Tag

Trao giải môn Bóng rổ Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội

Thể thao trong nước 26/03/2024 06:00
aa
TTTĐ - Môn Bóng rổ trong chương trình thi đấu Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X đã chính thức khép lại sau loạt trận chung kết ngày 25/3.
Giải Bóng rổ học sinh Tiểu học Hà Nội năm 2023 về đích Hơn 1.000 VĐV tranh tài tại Giải Bóng rổ Sinh viên TP HCM Ngày hội bóng rổ High Hoop: Cùng Sun Life bật cao sức trẻ

Diễn ra từ ngày 11 - 25/3 tại Nhà thi đấu Thanh Trì, giải đấu quy tụ 86 đội bóng đến từ các trường THCS và THPT trên địa bàn thành phố. Đây là dịp để các bạn trẻ thể hiện tinh thần thể thao, tài năng và sự đam mê với bóng rổ.

Trao giải môn Bóng rổ Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội
Các em học sinh tranh tài sôi nổi môn Bóng rổ

Với tổng số 86 đội thi đấu, bao gồm các hạng mục Nam THCS, Nữ THCS, Nam THPT và Nữ THPT, giải đấu đã mang lại những trận đấu kịch tính, hấp dẫn và chất lượng, góp phần thúc đẩy tinh thần thể thao trong học đường, cũng như tạo điều kiện cho các em học sinh phát triển thể chất toàn diện.

Sau 4 trận chung kết kịch tính ở các hạng mục, chiến thắng đã gọi tên 4 nhà vô địch: Nam THCS Vinschool Times City quận Hai Bà Trưng; Nữ THCS Vinschool Times City quận Hai Bà Trưng; Nam THPT Nguyễn Siêu và Nữ THPT Phan Đình Phùng.

Là người được bình chọn là vận động viên xuất sắc nhất trong giải đấu nữ cấp THCS, Lê Anh Cát Tường - học sinh Trường THCS Vinschool Times City, quận Hai Bà Trưng cho biết, bóng rổ tại Hội Khỏe Phù Đổng là một trong những môn thể thao được yêu thích nhất, thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh từ các trường trên địa bàn thành phố.

Trao giải môn Bóng rổ Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Lưu Hoa trao giải Nhất cho đội bóng nữ khối THCS

"Để chuẩn bị cho giải, cả đội đã sẵn sàng ở mức cao nhất cho những màn tranh tài. Các thành viên trong đội của em đều đang học lớp 8 và lớp 9 và đều có niềm đam mê với bóng rổ. Cả đội bắt tay vào tập luyện từ tháng 10 năm ngoái. Chúng em thường tranh thủ tập luyện vào giờ trưa hoặc sau giờ học buổi chiều", Cát Tường cho biết.

Còn Đinh Ngọc Phương Linh, nữ cầu thủ đến từ Trường THPT Phan Đình Phùng chia sẻ: Qua hai tuần thi đấu, chúng em đã có rất nhiều kỷ niệm với giải năm nay, từ sự chuẩn bị tập luyện đến rèn luyện thể lực, chiến thuật đến gặp gỡ giao lưu với các bạn học sinh toàn thành phố với niềm đam mê chung là bóng rổ.

Theo Ban tổ chức, giải đấu năm nay không chỉ tiếp nối truyền thống của các kỳ Hội Khỏe Phù Đổng trước đây mà còn mở ra hướng đi mới cho phong trào thể thao học đường tại Hà Nội.

Trao giải môn Bóng rổ Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội
Giải trở thành sân chơi hấp dẫn đối với các em học sinh phổ thông Hà Nội

Qua Hội khỏe Phù Đổng, không chỉ phát hiện và bồi dưỡng những tài năng thể thao tiềm năng, mà còn góp phần tạo dựng một thế hệ học sinh năng động, khỏe mạnh, và có ý thức cao trong việc rèn luyện thân thể cũng như trong học tập và cuộc sống.

Một trong những điểm nhấn đặc biệt của Hội khỏe Phù Đổng lần này là sự đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng, từ tổ chức các trận đấu cho đến chăm sóc sức khỏe, an toàn cho vận động viên. Nhà thi đấu huyện Thanh Trì luôn đảm bảo an ninh, an toàn cho các trận đấu.

