Tag

Trung tâm Đổi mới sáng tạo công nghiệp số kết nối RMIT với đối tác toàn cầu

Giáo dục 13/10/2020 19:00
aa
TTTĐ - Đại học RMIT và Siemens vừa công bố việc thành lập “Trung tâm Đổi mới sáng tạo công nghiệp số” giúp đẩy mạnh chuyển đổi nguồn nhân lực cho Công nghiệp 4.0 tại khu vực châu Á – châu Đại Dương.

Sinh viên RMIT dẫn đầu vòng quốc gia cuộc thi khoa học dữ liệu Cựu sinh viên RMIT Hồ Thái Bình: “Những năm 20 tuổi chỉ đến một lần nên đừng sợ thất bại” RMIT được NEAS xác nhận chất lượng dạy và học trực truyến Đại học RMIT đạt thành tích cao trên các bảng xếp hạng toàn cầu Sinh viên RMIT thể hiện tài năng tại cuộc thi blockchain toàn cầu Sinh viên RMIT sáng tác ca khúc động viên học sinh lớp 12 trong kỳ thi THPT sắp tới

Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Công nghiệp số mới sẽ được điều hành từ Khu sản xuất tiên tiến (Advanced Manufacturing Precinct) của Đại học RMIT ở Melbourne (Úc)
Trung tâm Đổi mới sáng tạo công nghiệp số mới sẽ được điều hành từ Khu sản xuất tiên tiến (Advanced Manufacturing Precinct) của Đại học RMIT ở Melbourne (Úc)

Trung tâm mới có chi nhánh đặt tại Đại học RMIT Việt Nam, sẽ nhận được khoản tài trợ lớn từ Siemens, một trong các doanh nghiệp phần mềm công nghiệp lớn nhất trên thế giới.

Giáo sư Aleksandar Subic, Thừa hành Phó chủ tịch Hội đồng trường phụ trách Phân viện Khoa học, Kỹ thuật và Sức khỏe, kiêm Phó chủ tịch Đổi mới kỹ thuật số tại Đại học RMIT, cho biết: Sáng kiến được sự hỗ trợ của Chính phủ Úc mà nhà trường và Siemens cùng thực hiện sẽ giúp RMIT dẫn đầu hoạt động kết nối doanh nghiệp trong Công nghiệp 4.0; xây dựng và triển khai những ý tưởng mới về chuyển đổi nguồn nhân lực thông qua các chương trình học của trường.

“Chúng ta cần tư duy lớn với Công nghiệp 4.0. Cuộc cách mạng công nghiệp này không loại trừ ai - nó tác động đến mọi lĩnh vực nên cần thiết phải có một phương thức tiếp cận đa chiều cùng với tầm nhìn tổng thể xuyên suốt các hoạt động giáo dục và đào tạo”, Giáo sư Subic nhận định.

Ông cho biết trong ba năm tới đây, dự kiến khoảng 10.000 sinh viên RMIT theo học các chương trình học khác nhau trong lĩnh vực kỹ thuật, khoa học, công nghệ, y tế và thiết kế sẽ được tiếp cận với một số phần mềm công nghiệp tiên tiến nhất hiện có.

Số sinh viên này bao gồm tất cả sinh viên kỹ thuật và công nghệ đang theo học tại các cơ sở của RMIT ở Việt Nam. Như vậy, RMIT sẽ là đại học đầu tiên tại Việt Nam tiếp cận nền tảng Internet vạn vật MindSphere và nền tảng trí tuệ nhân tạo Mendex của Siemens - những nền tảng được coi là thiết yếu với Công nghiệp 4.0.

Ông Jeff Connolly, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Siemens Úc chia sẻ rằng, ông rất lạc quan về những tiềm năng từ thỏa thuận hợp tác mới này.

Mặc dù khái niệm về Công nghiệp 4.0 (Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư) của Đức ban đầu chỉ chú trọng đến tương lai của ngành sản xuất nhưng rõ ràng các lĩnh vực như năng lượng, y tế, giao thông vận tải, công nghệ tòa nhà và xây dựng, kỹ thuật và phát triển bền vững đều sẽ chịu tác động rất lớn.

Đây là những lĩnh vực nằm trong hướng tiếp cận hợp tác tổng thể của Đại học RMIT và Giáo sư Subic.

