Tag

TP Hồ Chí Minh thông qua 40 quyết sách định hướng quan trọng

Tin tức 08/07/2022 16:50
aa
TTTĐ - Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh đây là những nghị quyết hết sức quan trọng, có tác động lớn đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của Nhân dân trong thời gian tới.
Kỳ họp thứ 6 HĐND TP Hồ Chí Minh khóa X thảo luận và quyết định nhiều vấn đề quan trọng TP Hồ Chí Minh xem xét 35 tờ trình mang tính đột phá để phục hồi và phát triển kinh tế, xã hội Hội nghị Thành ủy TP Hồ Chí Minh: Thẳng thắn nhìn nhận, đánh giá để tìm giải pháp khắc phục càng sớm càng tốt TP Hồ Chí Minh: Thực hiện cơ chế đặc thù chưa đạt kết quả như mong muốn TP Hồ Chí Minh phấn đấu phát triển nhà ở cao gấp 2, 3 lần so với nhiệm kỳ trước

Sau 2,5 ngày làm việc, Kỳ họp thứ 6 HĐND TP Hồ Chí Minh khóa X đã bế mạc vào ngày 8/7.

Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ
Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ cho biết, tình hình quốc tế, trong nước trong thời gian tới được dự báo có những cơ hội, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen nhưng khó khăn, thách thức nhiều hơn.

Dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, việc xuất hiện biến chủng mới sẽ có ảnh hưởng nhất định đến nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 của thành phố.

Do đó, Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh đề nghị UBND Thành phố, các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục chỉ đạo việc tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi phát triển kinh tế.

Việc thực hiện các biện pháp này trên tinh thần chủ động, sáng tạo, bám sát thực tiễn, phát huy nội lực, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư, tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra, tuyệt đối không chủ quan.

Đối với các nghị quyết của HĐND Thành phố đã được thông qua tại kỳ họp, theo chức năng, nhiệm vụ được giao, từng tập thể, cá nhân triển khai và phối hợp thực hiện nghiêm, bảo đảm công khai, minh bạch đúng quy định của pháp luật, đạt hiệu quả cao.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ cho biết, trong 6 tháng cuối năm 2022, HĐND Thành phố đã xác định nội dung tập trung giám sát chuyên đề về việc thực hiện Nghị quyết 131/2020 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị tại thành phố.

Trong năm 2023, thành phố sẽ tập trung giám sát việc triển khai các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn thành giai đoạn 2016 - 2025 và giám sát việc triển khai công tác đầu tư công trên địa bàn thành phố; Đồng thời, tiếp tục tập trung giám sát việc thực hiện Nghị quyết 117 về nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2022 và các nghị quyết của HĐND Thành phố đã ban hành thời gian qua, nhất là đối với việc triển khai các dự án, cải cách hành chính và những vấn đề mà cử tri thành phố quan tâm, bức xúc, kiến nghị…

Quang cảnh kỳ họp vừa qua
Quang cảnh kỳ họp vừa qua

Chủ tịch HĐND Thành phố mong muốn lãnh đạo UBND Thành phố tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm; Phát huy tinh thần của kỳ họp, đoàn kết, chủ động, tích cực, trách nhiệm hơn nữa để quyết định các vấn đề của địa phương, đảm bảo đáp ứng đòi hỏi của thực tiễn và mong muốn, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của người dân, doanh nghiệp; Không ngừng nỗ lực, đổi mới, kiến tạo để phát triển...

Tại kỳ họp này, HĐND TP Hồ Chí Minh đã thông qua 40 nghị quyết, trong đó có 4 nghị quyết về chế độ, cơ chế chính sách xã hội - y tế - giáo dục; 3 nghị quyết về kế hoạch đầu tư, phân bổ vốn; 22 nghị quyết về chủ trương triển khai dự án và 11 nghị quyết về một số nội dung quan trọng khác.

Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh, đây là những nghị quyết hết sức quan trọng, có tác động lớn đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của Nhân dân trong thời gian tới.

