Tag

Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ

Muôn mặt cuộc sống 26/07/2024 13:31
aa
TTTĐ - Dưới cái nắng nóng oi ả của Thủ đô Hà Nội, dòng người vẫn ùn ùn kéo về Nhà tang lễ Quốc gia (số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội) để viếng, tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Không ai thấy mệt mỏi, hàng nghìn trái tim chung một niềm thổn thức, chỉ một lòng muốn được vào vĩnh biệt người lần cuối.
Chan chứa tình cảm người trẻ dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhân cách của Tổng Bí thư chạm đến trái tim của mỗi người Việt Nam Tình đoàn kết thắm thiết, bền chặt tạo nên sức mạnh dân tộc
Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất mẹ

Không ngại nắng nóng, chờ vào viếng bằng được

Từ sáng sớm nay, hàng nghìn người dân xếp hàng dài tại nhiều tuyến phố xung quanh Nhà tang lễ Quốc gia để chờ đến giờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Mỗi người có một cách thể hiện riêng nhưng tất thảy đều dâng trào cảm xúc, cảm phục tấm lòng yêu nước, thương dân của Tổng Bí thư.

Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ
Dù thời tiết nắng nóng nhưng dòng người nối dài vẫn kiên nhẫn xếp hàng chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ
Nhiều gia đình dẫn theo con nhỏ đến viếng

Chị Lại Thị Quỳnh Giang (ở Đống Đa, Hà Nội) xúc động chia sẻ: “Khi biết tin bác mất tôi khóc như trẻ con. Tôi sống ở nước ngoài nhiều năm, khi về Việt Nam sống thấy đất nước đổi mới và phát triển rất nhiều. Trong thời gian vừa qua đọc rất nhiều, biết bác là nhân tố động lực để đưa đất nước phát triển mạnh mẽ. Với lòng tôn kính và biết ơn, tôi đến hòa vào dòng người để viếng bác. Cảm ơn bác đã dìu dắt đưa đất nước sánh vai với các cường quốc năm châu”.

Chị Giang cho biết, dù người dân đến đây xếp hàng rất đông nhưng công tác điều hành rất tốt. Chiều nay chị sẽ tiếp tục xếp hàng trên con đường đưa Tổng Bí thư ra nghĩa trang Mai Dịch.

Trong dòng người đến viếng Tổng Bí thư, nhiều người dân tuổi đã cao, nhiều em bé đi theo các gia đình, thậm chí nhiều người đang mang bệnh trong người vẫn không quản nắng mưa, kiên nhẫn xếp hàng dài trước lối vào nhà tang lễ. Nhiều người không kìm được nước mắt tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ
Chị Nguyễn Thị Thúy Nga (ở Hoài Đức, Hà Nội) nghẹn ngào chia sẻ sau khi vào viếng Tổng Bí thư

Chị Nguyễn Thị Thúy Nga (ở Hoài Đức, Hà Nội) nghẹn ngào: “Thương bác lắm. Cả một đời tận tụy vì nước, vì dân. Vào đến đây, được đứng trước linh cữu bác là tôi mãn nguyện lắm rồi. Tiễn biệt bác, mong bác được an nghỉ”.

Trái tim quặn thắt, nước mắt rơi chung

Mặc dù tuổi đã cao, chân đã yếu nhưng ông Lê Văn Thái (quận Thanh Xuân, Hà Nội) vẫn tới Nhà tang lễ Quốc gia để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

“Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhà lãnh đạo xuất sắc. Ông đã lãnh đạo Đảng, Nhà nước đưa ra những đường lối, định hướng đổi mới thu được những thành công rất lớn, đặc biệt là trong đối ngoại, chưa bao giờ nước ta có được vị thế, cơ đồ như hiện tại. Chúng tôi vô cùng thương tiếc, muốn đến để chia buồn với gia đình và bày tỏ lòng biết ơn đối với những đóng góp của ông. Chúng ta tin tưởng Đảng, Nhân dân tiếp tục đoàn kết để thực hiện được ước vọng của Bác Hồ và Tổng Bí thư”, ông Thái chia sẻ.

Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ
Ông Lê Văn Thái (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cùng gia đình đến viếng Tổng Bí thư

Cùng chung tâm trạng, cô Kiều Thị Thanh (ở Phúc Thọ, Hà Nội) ngậm ngùi: “Ở nhà tôi đang chăm một cháu nhỏ khuyết tật nhưng tôi vẫn cố gắng thu xếp nhờ người trông giúp để về viếng bác. Sinh thời, bác làm nhiều việc giúp dân, được dân tín nhiệm. Vì thế, khi bác mất, ai cũng tiếc thương chỉ một lòng muốn về để được chào bác lần cuối”.

Để làm dịu bớt không khí nắng nóng, nhiều người dân dọc tuyến phố gần Nhà tang lễ Quốc gia mở quạt mát, chia sẻ với dòng người vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất mẹ

Từ phía cửa nhà ông Trần Quang (ở 38 Tăng Bạt Hổ, Hai Bà Trưng, Hà Nội), dây điện được nối dài vào trong với 3 chiếc quạt cây hướng ra đường. Nhìn dòng người xếp hàng dài dằng dặc trước cửa nhà mình, ông muốn góp chút sức để chia sẻ với Nhân dân cả nước về viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất mẹ

“Tối qua, nhà tôi bật quạt từ chiều tối đến khi hết giờ viếng. Sáng nay, nhà tôi cũng bật từ sáng sớm. Chúng tôi chuẩn bị thêm nước uống, nhà vệ sinh và ghế để mọi người dùng khi cần. Nhìn dòng người đông đúc trong hai ngày Quốc tang thấy Tổng Bí thư được người dân quý mến đến nhường nào. Bởi đi viếng là tự tấm lòng, không ai giục, không ai nhắc. Không phải ai cũng được Nhân dân yêu quý như thế. Ông làm gì Nhân dân đều biết nên lúc ông ra đi người dân mới xót thương, tiếc nuối”, ông Quang bày tỏ.

Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ
Ông Trần Quang (ở 38 Tăng Bạt Hổ, Hai Bà Trưng, Hà Nội) bật quạt suốt 2 ngày Quốc tang phục vụ Nhân dân đi viếng

Trước linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đoàn người đến viếng không ai kìm được nước mắt. Có người quỳ rụp xuống gào khóc gọi tên bác, có người vội lấy tay quẹt đi dòng nước mắt. Nghẹn ngào! Tiếc thương!.

Tại nhiều tuyến phố Hà Nội, hàng nghìn người dân đã đứng đợi đoàn xe chở linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đi qua về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Mai Dịch (Hà Nội).

Nhiều người dân đã có mặt tại khu vực trước cổng Nghĩa trang Mai Dịch từ sớm để mong được tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.

Lực lượng Hải quân Việt Nam mang theo di ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nhà hát Lớn
Lực lượng Hải quân Việt Nam mang theo di ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nhà hát Lớn

Những tình cảm đặc biệt mà người dân cả nước dành cho Tổng Bí thư trong ngày Quốc tang càng khắc họa sâu sắc tầm vóc nhà lãnh đạo đã có nhiều công lao to lớn, đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc.

Tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, mỗi người lại lưu giữ trong tâm trí mình những kí ức, hình ảnh khác nhau về ông nhưng tất thảy đều chung niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của một nhà lãnh đạo yêu nước, thương dân, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phụng sự Nhân dân. Người sẽ mãi sống trong lòng Nhân dân.

Đọc thêm

Gần 70.000 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM Nhịp sống phương Nam

Gần 70.000 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM

TTTĐ - Trải qua 2 ngày diễn ra Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (25 - 26/7), tại Hội trường Thống Nhất (dinh Độc Lập, TP HCM) đã có gần 1.000 đoàn đến viếng, với gần 70.000 lượt người.
Kon Tum: Đồng bào Xơ Đăng tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Kon Tum: Đồng bào Xơ Đăng tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong sáng ngày 26/7, 86 thôn làng đồng bào Xơ Đăng tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) đã tổ chức tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Trái tim ấm áp  của “Cô gái bán trứng” nơi ngõ chợ Khâm Thiên Xã hội

Trái tim ấm áp của “Cô gái bán trứng” nơi ngõ chợ Khâm Thiên

TTTĐ - Trong ngõ chợ Khâm Thiên (Hà Nội) rất nhiều người ấn tượng với hình ảnh “cô gái bán trứng” Trịnh Thị Thủy cùng nụ cười luôn rạng rỡ trên môi. Mặc dù căn bệnh quái ác từ chất độc da cam khiến cho sức khỏe bị ảnh hưởng nặng nề, nhưng tinh thần lạc quan và mong muốn được lan tỏa yêu thương đã giúp chị Thuỷ vượt qua mọi khó khăn, thử thách.
"Mây trắng Xứ Đoài" tiễn đưa "Bác Trọng" vân du Muôn mặt cuộc sống

"Mây trắng Xứ Đoài" tiễn đưa "Bác Trọng" vân du

TTTĐ - Đối với các huyện Thạch Thất, Ba Vì và Thị xã Sơn Tây (vẫn thường được gọi là Xứ Đoài xưa), hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn gần gũi, đáng kính. Sự ra đi của "Bác Trọng" để lại niềm tiếc thương khôn xiết cho Đảng viên, Nhân dân Xứ Đoài.
Dòng người như vô tận tiễn biệt Tổng Bí thư sáng 26/7 Muôn mặt cuộc sống

Dòng người như vô tận tiễn biệt Tổng Bí thư sáng 26/7

TTTĐ - Sáng 26/7, hàng nghìn người dân đã có mặt tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông và Nhà văn hoá thôn Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh) xếp hàng, nhiều người thậm chí đã thức trắng đêm kiên nhẫn chờ xếp hàng với chung một mong muốn sớm được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và tiễn biệt Tổng Bí thư.
Siết chặt an ninh tại nơi an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Siết chặt an ninh tại nơi an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Ngay từ sớm, lực lượng Công an TP Hà Nội đã triển khai phương án chốt trực ở khu vực Nghĩa trang Mai Dịch (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) - nơi an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
TP HCM: Người dân kiên nhẫn chờ viếng Tổng Bí thư Nhịp sống phương Nam

TP HCM: Người dân kiên nhẫn chờ viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Ngày cuối cùng được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, rất đông người dân tại TP HCM đã tranh thủ sắp xếp công việc, xếp hàng từ sớm trước cổng Dinh Độc Lập, đợi đến lượt vào viếng cố Tổng Bí thư.
Tình cảm ấm áp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với người dân Ninh Thuận Xã hội

Tình cảm ấm áp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với người dân Ninh Thuận

TTTĐ - Trong thời gian công tác, trên cương vị Chủ tịch Quốc hội và Tổng Bí thư, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có 2 lần đến thăm và làm việc với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Ninh Thuận vào năm 2007 và 2014.
Dòng người chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM Nhịp sống phương Nam

Dòng người chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM

TTTĐ - Chiều 25 và sáng 26/7, tại TP HCM, người dân chính thức được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất. Dòng người đã xếp hàng dài trước cổng dinh Độc Lập, xúc động chờ được vào chào bác lần cuối.
Người dân xếp hàng từ sáng sớm vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Người dân xếp hàng từ sáng sớm vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sáng nay (26/7), Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tổ chức trọng thể đồng thời tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội; Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội.
Xem thêm