Tag

Trải nhiệm nhiều tiện ích thông minh trên ứng dụng iHaNoi

Công nghệ số 28/06/2024 16:30
aa
TTTĐ - Ứng dụng nền tảng Công dân số iHaNoi là kênh tương tác số thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân, các doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh trên địa bàn thành phố. Theo đó, mỗi công dân sẽ được cấp một tài khoản số duy nhất, chỉ với một “chạm để kết nối” có thể sử dụng tất cả các ứng dụng, tiện ích, dịch vụ phát triển trên môi trường điện tử của thủ đô trong thời gian tới.
iHaNoi - “cẩm nang” chuyển đổi số của người dân Thủ đô Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi Chính thức vận hành ứng dụng Công dân Thủ đô số iHanoi

Ngày hôm nay (28/6), thành phố Hà Nội đã chính thức công bố vận hành một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06/CP do Viettel Solutions - thành viên Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội triển khai.

Xác định sứ mệnh đồng hành cùng Chính phủ trong công cuộc chuyển đổi số, trong đó trọng tâm là nhiệm vụ Đề án 06, ngay từ những ngày đầu đề án được thông qua, thành phố Hà Nội cùng các đối tác đã chủ động nghiên cứu bám sát lộ trình, tham mưu và đề xuất cho các cấp lãnh đạo những giải pháp chuyển đổi số phù hợp phù hợp với đặc điểm của cư dân, kinh tế, xã hội, phục vụ đời sống của người dân, công tác lãnh đạo thành phố.

Trong đó, ứng dụng nền tảng Công dân số iHaNoi (Công dân thủ đô số) là kênh tương tác số thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân, các doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh trên địa bàn thành phố.

Trải nhiệm nhiều tiện ích thông minh trên ứng dụng iHaNoi
Ứng dụng nền tảng Công dân số iHaNoi là kênh tương tác số thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội

Một đặc điểm quan trọng trên ứng dụng này là mỗi công dân sẽ được cấp một tài khoản số duy nhất, chỉ với một “chạm để kết nối” có thể sử dụng tất cả các ứng dụng, tiện ích, dịch vụ phát triển trên môi trường điện tử của thủ đô trong thời gian tới.

Ứng dụng gồm 4 chức năng chính, gồm: Tương tác với chính quyền qua phản ánh kiến nghị; tiện ích đô thị thông minh như giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp,…; tiếp nhận thông tin qua tin tức, truyền thông quan trọng của thành phố; tiếp nhận sáng kiến đóng góp xây dựng Thủ đô.

Thông qua tiện ích camera giao thông trên ứng dụng, người dân có thể chủ động lựa chọn lộ trình đi phù hợp, tránh ách tắc giao thông qua dữ liệu ảnh tức thời tại các tuyến đường trong giờ cao điểm.

iHanoi được thiết kế là một nền tảng dữ liệu mở, cho phép dễ dàng tích hợp, chia sẻ thông tin với các hệ thống khác. Nhờ đó, tương lai người dân sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều tiện ích trên ứng dụng như: Tra cứu điểm đỗ xe và đặt chỗ trước, thanh toán không dùng tiền mặt;…

Ứng dụng cũng cung cấp tiện ích sổ sức khỏe điện tử - ghi lại quá trình chăm sóc sức khỏe của một người dân sinh sống trên địa bàn thành phố Hà Nội từ lúc sinh ra cho đến suốt đời. Dữ liệu hồ sơ sức khỏe điện tử được bảo mật, người dân có quyền quyết định chia sẻ hay không chia sẻ các thông tin cá nhân.

Với kỳ vọng đổi mới phương thức tổ chức và điều hành các cuộc họp của UBND thành phố, phòng họp số, phòng họp thông minh tích hợp ứng dụng họp không giấy tờ (eCabinet) sẽ giảm tối đa thời gian họp, hoàn toàn sử dụng văn bản điện tử, tăng tính kịp thời, hiệu quả trong xử lý các công việc của lãnh đạo thành phố. Phòng họp thông minh là sự kết hợp của các giải pháp, gồm: Phần mềm thông minh; Cơ sở vật chất hiện đại; Tài liệu được số hóa.

Trải nhiệm nhiều tiện ích thông minh trên ứng dụng iHaNoi
Giao diện ứng dụng iHaNoi

Ngoài ra, sắp tới, thành phố Hà Nội cũng đưa vào vận hành thí điểm hệ thống Giao thông thông minh bao gồm: Trung tâm điều hành Giao thông thông minh (TOC) cung cấp các giải pháp, dịch vụ hữu ích cho người và phương tiện tham gia giao thông, giúp tổ chức giao thông an toàn, thuận tiện hơn và hạn chế các tai nạn, sự cố khi tham gia giao thông và quản lý khai khác hạ tầng giao thông hiệu quả.

Trong giai đoạn tiếp theo, thành phố Hà Nội cùng Viettel Solutions - với thế mạnh về hạ tầng số, sẽ tiếp tục nghiên cứu và đề xuất triển khai các mô hình giải pháp cho thành phố Hà Nội, bám sát Đề án 06, ứng dụng công nghệ 4.0 như trí tuệ nhân tạo (AI) trong nhận diện sinh trắc học phục vụ y tế, giáo dục, hành chính công; Triển khai các giải pháp giao thông thông minh, các giải pháp tạo môi trường làm việc số cho thành phố Hà Nội.

