Tag

Trải nghiệm văn hóa, du lịch Hà Nội qua những chiếc kem địa danh

Tôi yêu Hà Nội 24/08/2024 08:19
aa
TTTĐ - Những địa danh nổi tiếng của Hà Nội như Cửa Bắc Hoàng Thành Thăng Long, Nhà hát lớn… được thu nhỏ lại trong hình một chiếc kem khiến giới trẻ và du khách vô cùng thích thú. Những chiếc kem độc đáo này được anh Lý Hải Hoàng Tân, hiện đang sinh sống tại Hà Nội tạo ra với mong muốn quảng bá du lịch của Việt Nam nói chung, Thủ đô nói riêng.
Ấn tượng "Thức quà Hà Nội"

Tình yêu với Hà Nội

“Kem que địa danh” (kem 3D) là dự án được anh Tân thực hiện từ năm 2023. Đi du lịch nhiều nơi trên thế giới, bị ấn tượng bởi những que kem có hình các địa danh nổi tiếng của các quốc gia, anh Tân đã ấp ủ kế hoạch làm ra những que kem như thế tại Hà Nội. Đến nay đã có 13 địa danh nổi tiếng ở Thủ đô được anh Tân mô phỏng thành công trên những chiếc kem như: Cửa Bắc Hoàng Thành Thăng Long, Nhà hát lớn Hà Nội, Chùa Một Cột, cầu Long Biên…

Những que kem này khi được bán ra thị trường đã gây sự chú ý của giới trẻ và du khách. Nhiều người tỏ ra vô cùng thích thú bởi họ không chỉ được thưởng thức vị kem thơm ngon mà còn được ngắm địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội. Theo anh Tân để một chiếc kem 3D hoàn hảo đến tay khách hàng cần trải qua rất nhiều công đoạn như thiết kế khuôn, tạo công thức…

Anh Lý Hải Hoàng Tân với những chiếc kem que địa danh
Anh Lý Hải Hoàng Tân với những chiếc kem que địa danh

"Để có một chiếc kem in hình các địa danh một cách hoàn hảo, tôi phải đến từng nơi quan sát, tự lên ý tưởng thiết kế rồi đúc thành khuôn. Đây là việc khó khăn nhất khi tôi làm kem địa danh", anh Tân chia sẻ.

Anh Tân cho biết thêm, có một số địa danh chi tiết rất nhiều ví dụ như Nhà hát lớn. Để làm ra que kem có chi tiết giống như thế phải vẽ đi vẽ lại nhiều lần. Bên cạnh đó, việc lấy kem ra khỏi khuôn làm sao để các đường nét còn nguyên vẹn cũng rất khó, đòi hỏi sự tỉ mẩn, khéo léo.

Thành quả anh Tân có được là những chiếc kem vô cùng độc đáo. Sản phẩm này giới thiệu đến khách du lịch địa danh văn hóa, lịch sử Hà Nội một cách vô cùng tinh xảo, chân thực. Nhiều khách tham quan, nhất là các bạn trẻ bày tỏ sự yêu thích khi được cầm trên tay những que kem có hình địa danh.

Kem que mô phỏng địa danh ở Hà Nội
Kem que mô phỏng địa danh ở Hà Nội

Bạn Nguyễn Thúy An (đến từ Ninh Bình) chia sẻ: “Không chỉ là thưởng thức kem chúng mình còn chia sẻ với nhau về địa danh nổi tiếng khác nhau được mô phỏng trên kem. Ngắm nhìn chiếc kem, chúng mình đều muốn được ghé thăm những địa điểm này trong tương lai”.

Không chỉ Thúy An nhiều bạn trẻ khác cho biết cầm que kem trên tay không chỉ được đi du lịch đến nhiều địa điểm nổi tiếng của Hà Nội mà còn có thêm bài học về văn hóa, lịch sử. Những cây kem địa danh nhỏ bé nhưng mang trên mình sứ mệnh truyền thông lịch sử, văn hoá... của Thủ đô đến với nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

Tạo sự khác biệt

Đây cũng là cách anh Tân thể hiện tình yêu với Hà Nội, mảnh đất anh lựa chọn gắn bó và khởi nghiệp. Sinh năm 1991, quê ở Thừa Thiên Huế, anh từng có thời gian dài kinh doanh thực phẩm và đồ uống cùng gia đình tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi lập gia đình, anh Tân ra Hà Nội làm việc.

