Tag

Triển khai chương trình "Trường học xanh - sạch - khỏe"

Giáo dục 11/10/2022 11:51
aa
TTTĐ - Unilever Việt Nam phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức buổi lễ công bố kế hoạch triển khai chương trình “Trường học xanh - sạch - khỏe” năm học 2022-2023 và tập huấn triển khai cho toàn bộ trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, đặt nền tảng mở rộng chương trình tại hơn 10 tỉnh thành trên toàn quốc.
"Trường học công dân xanh" tạo ý thức cho học sinh bảo vệ môi trường Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc xây dựng mô hình điểm “Trường học xanh, an toàn với COVID-19” Khởi động sáng kiến mô hình “Trường học xanh nói không với rác nhựa” Unilever Việt Nam được vinh danh tại 2 giải thưởng uy tín

Chương trình “Trường học xanh - sạch - khỏe” là một sáng kiến quan trọng trong khung hợp tác chiến lược dài hạn giữa Unilever Việt Nam và Bộ GD&ĐT. Chương trình hướng đến tầm nhìn kiến thiết và triển khai mô hình chuẩn “Trường học xanh - sạch - khỏe” đến 4,5 triệu học sinh tiểu học trên toàn quốc trong giai đoạn 2021-2025.

Chương trình Trường học Xanh - Sạch - Khỏe từ Unilever Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo
Chương trình “Trường học xanh - sạch - khỏe” là sáng kiến quan trọng trong khung hợp tác chiến lược dài hạn giữa Unilever Việt Nam và Bộ GD&ĐT

Riêng trong năm học 2022-2023, chương trình sẽ được triển khai tại 1.150 trường tiểu học ở hơn 10 tỉnh thành trên toàn quốc; Góp phần giúp hơn 500.000 học sinh được học tập, vui chơi trong môi trường học đường chuẩn. Từ đó, các em có cơ hội phát triển toàn diện cả về thể chất, trí tuệ và tinh thần. Ngân sách đầu tư cho chương trình trong năm học này ước tính hơn 20 tỉ đồng.

Lễ công bố kế hoạch triển khai chương trình “Trường học Xanh – Sạch – Khỏe” năm học 2022-2023 (1)
Lễ công bố kế hoạch triển khai chương trình “Trường học xanh - sạch - khỏe” năm học 2022-2023

Từ sự chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, cùng cam kết cải thiện sức khỏe và sự hạnh phúc cho mọi người của Unilever Việt Nam, 6 nhãn hàng: Lifebuoy, P/S, VIM, OMO, PureIt và Knorr sẽ triển khai một cách đồng bộ và toàn diện 3 hoạt động chính, cùng nhau hướng đến 1 sứ mệnh - vì sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam, vì một thế hệ tương lai Việt Nam xanh hơn, sạch hơn, khỏe mạnh hơn.

Hoạt động đầu tiên thuộc khuôn khổ chương trình chính là nâng cấp tổng thể cơ sở vật chất nhà trường, bao gồm điều kiện vệ sinh với nhà vệ sinh sạch khuẩn, khu vực rửa tay, đảm bảo nguồn nước uống sạch và các góc xanh trong khuôn viên trường học.

Lễ công bố kế hoạch triển khai chương trình “Trường học Xanh – Sạch – Khỏe” năm học 2022-2023 (1)

Tiếp đến, chương trình sẽ thực hiện hoạt động truyền thông, giáo dục về vệ sinh, dinh dưỡng, sức khỏe và bảo vệ môi trường cho các em học sinh, đồng thời phát động phong trào thi đua nhằm xây dựng và duy trì các thói quen xanh - sạch - khỏe tại nhà trường.

Cuối cùng, với mong muốn giúp trang bị kiến thức cho các em thông qua hình thức giảng dạy và học tập số hóa, chương trình còn chú trọng xây dựng và triển khai giáo án điện tửvới nội dung mang tính tương tác cao.

Cụ thể, với chỉ đạo của Bộ GD&ĐT cùng sự phối hợp từ 6 nhãn hàng, Unilever Việt Nam thực hiện xây dựng và triển khai hệ thống bài giảng trực tuyến “Giáo án điện tử Trường học xanh - sạch - khỏe” với nội dung toàn diện, thiết yếu về các thói quen vệ sinh, sức khỏe nhằm giúp quý thầy cô và các em học sinh có một nguồn tài liệu giảng dạy và học tập bổ ích.

Các bài giảng trực tuyến được thiết kế dưới hình thức hoạt hình vui nhộn, sinh động, gần gũi để giúp trẻ dễ dàng ghi nhớ và xây dựng tác phong khỏe mạnh, sạch khuẩn.

Ông Thái Văn Tài – Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục & Đào tạo
Ông Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo

Trong giai đoạn trước đó từ năm 2012-2020, chương trình “Trường học xanh - sạch - khỏe” đã xây dựng 445 sân chơi an toàn, xây mới và nâng cấp 1.000 nhà vệ sinh sạch khuẩn, thăm khám răng miễn phí cho 617.000 học sinh tại 762 trường tiểu học, cung cấp xà phòng rửa tay miễn phí và giáo dục vệ sinh cho 7,2 triệu học sinh trên cả nước.

Ông Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ GD&ĐT đánh giá: “Qua chương trình này, Unilever đã và đang hỗ trợ hàng nghìn trường tiểu học trên cả nước không chỉ có môi trường học tập chuẩn xanh, sạch, khỏe hơn mà còn phối hợp xây dựng kho bài giảng số sáng tạo, bổ ích cho các thầy cô giáo và các em học sinh về các chủ đề thiết yếu như vệ sinh, sức khỏe, môi trường”.

Bà Lê Thị Hồng Nhi - Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Unilever Việt Nam
Bà Lê Thị Hồng Nhi, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Unilever Việt Nam

Bà Lê Thị Hồng Nhi, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại, Unilever Việt Nam chia sẻ: “Sự thành công của chương trình trong giai đoạn trước đó chính là động lực lớn lao để chúng tôi mở rộng quy mô hơn trong năm 2022 đến thêm hơn 1.000 trường học tại các tỉnh thành trên khắp cả nước”.

Đọc thêm

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hà Nội điều động gần 600 cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Kết quả thi được công bố vào 8h ngày 17/7/2024.
HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Xem thêm