Tag
Quận Cầu Giấy (Hà Nội)

Triển khai quyết liệt từng khía cạnh, phối hợp thực hiện tốt Chương trình 06

Văn hóa 03/08/2023 11:19
aa
TTTĐ - Đó là đánh giá của đồng chí Nguyễn Doãn Toản trong buổi kiểm tra việc thực hiện Chương trình 06-CT/TU của Thành ủy về "Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021 - 2025" tại Quận ủy Cầu Giấy.
Huy động tinh thần, đẩy mạnh quyết tâm trong triển khai Chương trình 06-CTr/TU Huyện Thanh Trì thực hiện Chương trình 06-Ctr/TU có hiệu quả rõ nét Ban Chỉ đạo Chương trình 06-CT/TU kiểm tra tại quận Cầu Giấy

Nhiều kết quả đáng tự hào

Báo cáo về kết quả thực hiện Chương trình 06-CT/TU tại quận Cầu Giấy, đồng chí Nguyễn Văn Chiến, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận cho biết: Sau nửa nhiệm kỳ triển khai thực hiện Chương trình 06-CTr/TU, quận đã thu được nhiều kết quả đáng phấn khởi, tự hào, tạo được những chuyển biến cơ bản trên lĩnh vực văn hóa - xã hội, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của Nhân dân.

Các nhiệm vụ của chương trình được thực hiện một cách toàn diện; Các chỉ tiêu cơ bản hoàn thành; Một số chỉ tiêu hoàn thành vượt mức đề ra, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của quận

Những kế hoạch, đề án nhánh cơ bản được triển khai thực hiện đảm bảo đúng tiến độ (đã có 2 kế hoạch, 5 đề án được ban hành và triển khai).

Đống chí Nguyễn Văn Chiến - Phó BT thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy phát biểu tại buổi làm việc
Đống chí Nguyễn Văn Chiến, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy phát biểu tại buổi làm việc

Trong đó, quận có 7/10 chỉ tiêu hoàn thành vượt mức: Gia đình được công nhận và giữ vững danh hiệu gia đình văn hóa; Tổ dân phố được công nhận và giữ vững danh hiệu tổ dân phố văn hóa; Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được công nhận danh hiệu văn hóa hàng năm; Tỷ lệ hộ gia đình luyện tập thể dục thể thao thường xuyên; Tỷ lệ người dân tham gia luyện tập thể dục thể thao thường xuyên; Tỷ lệ lao động qua đào tạo; Giải quyết việc làm mới bình quân hàng năm.

Quận còn 3/10 chỉ tiêu chưa hoàn thành là: Tỷ lệ trường công lập đạt chuẩn quốc gia; Tỷ lệ tổ dân phố có nhà họp, nhà sinh hoạt cộng đồng; Số di tích xếp hạng cấp thành phố.

Công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như các nhiệm vụ chính trị của quận được thực hiện sâu rộng, kịp thời truyền tải đầy đủ thông tin tới Nhân dân.

Công tác giáo dục và đào tạo được phát triển toàn diện cả bề rộng lẫn chiều sâu. Chất lượng giáo dục ngày càng nâng cao. Công tác đầu tư cơ sở hạ tầng, hiện đại hóa cơ sở vật chất phục vụ giáo dục và đào tạo đạt nhiều kết quả.

Quận thực hiện tốt công tác đổi mới giáo dục, quan tâm phát triển năng lực toàn diện cho học sinh, tăng cường giáo dục đạo đức, giáo dục kỹ năng sống, giáo dục thể chất cho học sinh; Làm tốt công tác phân luồng và định hướng nghề nghiệp cho học sinh phổ thông. Qua đó, Cầu Giấy tiếp tục là một trong những đơn vị dẫn đầu thành phố về chất lượng giáo dục.

