Tag
TP Hồ Chí Minh

Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè tiếp tục nhận người

Muôn mặt cuộc sống 01/09/2023 14:07
aa
TTTĐ - Hiện nay, Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè (quận Bình Thạnh) đã thông báo các phụ huynh có nhu cầu đến trung tâm thực hiện các thủ tục để chuẩn bị cho năm học mới cho con.
Khánh thành cầu 150 tỷ đồng kết nối Long An - TP Hồ Chí Minh Người dân TP HCM lưu ý khi ra đường xem pháo hoa dịp lễ Quốc khánh TP Hồ Chí Minh lần đầu tiên tổ chức lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt"

Thông tin này được bà Huỳnh Lê Như Trang, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội (Sở LĐTBXH) TP Hồ Chí Minh nêu ra tại họp báo thường kỳ về các vấn đề kinh tế - xã hội vừa diễn ra chiều 31/8.

Trước đó, nhiều phụ huynh có con bị khuyết tật bẩm sinh đang gửi con tại Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè lo lắng không biết gửi con ở đâu khi nơi đây có thông báo không nhận trẻ 16 tuổi trở lên từ ngày 31/8.

Bà Huỳnh Lê Như Trang cho biết, trung tâm được tổ chức dịch vụ nuôi dưỡng trẻ tàn tật mà gia đình có nhu cầu cho trẻ bán trú tại đây. Do đó, việc trung tâm có thông báo không nhận trẻ trên 15 tuổi là căn cứ theo chức năng nhiệm vụ được giao.

Tuy nhiên, để tạo điều kiện cho các em sớm ổn định chỗ học trong năm học 2023 - 2024, đồng thời thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội cho người yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn và chủ trương “để không ai bị bỏ lại phía sau”, Sở LĐTBXH TP Hồ Chí Minh đã có công văn báo cáo công tác tiếp nhận đối tượng bán trú tại trung tâm.

Trong đó, đề xuất cho phép trung tâm cung cấp dịch vụ chăm sóc bán trú cho người khuyết tật từ 16 tuổi trở lên đối với các trường hợp gia đình có nhu cầu cho người khuyết tật học bán trú và được UBND TP Hồ Chí Minh chấp thuận.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND TP, trung tâm sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ chăm sóc bán trú cho người khuyết tật từ 16 tuổi trở lên đối với các trường hợp gia đình có nhu cầu cho người khuyết tật học bán trú tại đây.

Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè
Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè

Theo Phó Giám đốc Sở LĐTBXH TP Hồ Chí Minh, khu bán trú thuộc Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè hoạt động từ năm 1997 đến nay và đây là mô hình duy nhất tại cơ sở bảo trợ xã hội công lập ở TP Hồ Chí Minh được sự tin tưởng, đánh giá khá tốt của phụ huynh.

Bên cạnh đó, Sở LĐTBXH TP Hồ Chí Minh cũng có Trung tâm Bảo trợ - Dạy nghề và Tạo việc làm TP, hướng đến việc giáo dục, dạy nghề cho người khuyết tật. TP Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến xã hội hóa công tác giáo dục, chăm sóc người khuyết tật với sự tham gia tích cực của các ngành, các cấp và cả khu vực ngoài Nhà nước.

Hiện nay, trên địa bàn TP Hồ Chí Minh cũng có hệ thống các trường chuyên biệt của ngành Giáo dục, các dịch vụ chăm sóc người khuyết tật do tư nhân đầu tư,… đáp ứng các nhu cầu đa dạng của thân nhân người khuyết tật.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hồ Chí Minh, Sở LĐTBXH đã thực hiện rà soát chức năng nhiệm vụ của các trung tâm bảo trợ xã hội công lập trực thuộc Sở để đề xuất phương án sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị bảo trợ xã hội phù hợp với nhu cầu thực tế công tác trợ giúp xã hội của TP Hồ Chí Minh.

