Tag

Trao giải cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh

Giáo dục 27/07/2024 15:00
aa
TTTĐ - Sáng 27/7, Lễ trao giải cuộc thi “Thiết kế bài giảng điện tử Tiếng Anh” do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục Hà Nội (Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam) phối hợp với trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức tại nhà khách La Thành, Hà Nội.
Gia đình đọc sách - cuộc thi phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng Khởi động cuộc thi “Thiết kế National Costume” chủ đề “My Vietnam” Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, tạo sức lan toả lớn

Là sân chơi trí tuệ đầy hấp dẫn, bổ ích và thiết thực, Cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh quốc gia năm 2024 là nơi để các thầy cô giáo tiếng Anh có thể phát huy sự chủ động, sáng tạo, chia sẻ những ý tưởng, kinh nghiệm của mình cũng như giao lưu học hỏi với đồng nghiệp cả nước.

Thông qua đó, cuộc thi nhằm tôn vinh trí tuệ, phát hiện những điển hình tiên tiến, mô hình mới, nhân tố mới và những đóng góp của đội ngũ giáo viên phổ thông trong giảng dạy môn tiếng Anh.

Những giáo viên xuất sắc của quân Ba Đình tham dự Lễ trao giải
Những giáo viên xuất sắc của quân Ba Đình tham dự lễ trao giải

Qua bài giảng điện tử còn góp phần giúp học sinh có thêm môi trường được tự học, chủ động thực hành, luyện tập để lĩnh hội kiến thức và cũng giúp cho việc giảng dạy của giáo viên thuận tiện hơn, xây dựng được nguồn bài giảng điện tử có chất lượng, mang đến cho học sinh nhiều cơ hội học tập, được lĩnh hội kiến thức qua nhiều hình thức, hình thành sự chủ động trong học tập.

Hai cô giáo Phạm Thị Quỳnh Duyên và Nguyễn Bích Thủy - trường THCS Ba Đình đạt giải Nhất
Hai cô giáo Phạm Thị Quỳnh Duyên và Nguyễn Bích Thủy - trường THCS Ba Đình đạt giải Nhất

Vượt qua hơn 4.000 sản phẩm dự thi trên toàn quốc ở cả 3 cấp học, sản phẩm dự thi thiết kế bài giảng điện tử Tiếng Anh của các cô giáo ở các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn quận Ba Đình đã xuất sắc đạt 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 3 giải Khuyến khích.

Thành tích tiêu biểu đó là tâm huyết của các cô giáo: Phạm Thị Quỳnh Duyên và Nguyễn Bích Thủy giáo viên trường THCS Ba Đình đạt giải Nhất; cô Trần Hiền Anh giáo viên trường THCS Thống Nhất đạt giải Nhì.

Cô Nguyễn Thị Điệp - trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực đạt giải Nhì; các cô giáo: Nguyễn Hương Linh - trường Tiểu học Nghĩa Dũng và Nguyễn Hương Giang - trường THCS Phúc Xá, Đặng Thị Thanh Hằng - trường Tiểu học Ba Đình, Nguyễn Vân Anh và Trần Ngọc Huyền - trường THCS Nguyễn Công Trứ đạt giải Khuyến khích.

Trao giải cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh

Hai cô giáo Nguyễn Vân Anh và Trần Ngọc Huyền - trường THCS Nguyễn Công Trứ đạt giải Khuyến khích

Trong những năm gần đây, công tác chuyển đổi số được đẩy mạnh trong toàn ngành Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình. Việc ứng dụng công nghê thông tin trong dạy, học được nâng cao và đạt nhiều hiệu quả tích cực trong các nhà trường.

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình thường xuyên tổ chức các cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử, tạo sân chơi bổ ích, thiết thực cho giáo viên ở các cấp học, từ đó thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin một cách hiệu quả trong công tác giảng dạy của giáo viên.

Đọc thêm

Triệu trái tim thổn thức... Giáo dục

Triệu trái tim thổn thức...

TTTĐ - 15h ngày 26/7, di hài Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được an táng ở Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội, tại vị trí trang trọng gần đài Tổ quốc ghi công. Tổng Bí thư yên nghỉ trong lòng đất Mẹ thân yêu nhưng hình ảnh của bác sẽ còn sống mãi trong lòng người dân đất Việt.
Kỷ niệm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở trường THCS Ba Đình Tin tức

Kỷ niệm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở trường THCS Ba Đình

TTTĐ - Vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm trong lần tiếp xúc cử tri quận Ba Đình năm 2011, cán bộ, giáo viên trường THCS Ba Đình (quận Ba Đình, Hà Nội) vẫn nhớ mãi hình ảnh của một vị lãnh đạo ân cần, giản dị, ấm áp.
Hoàn thiện hồ sơ Dự án Luật Nhà giáo bảo đảm chất lượng, tiến độ Giáo dục

Hoàn thiện hồ sơ Dự án Luật Nhà giáo bảo đảm chất lượng, tiến độ

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 348/TB-VPCP thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long tại buổi làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Cảm phục lý tưởng sống cao đẹp của Tổng Bí thư Giáo dục

Cảm phục lý tưởng sống cao đẹp của Tổng Bí thư

TTTĐ - Với 80 năm tuổi đời, gần 60 năm tuổi Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, có nhiều cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng, mà còn là người có nhiều phát biểu tâm đắc, sâu sắc, ấn tượng, đi vào đời sống Nhân dân…
Hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn khắc sâu trong trái tim thầy, trò huyện Đông Anh Giáo dục

Hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn khắc sâu trong trái tim thầy, trò huyện Đông Anh

TTTĐ - Nhiều đoàn học sinh tiểu học, trung học cơ sở cùng các thầy, cô đã thành kính xếp hàng dài đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thôn Lại Đà (huyện Đông Anh, Hà Nội).
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong tim giáo viên, học sinh Thủ đô Giáo dục

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong tim giáo viên, học sinh Thủ đô

TTTĐ - Bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cán bộ, giáo viên, học sinh Hà Nội nguyện nỗ lực, phấn đấu học tập và rèn luyện để góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước.
Thầy trò trường cũ xúc động viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Thầy trò trường cũ xúc động viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - 7h sáng 25/7, tập thể thầy và trò trường THPT Nguyễn Gia Thiều, quận Long Biên, Hà Nội đã thực hiện Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - cựu học sinh của trường niên khoá 1957-1963 với lòng kính trọng và tiếc thương vô hạn.
Giáo viên Thủ đô lan toả tinh thần đổi mới, sáng tạo Giáo dục

Giáo viên Thủ đô lan toả tinh thần đổi mới, sáng tạo

TTTĐ - Trong xu thế đổi mới toàn diện ngành Giáo dục, nhiều tấm gương nhà giáo tiêu biểu với những đề tài tâm huyết trong sự nghiệp giáo dục đã được công nhận, vinh danh, từ đó đã lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo tới nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non Giáo dục

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non

TTTĐ - Giáo dục mầm non được đánh giá là cấp học khó nhất, ở cả việc chăm sóc trẻ và tính tích hợp các khoa học giáo dục.
Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non Giáo dục

Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non

TTTĐ - Đó là một trong những nhiệm vụ được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề ra tại Hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 với giáo dục Mầm non tổ chức sáng 23/7.
Xem thêm