Tag

Trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT và quà tới người dân có hoàn cảnh khó khăn

BHXH & Đời sống 28/01/2022 13:39
aa
TTTĐ - Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT, trao quà - mang Tết ấm đến với người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022” được BHXH Việt Nam đồng loạt triển khai ở 63 tỉnh, thành từ ngày 17-20/1/2022 đã mang sự sẻ chia, lan tỏa tình yêu thương để Tết ấm sẽ về với người dân còn khó khăn trên mọi miền quê hương của đất nước.
Tăng cường phối hợp phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực Bảo hiểm xã hội BHXH thành phố Hà Nội mang Tết ấm đến với bệnh nhân nghèo BHXH Việt Nam kết nối, chia sẻ thành công với dữ liệu về dân cư BHXH Việt Nam mang Tết ấm đến với người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022

Đây cũng là hoạt động thường niên của BHXH Việt Nam nhằm động viên tinh thần, cũng như hỗ trợ cho người bệnh sớm khỏe mạnh và vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Tại BHXH Việt Nam, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh đã trực tiếp trao 375 suất quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại 15 bệnh viện tuyến Trung ương ở Hà Nội; 140 suất quà cho học sinh trường Dân tộc nội trú, 50 thẻ BHYT và 100 sổ BHXH tại tỉnh Sơn La (xã Vân Hồ, Chiềng Xuân và Lóng Sập).

Trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT và quà tới người dân có hoàn cảnh khó khăn
Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh tặng quà đến bệnh nhân và người nhà bệnh nhân

Tại BHXH các tỉnh, thành phố, BHXH 63 tỉnh, thành phố trao 3.146 suất quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 20 tỉnh trao trên 50 suất quà gồm: Điện Biên (409 suất), Hải Dương (140 suất), TP Cần Thơ (110 suất), Đăk Lăk (107 suất), Hoà Bình (105 suất), Hậu Giang (100 suất), Hà Tĩnh (90 suất), An Giang (85 suất), TP Hà Nội (80 suất), Long An (80 suất), Phú Thọ (80 suất), Phú Yên (75 suất), Quảng Bình (70 suất), Hưng Yên (65 suất), Bà Rịa - Vũng Tàu (65 suất), Lạng Sơn (60 suất), TP Hồ Chí Minh (60 suất), Quảng Trị (55 suất), Hà Nam (50 suất), Quảng Nam (50 suất).

Hai BHXH tỉnh tặng 487 sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn gồm: TP Đà Nẵng (477 sổ), Hà Giang (10 sổ).

40 BHXH tỉnh, thành phố tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng số 10.180 thẻ BHYT. Trong đó có 5.655 thẻ có giá trị 3 tháng, 2.478 thẻ có giá trị 6 tháng, 277 thẻ có giá trị 9 tháng, 1.770 thẻ có giá trị 12 tháng.

Trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT và quà tới người dân có hoàn cảnh khó khăn
BHXH tỉnh Bắc Kạn thăm hỏi, tặng quà cho bệnh nhân BHYT tại bệnh viện đa khoa tỉnh

Tổng kinh phí mua tặng sổ BHXH, thẻ BHYT và các phần quà trong Chương trình trị giá hơn 5,9 tỷ đồng, được đội ngũ công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam đóng góp từ 1 ngày lương, với mong muốn nhân lên những giá trị nhân văn, cao đẹp của chính sách BHXH, BHYT, lan tỏa tình yêu thương để Tết ấm sẽ về với người dân còn khó khăn trên mọi miền quê hương của đất nước.

Đây là chương trình được BHXH Việt Nam phát động, tổ chức từ năm 2020 nhằm hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ, kết hợp hoạt động tri ân người tham gia BHXH, BHYT nhân dịp Xuân mới.

Chương trình cũng góp phần tạo điều kiện thuận lợi giúp mọi người dân được tiếp cận và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, để các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về an sinh xã hội ngày càng đi vào cuộc sống.

