Tag

TP Hồ Chí Minh đón 500 khách du lịch MICE từ Ấn Độ

Du lịch 23/07/2023 16:37
aa
TTTĐ - Chiều 22/7, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ phối hợp với Công ty CP Quản lý điểm đến Châu Á tổ chức đón đoàn 500 khách Ấn Độ đến TP Hồ Chí Minh tham quan du lịch và dự hội nghị.
TP Hồ Chí Minh đột phá từ loại hình du lịch “qua miền lịch sử” TP Hồ Chí Minh đón hơn 1,38 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm Quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh tại Australia

Chương trình của đoàn khách MICE Ấn Độ đến TP Hồ Chí Minh được chia thành 2 đợt: Đợt 1 gồm 213 người đến TP Hồ Chí Minh từ ngày 20/7 - 24/7 và đợt 2 gồm 257 người đến TP Hồ Chí Minh từ ngày 21/7 - 25/7.

Theo lịch trình, đoàn sẽ tham gia chương trình tham dự hội nghị, lưu trú tại các Khách sạn Le Meridien Sài Gòn trong thời gian 5 ngày.

Sau khi tham gia hội nghị, đoàn du khách Ấn Độ sẽ tham quan các điểm du lịch nổi tiếng TP Hồ Chí Minh như: Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bưu điện trung tâm TP Hồ Chí Minh, chợ Bến Thành, Sài Gòn Square, địa đạo Củ Chi… Ngoài ra, đoàn khách này còn trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực Việt Nam và Ấn Độ tại một số nhà hàng trên địa bàn.

Đoàn khách Ấn Độ đến TP Hồ Chí Minh tham dự hội nghị trong chiều 22/7.
Đoàn khách Ấn Độ đến TP Hồ Chí Minh tham dự hội nghị trong chiều 22/7

Bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, với lợi thế và tiềm năng của thành phố cùng với sự ủng hộ, tín nhiệm của du khách, ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh sẽ có thêm động lực để sớm phục hồi và tiếp tục khẳng định vị trí là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu của du lịch Việt Nam.

“Hiện nay, TP Hồ Chí Minh cũng đang nỗ lực xây dựng môi trường thuận lợi, an toàn cho du khách đến thành phố, hướng đến xây dựng một TP Hồ Chí Minh trở thành đô thị du lịch sống động hàng đầu Châu Á, nơi du khách được trải nghiệm những giá trị khác biệt của di sản văn hóa, lối sống hiện đại, tiện ích cao cấp… mang đến sự hứng khởi và cảm xúc trên mỗi hành trình”, bà Nguyễn Cẩm Tú cho biết thêm.

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Sở sẽ ban hành “Chính sách du lịch MICE TP Hồ Chí Minh”, tiếp tục hỗ trợ và khuyến thưởng đối với hội nghị doanh nghiệp bao gồm: Chương trình đón tiếp, chào mừng; Quà tặng lưu niệm dành cho trưởng đoàn; Hỗ trợ giảm giá vé một số điểm tham quan du lịch tại TP Hồ Chí Minh; Hỗ trợ truyền thông trên các trang mạng xã hội của Sở, App du lịch, Fanpage Du lịch TP Hồ Chí Minh; Hỗ trợ từ Tổ công tác du lịch MICE: Hỗ trợ các thủ tục cấp phép, cung cấp danh sách doanh nghiệp lữ hành và cơ sở lưu trú…

Theo báo cáo của Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, trong 6 tháng đầu năm 2023, TP là địa phương dẫn đầu doanh thu du lịch với hơn 80.800 tỉ đồng. Riêng trong tháng 7, lượng khách quốc tế đến thành phố ước đạt 419.100 (tăng 46% so cùng kỳ năm 2022), khách nội địa với khoảng 2,2 triệu lượt (tăng 1,2% so cùng kỳ).

Về kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch TP Hồ Chí Minh trong 6 tháng tới, ngành Du lịch sẽ tăng cường triển khai thực hiện các nghị quyết mới như Nghị quyết 98/2023/QH15, Nghị quyết 82/NQ-CP của Chính phủ về đẩy nhanh phục hồi, phát triển du lịch và cố gắng hoàn thành thủ tục công bố Chiến lược phát triển du lịch TP Hồ Chí Minh đến năm 2030.

