Tag

BHXH thành phố Hà Nội mang Tết ấm đến với bệnh nhân nghèo

BHXH & Đời sống 19/01/2022 18:22
aa
TTTĐ - Với mong muốn động viên tinh thần cho các bệnh nhân BHYT phải ở lại viện điều trị trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc, BHXH thành phố Hà Nội đã tổ chức chương trình “Tết ấm cho bệnh nhân bảo hiểm y tế có hoàn cảnh khó khăn” tại 16 bệnh viện tuyến huyện, thành phố.
Ngành BHXH Hà Nội triển khai linh hoạt các giải pháp hỗ trợ người dân và doanh nghiệp Kịp thời triển khai các chính sách hỗ trợ an sinh xã hội với người lao động Món quà an sinh ý nghĩa dành tặng người có hoàn cảnh khó khăn Huy động nhân lực với trách nhiệm cao để hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp

Chương trình tặng quà của BHXH thành phố Hà Nội được triển khai tại các bệnh viện gồm: Đa khoa Xanh pôn, Đa khoa Đống Đa, Đa khoa Hà Đông, Tim Hà Nội, Thận Hà Nội, Phụ sản Hà Nội, Y học cổ truyền Bộ Công an, Giao thông vận tải, Đa khoa Đức Giang, Thanh Nhàn, Ung bướu Hà Nội, Phổi Hà Nội, Quân y 105, Bắc Thăng Long, Đa khoa Vân Đình (Ứng Hòa), Đa khoa Sóc Sơn.

Tại các Bệnh viện, lãnh đạo BHXH thành phố, BHXH huyện đã thăm hỏi, động viên và trao 80 suất quà cho các bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại 16 bệnh viện. Những phần quà là tình cảm, chia sẻ thiết thực của công chức, viên chức, người lao động BHXH thành phố, trích từ quỹ hoạt động xã hội tình nghĩa do cán bộ viên chức BHXH thành phố đóng góp.

BHXH thành phố Hà Nội mang Tết ấm đến với bệnh nhân nghèo
Giám đốc BHXH TP Nguyễn Đức Hòa thăm hỏi, tặng quà chúc tết bệnh nhân BHYT, cán bộ y tế Khoa Hồi sức tích cực và chống độc, BV Đa khoa Hà Đông

Với mong muốn đồng hành với các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, lan toả những giá trị nhân văn của chính sách BHXH, BHYT đến với người dân còn khó khăn trên địa bàn Thủ đô.

Tại chương trình, Giám đốc BHXH thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Hòa cho biết: Năm 2022, BHXH thành phố tiếp tục nỗ lực đưa chính sách BHXH, BHYT tới người dân trên địa bàn Thủ đô. Tập trung thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp nhằm phát triển người tham gia BHXH, BHYT cũng như đảm bảo quyền lợi của người thụ hưởng BHXH, BHYT.

Cùng với đó, BHXH TP cũng đã tích cực thực hiện các hoạt động từ thiện tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, BHXH thành phố thực hiện Chương trình "Tết ấm cho bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn" với mong muốn động viên tinh thần cho các bệnh nhân BHYT trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc, vượt qua hoàn cảnh khó khăn ở lại điều trị, vượt qua bệnh tật, cảm nhận sự ấm áp tình yêu thương, sự sẻ chia của cộng đồng khi Tết đến Xuân về.

BHXH thành phố Hà Nội mang Tết ấm đến với bệnh nhân nghèo
Giám đốc BHXH TP Nguyễn Đức Hòa thăm hỏi, tặng quà chúc tết bệnh nhân BHYT, cán bộ y tế Khoa Hồi sức tích cực và chống độc BV Đa khoa Hà Đông

Bệnh nhân Lê Thị Hường, 49 tuổi (Hoàng Văn Thụ, Chương Mỹ) mắc bệnh thiếu máu Thalassemia đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, xúc động chia sẻ: “Tôi không biết nói gì hơn, ngoài sự chân thành cảm ơn tới lãnh đạo BHXH thành phố và lãnh đạo bệnh viện đã quan tâm, thăm hỏi. Đây là nguồn động viên rất lớn giúp cho tôi và các bệnh nhân vượt qua khó khăn, nỗ lực điều trị bệnh trong thời gian sắp tới”.

Đại diện lãnh đạo bệnh viện, các khoa phòng đã cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của BHXH thành phố đến hoạt động của bệnh viện thời gian qua cũng như những phần quà có ý nghĩa với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện trong dịp Tết đến, Xuân về. Chương trình Tết ấm của ngành BHXH thực sự là nguồn động viên, chia sẻ rất đáng quý, nhân văn, thể hiện tinh thần truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, Giám đốc BHXH thành phố Nguyễn Đức Hòa thay mặt BHXH thành phố gửi lời chúc mừng năm mới an khang, thịnh vượng đến toàn thể gia đình, cán bộ, nhân viên các bệnh viện. Đồng thời gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc với những đóng góp to lớn của đội ngũ các y, bác sĩ, thầy thuốc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân trên địa bàn Thủ đô.

BHXH thành phố Hà Nội mang Tết ấm đến với bệnh nhân nghèo
Phó Giám đốc BHXH TP Nguyễn Thị Tám thăm tặng quà tại BV Y học cổ truyền Bộ Công an

Giám đốc BHXH Thành phố chúc cán bộ, nhân viên, y, bác sĩ tại các bệnh viện luôn mạnh khỏe, không ngừng nâng cao chuyên môn, nâng cao y đức, chất lượng khám điều trị, để bệnh viện luôn là địa chỉ tin cậy cho người dân có thẻ BHYT trên địa bàn thành phố.

