Triển khai nhiệm vụ học kỳ 2 giáo dục thường xuyên
| Hà Nội: Giáo dục thường xuyên vượt khó hoàn thành nhiệm vụ năm học Chủ động, linh hoạt triển khai chương trình mới với giáo dục trung học |
![]() |
| Ảnh minh họa |
Năm học 2023-2024, thành phố Hà Nội có 29 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, 53 trường trung cấp, cao đẳng và 4 trường đào tạo lĩnh vực nghệ thuật có tổ chức giảng dạy và liên lết giảng dạy chương trình giáo dục thường xuyên. Các đơn vị tổ chức giảng dạy cả chương trình giáo dục trung học cơ sở và trung học phổ thông với tổng số gần 52.000 học viên.
Học kỳ II năm học 2023-2024, ngành học giáo dục thường xuyên tập trung đổi mới phương pháp dạy học và hình thức kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học viên.
Nhiệm vụ trọng tâm và được xác định là quan trọng nhất trong học kỳ II của các đơn vị, nhà trường là nâng cao chất lượng công tác dạy học, ôn tập cho học viên lớp 12.
Toàn thành phố hiện có gần 13.000 học viên lớp 12 theo học chương trình giáo dục thường xuyên tại các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và các nhà trường. Chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để học viên lớp 12 đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 là nhiệm vụ trọng tâm.
Sở GD&ĐT chỉ đạo các đơn vị, nhà trường tăng cường bồi dưỡng, tập huấn và chia sẻ kinh nghiệm với giáo viên dạy khối 12 về phương pháp ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông; đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện để học viên lớp 12 đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp năm 2024.
Sở GD&ĐT cũng đề nghị các đơn vị, nhà trường quan tâm triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; tăng cường tham mưu UBND quận, huyện, thị xã để được bổ sung đủ giáo viên cơ hữu theo quy định.
Theo đánh giá của Sở GD&ĐT, học kỳ I năm học 2023-2024, ngành học giáo dục thường xuyên thành phố cơ bản chấp hành tốt các quy định về công tác chuyên môn. Công tác kiểm tra nội bộ được thực hiện đúng kế hoạch, nền nếp; công tác thu - chi đầu năm học tại các đơn vị, nhà trường thực hiện công khai, minh bạch, đúng quy định.
Môi trường sư phạm tại các nhà trường bảo đảm an toàn. Việc lựa chọn tổ hợp môn học và sách giáo khoa được tiến hành đúng quy định, nhận được sự đồng thuận cao của học viên và gia đình học viên.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Giáo dục
Bộ GD&ĐT sửa đổi Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2026
Giáo dục
Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong: Nơi ươm mầm “hạt giống đỏ"
Giáo dục
Cơ sở chiến lược đào tạo, bồi dưỡng cán bộ chất lượng cao của Thủ đô
Giáo dục
Khánh thành Phòng thực hành giáo dục STEM tại Trường THPT Nguyễn Huệ
Giáo dục
Hơn 1,15 tỷ đồng học bổng Swing for Dreams tiếp sức cho sinh viên tài năng vượt khó
Giáo dục
Di dời đại học ra khỏi nội đô: Bước đi chiến lược xây dựng Hà Nội phát triển bền vững
Giáo dục
Học sinh Hà Nội được miễn, hỗ trợ học phí, không phải nộp đơn
Giáo dục
Việt Nam tăng nhiều bậc về năng lực quản trị quốc gia
Giáo dục
Lâm Đồng: Bảo vệ học sinh trước cạm bẫy "bắt cóc trực tuyến"
Giáo dục