Trong quận, các mô hình văn hóa phát triển đa dạng, phong phú, sáng tạo, phù hợp với quá trình phát triển đô thị, có tác động tích cực trong việc xây dựng nếp sống văn minh đô thị, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Chương trình 06-CTr/TU, Ban Thường vụ Quận ủy đã chỉ đạo các đơn vị trên địa bàn rà soát, lựa chọn và triển khai xây dựng 2 mô hình điểm gắn với phát huy giá trị văn hóa truyền thống, xây dựng gia đình văn hóa trên địa bàn: Mô hình giáo dục truyền thống “Làng khoa bảng, đất tứ danh hương” trong học sinh, thanh thiếu niên trên địa bàn phường Yên Hòa; Mô hình “Câu lạc bộ văn hóa gia đình”.

Toàn cảnh buổi kiểm tra
Toàn cảnh buổi kiểm tra

Đời sống tinh thần của Nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao, các giá trị văn hóa truyền thống được bảo tồn và phát huy. Việc thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ công chức, viên chức trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng ngày càng được nâng cao.

Đại diện quận Cầu Giấy cũng chỉ ra các tồn tại, hạn chế: Tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn còn thấp; Số di tích xếp hạng cấp thành phố chưa hoàn thành theo chỉ tiêu đề ra; Hệ thống nhà họp tổ dân phố, nhà sinh hoạt cộng đồng còn thiếu, nhiều nhà họp diện tích nhỏ, chưa đáp ứng được với quy mô tổ dân phố hiện nay.

Trong thời gian tới, quận Cầu Giấy sẽ tập trung phấn đấu tỷ lệ trường công lập (mầm non, tiểu học, THCS) đạt chuẩn quốc gia đạt 80 - 85%; Phấn đấu giữ vững dẫn đầu thành phố về chất lượng giáo dục mũi nhọn và toàn diện; Phấn đấu 100% các tổ dân phố có nhà họp, nhà sinh hoạt cộng đồng.

Bên cạnh đó, quận cũng tiếp tục duy trì và phấn đấu thực hiện tốt các chỉ tiêu từ nay đến hết nhiệm kỳ đối với các tiêu chí đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhằm đảm bảo thực hiện tốt các nội dung mà chương trình đã đề ra.

Để hoàn thành các mục tiêu, trong thời gian tới, quận Cầu Giấy sẽ tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như sau: Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà chương trình đã đề ra nhằm hoàn thành tốt các mục tiêu mà Chương trình 06-CTr/TU và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần VI nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã quyết định. Trong đó, quận tập trung chỉ đạo triển khai các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn đối với chỉ tiêu chưa hoàn thành.

Quận tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện các kế hoạch, đề án đã được cụ thể hóa trong nội dung của chương trình; Đổi mới công tác thông tin tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn đẩy mạnh thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Địa phương cũng sẽ đầu tư các thiết chế văn hóa, thể thao; Quan tâm đầu tư nâng cấp các di tích gắn với bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa; Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; Đầu tư cơ sở vật chất các trường học theo hướng hiện đại hóa...

Trên cơ sở đó, quận Cầu Giấy đề nghị UBND thành phố khi phê duyệt quy hoạch bố trí quỹ đất để xây dựng trường phổ thông trung học, trường phổ thông liên cấp trên địa bàn; Đề nghị UBND thành phố hướng dẫn cụ thể cơ chế quản lý, khai thác và sử dụng đối với các thiết chế văn hóa, thể thao thống nhất với việc quản lý tài sản công theo quy định của Luật Quản lý và sử dụng tài sản công.

Ngoài ra, quận đề nghị UBND thành phố sớm ban hành hướng dẫn về việc xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh theo Quyết định số 04/2022/QĐ-TTg ngày 18/2/2022 của Thủ tướng Chính phủ quy định tiêu chí, trình tự, thủ tục xét công nhận đạt chuẩn đô thị văn minh cho phù hợp với tình hình Thủ đô; Đề nghị UBND thành phố sớm xếp hạng di tích đình Bái Ân - Quán Cây - Ao Cá, phường Nghĩa Đô.