Đón nhận sự quan tâm của lãnh đạo BHXH thành phố, TS.BS Đỗ Quang Trường, Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Hà Nội trân trọng cảm ơn, đồng thời khẳng định, cùng với nguồn kinh phí hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm y tế cho người bệnh, cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện sẽ chăm sóc, điều trị tốt nhất cho các bệnh nhân, để các bệnh nhân sớm khỏe mạnh, trở về với gia đình.

Thay mặt các bệnh nhân nhận được quà Tết, bệnh nhân Dương Ngọc Phương (đang điều trị tại Bệnh viện Thanh Nhàn) bày tỏ xúc động, cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ tận tình thời gian qua của lãnh đạo, y, bác sĩ bệnh viện, cũng như sự động viên kịp thời của lãnh đạo BHXH thành phố. “Đây sẽ là nguồn động viên về tinh thần quý giá, giúp chúng tôi vơi đi nỗi đau bệnh tật”, ông Phương khẳng định.

Đọc thêm

Đề xuất trả lương hưu mới ngay từ ngày 1/7 BHXH & Đời sống

Đề xuất trả lương hưu mới ngay từ ngày 1/7

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội Việt Nam (BHXH) vừa có đề xuất cấp thẩm quyền sớm có văn bản hướng dẫn để đơn vị này có cơ sở chi trả lương hưu, trợ cấp mới ngay từ 1/7, tránh phản ứng của người hưởng khi chưa nhận được tiền lương hưu mới tại thời điểm áp dụng.
Đảm bảo an toàn lao động tại các công trình xây dựng BHXH & Đời sống

Đảm bảo an toàn lao động tại các công trình xây dựng

TTTĐ - Thời gian qua, trên cả nước xảy ra không ít vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại các công trình xây dựng. Do đó, các cơ quan, đơn vị liên quan cần đẩy mạnh hơn nữa công tác bảo đảm an toàn lao động nhằm ngăn ngừa tai nạn, bảo vệ sức khỏe người lao động và bảo đảm tiến độ công trình.
Đảm bảo công bằng, hài hòa giữa người thụ hưởng chính sách BHXH & Đời sống

Đảm bảo công bằng, hài hòa giữa người thụ hưởng chính sách

TTTĐ - Theo đề xuất của Chính phủ, dự kiến từ ngày 1/7/2024 tới đây, mức lương hưu và trợ cấp BHXH được điều chỉnh tăng 15%. Khi đề xuất này được thông qua sẽ là mức tăng lương hưu cao nhất từ trước đến nay. Chính sách này thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ trong đảm bảo ổn định đời sống người nghỉ hưu.
Khẳng định vai trò trụ cột của hệ thống an sinh xã hội Xã hội

Khẳng định vai trò trụ cột của hệ thống an sinh xã hội

TTTĐ - Những năm qua, ngành BHXH đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể, từng bước khẳng định chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) là hai trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, góp phần thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, bảo đảm ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước.
Sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong dịch vụ công trực tuyến BHXH & Đời sống

Sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong dịch vụ công trực tuyến

TTTĐ - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử.
Khẳng định quyền an sinh của người dân BHXH & Đời sống

Khẳng định quyền an sinh của người dân

TTTĐ - Việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt khẳng định quyền an sinh của người dân với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau” trong công cuộc chuyển đổi số; góp phần vào quản lý người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH, đảm bảo chi trả đúng người hưởng, nhanh chóng và kịp thời.
Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH BHXH & Đời sống

Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của Đảng và Nhà nước với chủ đề: “BHXH Việt Nam – Trụ cột an sinh xã hội”. Đây là sự kiện nhằm hướng tới kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập BHXH Việt Nam (16/2/1995 – 16/2/2025).
Người dân, doanh nghiệp được thụ hưởng nhiều lợi ích từ Đề án 06 BHXH & Đời sống

Người dân, doanh nghiệp được thụ hưởng nhiều lợi ích từ Đề án 06

TTTĐ - Thời gian qua, trên nền tảng, hạ tầng công nghệ thông tin, BHXH Việt Nam đã tích cực triển khai Đề án 06 theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và trở thành một trong những Bộ, ngành đi đầu về xây dựng Chính phủ số. Các kết quả đạt được đã và đang phục vụ hiệu quả cho các hoạt động công tác của Ngành, đem lại nhiều lợi ích cho người dân và doanh nghiệp trong tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT.
BHXH Việt Nam công bố công tác cán bộ tại Trung tâm Truyền thông Nhân sự

BHXH Việt Nam công bố công tác cán bộ tại Trung tâm Truyền thông

TTTĐ - Sáng 13/6, tại trụ sở BHXH Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh đã trao quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông BHXH Việt Nam. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ, cùng toàn thể cán bộ viên chức của Trung tâm Truyền thông.
Nợ bảo hiểm xã hội Quảng Nam tăng cao Xã hội

Nợ bảo hiểm xã hội Quảng Nam tăng cao

TTTĐ - Tỉnh Quảng Nam hiện có hơn 322 tỷ đồng nợ Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trong đó khối doanh nghiệp nợ hơn 246 tỷ đồng.
Xem thêm