Đọc thêm

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” - Điểm tựa cho trẻ em mồ côi Muôn mặt cuộc sống

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” - Điểm tựa cho trẻ em mồ côi

TTTĐ - Trong 3 năm qua, từ chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội triển khai, 1.277 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi do dịch COVID-19 đã được nhận đỡ đầu.
Nhiều tồn tại trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất Muôn mặt cuộc sống

Nhiều tồn tại trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

TTTĐ - Công tác đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn TP đã có nhiều kết quả chuyển biến tích cực song vẫn còn nhiều tồn tại...
Tuyên truyền hoạt động TP trên Fanpage “Thủ đô Hà Nội - Việt Nam” Muôn mặt cuộc sống

Tuyên truyền hoạt động TP trên Fanpage “Thủ đô Hà Nội - Việt Nam”

TTTĐ - Ngày 27/6, Văn phòng UBND TP Hà Nội ban hành văn bản số 7790/VP-TTĐT về việc phối hợp tuyên truyền kênh thông tin hoạt động thành phố Hà Nội trên mạng xã hội Fanpage “Thủ đô Hà Nội - Việt Nam”.
CLB thiện nguyện Ấm tình yêu thương trao tặng xe lăn tới các thương binh Muôn mặt cuộc sống

CLB thiện nguyện Ấm tình yêu thương trao tặng xe lăn tới các thương binh

TTTĐ - Từ ngày 24 - 26/6/2024, CLB thiện nguyện Ấm tình yêu thương đã trao tặng 56 chiếc xe lăn cho người có công, thân nhân liệt sĩ và người khuyết tật tỉnh Hải Dương, Bắc Ninh và Yên Bái.
Giấy phép lái xe có 12 điểm, trừ điểm nếu vi phạm giao thông Muôn mặt cuộc sống

Giấy phép lái xe có 12 điểm, trừ điểm nếu vi phạm giao thông

TTTĐ - Điểm của giấy phép lái xe bao gồm 12 điểm. Số điểm trừ mỗi lần vi phạm tùy thuộc tính chất, mức độ của hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Xử lý "chuồng cọp" là trách nhiệm của địa phương Muôn mặt cuộc sống

Xử lý "chuồng cọp" là trách nhiệm của địa phương

TTTĐ - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, thời điểm nghiệm thu, các công trình chưa có "chuồng cọp". Đây là do người dân tự xây dựng thêm; việc xử lý vi phạm này thuộc trách nhiệm địa phương.
Vingroup phát động chiến dịch "Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì Tương lai Xanh" Muôn mặt cuộc sống

Vingroup phát động chiến dịch "Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì Tương lai Xanh"

TTTĐ - Lãnh đạo Vingroup nhấn mạnh Chiến dịch "Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh" sẽ thổi bùng lên trong mỗi người Việt Nam khát vọng và niềm tự hào dân tộc, chung sức, chung lòng, cùng nhau kiến tạo nên một Việt Nam xanh và thịnh vượng.
Đẩy nhanh tiến độ ban hành văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở... Muôn mặt cuộc sống

Đẩy nhanh tiến độ ban hành văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở...

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Công điện số 63/CĐ-TTg ngày 26/6/2024 của Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng, ban hành văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật các tổ chức tín dụng.
Quyết tâm cao nhất để gỡ cảnh báo "Thẻ vàng" Muôn mặt cuộc sống

Quyết tâm cao nhất để gỡ cảnh báo "Thẻ vàng"

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 275/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tại Hội nghị Sơ kết Ban Chỉ đạo quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).
Hành trình yêu thương tại 2 huyện biên giới tỉnh Hà Giang Muôn mặt cuộc sống

Hành trình yêu thương tại 2 huyện biên giới tỉnh Hà Giang

TTTĐ - Vừa qua, CLB thiện nguyện Ấm tình yêu thương và trường Đại học Hùng Vương TP Hồ Chí Minh đã đến với tỉnh Hà Giang trong đợt mưa lũ lịch sử để trao tặng hơn 520 suất quà hỗ trợ người dân bị thiệt hại nặng bởi mưa lũ tại huyện biên giới Mèo Vạc và Đồng Văn.
Xem thêm