Những ý kiến tâm huyết

Tham gia đoàn công tác, đại diện các Sở, ngành của Hà Nội đã có rất nhiều ý kiến tâm huyết đóng góp với quận Cầu Giấy.

Đồng chí Trần Thị Vân Anh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đánh giá: "Quận Cầu Giấy có công tác chỉ đạo bài bản khoa học, quyết liệt hai Chương trình 06 và 09 của Thành ủy. Đặc biệt, quận triển khai mô hình điểm rất sáng tạo. Cầu Giấy là địa phương tiêu biểu trong phong trào văn hóa đọc, đi vào chiều sâu, chạm vào chỉ tiêu rất cụ thể.

Quận đã xây dựng các mô hình phát triển văn hóa, đặc biệt là gia đình văn hóa rất sâu; Gia đình khuyến học, tổ dân phố khuyến học là điểm sáng. Công nghiệp văn hóa trên địa bàn quận cũng có những kết quả bước đầu. Cầu Giấy là một điểm đến quốc tế cho các sự kiện văn hóa, thể thao.

Đồng chí Trần Thị Vân Anh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Trần Thị Vân Anh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phát biểu tại buổi làm việc

Tham góp ý kiến tại buổi kiểm tra, đồng chí Trần Thị Vân Anh đề nghị quận tiếp tục phân tích, nhận diện rõ hơn để tập trung vào các điểm sau: Rà soát, nâng cao việc thực hiện các chỉ tiêu của Chương trình 06; Có kế hoạch phát huy giá trị các thiết chế văn hóa, chủ động lập các tư liệu để đề nghị xếp hạng các di tích; Nâng cấp các di tích quốc gia thành di tích quốc gia đặc biệt để nhấn mạnh vào giá trị lịch sử, kiến trúc, văn hóa của Cầu Giấy.

Bên cạnh đó, quận cần có kế hoạch quản lý, lập hồ sơ khoa học, tìm kiếm tư liệu để phục dựng các lễ hội; Xác định di tích và lễ hội là nguồn lực mới trong phát triển du lịch văn hóa trên địa bàn.

Đánh giá cao thế mạnh của Cầu Giấy là công nghệ thông tin, đồng chí Trần Thị Vân Anh cũng kiến nghị quận nên phát huy điều này trong việc thực hiện công nghiệp văn hóa.

Một điều đặc biệt mà đồng chí Trần Thị Vân Anh mong muốn là quận Cầu Giấy biến các công viên trở thành công viên mỹ thuật phục vụ triển lãm, mỹ thuật. Song song với đó, quận tiếp tục tổ chức tốt các sự kiện văn hóa, thể thao quốc tế; Quan tâm đến các không gian sáng tạo để đóng góp cho thành phố sáng tạo; Nhân rộng các mô hình khuyến học, phát triển văn hóa đọc, giáo dục lịch sử tại địa phương...

Đồng thời, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cũng đề nghị, với các hạn chế, quận phải có giải pháp mạnh mẽ để khắc phục tình hình.

 Hoàng Thị Tú Anh - Phó Ban Văn hóa Xã hội Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội đóng góp ý kiến
Đồng chí Hoàng Thị Tú Anh - Phó Trưởng ban Văn hóa Xã hội HĐND thành phố Hà Nội đóng góp ý kiến

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Hoàng Thị Tú Anh - Phó Trưởng ban Văn hóa Xã hội HĐND thành phố Hà Nội lưu ý, Cầu Giấy tăng cường việc quản lý, rà soát và bảo vệ những di tích bị xâm hại.

Đồng chí Hoàng Thị Tú Anh đề nghị quận rà soát những cơ sở lưu trú phục vụ du lịch; Quản lý, đánh giá về công tác an toàn thực phẩm, phòng cháy chữa cháy. Đồng chí cũng quan tâm đến các bể bơi trường học, việc phổ cập bơi phòng chống đuối nước được thực hiện tại Cầu Giấy như thế nào?

