Tag

Trào lưu start-up không văn phòng tại Mỹ

Khởi nghiệp sáng tạo 07/08/2017 10:59
aa
TTTĐ.VN – Chi phí của mỗi dự án star-tup đều được coi là vấn đề quan trọng. Nhiều Vì vậy, nhiều công ty star-tup của Mỹ cho phép nhân viên được làm việc tại nhà để tiết kiệm chi phí ở mức tối đa mà vẫn mang lại hiệu quả yêu cầu.

Trào lưu start-up không văn phòng tại Mỹ


Trào lưu start-up không văn phòng tại Mỹ


Trên thực tế tiền thuê văn phòng tại Mỹ khá cao. Đối với các công ty start-up đó sẽ là bài toán khá đau đầu.


Vì vậy, hiện nay nhiều công ty khởi nghiệp đặc biệt là trên lĩnh vực công nghệ đã tìm thấy một giải pháp mới cho phép nhân viên làm việc từ xa, trao đổi qua tin nhắn và video và có thể mặc đồ ngủ làm việc ngay tại nhà.

Buffer – công ty startup chuyên về ứng dụng cho mobile là một trong những ví dụ như thế.

Hay mới đây nhất công ty Automatic sở hữu WordPress cũng tuyên bố cho phép nhân viên làm việc từ xa.

Hiện tại Buffer có hơn 70 nhân viên khắp toàn cầu nhưng không hề có văn phòng làm việc.

Hailley Griffis – nhân viên quan hệ công chúng của Buffer cho hay, trước đây cô làm ở San Francisco nhưng nhờ kiểu làm việc mới này cô có thể gặp gỡ gia đình nhiều hơn.

“Tôi nghĩ điều đó làm tăng hạnh phúc cho mọi người bởi vì bạn ở trong gia đình và ở trong môi trường mà bản thân muốn”, cô chia sẻ.

Mỗi tháng Griffis gặp gỡ nhóm tiếp thị của Buffer một lần và cùng tham gia chuyến nghỉ dưỡng cùng công ty 1 năm một lần ở các thành phố khác nhau trên thế giới. Hàng ngày, cô làm việc từ căn hộ của mình ở Toronto và báo cáo, thảo luận công việc qua công cụ video và tin nhắn.

Với chính sách này, công ty Buffer đã tiết kiệm được 7000 USD/tháng. Hơn 70 nhân viên của công ty làm việc ở các múi giờ khác nhau và được hỗ trợ công nghệ suốt 24/24.

Tham gia điều hành công việc từ miền nam nước Pháp của Buffer, cô Ripppl cho biết: “Hàng ngày, tôi ngồi làm việc ở nhà hoặc làm ở quán cà phê, thay vì phải lựa chọn các bộ quần áo như nhiều người khác, tôi có thể mặc đồ ngủ để làm việc. Chúng tôi thực sự tập trung vào khía cạnh văn hóa. Chúng tôi tìm kiếm những ai đóng góp cho văn hóa công ty đó là ưu tiên hàng đầu”.

Theo Rippol, ngay cả khi ngồi cùng làm việc trong một không gian như văn phòng của các công ty khác, nhân viên của Buffer vẫn kết nối cùng nhau từ xa thông qua các công cụ quản lý công việc như Google Docs hay Trello và nói chuyện qua Slack – phòng chat cho nhân viên toàn công ty suốt ngày.

Tuy nhiên theo Forbes, việc điều hành một doanh nghiệp toàn cầu thành công trong khi không mất chi phí thuê văn phòng là một điều mới mẻ. Nhưng việc chuyển từ nơi làm việc ở văn phòng sang không có văn phòng lại là một quyết định đươc tính toán kỹ lưỡng, bởi đó còn là nền tảng văn hóa.

Nhiều người thì cho rằng có những nhóm công việc phù hợp kiểu làm việc từ xa như tiếp thị, hỗ trợ khách hàng còn nhóm kỹ thuật và phát triển sản phẩn nên ngồi ở văn phòng.

Tin liên quan

Đọc thêm

Thủ tướng khích lệ "genZ" dũng cảm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Thủ tướng khích lệ "genZ" dũng cảm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Sáng 12/5, tại Đại học Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự lễ khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI.
Bà Năm Trà khởi nghiệp ở tuổi 60 Khởi nghiệp sáng tạo

Bà Năm Trà khởi nghiệp ở tuổi 60

TTTĐ - Người mà chúng tôi nhắc tới là bà Võ Thị Lấn, Giám đốc Công ty TNHH MTV Trà Tâm Lan (tỉnh Tây Ninh), bà dành cả đời nuôi dạy 10 người con khôn lớn, ở tuổi 60 mới bắt tay khởi nghiệp.
Học viện Ngân hàng ra mắt Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Học viện Ngân hàng ra mắt Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Nhận thức được tầm quan trọng của khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong thời đại ngày nay, chiều 8/5, tại Học viện Ngân hàng đã tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
TechFest Quang Nam 2024 nâng tầm khởi nghiệp sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

TechFest Quang Nam 2024 nâng tầm khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Tuần lễ Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam lần thứ Năm – Techfest Quang Nam 2024 Với chủ đề "Tài sản trí tuệ và công nghệ số - Nền tảng khởi nghiệp sáng tạo”, sẽ được tổ chức từ ngày 14/5 đến 18/5/2024 tại thành phố Tam Kỳ và một số địa phương khác trong tỉnh.
Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" Nhịp sống trẻ

Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024"

TTTĐ - Tiếp nối thành công ở những năm trước, “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" do Học viện Ngân hàng tổ chức tiếp tục thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo sinh viên Học viện và các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.
Xây tương lai chung bằng đổi mới sáng tạo Kinh tế

Xây tương lai chung bằng đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Sáng 26/4, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ, Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới, với chủ đề “Sở hữu trí tuệ và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”.
COO Dung Bùi và hành trình xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn Khởi nghiệp sáng tạo

COO Dung Bùi và hành trình xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn

TTTĐ - Với xuất phát điểm từ một kỹ sư, COO Dung Bùi đã vượt qua không ít khó khăn, thách thức để biến đam mê với truyền thông, tin tức thành hiện thực, thành công xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn ứng dụng công nghệ AI thông minh.
Nữ giám đốc IT đi lên từ cà phê sạch trên đất đỏ bazan Kinh tế

Nữ giám đốc IT đi lên từ cà phê sạch trên đất đỏ bazan

TTTĐ - Bất ngờ rẽ hướng khởi nghiệp với cà phê tại Đắk Lắk, chị Dương Nữ Thiên An xây dựng thương hiệu Si Cafe và chuỗi cửa hàng cafe Sicup, trồng và sản xuất cà phê sạch, đồng thời giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.
TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Nhịp sống phương Nam

TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP HCM chính là nơi lý tưởng để khởi nghiệp. Chính quyền thành phố luôn chú trọng xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Coworking space - Nơi dành cho những nhà khởi nghiệp thỏa sức sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Coworking space - Nơi dành cho những nhà khởi nghiệp thỏa sức sáng tạo

TTTĐ - Không chỉ mang đến một không gian làm việc thoải mái, Coworking còn giúp freelancer kết nối với một cộng đồng đa dạng, mở rộng mối quan hệ và cơ hội hợp tác.
Xem thêm