TP Tuy Hòa (Phú Yên): Một hộ dân bức xúc vì mòn mỏi chờ thi hành án

Đường dây nóng 28/03/2023 11:15
TTTĐ - Mặc dù bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Phú Yên đã có hiệu lực pháp luật hơn 2 năm nhưng Chi cục Thi hành án Dân sự TP Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) vẫn đưa ra các lý do thiếu thuyết phục dẫn đến chậm thực thi. Vụ việc khiến người dân bức xúc.
Thủ tướng yêu cầu Phú Yên đẩy mạnh triển khai 3 đột phá chiến lược về thể chế, nhân lực và hạ tầng Công an tỉnh Phú Yên đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội Phú Yên xin Chính phủ hỗ trợ thêm 2.000 tỷ đồng thực hiện dự án tuyến đường ven biển

Tự nguyện tháo dỡ nhưng…

Theo hồ sơ thể hiện, năm 2019, vợ chồng ông Phạm Hữu Tải, bà Huỳnh Thị Ninh Kiều (trú tại số 01 Lương Tấn Thịnh, Phường 7, TP Tuy Hòa) khởi kiện vợ chồng ông Nguyễn Thành Long, bà Hồ Thị Tùng (trú tại số 299 Lê Duẩn, Phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) để đòi lại phần đất bị lấn chiếm.

Bản án sơ thẩm số 09/2020/DS-ST ngày 18/2/2020 của TAND TP Tuy Hòa và Bản án phúc thẩm số 57/2020/DS-PT ngày 8/9/2020 của TAND tỉnh Phú Yên đều tuyên: Chấp nhận một phần yêu cầu của ông Phạm Hữu Tải; Công nhận quyền sử dụng đất diện tích 9,2m2 (gồm diện tích A = 3,5m2, diện tích B = 1,0m2, diện tích C = 4,7m2) tại ranh giới đất số 01 đường Lương Tấn Thịnh, Phường 7, TP Tuy Hòa và số 299 đường Lê Duẩn, Phường 7, TP Tuy Hòa là thuộc quyền quản lý, sử dụng của vợ chồng ông Tải, bà Kiều.

Khu đất có 1 phần diện tích tranh chấp được tòa tuyên thuộc quyền sử dụng của vợ chồng ông Tải, bà Kiều
Khu đất có 1 phần diện tích tranh chấp được tòa tuyên thuộc quyền sử dụng của vợ chồng ông Tải, bà Kiều

Các bản án cũng tuyên: Buộc vợ chồng ông Long, bà Tùng tháo dỡ đà kiền móng xây trên phần đất tranh chấp 9,2m2 trên (theo bảng vẽ mặt bằng hiện trạng nhà và đất ngày 14/11/2019 do Công ty TNHH Đo đạc Thiên Ý vẽ và ông Tải, ông Long đã ký); Vợ chồng ông Tải và vợ chồng ông Long được quyền yêu cầu cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đăng ký biến động quyền sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai…

Bản án có hiệu lực, ông Tải, bà Kiều có đơn yêu cầu thi hành án gửi đến Chi cục Thi hành án Dân sự (THADS) TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

Ngày 6/10/2020, Chi cục trưởng Chi cục THADS TP Tuy Hòa Nguyễn Văn Hạnh ban hành Quyết định số 98/QĐ-CCTHADS về việc thi hành án theo yêu cầu của vợ chồng ông Tải.

Tiếp đó, ngày 11/11/2020, Chấp hành viên Nguyễn Minh Nam (Chi cục THADS TP Tuy Hòa - người được phân công tổ chức thi hành án theo quyết định trên của Chi cục trưởng) cùng đại diện Viện KSND; Phòng Tài nguyên và Môi trường; Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai; UBND Phường 7 đã lập Biên bản “về việc buộc thực hiện công việc nhất định” đối với vợ chồng Nguyễn Thành Long, bà Hồ Thị Tùng để thi hành án.

Theo đó, qua kiểm tra, xem xét thực tế, đại diện các cơ quan chức năng xác định: Vợ chồng ông Long, bà Tùng đã tháo dỡ đà kiền móng xây trên phần đất tranh chấp 9,2m2 trên tại ranh giới đất là thuộc quyền quản lý, sử dụng của vợ chồng ông Tải, bà Kiều.

