Tag

Trong tình huống dịch cấp 4, Đà Nẵng không đóng cửa chợ

Đô thị 27/12/2021 13:43
aa
TTTĐ - Trong nguy cơ rất cao (cấp 4) các đơn vị cung ứng, phân phối hàng hóa, kể cả chợ truyền thống tại Đà Nẵng vẫn được phép hoạt động.
Đà Nẵng: Bắt tạm giam hai đối tượng tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép Đà Nẵng: Bắt tạm giam hai đối tượng tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép
Đà Nẵng: Đón Giáng sinh ấm áp đảm bảo an toàn phòng chống dịch Đà Nẵng: Đón Giáng sinh ấm áp đảm bảo an toàn phòng chống dịch
Đà Nẵng: Đồ trang trí Giáng sinh giảm giá mạnh vẫn vắng khách Đà Nẵng: Đồ trang trí Giáng sinh giảm giá mạnh vẫn vắng khách
Đà Nẵng: Thí điểm gắn mã QR trên bảng tên đường ven biển Đà Nẵng: Thí điểm gắn mã QR trên bảng tên đường ven biển
Đà Nẵng sẽ không đóng cửa chợ như trước đây, kể cả trong tình huống dịch cấp 4 (Ảnh Đ.Minh)
Đà Nẵng sẽ không đóng cửa chợ kể cả trong tình huống dịch cấp 4 (Ảnh Đ.Minh)

Sở Công thương TP Đà Nẵng vừa ban hành phương án 335/PA-SCT đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm và một số mặt hàng thiết yếu trong các tình huống phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn theo từng cấp độ.

Cụ thể, trong điều kiện bình thường - cấp 1: Nguy cơ thấp (bình thường mới) và nguy cơ trung bình (cấp 2), các đơn vị cung ứng, phân phối được phép hoạt động gồm: Chợ truyền thống, chợ đầu mối, trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi (chuỗi siêu thị mini); Siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng lương thực, thực phẩm và các doanh nghiệp, hộ kinh doanh thương mại khác.

Sở Công thương TP Đà Nẵng đề nghị các đơn vị cung ứng, phân phối này phải có thiết bị quét mã QR cá nhân hoặc mã QR địa điểm để kiểm soát, quản lý người ra, vào.

Trong điều kiện nguy cơ cao (cấp 3), các đơn vị cung ứng, phân phối nêu trên vẫn được phép hoạt động. Tuy nhiên chợ truyền thống, bao gồm cả khu vực bán lẻ trong chợ đầu mối, chỉ được phép bán mang về đối với hàng ăn uống, không phục vụ tại chỗ; Chỉ bố trí luân phiên tối đa 50% gian hàng, quầy hàng; Có vách ngăn giữa người bán và người mua, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch. TTTM, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ đầu mối phục vụ tối đa 20 người cùng một thời điểm, đảm bảo giãn cách 2m giữa người với người.

Tại chợ Hàn không khí rất trầm lắng rất ít người mua (Ảnh Đ.Minh)
Một góc chợ Hàn Đà Nẵng (Ảnh Đ.Minh)

Đặc biệt, trong điều kiện nguy cơ rất cao (cấp 4) thì các đơn vị cung ứng, phân phối nêu trên, kể cả các chợ truyền thống, chợ đầu mối vẫn được phép hoạt động. Trong đó, chợ truyền thống, bao gồm cả khu vực bán lẻ trong chợ đầu mối chỉ được phép bán mang về đối với hàng ăn uống, không phục vụ tại chỗ; Chỉ bố trí luân phiên tối đa 50% gian hàng, quầy hàng, có vách ngăn giữa người bán và người mua, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ đầu mối (trừ khu vực bán lẻ) phục vụ tối đa 10 người cùng một thời điểm, đảm bảo giãn cách 2m giữa người với người. Người tham gia hoạt động phải có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 trong 72 giờ.

Do đó, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Sở Công thương tiếp tục theo dõi sát tình hình cung cầu hàng hóa trên địa bàn để có hướng xử lý phù hợp; Phối hợp với các quận huyện, đơn vị cung ứng, phân phối điều phối hàng hoá giữa các quận, huyện để đảm bảo không bị thiếu hụt hàng hoá.

