Tag

MediaTek nâng cấp sản phẩm, tập trung vào AI để cải tiến công nghệ

Chuyển đổi số 26/06/2024 09:28
aa
TTTĐ - Tại buổi gặp gỡ truyền thông Việt Nam 2024 vào ngày 25/6, các lãnh đạo MediaTek đã nhấn mạnh vị thế dẫn đầu bền vững và định vị chiến lược thị trường trong giai đoạn tới của công ty.
8 tính năng nổi bật của MediaTek Dimensity 8200 MediaTek Dimensity Auto cung cấp một danh mục giải pháp toàn diện

Tập trung vào AI - nắm bắt công nghệ tương lai

MediaTek cho biết, công ty xem AI và AI tạo sinh (Generative AI) là những cơ hội thiết yếu và mang tính chuyển đổi, định hình tương lai của công nghệ. Do đó, công ty đặt mục tiêu đi đầu, tận dụng chuyên môn của mình để phát triển các giải pháp đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dùng và các ngành công nghiệp trên toàn thế giới.

Các sản phẩm mới của MediaTek
Các sản phẩm trưng bày của MediaTek

Ông Finbarr Moynihan, Phó Chủ tịch Marketing của MediaTek nhấn mạnh: “MediaTek tự tin khẳng định vị thế dẫn đầu trong việc thúc đẩy ứng dụng AI tạo sinh trên mọi lĩnh vực, từ Smartphone, Chromebook, Smart TV... cho đến ô tô và các giải pháp thông minh phức tạp khác - những lĩnh vực vốn sẽ chịu ảnh hưởng mạnh mẽ bởi công nghệ AI trong tương lai”.

"Ngoài ra, MediaTek hiện đang tập trung vào các trung tâm dữ liệu đám mây. Cơ sở hạ tầng đám mây và trung tâm dữ liệu cho AI sẽ trở nên quan trọng, và chúng tôi nhận thấy những cơ hội đáng kể cho MediaTek ở đó", ông Finbarr Moynihan nói.

MediaTek nâng cấp sản phẩm, tập trung vào AI để cải tiến công nghệ
Ông Finbarr Moynihan, Phó Chủ tịch Marketing MediaTek phát biểu

Thông tin thêm, MediaTek cho hay công ty đang mở rộng hệ sinh thái GenAI với sự hỗ trợ của Baidu và LLama, cùng các đối tác khác, nhằm gia tăng sức mạnh cho GenAI trên thiết bị với các tính năng thời gian thực như loại bỏ vật thể hay tạo hình ảnh.

Hoạt động tích cực tại thị trường Việt Nam

Tại buổi gặp gỡ, MediaTek khẳng định sự hiện diện mạnh mẽ của hãng với gần 49% thị phần trong lĩnh vực vi xử lý di động tại thị trường Việt Nam. Thành tích này không chỉ phản ánh công nghệ tiên tiến của MediaTek mà còn cho thấy cam kết về các mối quan hệ đối tác địa phương vững chắc.

Theo MediaTek, họ đang tích cực hợp tác với các nhà mạng như FPT, Viettel và VNPT, dựa trên mối quan hệ đối tác lâu đời bắt đầu từ thời Wi-Fi 4, tiếp tục xuyên suốt qua Wi-Fi 5 hiện tại và gần đây là quá trình chuyển tiếp sang Wi-Fi 6 và Wi-Fi 7. Mối quan hệ hợp tác này nhằm mục đích cung cấp các giải pháp kết nối rộng hơn và nhanh hơn cho người dùng Việt Nam.

MediaTek nâng cấp sản phẩm, tập trung vào AI để cải tiến công nghệ
Người dùng trải nghiệm công nghệ của MediaTek

Song song với đó, MediaTek cũng đang hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ triển khai mạng 5G trong nước; cùng với một số nhà mạng cũng đang phát triển nền tảng IoT riêng, MediaTek cũng sẽ tích hợp chipset của mình vào các nền tảng IoT của nhà mạng để nâng cao khả năng của chúng.

