Tag

Trao giọt máu đào – Tự hào người thợ điện Thủ đô

Nhịp sống trẻ 11/12/2021 16:48
aa
TTTĐ - Với thông điệp “Vạn trái tim – Một tấm lòng”, chương trình hiến máu tình nguyện hưởng ứng "Tuần lễ hồng EVN lần thứ VII" do Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội tổ chức thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên tham gia. Hơn 600 đơn vị máu an toàn được trao gửi góp phần cứu sống người bệnh.
Vĩnh Phúc tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện - hưởng ứng tuần lễ hồng EVN lần thứ VII Tuổi trẻ Hoàng Mai "Trao giọt máu hồng - Chung tay đấy lùi dịch Covid -19" Câu lạc bộ Phản ứng nhanh hiến máu tình nguyện trọn “tình đồng chí, nghĩa đồng bào"

Suốt 6 năm qua, chương trình “Tuần lễ hồng EVN” luôn thu hút đông đảo sự hưởng ứng, tham gia của toàn thể cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội. Trong con số ấn tượng trên 60.000 đơn vị máu do EVN đóng góp cho “ngân hàng” máu trên toàn quốc thì riêng Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội đóng góp hơn 4.500 đơn vị máu.

Con số ấn tượng đó được xây đắp lên từ ý thức vì cộng đồng, tinh thần thiện nguyện của cán bộ công nhân viên ngành điện Thủ đô.

Người thợ điện Thủ đô tham gia hiến máu tình nguyện
Người thợ điện Thủ đô tham gia hiến máu tình nguyện

Cuối năm bận rộn nhưng với ý nghĩa nhân văn của chương trình nên vợ chồng anh Nguyễn Hoài Nam, Giám đốc Công ty thí nghiệm điện và vợ là chị Nguyễn Thị Hồng Vân, Ban vật tư Tổng công ty vẫn sắp xếp thời gian đến sớm để tham gia hiến máu.

Chị Vân cho biết: “Vợ chồng mình mới tham gia hiến máu tình nguyện những năm gần đây và nhận thấy đây là một hoạt động hết sức có ý nghĩa. Hiện nay lượng máu cung cấp cho người bệnh đang thiếu trầm trọng do ảnh hưởng của COVID-19 nên càng cần sự chung sức của cộng đồng, vì vậy cả hai chồng quyết định tham gia chương trình”.

Chương trình hiến máu tình nguyện thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên EVNHANOI tham gia
Chương trình hiến máu tình nguyện thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên EVNHANOI tham gia

Cũng với tinh thần sẻ chia, vợ chồng anh Nguyễn Tiến Hiệp (Ban truyền thông) và chị Nguyễn Thu Trang (Công ty Điện lực Đống Đa) cố gắng sắp xếp công việc để hiến máu tình nguyện. Đặc biệt, đây là năm thứ 10, vợ chồng anh tham gia hiến máu. Với anh chị đây là hoạt động vô cùng nhân văn bởi “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”.

Đoàn Thanh niên EVNHANOI được khen thưởng
Đoàn Thanh niên EVNHANOI được khen thưởng

Theo ông Lê Ánh Dương, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội, hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp và đáng trân trọng, là truyền thống tốt đẹp về lòng nhân ái, sự sẻ chia mà chúng ta cần phát huy và gìn giữ. Trong hơn 1 thập kỷ qua, EVNHANOI luôn tự hào là đơn vị đầu tiên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã duy trì tốt hoạt động hiến máu tình nguyện đầy ý nghĩa này.

Nhiều tập thể, cá nhân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện được khen thưởng
Nhiều tập thể, cá nhân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện được khen thưởng

Năm nay, điều kiện tổ chức hết sức hạn chế do phải đảm bảo các phương án phòng chống dịch bệnh nhưng với việc sắp xếp các đơn vị tham gia hiến máu vào những khung giờ khác nhau, Ban tổ chức vẫn đảm bảo được chỉ tiêu đề ra. Hiến máu tình nguyện đã thực sự lan tỏa đến cán bộ, công nhân viên, đoàn viên, thanh niên trong Tổng công ty để cùng làm rạng rỡ thêm nét truyền thống "Sẻ chia giọt máu đào - Tự hào người thợ điện Thủ đô".