Đồng thời, phối hợp với UBND các quận, huyện tổ chức các điểm bán hàng cố định, lưu động; phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức mua và phân phối hàng cứu trợ cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo... khi có chỉ đạo của UBND thành phố.

Đọc thêm

Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT Đô thị

Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT

TTTĐ - Sáng 27/6, các thí sinh Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo ghi nhận, giao thông quanh các điểm thi diễn ra thông thoáng, thuận lợi và an toàn.
Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị Xã hội

Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị

TTTĐ - Sáng 26/5, Báo Kinh tế và Đô thị, chuyên trang Diễn đàn Đô thị phối hợp với Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và Cộng đồng Thiết kế Nội thất trẻ Việt Nam tổ chức buổi toạ đàm “Giải pháp Kiến trúc và Nội thất nâng cao chất lượng sống cho nhà ở đô thị”.
Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng Đô thị

Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng

TTTĐ - Tại thành phố Hà Nội, xe buýt đóng vai trò là “xương sống” trong vận tải hành khách công cộng. Những năm gần đây, xe buýt càng ngày càng hiện đại và đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, tạo nên bộ mặt giao thông đô thị văn minh, tiệm cận với các nước phát triển.
Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Đô thị

Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Để phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an toàn tại các điểm thi và các khâu tổ chức kỳ thi.
Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng Đô thị

Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng

TTTĐ - Nhằm đảm bảo an toàn đê điều, an toàn thoát lũ, phòng chống lụt bão khu vực phường Phúc Xá, UBND quận Ba Đình đã huy động các lực lượng giải tỏa các trường hợp lấn chiếm, vi phạm tại khu vực bờ sông Hồng.
Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh Đô thị

Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh

TTTĐ - Từ ngày 25/6 đến hết ngày 30/9/2024, Sở Giao thông vận tải Hà Nội triển khai phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Cổ Linh - ngõ 541 Bát Khối (Long Biên, Hà Nội).
Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo Đô thị

Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo

TTTĐ - Hàng trăm tin nhắn tố giác các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông được gửi tới lực lượng chức năng qua ứng dụng Zalo nhằm phản ánh về trật tự an toàn giao thông.
Hà Nội sắp có xe buýt hai tầng từ Hồ Gươm đi Bát Tràng Đô thị

Hà Nội sắp có xe buýt hai tầng từ Hồ Gươm đi Bát Tràng

TTTĐ - Theo danh mục mạng lưới tuyến xe buýt nội tỉnh và liền kề trên địa bàn thành phố Hà Nội mới được UBND thành phố ban hành, sẽ có 136 tuyến xe buýt nội tỉnh và 18 tuyến xe buýt liền kề; trong đó có thêm tuyến xe buýt city tour số 04 đi Bát Tràng trong năm 2024.
Tạo thế và lực cho Thủ đô phát triển xứng tầm Đô thị

Tạo thế và lực cho Thủ đô phát triển xứng tầm

TTTĐ - Kỳ họp 7, Quốc hội khóa XV đồng thời thảo luận và thông qua 3 nội dung quan trọng là quy hoạch Thủ đô, quy hoạch chung Thủ đô và Luật Thủ đô (sửa đổi). Theo các đại biểu Quốc hội, đây là cơ hội hiếm có, tạo cơ sở pháp lý để thực hiện những định hướng phát triển chung, tổng thể, dài hạn cho Hà Nội xứng tầm với Thủ đô của các nước trên thế giới.
Động lực để Hà Nội “xanh hóa” hệ thống giao thông công cộng Đô thị

Động lực để Hà Nội “xanh hóa” hệ thống giao thông công cộng

TTTĐ - Để tạo nên động lực to lớn giúp thành phố Hà Nội có những đột phá mạnh mẽ trong công tác quy hoạch, xây dựng hạ tầng giao thông, những năm qua, thành phố chủ trương phát triển hệ thống giao thông công cộng tích hợp giữa các loại hình xe đạp, xe buýt, đường sắt đô thị gắn với lộ trình, cơ chế, chính sách đột phá đối với chuyển đổi giao thông xanh.
Xem thêm