Tag

Trái cây vào mùa giảm giá, kích cầu tiêu dùng

Thị trường - Tài chính 13/06/2024 18:18
aa
TTTĐ - Hiện nhiều loại trái cây đã bước vào mùa chính vụ, được bày bán đa dạng ở khắp các khu mua sắm tại TP Hồ Chí Minh với giá được cho là vừa túi tiền.
3 tháng thỏa sức thưởng thức đặc sản trái cây Nam Bộ Bình Dương chuẩn bị sẵn sàng cho Lễ hội Mùa trái chín năm 2024

Trái cây giá rẻ ngập chợ, siêu thị

Khảo sát thị trường TP Hồ Chí Minh những ngày gần đây, nhiều loại trái cây như: Bơ, sầu riêng, chôm chôm, xoài, vải, mận... được bày bán rất nhiều tại các gian hàng ngoài chợ, trong siêu thị, với mức giá giảm liên tục so với giai đoạn đầu mùa.

Ghi nhận của phóng viên, sầu riêng hạt to có giá 60.000đ/kg, sầu riêng Thái hạt lép hơn 100.000đ/kg, chôm chôm có giá 35.000đ/kg, măng cụt giá 70.000đ/kg, chôm chôm Thái giá 35.000đ/kg, bơ 034 giá 30.000đ/kg...

Ngoài việc trái cây trong nước chịu áp lực rộ mùa xuống giá còn bị cạnh tranh với mặt hàng cùng loại nhập khẩu. Đơn cử, hàng trăm tấn sầu riêng, bòn bon, măng cụt, chôm chôm... Thái Lan có mặt tại chợ đầu mối từ giữa tháng 4. Đây được coi là thử thách cho nông sản trong nước khi các mặt hàng Thái thu hoạch sớm đã chiếm lĩnh thị trường đầu vụ.

Trái cây tại các chợ được bày bán với giá rẻ
Trái cây tại các chợ được bày bán với giá rẻ

Một tiểu thương bán trái cây lâu năm tại chợ Phước Kiển (huyện Nhà Bè) cho biết, năm nay, nhiều loại trái có xu hướng giảm sâu so với đầu mùa và các năm, đặc biệt là giống bơ 034 khi thu mua tại vườn chỉ còn vài nghìn đến hơn chục nghìn một ký.

"Bơ 034 là loại trái cây ngắn ngày, khó bảo quản lâu, lại nhiều mối trồng. Nhiều nơi còn bán trái non dẫn đến người mua ăn bị đắng, cứng nên ít người chuộng, giá từ đó cũng giảm sâu ít nhiều", người này tâm sự.

Một tiểu thương khác cho biết thêm, nhiều loại trái cây hiện tại đang rộ mùa, lại cạnh tranh với thị trường nhập khẩu nên giá thấp, kinh tế giai đoạn này lại khó khăn dẫn đến người dân cũng hạn chế chi tiêu.

Ghi nhận tại một số hệ thống siêu thị tại TP Hồ Chí Minh như: Co.op Mart, GO!, Bách hóa xanh... nhiều loại trái cây cũng cũng đang diễn ra nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu thụ nông sản.

Trái cây TP HCM bước vào mùa chính vụ với giá siêu rẻ
Trái cây tại các quầy hàng trong siêu thị luôn được trợ giá để kích cầu mua sắm

Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, tính đến cuối tháng 4/2024, Trung Quốc là nguồn cung số 1 rau quả cho Việt Nam với 39,6% thị phần; Mỹ xếp thứ 2 với 20% thị phần; Thái Lan xếp thứ 10, chiếm khoảng 2% thị phần.

Nhập khẩu rau quả tháng 5 ước đạt 180,4 triệu USD, tăng 26% so với tháng 4 và tăng 16,1% so với cùng kỳ năm 2023. Lũy kế 5 tháng đầu năm, Việt Nam nhập khoảng 815,9 triệu USD rau quả, tăng 14,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mùa trái cây đặc sản tại Suối Tiên

Với việc tổ chức Lễ hội Trái cây Nam Bộ lần thứ 20 trong suốt 3 tháng (từ ngày 1/6 - 31/8), Suối Tiên đang trở thành địa điểm "hot" cho người dân TP Hồ Chí Minh muốn mua trái cây đặc sản vùng miền với giá rẻ.

Qua khảo sát, tại đây bày bán đa dạng các loại trái cây miền nhiệt đới với giá rẻ hơn thị trường từ 10 - 30%. Ví như: Cam sành có giá 7.000đ/kg, chôm nhãn giá 30.000đ/kg, bơ sáp giá 19.000đ/kg, sầu riêng có giá 70.000đ/kg...

Lễ hội trái cây qua các năm luôn tạo được dấu ấn đặc biệt trong lòng du khách
Nhiều loại trái cây giá siêu rẻ được bày bán tại Lễ hội trái cây Nam Bộ

Ngoài ra, tại đây còn bán các sản phẩm OCOP, trái cây đặc sản Nam Bộ, trái cây nhập khẩu... được kiểm định nghiêm ngặt với chất lượng đảm bảo, an toàn cho người tiêu dùng lựa chọn mua sắm.

Trái cây TP HCM siêu rẻ vào mùa chính vụ

Chị Kim Thuý, du khách tại đây chia sẻ, ngoài việc dẫn các con đến Suối Tiên vui chơi, dịp này cũng là cơ hội để gia đình chọn mua những loại trái cây ngon, bổ, rẻ: "Ở đây có nhiều loại trái cây mà ngoài chợ không bán, giá cả niêm yết rõ ràng, nhiều loại nhìn tươi ngon mà giá lại rẻ hơn so với ngoài chợ", chị Kim Thúy nói.

