Tag

Triển lãm Kết quả phát triển tài sản trí tuệ Hà Nội năm 2023

Muôn mặt cuộc sống 12/12/2023 13:00
aa
TTTĐ - Sáng 12/12, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội tổ chức Triển lãm Kết quả phát triển tài sản trí tuệ Hà Nội năm 2023.
Khai mạc triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP làng nghề 2023

Đến dự lễ khai mạc triển lãm có ông Lê Huy Anh, Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ; ông Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội; ông Nguyễn Hữu Cần, Phó viện trưởng Viện Khoa học Sở hữu trí tuệ Hà Nội; ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội; ông Nguyễn Đình Thắng, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội; ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn cùng đông đảo đại biểu, khách mời.

Triển lãm kết quả phát triển tài sản trí tuệ Hà Nội năm 2023
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phát biểu khai mạc triển lãm

Triển lãm có quy mô 20-25 gian hàng, trưng bày các sản phẩm đã được hỗ trợ đăng ký, xác lập và phát triển tài sản trí tuệ của các quận, huyện; các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp khoa học và công nghệ, các trường đại học và các tổ chức tư vấn hoạt động trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ trên địa bàn thành phố.

Thời gian diễn ra từ ngày 12 - 13/12, tại tầng 1, Khu Liên cơ Võ Chí Công, số 258 Võ Chí Công, quận Tây Hồ.

Triển lãm kết quả phát triển tài sản trí tuệ Hà Nội năm 2023
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc triển lãm

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn cho biết: “Thực hiện chương trình phát triển tài sản trí tuệ trên địa bàn TP Hà Nội, những năm qua được sự quan tâm chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, sự hỗ trợ của Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ đã phối hợp cùng các quận, huyện, thị, các đơn vị tư vấn, các trường đại học, viện nghiên cứu trên địa bàn thành phố triển khai các nội dung của Chương trình phát triển tài sản trí tuệ trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Triển lãm kết quả phát triển tài sản trí tuệ Hà Nội năm 2023
Các đại biểu, khách mời tham dự lễ khai mạc triển lãm

Để ghi nhận kết quả đã đạt được của chương trình trong những năm qua, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội cùng với với Cục Sở hữu trí tuệ phối hợp tổ chức Triển lãm Kết quả phát triển tài sản trí tuệ Hà Nội năm 2023.

Triển lãm với mục đích giới thiệu, quảng bá các hoạt động, kết quả phát triển tài sản trí tuệ trên địa bàn thành phố Hà Nội; tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của quyền sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm, dịch vụ chủ lực, đặc thù; các sản phẩm gắn với chương trình mỗi xã một sản phẩm của thành phố”.

Triển lãm kết quả phát triển tài sản trí tuệ Hà Nội năm 2023
Đại diện Công ty Nhật Hải OIC NEW giới thiệu sản phẩm của mình với đại biểu

Hà Nội đã tích cực triển khai, thực hiện chương trình phát triển tài sản trí tuệ trên địa bàn. Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp chặt chẽ với UBND các quận, huyện, thị xã rà soát và lựa chọn những sản phẩm tiềm năng, sản phẩm đã được thành phố công nhận OCOP để hỗ trợ đăng ký xác lập quyền sở hữu trí tuệ như: Nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận và chỉ dẫn địa lý.

Tính từ năm 2019 đến nay, Sở Khoa học và Công nghệ đã hỗ trợ cho 73 nhiệm vụ trong đó có 1 nhiệm vụ đăng ký chỉ dẫn địa lý; 12 nhiệm vụ đăng ký nhãn hiệu chứng nhận và 60 nhiệm vụ đăng ký nhãn hiệu tập thể.

Kết quả của các nhiệm vụ này đã góp phần nâng cao danh tiếng, khả năng cạnh tranh của các sản phẩm, năng lực quản lý của các chủ thể góp phần nâng cao đời sống của người dân và phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Triển lãm kết quả phát triển tài sản trí tuệ Hà Nội năm 2023
Đại diện huyện Gia Lâm giới thiệu sản phẩm của địa phương - thương hiệu tinh dầu sả chanh Bà Bé

Trong khuôn khổ chương trình cũng diễn ra hội thảo “Giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác và phát triển tài sản trí tuệ trên địa bàn thành phố Hà Nội”.

Hội thảo có sự tham gia của các nhà quản lý, chuyên gia, nhà khoa học đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu đầu ngành. Tại hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, cũng như bàn luận các giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác và phát triển tài sản trí tuệ trên địa bàn thành phố.