Phó Trưởng ban Văn hóa Xã hội HĐND thành phố Hà Nội đề nghị quận cho biết thêm thông tin về số trường chuẩn phải công nhận lại trên địa bàn; Việc bố trí quỹ đất xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng và giải pháp cụ thể như thế nào để đạt chỉ tiêu; Việc hỗ trợ nghệ sĩ Nhân dân như thế nào; Giải pháp cụ thể để đạt các chỉ tiêu đến cuối nhiệm kỳ...

Đồng chí Nguyễn Thị Mai Hương - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Thị Mai Hương - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Nguyễn Thị Mai Hương - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đánh giá cao công tác thông tin tuyên truyền bám sát những chỉ đạo, lồng ghép việc thực hiện các chương trình của Cầu Giấy. Phát triển văn hóa đọc, một trong những nội dung khó nhưng quận cũng đã thực hiện tốt.

Với thế mạnh về nội dung số, đồng chí đề nghị việc thực hiện công nghiệp văn hóa trên địa bàn không thể đi theo lối mòn. Vì thế, đồng chí đề nghị quận bổ sung thêm các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phát triển nội dung số để phát triển văn hóa con người trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay.

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Du lịch đánh giá hạ tầng cơ sở phát triển du lịch của quận Cầu Giấy tương đối hoàn chỉnh, có sự liên kết giữa nội thành và ngoại thành tốt. Sản phẩm du lịch trên địa bàn phong phú từ văn hóa, vui chơi giải trí đến hội nghị hội thảo. Cơ sở lưu trú của Cầu Giấy có sự phân cấp, hơn 2.500 phòng cao cấp, đủ để phát triển du lịch chất lượng cao.

Đại diện Sở Du lịch đề nghị quận cung cấp các dịch vụ du lịch khác như mua sắm, vui chơi giải trí, y tế, triển khai đúng quy định theo các bộ tiêu chí đã ban hành. Bên cạnh đó, Cầu Giấy cần xây dựng các điểm đến thương hiệu như: Bảo tàng Dân tộc học, Bảo tàng Thiên nhiên, các đình, đền, chùa nổi tiếng. Quận cũng cần đẩy mạnh công tác chuyển đổi số để tuyên truyền bằng nhiều hình thức; Phát huy giá trị di sản với thế hệ trẻ trong học đường gắn với ngành giáo dục.

Còn đại diện Sở Nội vụ mong muốn nghe các giải pháp cụ thể của quận để đạt được các chỉ tiêu trong thời gian tới; Đồng thời, đề nghị quận có sự vận động nội tại trong lúc chờ thành phố tháo gỡ các khó khăn này.

Sở Nội vụ đề nghị Cầu Giấy chia sẻ các kinh nghiệm trong vận động người dân tham gia các thiết chế văn hóa, tham gia thiết thực và các phong trào văn hóa văn nghệ; Giải pháp triển khai năm học mới trong việc tuyển chọn giáo viên, nâng cao chất lượng giáo dục.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Phạm Quang Thanh - Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội lưu ý hiện tượng số ngày sử dụng các thiết chế văn hóa chỉ tính trên đầu ngón tay, các công trình văn hóa xuống cấp, người dân không có cơ hội tiếp cận và sử dụng. Do đó, đồng chí đề nghị quận cần có cơ chế để sử dụng các công trình này có hiệu quả, tránh lãng phí nguồn lực.

Nỗ lực hoàn thành tốt các chỉ tiêu

Tiếp thu ý kiến và trả lời các đại biểu trong đoàn kiểm tra, đại diện quận Cầu Giấy cho biết, quận đã có tham mưu để cải tạo các công viên mỹ thuật phù hợp tình hình hiện nay. Đối với xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh, Cầu Giấy cũng đã đưa vào thực hiện trong từng cấp nhà trường, khu dân cư và có đánh giá cụ thể.

Việc khuyến học được tiếp tục mở rộng các mô hình; Phát triển văn hóa đọc và nâng cao thêm nữa. Quận cũng phát huy giá trị của cơ sở vật chất trên địa bàn, phát triển phong trào thể dục thể thao nhằm đạt thành tích cao của thành phố và Trung ương.