Biên bản ghi nhận vợ chồng ông Long, bà Tùng đã tự nguyện tháo dỡ công trình trên phần đất tranh chấp
Biên bản ghi nhận vợ chồng ông Long, bà Tùng đã tự nguyện tháo dỡ công trình trên phần đất tranh chấp

Những tưởng việc ông Long, bà Tùng đã tự tháo dỡ công trình và sẽ giao trả phần đất 9,2m2 trên cho vợ chồng ông Tải một cách thuận lợi nhưng sự việc lại trở nên “phát nản” vì sự nhiêu khê, mòn mỏi.

… không thực thi và những lý do thiếu cơ sở

Cụ thể, khi vợ chồng ông Tải, bà Kiều thực hiện đăng ký biến động quyền sử dụng đất theo bản án đã tuyên thì bị Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP Tuy Hòa trả hồ sơ với lý do chưa được bàn giao mốc cụ thể để có cơ sở đo đạc và đăng ký biến động.

Không chỉ vậy, lúc này bà Tùng “quay ngược” lại không chịu bàn giao đất mà cố tình cản trở, ngăn chặn việc tiếp nhận phần đất nêu trên của vợ chồng ông Tải.

Cực chẳng đã, vợ chồng ông Tải tiếp tục có đơn xin giải quyết thi hành án lần nữa gửi Chi cục THADS TP Tuy Hòa. Nội dung đơn “báo cáo” đầy đủ về hành vi không chấp hành thi hành án của vợ chồng ông Long, bà Tùng và việc không thể thực hiện đăng ký biến động quyền sử dụng đất vì chưa được bàn giao mốc.

Ngày 6/1/2021, chấp hành viên Nguyễn Minh Nam ký Thông báo số 11/TB-CCTHADS về việc “Thi hành án dân sự”, qua đó trả lời ông Tải, bà Kiều: Những nội dung trên không có trong bản án của Tòa án tuyên và những nội dung trình bày của ông Tải, bà Kiều cũng không thuộc quyền giải quyết của chấp hành viên…

Thông báo trả lời đơn do Chấp hành viên Nguyễn Minh Nam ký ban hành
Thông báo do Chấp hành viên Nguyễn Minh Nam ký ban hành

Liên quan vụ việc, ngày 12/4/2022, TAND tỉnh Phú Yên ra Quyết định số 38/QĐ-SCBSBA về việc sửa chữa, bổ sung Bản án phúc thẩm số 57/2020/DS-PT đã ban hành trước đó như sau:

Tại dòng thứ 5 từ dưới lên, trang 7 của bản án đã ghi: Buộc vợ chồng ông Nguyễn Thành Long, bà Hồ Thị Tùng tháo dỡ đà kiền móng xây trên phần đất tranh chấp 9,2m2 gồm diện tích A = 3,5m2, diện tích B = 1,0m2, diện tích C = 4,7m2.

Nay sửa chữa, bổ sung như sau: Buộc vợ chồng ông Nguyễn Thành Long, bà Hồ Thị Tùng tháo dỡ đà kiền móng xây trên phần đất tranh chấp 9,2m2, gồm diện tích A = 3,5m2, diện tích B = 1,0m2, diện tích C = 4,7m2 và buộc ông Long, bà Tùng giao lại quyền sử dụng đất cho vợ chồng ông Tải, bà Kiều theo diện tích 9,2m2 trên…

Quyết định sửa chữa, bổ sung bản án nêu trên đã có nội dung rõ ràng. Tuy nhiên, ngày 14/11/2022, Chấp hành viên Nguyễn Minh Nam tiếp tục ban hành Thông báo số 679/TB-CCTHADS về việc thi hành án dân sự, cho rằng nội dung bản án tuyên chưa rõ ràng, cần giải thích để có cơ sở thi hành án và Chi cục THADS TP Tuy Hòa đã gửi báo cáo kiến nghị (lần 2) đến Chánh án TAND Cấp cao, Viện KSND Cấp cao để đề nghị xem xét kháng nghị giám đốc thẩm đối với bản án và quyết định sửa chữa, bổ sung bản án nêu trên.