"Ngoài bán trái cây giá rẻ và nhiều loại trong nước, ở đây còn bán nhiều loại trái cây nhập khẩu với chất lượng tốt, nhiều món ăn, nước uống được chế biến với thành phần từ trái cây rất ngon và hợp vệ sinh, giá cả hợp lý", chị Trà My - du khách cho hay.

Trái cây TP HCM siêu rẻ vào mùa chính vụ

Trong suốt 3 tháng hè, ngoài chợ trái cây đặc sản, nơi đây còn diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc như: Hoạt động diễu hành, chương trình nghệ thuật, văn nghệ, hội thi tạo hình trái cây nghệ thuật...

Đọc thêm

98% người mua sắm ở các tiệm tạp hóa đang điều chỉnh thói quen tiêu dùng Thị trường - Tài chính

98% người mua sắm ở các tiệm tạp hóa đang điều chỉnh thói quen tiêu dùng

TTTĐ - NIQ, công ty hàng đầu thế giới về hành vi tiêu dùng và nhu cầu mua sắm của khách hàng đã phát hành nghiên cứu mới nhất – Báo cáo Xu hướng mua sắm nhằm nêu bật những thay đổi trong hành vi tiêu dùng tại Việt Nam trong năm 2024.
Triển khai các giải pháp bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu Thị trường - Tài chính

Triển khai các giải pháp bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu

TTTĐ - UBND TP Hà Nội chỉ đạo Sở Công thương Hà Nội tăng cường hoạt động liên kết vùng giữa TP Hà Nội với các tỉnh, thành trong cả nước để chủ động nguồn cung đối với các mặt hàng thiết yếu
Quy định mới về quản lý nhập khẩu hàng hóa tân trang Thị trường - Tài chính

Quy định mới về quản lý nhập khẩu hàng hóa tân trang

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 66/2024/NĐ-CP ngày 17/6/2024 về quản lý nhập khẩu hàng hóa tân trang theo Nghị định về quản lý nhập khẩu hàng hóa tân trang theo Hiệp định Thương mại tự do giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên minh Châu Âu (Hiệp định EVFTA) và Hiệp định Thương mại tự do giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len (Hiệp định UKVFTA).
Agribank giảm lãi suất cho vay hỗ trợ người dân, doanh nghiệp Thị trường - Tài chính

Agribank giảm lãi suất cho vay hỗ trợ người dân, doanh nghiệp

TTTĐ - Nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô, Agribank đã nỗ lực điều chỉnh lãi suất huy động và tiết giảm chi phí hoạt động để có điều kiện giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng, đáp ứng nhu cầu vốn cho nền kinh tế.
Khai phá “mỏ vàng” du lịch mua sắm, miễn thuế tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

Khai phá “mỏ vàng” du lịch mua sắm, miễn thuế tại Việt Nam

TTTĐ - Cửa hàng miễn thuế, du lịch mua sắm là mô hình kinh doanh rất thịnh hành ở những thành phố lớn. Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội mang tính đột phá để khẳng định vị thế trên bản đồ kinh tế, du lịch toàn cầu.
Gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước Thị trường - Tài chính

Gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 65/2024/NĐ-CP ngày 17/6/2024 gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp... Thị trường - Tài chính

Gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp...

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 64/2024/NĐ-CP ngày 17/6/2024 của Chính phủ gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2024.
Phó Thủ tướng trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt của NAPAS Thị trường - Tài chính

Phó Thủ tướng trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt của NAPAS

TTTĐ - Tại chương trình khai mạc Lễ hội không tiền mặt 2024, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) đã vinh dự đón tiếp Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long cùng các đại biểu là lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh, Ngân hàng Nhà nước và Sở, ban, ngành đến tham dự khu vực giới thiệu và trải nghiệm công nghệ thanh toán mới gồm công nghệ thanh toán qua nhận dạng khuôn mặt người dùng, tap to phone, thanh toán bằng thẻ chip NAPAS...
Giá vàng thế giới sẽ tiếp tục đà tăng? Thị trường - Tài chính

Giá vàng thế giới sẽ tiếp tục đà tăng?

TTTĐ - Theo bình luận Thị trường vàng tháng 5 của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) nêu rõ đà tăng liên tục của giá vàng trong tháng 5, với mức 2% lên 2.348 USD/ounce, đánh dấu mức tăng hàng tháng thứ 3 liên tiếp.
Trải nghiệm công nghệ thanh toán mới, nhận "cơn mưa" quà tặng từ Napas tại Lễ hội không tiền mặt Cashless Day 2024 Thị trường - Tài chính

Trải nghiệm công nghệ thanh toán mới, nhận "cơn mưa" quà tặng từ Napas tại Lễ hội không tiền mặt Cashless Day 2024

TTTĐ - Lễ hội “Ngày không tiền mặt” diễn ra từ ngày 14/6 đến hết 16/6/2024 tại tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1, TP HCM với sự tham gia của hơn 84 gian hàng trưng bày, triển lãm các sản phẩm, dịch vụ, trong đó có khu vực bán hàng không tiền mặt dành cho các tiểu thương, đơn vị, đối tác bán lẻ... Tại gian hàng NAPAS, người dân có thể tận hưởng nhiều ưu đãi, khuyến mại cùng hàng nghìn quà tặng giá trị từ NAPAS và các đối tác thông qua các hoạt động trải nghiệm dịch vụ thanh toán thẻ NAPAS, thanh toán không tiếp xúc, phương thức thanh toán dựa trên nhận dạng khuôn mặt của người dùng.
Xem thêm