Đồng chí Trịnh Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy trả lời các ý kiến đóng góp
Đồng chí Trịnh Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy trả lời các ý kiến đóng góp

Đại diện quận Cầu Giấy cho biết, việc quản lý các cơ sở lưu trú, du lịch, khách sạn đã được rà soát, bổ sung hợp lý. Các trường chưa được công nhận lại đạt chuẩn vì số lượng học sinh quá đông, thiếu phòng chức năng. Đến năm 2025, quận phấn đấu tiếp tục có 27/41 trường đạt chuẩn. Để đạt chỉ tiêu này quận đã quyết liệt chỉ đạo và thực hiện. Quận cũng có giải pháp cụ thể, rà soát toàn bộ các lô đất để quy hoạch, đầu tư xây dựng trường mới.

Đối với phổ cập bơi, mỗi năm quận thực hiện được cho từ 2000 - 3000 học sinh. Các bể tư nhân chưa đạt chuẩn để phổ cập, khó khăn cho việc triển khai phát triển thể lực, thể chất cho các em học sinh. Hiện quận mới chỉ triển khai được cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn, chưa triển khai đại trà.

Quận cũng có văn bản đề xuất việc xã hội hóa việc xây dựng và sử dụng các thiết chế văn hóa và xin ý kiến Sở Văn hóa để các nghệ nhân trên địa bàn được mở lớp truyền dạy cho các thế hệ học trò.

Quận có 38/50 di tích trên địa bàn đã được công nhận và đang tiếp tục làm hồ sơ để trình thành phố phê duyệt.

Bên cạnh đó, Cầu Giấy đã huy động tất cả các nguồn lực để xây dựng và phát triển các thiết chế văn hóa, kết hợp các đơn vị để đẩy mạnh số hóa, xây dựng các nội dung số trên địa bàn quận. Quận cũng gặp mong có các cơ chế trong việc tổ chức sử dụng hiệu quả các thiết chế văn hóa, xây dựng bể bơi, xây dựng, cải tạo các trường học trên địa bàn.

Đại diện quận Cầu Giấy cũng cho biết thời gian tới, quận sẽ tiếp tục nỗ lực và quyết liệt triển khai thực hiện các chỉ tiêu đã đề ra.

Đồng chí Nguyễn Doãn Toản phát biểu kết luận buổi kiểm tra
Đồng chí Nguyễn Doãn Toản phát biểu kết luận buổi kiểm tra

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Doãn Toản - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình 06-CT/TU, Trưởng đoàn kiểm tra số 2 đánh giá cao việc triển khai, đi vào từng khía cạnh của Chương trình 06 của quận Cầu Giấy có sự phối hợp giữa các đơn vị để xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn.

Đồng chí cũng ghi nhận những khó khăn về việc triển khai Chương trình tại Cầu Giấy. Đó là điều kiện về đất đai để xây dựng các thiết chế văn hóa, nhiều nơi tại địa bàn còn chưa xây dựng được các nhà văn hóa, nhà hội họp. Đây là những hạn chế cần cố gắng của Cầu Giấy trong việc xây dựng các trường học trên địa bàn.

Đồng chí đề nghị Cầu Giấy có những dự báo tốt về tốc độ gia tăng dân số trên địa bàn để cân đối, triển khai các nhiệm vụ của Chương trình 06. Để làm được điều đó, quận cần rà soát quỹ đất để xây dựng các công trình văn hóa, giáo dục; Tham gia, phối hợp để điều chỉnh quy hoạch các công trình, đặc biệt rà soát 50 dự án chậm triển khai trên địa bàn để quận có môi trường văn hóa, giáo dục tốt hơn cho Nhân dân.

Quận cần đổi mới công tác thông tin tuyên truyền để toàn thể các cấp chính quyền và Nhân dân trên địa bàn triển khai tốt hơn Chương trình 06. Bên cạnh đó, Cầu Giấy cần tiếp tục huy động các nguồn lực để bảo tồn, phát huy các di sản văn hóa, quản lý sau đầu tư các thiết chế văn hóa, tránh lãng phí nguồn lực, đảm bảo các nhu cầu thiết yếu, chính đáng của Nhân dân.