Thông báo của Chấp hành viên Nguyễn Minh Nam
Thông báo số 679 của Chấp hành viên Nguyễn Minh Nam

Điều lạ là, trước đó ngày 9/8/2022 (tức hơn 3 tháng), Viện KSND Cấp cao tại Đà Nẵng đã có Thông báo số 346/TB-VKS-DS gửi Chi cục THADS TP Tuy Hòa về việc không kháng nghị giám đốc thẩm đối với Quyết định số 38/QĐ-SCBSBA ngày 12/4/2022 của TAND tỉnh Phú Yên theo đề nghị của Chi cục THADS TP Tuy Hòa.

Cụ thể, thông báo của Viện KSND Cấp cao tại Đà Nẵng đã chỉ rõ: Quyết định 38/QĐ-SCBSBA ngày 12/4/2022 của TAND tỉnh Phú Yên dù không đảm bảo quy định tại Điều 268 BLTTDS 2015, tuy nhiên nội dung sửa chữa, bổ sung đã được nhận định trong bản án.

Đồng thời, bản án đã công nhận quyền sử dụng đất đối với diện tích 9,2m2 đất tranh chấp cho ông Tải nên việc bổ sung này không ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của ông Long, bà Tùng.

Vì vậy, Viện KSND Cấp cao tại Đà Nẵng không có căn cứ kháng nghị giám đốc thẩm Quyết định 38/QĐ-SCBSBA ngày 12/4/2022 của TAND tỉnh Phú Yên theo đề nghị của Chi cục THADS TP Tuy Hòa.

Văn bản của Viện KSND Cấp cao tại Đà Nẵng đã rõ ràng nhưng Chi cục THADS TP Tuy Hòa vẫn để việc thực thi bản án đã có hiệu lực pháp luật trên rơi vào “bế tắc”. Người dân thì mòn mỏi gửi đơn khắp nơi...

Thông báo không kháng nghị giám đốc thẩm của Viện KSND Cấp cao tại Đà Nẵng
Thông báo không kháng nghị giám đốc thẩm của Viện KSND Cấp cao tại Đà Nẵng

Liên quan vụ việc, trao đổi với phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Nguyễn Văn Hạnh, Chi cục trưởng Chi cục THADS TP Tuy Hòa cho biết, ngày 20/3 vừa qua, Chấp hành viên Nguyễn Minh Nam đã ra quyết định cưỡng chế chuyển giao quyền sử dụng đất nêu trên cho vợ chồng ông Tải. Khi được hỏi bao giờ thực hiện việc cưỡng chế, ông Hạnh cho biết anh em đang thực hiện các bước thủ tục để tiến hành, còn ngày nào thì chưa có...

Hành vi kéo dài thi hành án là vi phạm pháp luật

Thạc sĩ - Luật sư Phan Mạnh Thăng, Luật sư điều hành Công ty Luật Long Phan PMT (Đoàn Luật sư TP Hồ Chí Minh) phân tích: Hành vi “kéo dài” thi hành án của Chi cục THADS TP Tuy Hòa là vi phạm pháp luật, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự.

Theo luật sư Phan Mạnh Thăng, quy định tại Điều 326, BLTTDS 2015 thì vụ việc này không có căn cứ để kháng nghị theo thủ tục Giám đốc thẩm. Mặc dù hành vi của Thẩm phán về việc sửa đổi, bổ sung bản án sau khi tuyên án là vi phạm pháp luật của BLTTDS 2015 nhưng hành vi này không phải là hành vi vi phạm nghiêm trọng tố tụng theo điểm b, khoản 1, Điều 326, BLTTDS 2015 để làm căn cứ Giám đốc thẩm. Bởi việc sửa đổi, bổ sung của Thẩm phán không làm ảnh hưởng quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự, mà quyết định này đã tạo điều kiện để đảm bảo cho việc thi hành án.