Đọc thêm

Tưng bừng Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần thứ 2 Du lịch

Tưng bừng Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần thứ 2

TTTĐ - Tối 31/5, Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần 2 năm 2024 chính thức khai mạc tại khu Nhà Rồng Khánh Hội - Cảng Sài Gòn, thông qua chương trình nghệ thuật "Dòng sông kể chuyện".
Vietjet là hãng bay siêu tiết kiệm tốt nhất thế giới Du lịch

Vietjet là hãng bay siêu tiết kiệm tốt nhất thế giới

TTTĐ - Vietjet vừa được AirlineRatings vinh danh là “Hãng hàng không siêu tiết kiệm tốt nhất thế giới” (Best Ultra Low-Cost Airline 2024) và “Hãng hàng không chi phí thấp có dịch vụ trên tàu bay tốt nhất năm”(World’s Best Low-Cost Airline Onboard Hospitality 2024).
Giới trẻ “ra ngóng vào trông” chờ hội ngộ dàn sao khủng sắp đổ bộ đảo Vũ Yên ngày 1/6 Du lịch

Giới trẻ “ra ngóng vào trông” chờ hội ngộ dàn sao khủng sắp đổ bộ đảo Vũ Yên ngày 1/6

TTTĐ - Hàng vạn du khách sẽ đổ về Hải Phòng dịp cuối tuần này để “cháy hết mình” với đại nhạc hội quốc tế WONDER ISLAND trong khuôn khổ lễ hội khai trương bộ đôi tiện ích điểm nhấn của Vinhomes Royal Island, gồm Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên và Vinpearl Horse Academy Vũ Yên.
Hàng nghìn fan xếp hàng dự lễ khai trương cửa hàng của POP MART tại Bà Nà Du lịch

Hàng nghìn fan xếp hàng dự lễ khai trương cửa hàng của POP MART tại Bà Nà

TTTĐ - POP MART - thương hiệu đồ chơi hàng hiệu nổi tiếng thế giới vừa chính thức ra mắt cửa hàng tại Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng), trong một không gian đậm tính nghệ thuật. Hàng nghìn fan hâm mộ của thương hiệu này đã xếp hàng dài chờ đợi để được vào chiêm ngưỡng và mua sắm những sản phẩm giới hạn trong ngày khai trương.
Quảng Nam: Rực rỡ sắc màu Lễ hội biển Tam Kỳ 2024 Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam: Rực rỡ sắc màu Lễ hội biển Tam Kỳ 2024

TTTĐ - Lễ hội biển Tam kỳ 2024 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 14 đến 30/6 với chủ đề “Tam Kỳ - Hãy đến và khám phá”, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm đầy màu sắc văn hóa du lịch biển.
Booking.com tiết lộ xu hướng du lịch mùa hè của du khách Việt Du lịch

Booking.com tiết lộ xu hướng du lịch mùa hè của du khách Việt

TTTĐ - Mỗi năm, mùa hè lại hé lộ những xu hướng du lịch thú vị của người Việt. Xu hướng du lịch năm nay hứa hẹn sẽ hướng đến khám phá và tái tạo năng lượng, dù là các chuyến đi trong nước hay nước ngoài.
Green Pine Resort - Xu hướng du lịch xanh 2024 Du lịch

Green Pine Resort - Xu hướng du lịch xanh 2024

TTTĐ - Cuộc sống thành thị ngột ngạt với sự ô nhiễm ngày càng gia tăng khiến nhu cầu du lịch tìm về với thiên nhiên hoang sơ, khoáng đạt và trong lành đang trở thành xu hướng tất yếu. Khái niệm “du lịch xanh” đã được nhắc đến nhiều năm qua và trở thành “hot key” năm 2024.
Da Nang Downtown - Tâm điểm vui chơi “cũ mà mới” tại Đà Nẵng Du lịch

Da Nang Downtown - Tâm điểm vui chơi “cũ mà mới” tại Đà Nẵng

TTTĐ - Bắt đầu từ tháng 6/2024, Công viên Châu Á- Asia Park chính thức đổi tên thương hiệu thành Da Nang Downtown, với định hướng trở thành tâm điểm mua sắm, vui chơi - giải trí hấp dẫn nhất tại trung tâm thành phố sông Hàn.
Đêm khai mạc DIFF 2024: Trình diễn nghệ thuật đỉnh cao trên mặt nước Nhịp điệu cuộc sống

Đêm khai mạc DIFF 2024: Trình diễn nghệ thuật đỉnh cao trên mặt nước

TTTĐ - Màn trình diễn được mong đợi nhất và chưa từng có trong các mùa trước đây trong đêm khai mạc DIFF 2024, là show trình diễn nghệ thuật thể thao trên mặt nước Jetski & Flyboards.
Hành trình “đổi đời” của những làng chài, sa mạc thành trung tâm kinh tế thế giới Du lịch

Hành trình “đổi đời” của những làng chài, sa mạc thành trung tâm kinh tế thế giới

TTTĐ - Từng là vùng đất nghèo khó, ít tiềm năng nhưng các thành phố này đều đã bứt phá ngoạn mục nhờ chính sách kinh tế đặc biệt, chẳng hạn mở khu thương mại tự do.
Xem thêm