Tag

TP Hồ Chí Minh: Sôi động thị trường du lịch dịp lễ Quốc khánh

Du lịch 23/08/2023 13:20
aa
TTTĐ - Doanh nghiệp lữ hành, khách sạn tại TP Hồ Chí Minh đã sẵn sàng để đón lượng du khách tăng cao với nhiều chương trình ưu đãi trong dịp lễ 2/9 sắp tới.
TP Hồ Chí Minh đón hơn 1,38 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm Quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh tại Australia TP Hồ Chí Minh đón 500 khách du lịch MICE từ Ấn Độ Hơn 400 đơn vị tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh 2023

Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người dân có 4 ngày nghỉ (từ ngày 1 - 4/9). Theo đánh giá của các doanh nghiệp lữ hành, đây là khoảng thời gian lý tưởng để tổ chức các chuyến du lịch ngắn ngày cho cá nhân hoặc các nhóm gia đình.

TP Hồ Chí Minh: Sôi động thị trường du lịch dịp lễ Quốc khánh
Dịp lễ 2/9 được đánh giá là khoảng thời gian lý tưởng cho các chuyến du lịch gia đình ngắn ngày

Bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị - Công nghệ Thông tin BenThanh Tourist cho biết, trong dịp lễ 2/9 này, du khách rất ưa chuộng các tour du lịch quốc tế như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Thái Lan, Malaysia…

Cùng với đó, các điểm đến trong nước từ Bắc tới Nam cũng rất được quan tâm; Các điểm đến như: Hà Nội, Ninh Bình, Hạ Long, Hà Giang, SaPa, Hội An, Huế và các thành phố biển đảo Nha Trang, Phú Quốc… tiếp tục được du khách ưu ái.

“Tới thời điểm hiện tại, một số tour du lịch nước ngoài nghỉ lễ 2/9 của công ty như Singapore, Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc) đã kín chỗ. Các tour Hà Nội - Sa Pa, Đà Nẵng - Hội An, Nha Trang và Phú Quốc còn một vài chỗ. Hiện nay chỉ còn 3 tour lễ 2/9 của công ty còn nhận khách, hoàn thành gần 90% kế hoạch tour lễ 2/9 năm nay”, bà Phương Linh nói.

Còn tại Vietravel, doanh nghiệp này thông tin các sản phẩm tour từ 3 - 5 ngày có mức giá tốt chiếm ưu thế, chùm tour lễ 2/9 ngắn ngày tại công ty đang có số lượng đặt chỗ tăng từng ngày.

“Hiện Vietravel đang chào bán hơn 100 tour trong nước và nước ngoài, từ tour ngắn đến dài ngày dành cho nhóm khách hàng có thời gian dư dả, từ hình thức tiết kiệm đến cao cấp trong đợt nghỉ lễ năm nay. Theo ghi nhận từ khối kinh doanh, đã có hơn 45.000 lượt khách đến Vietravel đăng ký tour và gói dịch vụ du lịch cho kỳ nghỉ 2/9 sắp tới”, Vietravel cho biết.

TP Hồ Chí Minh: Sôi động thị trường du lịch dịp lễ Quốc khánh
Các tour du lịch ngắn ngày rất được du khách quan tâm trong dịp này

Dịp lễ này, nhiều doanh nghiệp khách sạn tại TP Hồ Chí Minh cũng cho hay đã sẵn sàng đón lượng khách lớn trong dịp lễ 2/9 này, bao gồm những du khách đến thăm TP Hồ Chí Minh cũng như người dân địa phương muốn tận hưởng kì nghỉ ngay tại thành phố.

Theo ghi nhận thực tế, giá tour lễ 2/9 tăng khoảng 10 - 20% so với ngày thường nhưng không khác biệt nhiều nếu so với cùng kỳ năm ngoái. Tại BenThanh Tourist ghi nhận mức giá tour dịp 2/9 cao nhất là 37,99 triệu đồng (tour Nhật Bản, 6 ngày 5 đêm) và thấp nhất là 4,09 triệu đồng (tour Nha Trang, 4 ngày 3 đêm).

Thời điểm này, BenThanh Tourist cũng đang triển khai nhiều các chương trình khuyến mãi, giảm giá trực tiếp hoặc các chương trình quà tặng kích cầu du lịch cho khách hàng đặt tour.

Về lưu trú, các khách sạn tại TP Hồ Chí Minh khẳng định luôn đảm bảo mức chi phí bình ổn, phù hợp với chất lượng dịch vụ và nhu cầu thị trường.

Tổng Quản lý khách sạn Sofitel Saigon Plaza - ông Mario Mendis chia sẻ: “Ưu tiên của khách sạn là luôn mang đến trải nghiệm đáng nhớ và thú vị cho khách lưu trú, bất kể ở mức giá nào. Mọi điều chỉnh về giá tại khách sạn nếu có đều đã được cân nhắc kỹ lưỡng. Song song đó, chất lượng dịch vụ vượt trội luôn được chúng tôi đảm bảo”.