MediaTek thông tin, công ty đang hướng tới các mối quan hệ đối tác thậm chí chặt chẽ hơn với các công ty trong nước để thiết kế những con chip tùy chỉnh riêng cho thị trường Việt Nam.

Hơn nữa, MediaTek đang đạt được những bước tiến đáng kể trong thị trường xe điện (EV), cung cấp các giải pháp mạnh mẽ liên quan đến Wi-Fi, GPS, 5G và màn hình hiển thị tương tác không chỉ cho ô tô mà còn cả xe máy điện.

Đọc thêm

Tập huấn nâng cao kỹ năng chuyển đổi số đến 579 xã, phường Công nghệ số

Tập huấn nâng cao kỹ năng chuyển đổi số đến 579 xã, phường

TTTĐ - Chiều 26/6, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với Cục Chuyển đổi số quốc gia - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Công an thành phố tổ chức hội nghị tập huấn phổ biến, nâng cao nhận thức và kỹ năng về chuyển đổi số và triển khai Đề án 06.
Quảng Ninh: Chuyển đổi số - “chìa khóa” mở ra thành công Chuyển đổi số

Quảng Ninh: Chuyển đổi số - “chìa khóa” mở ra thành công

TTTĐ - Nhiều năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn là địa phương dẫn đầu về các chỉ số CCHC (Cải cách hành chính), từ năm 2017 - 2023, địa phương này đã có 5 lần dẫn đầu cả nước về các chỉ số PARINDEX, SIPAS, PCI, PAPI… Giải quyết thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền điện tử hướng tới xây dựng chính quyền số và cơ quan Nhà nước “không giấy tờ” chính là “chìa khóa vàng” để Quảng Ninh sớm trở thành địa phương điển hình, đi đầu trong chuyển đổi số toàn diện, hướng đến trở thành mô hình mẫu chuyển đổi số của cả nước.
Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử Công nghệ số

Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 69/2024/NĐ-CP ngày 25/6/2024 quy định về định danh và xác thực điện tử. Trong đó, Nghị định quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử.
Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp Công nghệ số

Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp

TTTĐ - Nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực ngành Tư pháp, ngay từ đầu năm 2024, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã bàn hành các kế hoạch và chủ động triển khai, thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực.
Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi Công nghệ số

Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Ngày 28/6, UBND TP Hà Nội sẽ công bố vận hành ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi), nhằm cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống như: Giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp…
Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi Công nghệ số

Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi

TTTĐ - Theo kế hoạch vận hành một số ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Chính phủ, UBND thành phố Hà Nội sẽ ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi) vào ngày 28/6/2024.
Người dân háo hức chờ đợi ứng dụng Công dân Thủ đô số Công nghệ số

Người dân háo hức chờ đợi ứng dụng Công dân Thủ đô số

TTTĐ - Thông tin chiều 28/6 tới, UBND thành phố Hà Nội sẽ công bố hàng loạt ứng dụng nền tảng thuộc Đề án 06 Chính phủ như: Công dân Thủ đô số (iHaNoi); Hồ sơ sức khỏe điện tử; Cấp lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID… thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Thậm chí, nhiều người còn đếm ngược đến giờ G để có thể theo dõi sự kiện này.
Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06 Công nghệ số

Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch thông tin, tuyên truyền một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Quyết tâm xây dựng "xã hội số - xã hội niềm tin” Chuyển đổi số

Quyết tâm xây dựng "xã hội số - xã hội niềm tin”

TTTĐ - Ngày 28/6, thành phố Hà Nội sẽ công bố và chính thức vận hành ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi). Ứng dụng cung cấp thông tin toàn diện, tạo kênh kết nối nhằm thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp.
Báo chí và mạng xã hội: Cần có sự chọn lọc thông tin Công nghệ số

Báo chí và mạng xã hội: Cần có sự chọn lọc thông tin

TTTĐ - Sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội đang tác động mạnh mẽ đến các cơ quan báo chí và đặt ra nhiều thách thức. Do đó, người làm báo cần khai thác thông tin có chọn lọc, phản ánh trung thực, chính xác để độc giả nhận diện đúng sự việc.
Xem thêm