Đồng chí cũng lưu ý Cầu Giấy tiếp tục lưu tâm đến việc đào tạo nguồn nhân lực, gắn việc đào tạo các cấp học gắn với đào tạo nghề theo yêu cầu của địa phương; Nỗ lực để đạt kết quả cao nhất các chỉ tiêu đã đạt ra.

Đồng chí Nguyễn Doãn Toản, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình 06-CT/TU, Trưởng đoàn kiểm tra số 2, khẳng định những kiến nghị của Cầu Giấy sẽ được thành phố xem xét và tháo gỡ trong thời gian tới.

Các chỉ tiêu về văn hóa của quận Cầu Giấy đều hoàn thành vượt. Năm 2022: Tỷ lệ gia đình được công nhận và giữ vững danh hiệu gia đình văn hóa đạt 92,59%; Tỷ lệ tổ dân phố được công nhận và giữ vững danh hiệu tổ dân phố văn hóa đạt 93,86%; Có 2 đơn vị được công nhận lần đầu “Đơn vị đạt chuẩn văn hóa”.

Phần lớn các đám cưới tại Cầu Giấy được tổ chức theo đúng quy ước trang trọng - lành mạnh - tiết kiệm, đảm bảo công tác phòng chống dịch theo từng thời điểm. Các đám tang được thực hiện theo đúng quy ước “việc tang” của thành phố, tỷ lệ hỏa táng đạt hàng năm đạt cao (năm 2021: 98,5%; Năm 2022: 99,85%).

Hiện trên địa bàn quận có 325 thiết chế văn hóa, thể thao. Quận cũng đẩy mạnh khai thác các trung tâm sinh hoạt cộng đồng, nhà họp, sân chơi tổ dân phố phục vụ sinh hoạt của Nhân dân, qua đó góp phần nâng cao sức khỏe và chất lượng đời sống văn hóa tinh thần của người dân; Đẩy mạnh các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trên địa bàn.

Trong giai đoạn 2021 - 2023, quận đã bố trí 105,851 tỷ đồng cho 15 dự án cải tạo, nâng cấp, xây dựng mới các thiết chế văn hóa, thể thao trên địa bàn.

Đọc thêm

Hấp dẫn các hoạt động tái hiện Tết Đoan Ngọ Thăng Long xưa Văn hóa

Hấp dẫn các hoạt động tái hiện Tết Đoan Ngọ Thăng Long xưa

TTTĐ - Nhằm bảo tồn, tôn vinh truyền thống văn hóa của dân tộc nói chung và phát huy giá trị văn hóa cung đình, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức chương trình “Tết Đoan Ngọ Thăng Long xưa” trong chuỗi hoạt động nhân dịp tết Đoan Ngọ 2024 và Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.
Mùa 2 "Hành trình kỳ thú" sẽ ghi hình tại Hàn Quốc Giải trí

Mùa 2 "Hành trình kỳ thú" sẽ ghi hình tại Hàn Quốc

TTTĐ - Mùa 2 chương trình "Let's Feast Vietnam - Hành trình kỳ thú" chuẩn bị khởi độngvới nhiều thay đổi lớn sau thành công thu nhận được của năm đầu tiên.
Hấp dẫn "buffet sách" cho thiếu nhi trải nghiệm mùa hè Văn học

Hấp dẫn "buffet sách" cho thiếu nhi trải nghiệm mùa hè

TTTĐ - Nhằm hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em và chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Hội sách do Đinh Tị Books tổ chức không chỉ tạo không gian vui chơi bổ ích, thiết thực và lành mạnh cho các bạn nhỏ mà còn góp phần phát triển và nâng cao văn hóa đọc trong cộng đồng.
Mùa hè lý thú cho thiếu nhi với Tháng sách Kim Đồng Văn học