Kem và địa danh giống nhau đến từng chi tiết
Kem và địa danh giống nhau đến từng chi tiết

Anh Tân đến với ngành kem như một nhân duyên. Năm 2018, anh được tham dự hội chợ bên Singapore và nhận thấy sự phát triển của ngành kem Ý trên thế giới. Anh bắt đầu ấp ủ ý tưởng làm ra những sản phẩm kem chất lượng cao, đẹp mắt để phục vụ người dân Việt Nam. Theo anh Tân, tại thời điểm đó, ngoài dòng kem nhập khẩu cao cấp, đắt đỏ thì kem sản xuất trong nước hầu như là kem đá. Các nhà sản xuất đua nhau làm những loại kem rẻ chứ ít người chú trọng là phải làm kem thật ngon.

Với mong muốn đưa ngành kem Việt Nam trở nên cao cấp, phát triển bằng sáng tạo và đổi mới, năm 2021, anh Tân đã tạo ra những chiếc kem nghệ thuật hình con vật. Năm 2023, anh cho ra đời những chiếc kem que địa danh với mong muốn quảng bá du lịch của Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng. Những chiếc kem không chỉ mô phỏng địa danh mà còn có sự sáng tạo trong hương vị. Anh Tân đã thành công khi đưa đưa được các nông sản địa phương vào từng que kem như: Chè san tuyết, hồng treo gió (Đà Lạt)…

Anh Tân đã sáng tạo làm ra những que kem độc đáo
Anh Tân đã sáng tạo làm ra những que kem độc đáo

Những ngày đầu khởi nghiệp anh Tân gặp vô vàn khó khăn. Vốn ít anh phải tự làm mọi việc từ chạy thị trường đến giao hàng, thiết kế mẫu. “Thời điểm đó, tôi gặp rất nhiều khó khăn về kỹ thuật. Việc tìm tủ cấp đông có nhiệt độ phù hợp ở thị trường Việt Nam không có, tôi phải tìm ở Ý. Tuy nhiên sản phẩm của Ý rất đắt, lúc đó mới khởi nghiệp vốn chưa có nên tôi phải loay hoay tìm tòi sản phẩm của Trung Quốc. Làm xong kem đưa ra thị trường cũng gặp nhiều trở ngại. Không có vốn làm truyền thông, maketing cho nhiều người biết đến nên tôi tìm đến các hội chợ, lễ hội để quảng bá sản phẩm”, anh Tân kể.

Từ một xưởng sản xuất nhỏ năm 2018, đến nay anh Tân đã có 3 xưởng sản xuất tại Hà Nội, Hội An (Quảng Nam) và Thành phố Hồ Chí Minh. Mỗi xưởng sản xuất có thể làm 1.000 que kem mỗi ngày, từ đó tạo việc làm cho nhiều người. Nhiều địa danh khác trên cả nước cũng được anh mô phỏng thành công.

Anh Tân cho biết, điều khiến anh vui nhất là lan tỏa được địa danh của Hà Nội nói riêng, các tỉnh thành cả nước nói chung để nhiều người biết đến hơn. Bên cạnh đó, ý tưởng làm kem que địa danh của anh được nhiều người học hỏi, áp dụng thành công ở địa phương.

Đọc thêm

Nêu gương Bộ đội Cụ Hồ giáo dục thế hệ trẻ thời đại mới Tôi yêu Hà Nội

Nêu gương Bộ đội Cụ Hồ giáo dục thế hệ trẻ thời đại mới

TTTĐ - Là tổ chức thành viên của MTTQ thành phố Hà Nội, từ khi thành lập đến nay, Hội Cựu chiến binh thành phố luôn phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ; nhận thức sâu sắc nhiệm vụ cùng với Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa, Nhân dân…
Người trẻ vẽ cờ Tổ quốc thể hiện tình yêu đất nước Tôi yêu Hà Nội

Người trẻ vẽ cờ Tổ quốc thể hiện tình yêu đất nước

TTTĐ - Hướng đến những ngày lễ lớn của dân tộc, thanh niên Thủ đô đã vẽ lá cờ Tổ quốc trước cửa nhà để thể hiện tình yêu đất nước. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp phát động.
Chuyện những người lưu giữ ký ức Trung thu xưa Tôi yêu Hà Nội

