Tag

TP Hồ Chí Minh: Tòa nhà Saigon One Tower thay kính mới sau 11 năm ngưng thi công

Đô thị 31/08/2022 09:48
aa
TTTĐ - Theo Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh, tòa nhà Saigon One Tower (Quận 1) đang được chủ đầu tư thay kính mới phía ngoài để hài hòa diện mạo cho TP Hồ Chí Minh; Các hạng mục bên trong vẫn phải tạm dừng để chờ kết luận thanh tra.
Công bố nền tảng chia sẻ dữ liệu tài nguyên và môi trường TP Hồ Chí Minh TP Hồ Chí Minh: Đề xuất lắp camera ngăn chặn tình trạng vẽ bậy gây phản cảm UBKT Thành ủy TP Hồ Chí Minh kỷ luật một số tổ chức, cá nhân liên quan vụ Việt Á TP Hồ Chí Minh: Tích cực thúc đẩy phát triển giao thông công cộng

Chiều 30/8, ông Trương Công Nam, Phó Chánh Thanh tra Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh cho biết, tòa nhà Saigon One Tower (chưa hoàn thiện) đang được dư luận rất quan tâm vì nằm ngay vị trí đắc địa tại Quận 1 và gần các công trình nổi tiếng của TP Hồ Chí Minh.

Tòa nhà đã bị tạm dừng thi công được 11 năm do có sai phạm. Công trình này do Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn M&C thực hiện. Từ đó đến nay, một phần của công trình đã được lắp đặt khung kính phía ngoài, nhưng nay đã có dấu hiệu xuống cấp.

Tòa nhà Saigon One Tower nằm vị trí đắc địa Quận 1
Tòa nhà Saigon One Tower nằm vị trí đắc địa Quận 1

"Mới đây, UBND thành phố chấp thuận để chủ đầu tư thay các khung kính mới phía ngoài nhằm đảm bảo hài hòa, an toàn và cải thiện diện mạo của TP Hồ Chí Minh. Còn bên trong, chủ đầu tư chưa được thực hiện thi công tiếp các hạng mục còn lại vì còn chờ xử lý sai phạm", ông Trương Công Nam nói.

Theo ông Trương Công Nam, trước đó chủ đầu tư đã nộp hồ sơ đề nghị được tháo dỡ khung kính phía ngoài để thay khung kính mới. Sau đó, UBND thành phố đã chấp thuận chủ trương để chủ đầu tư làm lại mặt kính phía ngoài với mục đích là cải thiện diện mạo mỹ quan của thành phố. Theo chủ đầu tư, hạng mục này sẽ được kết thúc vào ngày 1/9 này. Sắp tới, Sở Xây dựng và UBND Quận 1 sẽ theo dõi việc chủ đầu tư chấp hành chỉ đạo của UBND TP Hồ Chí Minh.

Tòa nhà Saigon One Tower nằm tại địa chỉ số 34, đường Tôn Đức Thắng (Quận 1). Dự án được khởi công năm 2007 do Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn M&C làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 256 triệu USD (tương đương 5.000 tỷ đồng).

Tòa nhà này có vị trí đắc địa khi gần các công trình nổi tiếng của TP Hồ Chí Minh như: Phố đi bộ Nguyễn Huệ, chợ Bến Thành, Metro số 1, công viên bến Bạch Đằng, sông Sài Gòn, cầu Thủ Thiêm 2, cầu Khánh Hội, Bến Nhà Rồng và Khu đô thị mới Thủ Thiêm... Vì vậy, khi bị xuống cấp và bị bỏ hoang, tòa nhà này rất ảnh hưởng đến diện mạo chung của TP Hồ Chí Minh.

Đọc thêm

Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc Đô thị

Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc

TTTĐ - Đầu tư dự án Nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc nhằm tưởng niệm, vinh danh các Anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.
Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân Xã hội

Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân

TTTĐ - Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, quy định về phí giao thông nội đô không thuộc phạm vi điều chỉnh của dự thảo Luật đường bộ và cần tiếp tục nghiên cứu, đánh giá tác động kỹ lưỡng.
Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT Đô thị

Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT

TTTĐ - Sáng 27/6, các thí sinh Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo ghi nhận, giao thông quanh các điểm thi diễn ra thông thoáng, thuận lợi và an toàn.
Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị Xã hội

Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị

TTTĐ - Sáng 26/5, Báo Kinh tế và Đô thị, chuyên trang Diễn đàn Đô thị phối hợp với Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và Cộng đồng Thiết kế Nội thất trẻ Việt Nam tổ chức buổi toạ đàm “Giải pháp Kiến trúc và Nội thất nâng cao chất lượng sống cho nhà ở đô thị”.
Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng Đô thị

Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng

TTTĐ - Tại thành phố Hà Nội, xe buýt đóng vai trò là “xương sống” trong vận tải hành khách công cộng. Những năm gần đây, xe buýt càng ngày càng hiện đại và đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, tạo nên bộ mặt giao thông đô thị văn minh, tiệm cận với các nước phát triển.
Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Đô thị

Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Để phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an toàn tại các điểm thi và các khâu tổ chức kỳ thi.
Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng Đô thị

Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng

TTTĐ - Nhằm đảm bảo an toàn đê điều, an toàn thoát lũ, phòng chống lụt bão khu vực phường Phúc Xá, UBND quận Ba Đình đã huy động các lực lượng giải tỏa các trường hợp lấn chiếm, vi phạm tại khu vực bờ sông Hồng.
Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh Đô thị

Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh

TTTĐ - Từ ngày 25/6 đến hết ngày 30/9/2024, Sở Giao thông vận tải Hà Nội triển khai phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Cổ Linh - ngõ 541 Bát Khối (Long Biên, Hà Nội).
Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo Đô thị

Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo

TTTĐ - Hàng trăm tin nhắn tố giác các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông được gửi tới lực lượng chức năng qua ứng dụng Zalo nhằm phản ánh về trật tự an toàn giao thông.
Hà Nội sắp có xe buýt hai tầng từ Hồ Gươm đi Bát Tràng Đô thị

Hà Nội sắp có xe buýt hai tầng từ Hồ Gươm đi Bát Tràng

TTTĐ - Theo danh mục mạng lưới tuyến xe buýt nội tỉnh và liền kề trên địa bàn thành phố Hà Nội mới được UBND thành phố ban hành, sẽ có 136 tuyến xe buýt nội tỉnh và 18 tuyến xe buýt liền kề; trong đó có thêm tuyến xe buýt city tour số 04 đi Bát Tràng trong năm 2024.
Xem thêm