Triển lãm kết quả phát triển tài sản trí tuệ Hà Nội năm 2023
Đại diện huyện Mê Linh giới thiệu sản vật của địa phương với các đại biểu
Triển lãm kết quả phát triển tài sản trí tuệ Hà Nội năm 2023
Bưởi vỏ đỏ, sản phẩm OCOP của huyện Mê Linh
Triển lãm kết quả phát triển tài sản trí tuệ Hà Nội năm 2023
Triển lãm kết quả phát triển tài sản trí tuệ Hà Nội năm 2023

Huyện Phúc Thọ với chuối Vân Nam nổi tiếng, có đặc điểm quả to, vị ngọt đậm, mùi thơm nhẹ... Hầu hết chuối được tiêu thụ dưới dạng trái cây tươi trên thị trường Hà Nội và xuất khẩu sang một số nước

Triển lãm kết quả phát triển tài sản trí tuệ Hà Nội năm 2023
Huyện Ứng Hòa giới thiệu nghề may áo dài của làng Trạch Xá (xã Hòa Lâm) và nghề làm nhạc cụ dân tộc của làng Đào Xá (xã Đại Cường)

Hà Nội là một trong những địa phương đi đầu cả nước về công tác xác lập quyền Sở hữu trí tuệ

Theo thống kê của Cục Sở hữu trí tuệ, tính đến quý II năm 2023, số lượng đơn đăng ký sở hữu công nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội là 4.335 (chiếm 34,3%, cả nước có 12.670 đơn) trong đó 96 đơn sáng chế, 48 đơn giải pháp hữu ích, 155 đơn kiểu dáng công nghiệp, 4.036 đơn nhãn hiệu.

Số lượng bằng sở hữu công nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội là 1.402 (chiếm 33,1%, cả nước là 4.021 bằng) trong đó: 80 bằng sáng chế, 87 bằng giải pháp hữu ích, 131 bằng kiểu dáng công nghiệp, 1.104 bằng nhãn hiệu.

Đọc thêm

Thanh tra đường bộ không xử lý vi phạm trên đường Muôn mặt cuộc sống

Thanh tra đường bộ không xử lý vi phạm trên đường

TTTĐ - Dự thảo Luật đường bộ quy định theo hướng Thanh tra đường bộ thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành, không thực hiện kiểm tra, xử lý vi phạm trên đường, chỉ xử lý trách nhiệm thông qua các điểm giao thông "tĩnh", qua cơ sở dữ liệu.
Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính Muôn mặt cuộc sống

Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 20/5/2024 yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Số vụ sử dụng dao gây án chiếm tỷ lệ cao Muôn mặt cuộc sống

Số vụ sử dụng dao gây án chiếm tỷ lệ cao

TTTĐ - Đối tượng sử dụng dao và phương tiện tương tự dao gây án chiếm tỷ lệ cao. Nhiều vụ đối tượng sử dụng dao gây án với tính chất rất manh động, tàn ác, dã man gây bức xúc dư luận xã hội, hoang mang, lo lắng trong Nhân dân.
Trình Chủ tịch nước tặng quà cho người có công dịp 27/7 Muôn mặt cuộc sống

Trình Chủ tịch nước tặng quà cho người có công dịp 27/7

TTTĐ - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc trình Chủ tịch nước tặng quà cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024).
Xử lý dứt điểm vi phạm khai thác cát ở huyện Ba Vì Muôn mặt cuộc sống

Xử lý dứt điểm vi phạm khai thác cát ở huyện Ba Vì

TTTĐ - Văn phòng UBND TP Hà Nội đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP về việc xử lý vi phạm khai thác cát thuộc địa phận tỉnh Phú Thọ, khu vực giáp ranh huyện Ba Vì, Hà Nội.
Sau 8 năm xây dựng, cảng cá Hồng Triều vẫn ngổn ngang Xã hội

Sau 8 năm xây dựng, cảng cá Hồng Triều vẫn ngổn ngang

TTTĐ - Được phê duyệt đầu tư từ tháng 3/2016 nhưng đến nay dự án mở rộng khu neo đậu tàu thuyền, kết hợp xây dựng cảng cá Hồng Triều vẫn đang ngổn ngang.
Tọa đàm khoa học “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” Xã hội

Tọa đàm khoa học “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản”

TTTĐ - Tọa đàm khoa học “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” vừa được tổ chức tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên, thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc.
Nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho công nhân Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho công nhân

TTTĐ - Hòa chung không khí hân hoan của Tháng Công nhân, kỷ niệm 134 năm ngày sinh nhật Bác, ngày 19/5, Tỉnh đoàn Bình Dương phối hợp cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.
Trình phương án về nồng độ cồn khi tham gia giao thông Muôn mặt cuộc sống

Trình phương án về nồng độ cồn khi tham gia giao thông

TTTĐ - Quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông là vấn đề được các đại biểu quan tâm từ kỳ họp thứ 6 và còn nhiều ý kiến khác nhau.
"Chuyến tàu" sẻ chia hơi ấm tình thương Muôn mặt cuộc sống

"Chuyến tàu" sẻ chia hơi ấm tình thương

TTTĐ - "Chuyến tàu hơi ấm số 5" do Câu lạc bộ thiện nguyện PurpleTeam phối hợp thực hiện đã khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho các em nhỏ và gia đình khó khăn ở Quảng Trị.
Xem thêm