Chương trình hiến máu tình nguyện năm 2021 cũng nối dài thêm hành trình lan tỏa yêu thương của những người thợ điện. Đó là hành trình sẻ chia với cộng đồng, thắp sáng niềm tin, trao gửi yêu thương tới những bệnh nhân nghèo.

Với nhiều đóng góp trong hoạt động hiến máu tình nguyện, dịp này Đoàn Thanh niên EVNHANOI được Viện Huyết học truyền máu Trung ương khen thưởng. Bên cạnh đó có nhiều cá nhân, tập thể cũng được tuyên dương, khen thưởng.

Đọc thêm

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn Nhịp sống trẻ

“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn

TTTĐ - Đồng hành cùng các sĩ tử trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT), Công an thành phố (CATP) Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa “Tiếp sức mùa thi”. Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ trao từng chai nước, khăn lạnh cho sĩ tử, đảm bảo an toàn giao thông… tại các điểm thi đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân.
Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử

TTTĐ - Trong 3 ngày từ 26 - 28/6/2024, Cung Thanh niên Hà Nội, Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô đã phối hợp với các đơn vị triển khai hiệu quả nhiều hoạt động “tiếp sức” cho thí sinh và người nhà thí sinh, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhằm hỗ trợ, động viên, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm thi cử cho các em; giúp sĩ tử giải tỏa những căng thẳng, lo âu trong kỳ thi.
Thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới Camera 360 trẻ

Thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới

TTTĐ - Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông trên nền tảng số nâng cao nhận thức về bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số và miền núi với chủ đề “Rẻo cao hạnh phúc” là sân chơi bổ ích, góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về bình đẳng giới.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Bên nhau, mình là nhà Camera 360 trẻ

Bên nhau, mình là nhà

TTTĐ - Chương trình Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc và Ngày hội Gia đình trẻ hạnh phúc năm 2024, do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức, có chủ đề “Bên nhau, mình là nhà”.
Những "bóng hồng áo xanh" đồng hành cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Những "bóng hồng áo xanh" đồng hành cùng sĩ tử

TTTĐ - Trong những ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, màu áo xanh tình nguyện đã phủ kín các điểm thi. Các nữ tình nguyện viên không quản ngại nắng nóng hay mưa dầm, luôn tươi cười rạng rỡ tiếp sức cho các sĩ tử.
Tuổi trẻ Hải Dương đồng hành cùng sĩ tử "vượt vũ môn" Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Dương đồng hành cùng sĩ tử "vượt vũ môn"

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đang diễn ra, thời điểm này, các đội hình tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" trên địa bàn tỉnh Hải Dương đang triển khai mọi điều kiện để hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh tham gia kỳ thi, góp phần để kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh làm bài thi đạt kết quả cao nhất.
Phụ huynh đội nắng, mưa “tiếp sức” cho con đi thi Nhịp sống trẻ

Phụ huynh đội nắng, mưa “tiếp sức” cho con đi thi

TTTĐ - Trước khi vào thi, thời tiết ở Hà Nội cũng có lúc nắng, lúc mưa, dù có thể vào quán cà phê, trà đá ngồi chờ nhưng nhiều phụ huynh đã lựa chọn đứng ngoài cổng trường thi đợi con. Với họ, đứng ngoài cổng trường đợi con như một lời nhắn: Hãy vững tâm thi nhé, mẹ luôn ở đây đợi con…
Những câu chuyện đẹp trên hành trình “Tiếp sức mùa thi” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Những câu chuyện đẹp trên hành trình “Tiếp sức mùa thi”

TTTĐ - Với thông điệp “Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn”, các cấp bộ Đoàn và thanh niên tình nguyện Thủ đô đã viết nên những câu chuyện đẹp bằng hành động cụ thể trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024.
Xem thêm