Thông báo số 679/TB-CCTHADS của chấp hành viên Nguyễn Minh Nam là không có cơ sở. Bởi lẽ, trong thông báo có yêu cầu Tòa án giải thích rõ bản án để làm cơ sở tổ chức thi hành án. Trong khi đó, tại Bản án Phúc thẩm số 57/2020/DS-PT của TAND tỉnh Phú Yên ngày 8/9/2020 đã có hướng dẫn cụ thể, rõ ràng là thực hiện theo Bảng vẽ mặt bằng hiện trạng nhà và đất ngày 14/11/2019 do Công ty TNHH Đo đạc Thiên Ý vẽ và ông Tải, ông Long đã ký. Chính vì vậy, yêu cầu giải thích rõ bản án của chấp hành viên Nguyễn Minh Nam là vô lý, không có cơ sở.

Ngoài ra, thông báo còn cho biết đã có báo cáo kiến nghị lần 2 để xem xét Giám đốc thẩm. Như đã phân tích ở trên thì vụ việc này không có căn cứ để Giám đốc thẩm theo Điều 326, BLTTDS 2015.

Bên cạnh đó, ngày 9/8/2022, Viện KSND Cấp cao tại Đà Nẵng đã có Thông báo số 346/TB-VKS-DS về việc không kháng nghị Giám đốc thẩm, cũng đã chỉ rõ Quyết định 38/QĐ-SCBSBA ngày 12/4/2022 của TAND tỉnh Phú Yên là không đảm bảo quy định tại Điều 268 BLTTDS 2015 nhưng nội dung sửa chữa, bổ sung đã được nhận định trong bản án. Đồng thời, bản án đã công nhận quyền sử dụng đất đối với diện tích 9,2m2 đất tranh chấp cho ông Tải nên việc bổ sung này không ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của ông Long, bà Tùng.

“Như vậy, việc chấp hành viên Nguyễn Minh Nam ra Thông báo số 679/TB-CCTHADS với các nội dung trên là hoàn toàn không có cơ sở, làm ảnh hưởng quyền và lợi ích của đương sự”, luật sư Phan Mạnh Thăng cho biết.

Đọc thêm
Nợ thuế, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp bị đề nghị tạm hoãn xuất cảnh Đường dây nóng

Nợ thuế, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp bị đề nghị tạm hoãn xuất cảnh

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có thông báo gửi tới Cục quản lý Xuất nhập cảnh - Bộ Công an về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với đại diện pháp luật của các công ty đang nợ thuế.
Có dấu hiệu làm giả hồ sơ, hợp thức “bìa đỏ” Đường dây nóng

Có dấu hiệu làm giả hồ sơ, hợp thức “bìa đỏ”

TTTĐ - Theo đơn tố cáo, để hợp thức làm 3 “bìa đỏ”, một số cán bộ xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng, có dấu hiệu làm giả “Biên bản họp gia đình”; làm giả, khống chữ ký của cụ Côi và 6 con gái của cụ.
Một người dân đi làm thủ tục đất đai hơn 10 năm chưa xong Đường dây nóng

Một người dân đi làm thủ tục đất đai hơn 10 năm chưa xong

TTTĐ - Một người dân tại phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một mua đất có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thế nhưng khi làm thủ tục sang tên lại bị kéo dài từ năm 2012 đến tận nay vẫn chưa xong.
Khởi tố 5 đối tượng vụ phá rừng tự nhiên tại Đăk Pxi Đường dây nóng

Khởi tố 5 đối tượng vụ phá rừng tự nhiên tại Đăk Pxi

TTTĐ - Cơ quan CSĐT, Công an huyện Đăk Hà đã khởi tố bị can và bắt bị can để tạm giam với 5 đối tượng trong vụ phá rừng tự nhiên tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) mà báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh.
Hải Phòng sẽ cưỡng chế thu hồi đất hộ bà Phạm Thị Thu Trang Đường dây nóng

Hải Phòng sẽ cưỡng chế thu hồi đất hộ bà Phạm Thị Thu Trang

TTTĐ - UBND huyện An Dương, thành phố Hải Phòng vừa thông tin về việc cưỡng chế thu hồi đất để giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án đầu tư xây dựng nút giao khác mức tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng – Máng Nước – Quốc lộ 5, xã An Đồng, huyện An Dương.
Gia đình liệt sĩ có dấu hiệu bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản? Đường dây nóng

Gia đình liệt sĩ có dấu hiệu bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản?