Tất cả các đội có mặt tại môn bóng rổ Hội khỏe Phù Đổng năm nay đều là những tài năng trẻ, đam mê, nhiệt huyết. Đằng sau 124 trận thi đấu là những tháng ngày miệt mài tập luyện, cống hiến hết mình của tất cả các em. Điều này không chỉ góp phần phát triển thể chất và tinh thần cho học sinh mà còn khẳng định vị trí của thể thao học đường trong việc hình thành và phát triển nhân cách.

Đọc thêm

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online Thể thao trong nước

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

TTTĐ - Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h khổng lồ”, từ ngày 20 tháng 4 năm 2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm: “Thử thách bền bỉ hơn” trên Tiktok, “thử thách 7 ngày bền bỉ hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.
Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội Thể thao trong nước

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội

TTTĐ - Sáng 17/4, tại sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024.
22 đội tham gia Giải bóng đá Công nhân viên chức lao động Thể thao trong nước

22 đội tham gia Giải bóng đá Công nhân viên chức lao động

TTTĐ - Chiều 16/4, tại trụ sở Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Lễ bốc thăm chia bảng Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024.
Giải bóng đá Nhi đồng U11 toàn quốc khởi tranh từ ngày 5/6 Thể thao trong nước

Giải bóng đá Nhi đồng U11 toàn quốc khởi tranh từ ngày 5/6

TTTĐ - Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc do Nestlé Milo tài trợ diễn ra từ ngày 5/6 đến 6/8 với 50 đội tham gia.
Khai mạc “Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024” Thể thao trong nước

Khai mạc “Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024”

TTTĐ - Sáng 15/4, tại Nhà thi đấu thể thao thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, Liên đoàn cầu mây Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Bắc Giang tổ chức khai mạc Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024.
Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024 Instant Article (Facebook)

Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024

TTTĐ - Sáng 14/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Câu lạc bộ chạy bộ Bình Dương và các đơn vị liên quan tổ chức Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024.
Hơn 400 chiến sĩ công an tham gia giải chạy Nâng bước trí tuệ Thể thao trong nước

Hơn 400 chiến sĩ công an tham gia giải chạy Nâng bước trí tuệ

TTTĐ - Sáng 13/4, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm đã diễn ra giải chạy Nâng bước trí tuệ lần II năm 2024 của Phòng Tham mưu Công an thành phố Hà Nội với sự tham dự của hơn 400 vận động viên.
Runner khiếm thị chinh phục đường đua marathon 42km Thể thao trong nước

Runner khiếm thị chinh phục đường đua marathon 42km

TTTĐ - Mắc căn bệnh rung giật nhãn cầu từ khi mới chào đời, không thể nhìn thấy mọi thứ nhưng điều đó không ngăn cản được tình yêu với thể thao của Vũ Tiến Mạnh (24 tuổi, Phú Thọ). Không chỉ chinh phục các đường chạy dài, mới đây Tiến Mạnh trở thành người khiếm thị Việt Nam đầu tiên chinh phục marathon với độ dài 42km.
Công bố giải chạy marathon "Hành trình về Làng Sen 2024" Thể thao trong nước

Công bố giải chạy marathon "Hành trình về Làng Sen 2024"

TTTĐ - Giải marathon "Hành trình về Làng Sen 2024" do Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) tỉnh Nghệ An, Báo VietNamNet và Win VietNam đồng tổ chức vào ngày 9/6 tại Nghệ An, dự kiến quy tụ khoảng 3.000 vận động viên (VĐV) tranh tài.
Những con số "biết nói" tại Tiền Phong Marathon 2024 Thể thao trong nước

Những con số "biết nói" tại Tiền Phong Marathon 2024

TTTĐ - Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 (Tiền Phong Marathon 2024) đã tạo nên những khoảnh khắc không thể nào quên. Bên cạnh đó là những kỷ lục, dấu mốc mới được thiết lập, khiến giải đấu tại Phú Yên trở nên vô cùng đặc biệt.
Xem thêm