Chuyện những người lưu giữ ký ức Trung thu xưa

TTTĐ - Mua thu trải chín, trăng tháng tám lên cao tròn vành, thêm một mùa Trung thu nữa lại về. Pháo than xoan, đèn lồng lon sữa, mặt nạ giấy bồi, phỗng đất, trống da ếch, mặt nạ mo cau... là cả một miền ký ức dịu êm mà xa xăm.
Soi tìm những hồi ức Tôi yêu Hà Nội

Soi tìm những hồi ức

TTTĐ - Không sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, nhưng hoạ sĩ trẻ Đoàn Quốc (28 tuổi, Quảng Ngãi) đã ngắm nhìn Thủ đô với tất cả tình yêu, sự tinh khôi, tò mò và mê đắm.
Những cô Tấm ở chương trình Ơn nghĩa sinh thành Tôi yêu Hà Nội

Những cô Tấm ở chương trình Ơn nghĩa sinh thành

TTTĐ - Trong không gian ấm áp của chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành”, một góc nhỏ mang tên “Trở về bên mẹ” đã thực sự chạm đến trái tim của hàng ngàn khán giả. Đằng sau không gian đậm chất làng quê ấy là sự đóng góp của những cô giáo trẻ đến từ trường Mầm non Họa My, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.
Những người trẻ miệt mài đi tìm màu sắc Hà Nội xưa Tôi yêu Hà Nội

Những người trẻ miệt mài đi tìm màu sắc Hà Nội xưa

TTTĐ - Trong cộng đồng giới trẻ đam mê lịch sử, nhiều người hẳn biết tới Viên Hồng Quang - chàng 9x với quyết tâm trả lại màu sắc cho những thước phim, hình ảnh của thời đại trước. Sau sức lan tỏa của dự án phục hồi phim “Vĩ tuyến 17 - Chiến tranh Nhân dân” (Joris Ivens - 1968), Hồng Quang tiếp tục miệt mài tâm huyết “đổ màu” cho bộ phim “Hà Nội trong mắt ai” do đạo diễn, NSND Trần Văn Thủy thực hiện năm 1983.
Động lực mới phát triển nông nghiệp sinh thái, bền vững Tôi yêu Hà Nội

Động lực mới phát triển nông nghiệp sinh thái, bền vững

TTTĐ - Điều 32 Luật Thủ đô sửa đổi quy định về phát triển nông nghiệp, nông thôn. Đây là hành lang pháp lý vững chắc mở ra cơ hội, tạo động lực mới cho sự phát triển bền vững nông nghiệp, nông thôn trong giai đoạn mới.
Bản hùng ca bất tận về tình yêu nước và khát vọng hòa bình Tôi yêu Hà Nội

Bản hùng ca bất tận về tình yêu nước và khát vọng hòa bình

TTTĐ - Sự thôi thúc, hiệu triệu của phong trào “Ba sẵn sàng” đã thổi bùng ngọn lửa yêu nước trong tuổi trẻ Thủ đô. Khi đó, hàng vạn thanh niên Hà Nội đã xuống đường diễu hành, ghi tên tình nguyện “Ba sẵn sàng”, xung phong ra trận, vào Nam chiến đấu, chia lửa với miền Nam ruột thịt…
Tái hiện lịch sử hào hùng phong trào "Ba sẵn sàng" qua nghệ thuật Tôi yêu Hà Nội

Tái hiện lịch sử hào hùng phong trào "Ba sẵn sàng" qua nghệ thuật

TTTĐ - “Sáng mãi ngọn lửa Ba sẵn sàng - Khát vọng tuổi trẻ Thủ đô” là chủ đề chương trình chính luận nghệ thuật được Thành đoàn Hà Nội tổ chức tối 9/8 nhân kỷ niệm 60 năm phong trào Ba sẵn sàng. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội, tiếp sóng tại hai điểm cầu Quảng trường Cách mạng tháng Tám và Nhà Ga xe lửa Gia Lâm.
Nhiều ưu đãi cho khởi nghiệp sáng tạo về khoa học công nghệ Tôi yêu Hà Nội

Nhiều ưu đãi cho khởi nghiệp sáng tạo về khoa học công nghệ

TTTĐ - Luật Thủ đô sửa đổi quy định nhiều chính sách ưu đãi với doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực trọng điểm về khoa học và công nghệ tại Hà Nội.
Xem thêm