TTTĐ - Tin tưởng “cò làm bìa đỏ”, gia đình ông Nguyễn Văn Phụng (con của liệt sĩ Nguyễn Văn Vượng) ở Kiền Bái, Thuỷ Nguyên, Hải Phòng, đã bị Hoàng Anh Đức và một số đối tượng lừa bán thửa đất 104m2 trị giá 1,5 tỷ đồng và 300 triệu đồng tiền vay tín chấp.
Những phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã được làm rõ Đường dây nóng

Những phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã được làm rõ

TTTĐ - Gần 1 năm ròng rã, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã kiên trì đeo bám, tìm hiểu vụ việc cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền. Với sự vào cuộc quyết liệt và tinh thần cầu thị, đến nay các ngành chức năng tỉnh Kon Tum đã có báo cáo chính thức về hàng loạt sai phạm trong việc quản lý đất đai xảy ra tại Công ty TNHH MTV 732 (Công ty 732) trong việc cấp đất cho các cá nhân.
Xây dựng sai phép, Công ty San Hô Xanh Côn Đảo bị phạt Đường dây nóng

Xây dựng sai phép, Công ty San Hô Xanh Côn Đảo bị phạt

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Du lịch San Hô Xanh Côn Đảo về hành vi xây dựng sai phép.
Người dân xã Tân Triều hạn chế tắm giặt vì thiếu nước sạch Đường dây nóng

Người dân xã Tân Triều hạn chế tắm giặt vì thiếu nước sạch

TTTĐ - Mới vào nắng nóng đầu hè đã xảy ra tình trạng thiếu nước sạch trên diện rộng do nguồn nước sông Đà không đủ cung cấp. Tại khu vực Triều Khúc (xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) nguồn nước đến nhỏ giọt, chỉ có vào buổi sáng khiến người dân lo lắng, nhiều gia đình phải hạn chế tắm giặt để tiết kiệm nước sinh hoạt.
Công ty HPP bị "quỵt tiền", chủ đầu tư nói không liên quan? Đường dây nóng

Công ty HPP bị "quỵt tiền", chủ đầu tư nói không liên quan?

TTTĐ - Chủ đầu tư dự án thi công trụ sở UBND phường Chính Gián (TP Đà Nẵng) cho biết không liên quan đến Công ty HPP, THL, do các đơn vị này không trúng thầu.
Xem thêm

MultiMedia

ẢnhVideoEmagazineInfographic
Phố phường Hà Nội rực rỡ chào mừng sinh nhật Bác

Phố phường Hà Nội rực rỡ chào mừng sinh nhật Bác

TTTĐ - Những ngày này, đường phố tại Thủ đô Hà Nội được trang hoàng áp phích, băng rôn, cờ đỏ sao vàng... rực rỡ sắc màu hướng tới kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).
Tiểu sử Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng

Tiểu sử Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng

Tại ngày làm việc thứ nhất Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII, Ban Chấp hành Trung ương Đảng bầu bổ sung đồng chí Lê Minh Hưng, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương vào Bộ Chính trị. Trước đó, Bộ Chính trị đã quyết định phân công đồng chí Lê Minh Hưng, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng giữ chức vụ Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng.
Tiểu sử Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường

Tiểu sử Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường

Bộ Chính trị phân công đồng chí Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, tham gia Ban Bí thư và giữ chức vụ Thường trực Ban Bí thư.
Chùm ảnh khai mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Chùm ảnh khai mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

TTTĐ - Sáng 16/5, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.
Ấn tượng ngày hội lớn của thanh niên Thủ đô

Ấn tượng ngày hội lớn của thanh niên Thủ đô

TTTĐ - Ngày hội Thanh niên Thủ đô và Đại hội đồng loạt Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) cấp xã của thành phố Hà Nội diễn ra sáng 11/5, trở thành một dấu ấn quan trọng trong công tác thanh niên.
Phố phường Hà Nội rực rỡ chào mừng sinh nhật Bác

Phố phường Hà Nội rực rỡ chào mừng sinh nhật Bác

TTTĐ - Đường phố tại Hà Nội được trang hoàng áp phích, băng rôn, cờ đỏ sao vàng... rực rỡ hướng tới kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Chùm ảnh khai mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Chùm ảnh khai mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