"Covid-19 buộc các doanh nghiệp trên toàn thế giới phải tìm kiếm cách thức mới để duy trì hoạt động của cỗ máy kinh tế. Lĩnh vực giáo dục đại học cũng bị ảnh hưởng bởi đại dịch, và giống như các ngành khác, họ cũng phải đổi mới và chuyển mình trong giai đoạn này.

Chắc chắn khoản tài trợ phần mềm sẽ hỗ trợ RMIT tiếp tục nỗ lực không ngừng để đổi mới các mô hình và dịch vụ của trường, nhằm đảm bảo sự kết nối thậm chí còn mạnh mẽ hơn với đối tác doanh nghiệp”.

Chuyển đổi số không có biên giới và chúng ta phải tìm cách làm thế nào để nền kinh tế của mỗi quốc gia vừa có thể tham gia vào kinh tế toàn cầu, vừa phát triển mạnh mẽ và phục hồi tốt. Điều này đòi hỏi toàn bộ lực lượng lao động phải có cách tư duy mới, cách hợp tác mới cũng như những kỹ năng mới”, ông Connolly cho biết.

Sáng kiến với Siemens sẽ giúp Đại học RMIT dẫn đầu hoạt động kết nối doanh nghiệp trong Công nghiệp 4.0, cũng như xây dựng và triển khai những ý tưởng mới về chuyển đổi nguồn nhân lực thông qua các chương trình học của nhà trường
Sáng kiến với Siemens sẽ giúp Đại học RMIT dẫn đầu hoạt động kết nối doanh nghiệp trong Công nghiệp 4.0, cũng như xây dựng và triển khai những ý tưởng mới về chuyển đổi nguồn nhân lực thông qua các chương trình học của nhà trường

Trung tâm Đổi mới Sáng tạo công nghiệp số mới sẽ được điều hành từ Khu sản xuất tiên tiến (Advanced Manufacturing Precinct) của Đại học RMIT ở Melbourne (Úc). Tại Việt Nam, RMIT và Siemens sẽ hợp tác với Festo để thiết lập một phòng thí nghiệm số hóa chuyên sâu đặt tại cơ sở Nam Sài Gòn của RMIT và hoạt động như một chi nhánh của trung tâm toàn cầu.

Phòng thực nghiệm không chỉ giúp sinh viên RMIT tại Việt Nam tiếp cận với phần mềm công nghiệp hàng đầu, mà còn kết nối các đối tác doanh nghiệp địa phương cùng tham gia phát triển nhân lực và triển khai các dự án Công nghiệp 4.0.

Giáo sư Julia Gaimster, Trưởng khoa Khoa học và Công nghệ Đại học RMIT Việt Nam, kỳ vọng trung tâm mới sẽ “mang lại lợi thế cạnh tranh cho sinh viên RMIT tại Việt Nam, giúp họ vươn lên dẫn đầu lực lượng lao động kỹ thuật số trẻ của đất nước”.

Theo Giáo sư Subic, chưa bao giờ việc cung cấp môi trường công nghiệp số kiểu này lại quan trọng đến vậy đối với sự phát triển của nguồn nhân lực tương lai, bởi môi trường này tạo điều kiện cho đội ngũ nhân lực cùng thiết kế và triển khai những chương trình, dự án xuyên biên giới và đa ngành từ xa.

“Tôi tin rằng đây là lần đầu tiên một trường đại học, cao đẳng Úc cùng một doanh nghiệp công nghiệp hàng đầu thế giới cân nhắc thực hiện hợp tác trên quy mô toàn cầu, bằng cách kết nối các cơ sở của nhà trường cũng như đối tác doanh nghiệp tại Úc với các cơ sở và đối tác ở Việt Nam và khu vực.

Để chuyển đổi thành công trên quy mô lớn, chúng tôi cần các bạn sinh viên, đội ngũ cán bộ giảng viên và đối tác doanh nghiệp hợp tác trên cùng một nền tảng kỹ thuật số toàn cầu, dựa trên những quy trình và tiêu chuẩn trong ngành đã được chấp nhận trên toàn thế giới,” Giáo sư Subic nói.

Đọc thêm

Quan tâm sức khoẻ thí sinh trong buổi cuối kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

Quan tâm sức khoẻ thí sinh trong buổi cuối kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Sáng 8/6, gần 103.000 thí sinh Hà Nội làm bài thi môn Toán - kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2025 - 2026. Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh do Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đã thăm điểm thi, động viên thí sinh và nhấn mạnh đến công tác chăm sóc sức khoẻ thí sinh.
Sĩ tử Thủ đô quyết tâm chinh phục môn thi cuối cùng Giáo dục

Sĩ tử Thủ đô quyết tâm chinh phục môn thi cuối cùng

TTTĐ - Sáng 8/6, hơn 103.000 thí sinh trên toàn thành phố chính thức bước vào môn thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2025 - 2026. Bất chấp những áp lực và mệt mỏi sau ngày thi căng thẳng, đa số các em đều thể hiện tinh thần tự tin, quyết tâm hoàn thành tốt bài thi cuối cùng.
Gần 103.000 sĩ tử Hà Nội vượt “ải” cuối kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

Gần 103.000 sĩ tử Hà Nội vượt “ải” cuối kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Sáng nay (8/6), gần 103.000 học sinh lớp 9 trên địa bàn Hà Nội làm bài thi môn Toán, cũng là môn thi cuối trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2025 - 2026.
Hà Nội chỉ đạo tổ chức nghiêm túc, an toàn các kỳ thi, tuyển sinh Giáo dục

Hà Nội chỉ đạo tổ chức nghiêm túc, an toàn các kỳ thi, tuyển sinh

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các cấp, ngành, địa phương tập trung triển khai đồng bộ, hiệu quả nhiệm vụ, bảo đảm tổ chức các kỳ thi, tuyển sinh an toàn.
Kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội: Cán mốc 2/3 chặng đường nghiêm túc, an toàn Giáo dục

Kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội: Cán mốc 2/3 chặng đường nghiêm túc, an toàn

TTTĐ - Gần 103.000 thí sinh Hà Nội vừa hoàn thành 2/3 chặng đường của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2025 - 2026. Theo nhận xét của học sinh, giáo viên, đề thi bám sát chương trình Giáo dục phổ thông 2018 với nhiều điểm mới, sáng tạo.
Đề thi Tiếng Anh sẽ không có nhiều điểm 10 Giáo dục

Đề thi Tiếng Anh sẽ không có nhiều điểm 10

TTTĐ - Theo đánh giá của giáo viên tiếng Anh - Hệ thống Giáo dục HOCMAI, đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Tiếng Anh của Hà Nội năm 2025 có cấu trúc tương tự đề tham khảo đã được Sở GD&ĐT công bố vào cuối năm 2024, bám sát định hướng đánh giá năng lực sử dụng ngôn ngữ một cách thực tiễn và linh hoạt.
Hơn 16.600 thí sinh Long An hoàn thành kỳ thi vào lớp 10 Nhịp sống phương Nam

Hơn 16.600 thí sinh Long An hoàn thành kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Sau hai ngày thi (6 - 7/6), hơn 16.600 thí sinh trên địa bàn tỉnh Long An đã chính thức hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2025 - 2026. Kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn và đúng quy chế, kết thúc trong tâm thế tích cực của cả thí sinh và phụ huynh.
Thí sinh Hà Nội hoàn thành môn Ngoại ngữ, một học sinh bị đình chỉ Giáo dục

Thí sinh Hà Nội hoàn thành môn Ngoại ngữ, một học sinh bị đình chỉ

TTTĐ - Ở buổi thi thứ hai kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2025 - 2026 của Hà Nội, 1 thí sinh vi phạm quy chế khi mang điện thoại vào phòng thi môn Ngoại ngữ.
Thành lập trường THPT công lập trực thuộc Đại học Hải Dương Giáo dục

Thành lập trường THPT công lập trực thuộc Đại học Hải Dương

TTTĐ - UBND tỉnh Hải Dương vừa ban hành quyết định thành lập Trường Trung học phổ thông Chu Văn An công lập trực thuộc Trường Đại học Hải Dương.
Ưu tiên bố trí ngân sách bảo đảm tổ chức dạy học 2 buổi/ngày Giáo dục

Ưu tiên bố trí ngân sách bảo đảm tổ chức dạy học 2 buổi/ngày

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Chỉ thị số 17/CT-TTg về việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày và tổ chức sinh hoạt hè cho trẻ em, học sinh.
Xem thêm