Đọc thêm

Lý giải nguyên nhân tỷ lệ giải ngân đầu tư công chỉ đạt 21,2% Tin tức

Lý giải nguyên nhân tỷ lệ giải ngân đầu tư công chỉ đạt 21,2%

TTTĐ - Lũy kế đến ngày 15/6, giải ngân đầu tư công của TP Hà Nội là 17.175 tỷ đồng (đạt 21,2% kế hoạch). Theo đánh giá của UBND TP Hà Nội, tỷ lệ này là tương đối thấp và có một số khó khăn vướng mắc, song vẫn cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái.
Hà Nội phấn đấu nâng cao thứ hạng Chỉ số PCI và PGI Tin tức

Hà Nội phấn đấu nâng cao thứ hạng Chỉ số PCI và PGI

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 190/KH-UBND về việc nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số xanh cấp tỉnh (PGI) năm 2024.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Bắc Kinh, Trung Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Bắc Kinh, Trung Quốc

TTTĐ - Trưa 26/6, ngay sau khi kết thúc các hoạt động trong khuôn khổ WEF Đại Liên 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời thành phố Đại Liên (tỉnh Liêu Ninh) tới Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc).
Tích cực triển khai thử nghiệm các mô hình xây dựng TP thông minh Tin tức

Tích cực triển khai thử nghiệm các mô hình xây dựng TP thông minh

TTTĐ - 6 tháng đầu năm 2024, Hà Nội tích cực triển khai thử nghiệm một số hệ thống thông tin, ứng dụng phục vụ công dân, doanh nghiệp nhằm xây dựng TP thông minh, hiện đại. Một số mô hình kinh tế số, xã hội số điển hình cũng đã được các quận, huyện triển khai tích cực...
Đa dạng hoá các mô hình bảo tàng, hướng tới bảo tàng số Tin tức

Đa dạng hoá các mô hình bảo tàng, hướng tới bảo tàng số

TTTĐ - Trước ý kiến của đại biểu đề nghị tạo điều kiện cho bảo tàng tư nhân hoạt động , Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cho biết: Trong lần sửa đổi này, Luật Di sản văn hoá có hướng tiếp cận mở rộng hơn, cho phép đa dạng hóa các mô hình bảo tàng để cung cấp dịch vụ và phục vụ tốt hơn việc hưởng thụ văn hóa của Nhân dân. Cơ quan soạn thảo đã bổ sung quy định trưng bày trên không gian mạng, khi có đủ “độ chín” sẽ có Bảo tàng số.
Không gian mạng là trận địa chính của công tác tuyên truyền tư tưởng Tin tức

Không gian mạng là trận địa chính của công tác tuyên truyền tư tưởng

TTTĐ - Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ các giá trị văn hóa của đất nước, của dân tộc giờ đây khó khăn nhất là trên không gian mạng.
Bà Nguyễn Thanh Hải giữ chức Trưởng Ban Công tác đại biểu Nhân sự

Bà Nguyễn Thanh Hải giữ chức Trưởng Ban Công tác đại biểu

TTTĐ - Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa ban hành Nghị quyết về việc bổ nhiệm chức vụ Trưởng Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XV.
GS. Klaus Schwab: WEF nhìn nhận Việt Nam như một hình mẫu Tin tức

GS. Klaus Schwab: WEF nhìn nhận Việt Nam như một hình mẫu

TTTĐ - Trong khuôn khổ tham dự Hội nghị WEF Đại Liên năm 2024, sáng 26/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp GS. Klaus Schwab, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch điều hành WEF.
Thủ tướng chia sẻ các ưu tiên của Việt Nam cho tăng trưởng và thu hút FDI Tin tức

Thủ tướng chia sẻ các ưu tiên của Việt Nam cho tăng trưởng và thu hút FDI

TTTĐ - Sáng 26/6, tại thành phố Đại Liên (Trung Quốc), Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên thảo luận theo hình thức ăn sáng làm việc với GS. Klaus Schwab, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) và khoảng 20 lãnh đạo các tập đoàn lớn của WEF.
Quốc hội "chốt" tăng 1 Phó Chủ tịch cho tỉnh Nghệ An Tin tức

Quốc hội "chốt" tăng 1 Phó Chủ tịch cho tỉnh Nghệ An

TTTĐ - Sáng 26/6, với 453 đại biểu biểu quyết tán thành (chiếm 93,21%), Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về bổ sung thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An.
Xem thêm