Mùa hè lý thú cho thiếu nhi với Tháng sách Kim Đồng

TTTĐ - Chào đón Tết Thiếu nhi 1/6, mở ra một mùa hè khám phá đầy lý thú, chào mừng kỉ niệm 67 năm ngày thành lập Nhà xuất bản Kim Đồng (17/6/1957 - 17/6/2024), trong khuôn khổ Tháng sách Kim Đồng, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt nhiều sách mới, phong phú đa dạng thể loại dành cho trẻ em và bạn đọc trẻ.
Visa khởi động Thế vận hội mùa hè với buổi hòa nhạc “Visa Live at le Louvre” Điện ảnh - Âm nhạc

Visa khởi động Thế vận hội mùa hè với buổi hòa nhạc “Visa Live at le Louvre”

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừa công bố tổ chức sự kiện hòa nhạc độc đáo mang tên “Visa Live at le Louvre,” diễn ra trong không gian Cour Carrée thuộc Bảo tàng Louvre.
Tìm trăng Văn học

Tìm trăng

TTTĐ - Trăng là đề tài muôn thuở, nhưng luôn mang hơi thở mới của cuộc sống con người, nhất là trong tình yêu đôi lứa. Còn mãi hình tượng đẹp trong câu ca dao: “Hỡi cô tát nước bên đàng / Sao cô múc ánh trăng vàng đổ đi?”.
Cuộc thi “Tỏa sáng thiên thần nhí” mùa 5 diễn ra tại Đà Nẵng Văn hóa

Cuộc thi “Tỏa sáng thiên thần nhí” mùa 5 diễn ra tại Đà Nẵng

TTTĐ - Với chủ đề “Hãy bảo vệ môi trường biển”, cuộc thi “Tỏa sáng thiên thần nhí” mùa 5 sẽ trải qua bốn vòng thi diễn ra từ ngày 26/5 đến 29/6 tại TP Đà Nẵng, nơi có nhiều bãi biển đẹp, phù hợp với các hoạt động của cuộc thi.
Giới trẻ Việt nức lòng khi dàn sao Hàn đổ bộ “Trung tâm Hàn Quốc mới tại Hà Nội” Giải trí

Giới trẻ Việt nức lòng khi dàn sao Hàn đổ bộ “Trung tâm Hàn Quốc mới tại Hà Nội”

TTTĐ - Tối 25/5, đúng 1 tháng sau ngày ra mắt, “Trung tâm Hàn Quốc mới tại Hà Nội” - K-Town (Grand World, Ocean City) lại tiếp tục bùng nổ với lễ hội Korea Travel Festa. Bất chấp cơn mưa lớn, hàng chục nghìn tín đồ Hallyu đã có một đêm “quẩy banh nóc” cùng các thần tượng K-Pop và hòa mình vào chuỗi sự kiện văn hóa mang đậm sắc màu xứ sở kim chi.
Hoa hậu Hoàn vũ Australia 2024 tỏa sáng tại Quảng Nam Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu Hoàn vũ Australia 2024 tỏa sáng tại Quảng Nam

TTTĐ - Đoàn thí sinh hoa hậu Hoàn vũ Australia 2024 - Miss Universe Australia 2024 đã có chuyến du lịch đến Quảng Nam trong hành trình tìm kiếm vương miện. Đây là dịp để các thí sinh tìm hiểu về văn hóa, du lịch địa phương, đồng thời thực hiện các chương trình xã hội ý nghĩa.
Nhiều ngôi sao K-pop xuất hiện tại Lễ hội Du lịch Hàn Quốc 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Nhiều ngôi sao K-pop xuất hiện tại Lễ hội Du lịch Hàn Quốc 2024

TTTĐ - Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày (25 - 26/5) tại Phân khu K-Town, Khu phố thương mại Grand World, Ocean City với sự tham dự nhóm nhạc HIGHLIGHT cùng các tuyển thủ của đội tuyển Liên minh huyền thoại Hàn Quốc.
Xem thêm