Tên ứng dụng iHanoi được ghép từ chữ “i” và tên địa danh Thủ đô “Hà Nội”. Chữ i trong iHaNoi có nhiều ý nghĩa, là chữ cái đại diện cho: interconnect (kết nối) và interactive (tương tác), information (thông tin), intelligent (thông minh); integration (tích hợp hoặc có thể hiểu như nghĩa hội nhập), individual (cá nhân), innovation (đổi mới).

“i” trong tiếng Anh cũng có nghĩa là tôi - thể hiện sự kết nối giữa từng người dân với thành phố, thúc đẩy tinh thần cộng đồng và sự sáng tạo trong việc xây dựng một Hà Nội thông minh và phát triển.

Hà Nội là Thủ đô của Việt Nam, tuy nhiên ứng dụng không chỉ hướng tới những người dân Thủ đô, những doanh nghiệp đang kinh doanh, hoạt động trên địa bàn Thành phố Hà Nội, mà còn hướng tới những người dân ở tỉnh, thành phố khác, những du khách trong nước và nước ngoài quan tâm, muốn tìm hiểu về Hà Nội.

Slogan “Chạm để kết nối” mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, thể hiện rõ ràng mục tiêu và tính năng của ứng dụng. Từ “chạm” chỉ hành động thông thường của mọi người khi sử dụng thiết bị di động thông minh. Ý chỉ người dân cứ mỗi 1 chạm tương tác trên ứng dụng là 1 kết nối có ý nghĩa. Chỉ cần 1 chạm là có thể kết nối với cơ quan chính quyền, 1 chạm là có thể theo dõi các tình hình tin tức mới nhất của Hà Nội, 1 chạm là có thể sử dụng các tiện ích đô thị thông minh…

“Chạm để kết nối” không chỉ là một lời kêu gọi hành động mà còn là một tuyên bố về mục tiêu và giá trị cốt lõi của ứng dụng iHaNoi. Nhấn mạnh sự dễ dàng trong việc tương tác, khả năng kết nối thông tin và các dịch vụ tiện ích, góp phần nâng cao chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, mang lại nhiều giá trị, lợi ích cho người dân.

Đọc thêm

Kiên định mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ Công nghệ số

Kiên định mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ

TTTĐ - Việc đưa vào vận hành một số ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Chính phủ sẽ giải quyết những “điểm nghẽn” còn tồn tại, nâng cao hơn nữa mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với việc giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến của thành phố Hà Nội.
Visa và VNPAY tăng cường hợp tác nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với giải pháp VNPAY SoftPOS Công nghệ số

Visa và VNPAY tăng cường hợp tác nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với giải pháp VNPAY SoftPOS

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừa công bố quan hệ hợp tác mới cùng VNPAY, công ty dịch vụ tài chính cung cấp các giải pháp thanh toán điện tử tại Việt Nam, hướng tới thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với công nghệ VNPAY SoftPOS. VNPAY SoftPOS là giải pháp thanh toán không tiếp xúc thông qua sóng NFC, cho phép các điểm bán hàng sử dụng điện thoại Android 10 trở lên làm thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ thay thế cho máy POS với các giao dịch “chạm để thanh toán” tại Việt Nam.
Tập huấn nâng cao kỹ năng chuyển đổi số đến 579 xã, phường Công nghệ số

Tập huấn nâng cao kỹ năng chuyển đổi số đến 579 xã, phường

TTTĐ - Chiều 26/6, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với Cục Chuyển đổi số quốc gia - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Công an thành phố tổ chức hội nghị tập huấn phổ biến, nâng cao nhận thức và kỹ năng về chuyển đổi số và triển khai Đề án 06.
MediaTek nâng cấp sản phẩm, tập trung vào AI để cải tiến công nghệ Chuyển đổi số

MediaTek nâng cấp sản phẩm, tập trung vào AI để cải tiến công nghệ

TTTĐ - Tại buổi gặp gỡ truyền thông Việt Nam 2024 vào ngày 25/6, các lãnh đạo MediaTek đã nhấn mạnh vị thế dẫn đầu bền vững và định vị chiến lược thị trường trong giai đoạn tới của công ty.
Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử Công nghệ số

Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 69/2024/NĐ-CP ngày 25/6/2024 quy định về định danh và xác thực điện tử. Trong đó, Nghị định quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử.
Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp Công nghệ số

Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp

TTTĐ - Nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực ngành Tư pháp, ngay từ đầu năm 2024, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã bàn hành các kế hoạch và chủ động triển khai, thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực.
Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi Công nghệ số

Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Ngày 28/6, UBND TP Hà Nội sẽ công bố vận hành ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi), nhằm cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống như: Giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp…
Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi Công nghệ số

Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi

TTTĐ - Theo kế hoạch vận hành một số ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Chính phủ, UBND thành phố Hà Nội sẽ ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi) vào ngày 28/6/2024.
Người dân háo hức chờ đợi ứng dụng Công dân Thủ đô số Công nghệ số

Người dân háo hức chờ đợi ứng dụng Công dân Thủ đô số

TTTĐ - Thông tin chiều 28/6 tới, UBND thành phố Hà Nội sẽ công bố hàng loạt ứng dụng nền tảng thuộc Đề án 06 Chính phủ như: Công dân Thủ đô số (iHaNoi); Hồ sơ sức khỏe điện tử; Cấp lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID… thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Thậm chí, nhiều người còn đếm ngược đến giờ G để có thể theo dõi sự kiện này.
Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06 Công nghệ số

Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch thông tin, tuyên truyền một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Xem thêm