xét học bạ). Theo đó, điểm chuẩn đợt 2 của Học viện dao động từ 22 - 25 điểm. Hai ngành có điểm chuẩn 25 là: Kỹ thuật điện, Điện tử và Tự động hóa; Sư phạm Công nghệ.
Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác Giáo dục

Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT Giáo dục

NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT

TTTĐ - Đúng 17h15 ngày 29/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Xem thêm