Đọc thêm

Đảm bảo công bằng, hài hòa giữa người thụ hưởng chính sách BHXH & Đời sống

Đảm bảo công bằng, hài hòa giữa người thụ hưởng chính sách

TTTĐ - Theo đề xuất của Chính phủ, dự kiến từ ngày 1/7/2024 tới đây, mức lương hưu và trợ cấp BHXH được điều chỉnh tăng 15%. Khi đề xuất này được thông qua sẽ là mức tăng lương hưu cao nhất từ trước đến nay. Chính sách này thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ trong đảm bảo ổn định đời sống người nghỉ hưu.
Khẳng định vai trò trụ cột của hệ thống an sinh xã hội Xã hội

Khẳng định vai trò trụ cột của hệ thống an sinh xã hội

TTTĐ - Những năm qua, ngành BHXH đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể, từng bước khẳng định chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) là hai trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, góp phần thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, bảo đảm ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước.
Sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong dịch vụ công trực tuyến BHXH & Đời sống

Sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong dịch vụ công trực tuyến

TTTĐ - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử.
Khẳng định quyền an sinh của người dân BHXH & Đời sống

Khẳng định quyền an sinh của người dân

TTTĐ - Việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt khẳng định quyền an sinh của người dân với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau” trong công cuộc chuyển đổi số; góp phần vào quản lý người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH, đảm bảo chi trả đúng người hưởng, nhanh chóng và kịp thời.
Đồng hành, lan tỏa chính sách BHXH, BHYT tới mọi tầng lớp Nhân dân BHXH & Đời sống

Đồng hành, lan tỏa chính sách BHXH, BHYT tới mọi tầng lớp Nhân dân

TTTĐ - Thời gian qua, với sự đồng hành của các cơ quan thông tấn, báo chí đã góp phần quan trọng trong việc lan tỏa chính sách BHXH, BHYT tới mọi tầng lớp Nhân dân, giúp gia tăng nhận thức và niềm tin của Nhân dân vào chính sách BHXH, BHYT ngày càng sâu sắc, từ đó góp phần thúc đẩy nhanh quá trình thực hiện mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân của Đảng và Nhà nước ta.
Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH BHXH & Đời sống

Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của Đảng và Nhà nước với chủ đề: “BHXH Việt Nam – Trụ cột an sinh xã hội”. Đây là sự kiện nhằm hướng tới kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập BHXH Việt Nam (16/2/1995 – 16/2/2025).
Người dân, doanh nghiệp được thụ hưởng nhiều lợi ích từ Đề án 06 BHXH & Đời sống

Người dân, doanh nghiệp được thụ hưởng nhiều lợi ích từ Đề án 06

TTTĐ - Thời gian qua, trên nền tảng, hạ tầng công nghệ thông tin, BHXH Việt Nam đã tích cực triển khai Đề án 06 theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và trở thành một trong những Bộ, ngành đi đầu về xây dựng Chính phủ số. Các kết quả đạt được đã và đang phục vụ hiệu quả cho các hoạt động công tác của Ngành, đem lại nhiều lợi ích cho người dân và doanh nghiệp trong tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT.
Bảo hiểm y tế - Tấm thẻ an sinh của người bệnh BHXH & Đời sống

Bảo hiểm y tế - Tấm thẻ an sinh của người bệnh

TTTĐ - Nhiều năm qua, bảo hiểm y tế (BHYT) trở thành tấm thẻ an sinh của không ít người dân khi không may bị ốm đau, bệnh tật, gặp tai nạn rủi ro, nhất là đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.
Nợ bảo hiểm xã hội Quảng Nam tăng cao Xã hội

Nợ bảo hiểm xã hội Quảng Nam tăng cao

TTTĐ - Tỉnh Quảng Nam hiện có hơn 322 tỷ đồng nợ Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trong đó khối doanh nghiệp nợ hơn 246 tỷ đồng.
Đóng góp quan trọng cho công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân BHXH & Đời sống

Đóng góp quan trọng cho công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, chính sách BHYT không chỉ gia tăng tỷ lệ người tham gia Bảo hiểm y tế (BHYT), tiệm cận mục tiêu BHYT toàn dân mà còn đảm bảo tốt quyền lợi BHYT của người thụ hưởng. Đây vừa là nhiệm vụ chính trị vừa thể hiện trách nhiệm của Ngành trong đảm bảo an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe Nhân dân trong tình hình mới.
Xem thêm