Đại diện Sofitel Saigon cũng cho biết thêm, khách sạn đang triển khai nhiều gói ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng, kéo dài đến cuối tháng 9 và đặc biệt là trong dịp lễ Quốc khánh sắp tới.

TP Hồ Chí Minh: Sôi động thị trường du lịch dịp lễ Quốc khánh
Nhiều ưu đãi cho du khách đặt tour, khách sạn vào dịp này

Bên cạnh các tour mùa 2/9, nhiều doanh nghiệp lữ hành cũng đã bắt đầu mở bán các chương trình du lịch mùa Thu - Đông với những trải nghiệm đặc biệt chỉ có trong mùa này.

Đọc thêm

Lâm Đồng: Điểm du lịch ga Đà Lạt tăng giá vé tham quan Du lịch

Lâm Đồng: Điểm du lịch ga Đà Lạt tăng giá vé tham quan

TTTĐ - Giá vé vào cổng tham quan điểm du lịch ga Đà Lạt là 50.000 đồng dành cho người lớn và trẻ em từ 11 tuổi trở lên kể từ ngày 1/10.
Du khách hào hứng trải nghiệm tại Festival Thu Hà Nội 2024 Nhịp điệu cuộc sống

Du khách hào hứng trải nghiệm tại Festival Thu Hà Nội 2024

TTTĐ - Các không gian văn hóa, khu vực trưng bày sản phẩm thủ công truyền thống tại Festival Thu Hà Nội năm 2024 đã thu hút lượng lớn du khách tới tham quan.
Kịch tính lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn 2024 Du lịch

Kịch tính lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn 2024

TTTĐ - Sáng 21/9, tại sân vận động trung tâm quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng diễn ra phần tranh tài của 16 ông trâu mùa giải 2024 đến từ các phường trên địa bàn quận. Các kháp đấu diễn ra kịch tính, hấp dẫn, cống hiến cho khán giả nhiều pha mãn nhãn.
Tái hiện lại không gian văn hóa, lịch sử qua Festival Thu Hà Nội Du lịch

Tái hiện lại không gian văn hóa, lịch sử qua Festival Thu Hà Nội

TTTĐ - Tối 20/9, tại không gian đi bộ Hoàn Kiếm, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) đã tổ chức khai mạc Chương trình “Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024” với chủ đề “Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử”.
Tương lai xanh của các đảo du lịch sinh thái không khí thải Du lịch

Tương lai xanh của các đảo du lịch sinh thái không khí thải

TTTĐ - Sử dụng năng lượng tái tạo, ưu tiên phương tiện giảm khí thải carbon… nhiều hòn đảo đang chú trọng phát triển du lịch bền vững gắn với sinh thái xanh.
Hậu Giang với các dự án du lịch hàng ngàn héc ta Du lịch

Hậu Giang với các dự án du lịch hàng ngàn héc ta

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang đang quan tâm đầu tư những dự án du lịch rộng hàng ngàn héc ta để khai thác lợi thế thiên nhiên đặc trưng sông nước vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).
Hải Dương: Khai hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2024 Du lịch

Hải Dương: Khai hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2024

Tối 18/9 (tức 16/8 âm lịch), tỉnh Hải Dương long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 724 năm ngày mất của anh hùng dân tộc - Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn và khai hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2024.
Booking.com gợi ý những điểm đến lý tưởng ít người biết để du lịch mùa thu tại Việt Nam Du lịch

Booking.com gợi ý những điểm đến lý tưởng ít người biết để du lịch mùa thu tại Việt Nam

TTTĐ - Khi những chiếc lá chuyển màu sang thu, phong cảnh Việt Nam cũng dần khoác lên mình một tấm áo đầy màu sắc.
Bình chọn điểm đến du lịch tại TP Hồ Chí Minh và miền Tây Nhịp sống phương Nam

Bình chọn điểm đến du lịch tại TP Hồ Chí Minh và miền Tây

TTTĐ - Sáng 17/9, tại Đường sách TP Hồ Chí Minh, Sở Du lịch thành phố, Báo Tuổi trẻ cùng các đơn vị đã phát động chương trình bình chọn "Điểm đến du lịch hấp dẫn TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long" năm 2024.
Nhiều du khách bất ngờ trước tốc độ phục hồi của du lịch Sa Pa Du lịch

Nhiều du khách bất ngờ trước tốc độ phục hồi của du lịch Sa Pa

TTTĐ - Sa Pa, điểm đến du lịch nổi tiếng của miền Bắc, nhanh chóng “lấy đà” phục hồi sau cơn bão số 3 nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa cộng đồng, doanh nghiệp và chính quyền địa phương.
Xem thêm