TTTĐ - Sáng 16/5, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.
Ấn tượng ngày hội lớn của thanh niên Thủ đô

Ấn tượng ngày hội lớn của thanh niên Thủ đô

TTTĐ - Ngày hội Thanh niên Thủ đô và Đại hội đồng loạt Hội LHTN Việt Nam cấp xã của thành phố Hà Nội diễn ra sáng 11/5, trở thành một dấu ấn quan trọng.
CIC triển khai thực hiện quy định hoạt động thông tin tín dụng

CIC triển khai thực hiện quy định hoạt động thông tin tín dụng

TTTĐ - Ngày 26/4, CIC tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 15/2023/TT-NHNN quy định về hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Vượt trùng khơi, báo Tuổi trẻ Thủ đô đến với Trường Sa

Vượt trùng khơi, báo Tuổi trẻ Thủ đô đến với Trường Sa

TTTĐ - Những ngày tháng 4, thị trấn Trường Sa (huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) đón “vị khách” đặc biệt đến từ Hà Nội - những ấn phẩm đặc biệt Tuổi trẻ Thủ đô.
Bài 3: Vì một vành đai biên giới "sạch ma túy"

Bài 3: Vì một vành đai biên giới "sạch ma túy"

TTTĐ - Tỉnh Điện Biên nằm gần "rốn" ma túy "tam giác vàng". Đây là điều kiện thuận lợi để tội phạm buôn bán, vận chuyển ma túy.
Bài 2: "3 bám, 4 cùng" để đẩy lùi đói nghèo

Bài 2: "3 bám, 4 cùng" để đẩy lùi đói nghèo

TTTĐ - Với phương châm "nói để dân tin, làm cho dân theo", những người lính Thanh Luông từ lâu đã trở thành chỗ dựa vững chắc cho bà con đẩy lùi đói nghèo.
Bài 3: Nữ cán bộ Đoàn mang nghề trồng nấm về quê hương

Bài 3: Nữ cán bộ Đoàn mang nghề trồng nấm về quê hương

TTTĐ - Chị Lường Thị Biên, cán bộ Đoàn xã Noong Hẹt (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) đã tiên phong mang mô hình trồng nấm về quê hương.
Dấu ấn những người lính bám bản

Dấu ấn những người lính bám bản

TTTĐ - “Đồn là nhà và biên giới là quê hương” - đó là “kim chỉ nam” của những chiến người lính mang quân hàm xanh tại Đồn Biên phòng Thanh Luông.
Bài 2: Chàng trai Hà thành xung kích nơi tuyến đầu

Bài 2: Chàng trai Hà thành xung kích nơi tuyến đầu

TTTĐ - Dừng chân tại xã Mường Pồn (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), chúng tôi được gặp gỡ Đại úy trẻ Nguyễn Hữu Hiệp.
Tiểu sử Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng

Tiểu sử Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng

Ban Chấp hành Trung ương Đảng bầu bổ sung đồng chí Lê Minh Hưng, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, vào Bộ Chính trị.
Tiểu sử Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường

Tiểu sử Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường

Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, tham gia Ban Bí thư và giữ chức vụ Thường trực Ban Bí thư.
Lá cờ "Quyết chiến quyết thắng" - sức mạnh tinh thần to lớn

Lá cờ "Quyết chiến quyết thắng" - sức mạnh tinh thần to lớn

Chiến dịch Điện Biên Phủ là thành quả của cuộc kháng chiến trường kỳ 9 năm dân tộc Việt Nam chống thực dân Pháp xâm lược từ sau Cách mạng Tháng Tám năm 1945.
Chiến thắng Điện Biên Phủ - những dấu ấn đặc biệt

Chiến thắng Điện Biên Phủ - những dấu ấn đặc biệt

TTTĐ - Tròn 70 năm trước, ngày 7/5/1954, bộ đội Việt Nam anh hùng đã cắm lá cờ Quyết chiến Quyết thắng trên nóc hầm Đờ Cát, giải phóng Điện Biên Phủ.
3 bước tra cứu trạng thái cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID

3 bước tra cứu trạng thái cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID

TTTĐ - Sở Tư pháp Hà Nội hoàn tất tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID).