Tag

Trung tâm triển lãm quy hoạch TP Hồ Chí Minh tái khởi công trong tháng 7/2023

Đô thị 05/07/2023 10:34
aa
TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Dương Anh Đức vừa chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vướng mắc liên quan dự án trung tâm triển lãm quy hoạch thành phố, hoàn thiện thủ tục để triển khai thi công lại vào tháng 7/2023.
Thủ Đức: Hàng loạt trụ sở bị bỏ không sau khi lên thành phố Kinh tế TP Hồ Chí Minh đang có chuyển biến tích cực
Trung tâm Triển lãm quy hoạch TP Hồ Chí Minh tái khởi công trong tháng 7/2023
Trung tâm Triển lãm quy hoạch TP Hồ Chí Minh sẽ tái khởi công trong tháng 7/2023

Ngày 4/7, Văn phòng UBND TP Hồ Chí Minh có thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức tại cuộc họp về giải quyết khó khăn, vướng mắc trong thực hiện dự án xây dựng Trung tâm Triển lãm quy hoạch TP Hồ Chí Minh.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm các vướng mắc liên quan dự án Trung tâm Triển lãm quy hoạch TP Hồ Chí Minh, hoàn thiện các thủ tục để triển khai thi công lại trong tháng 7 này.

Phó Chủ tịch Dương Anh Đức giao Ban Dân dụng và Công nghiệp TP Hồ Chí Minh phối hợp với các đơn vị liên quan giải quyết khó khăn và rà soát chi tiết hồ sơ pháp lý gói thầu XL06 (hồ sơ mời thầu, hồ sơ dự thầu, hợp đồng đã ký...); Từ đó, thống nhất phương án và triển khai xử lý dứt điểm vướng mắc đối với nhà thầu thực hiện gói thầu này (về ký phụ lục hợp đồng, đánh giá vật tư...).

Ban Dân dụng và Công nghiệp TP cũng phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, khẩn trương làm việc với Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) để xử lý, quản lý số tiền 42,8 tỷ đồng đã tạm ứng cho nhà thầu gói thầu trên; Lập kế hoạch chi tiết, tập trung giải quyết dứt điểm các vướng mắc, khẩn trương hoàn thiện các hồ sơ thủ tục để triển khai thi công lại dự án vào đầu tháng 7/2023; Đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án, đảm bảo giải ngân ít nhất 95% kế hoạch vốn đầu tư năm 2023 đã được giao.

Sở Xây dựng TP (Tổ trưởng Tổ Công tác giải quyết khó khăn gói thầu XL06) có trách nhiệm kiện toàn nhân sự Tổ công tác, xem xét, thẩm định khối lượng và các chi phí phát sinh của dự án, trường hợp vượt thẩm quyền, báo cáo, đề xuất UBND TP.

Sở Quy hoạch Kiến trúc được giao khẩn trương xem xét, thẩm định gói thầu PTV31 “Sưu tầm dữ liệu; Soạn thảo và in ấn sách; Biên tập và thiết kế maket, panô, sa bàn, website, thuyết minh - hướng dẫn; Kịch bản phim” trình UBND TP phê duyệt trước ngày 10/7/2023.

Trung tâm Triển lãm quy hoạch TP Hồ Chí Minh nằm trong khu đô thị Thủ Thiêm, bên sông Sài Gòn
Trung tâm Triển lãm quy hoạch TP Hồ Chí Minh nằm trong khu đô thị Thủ Thiêm

Phó Chủ tịch UBND TP cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư TP phải khẩn trương tổ chức thẩm định, trình duyệt điều chỉnh kế hoạch nhà thầu dự án ngay khi Ban Dân dụng và Công nghiệp trình.

Trung tâm Triển lãm quy hoạch TP Hồ Chí Minh nằm trong khu đô thị Thủ Thiêm, bên sông Sài Gòn. Dự án có tổng diện tích gần 6.000m2 (trong đó đất xây dựng gần 3.000m2), cao 5 tầng. Công trình khởi công từ năm 2014, dự kiến hoàn thành năm 2017 nhưng đến nay dở dang, ước tổng kinh phí xây dựng ban đầu lên đến 800 tỷ đồng.

Công trình có chức năng phục vụ trưng bày, triển lãm quy hoạch kiến trúc của thành phố, tổ chức sự kiện chuyên ngành, nơi giao lưu của giới chuyên môn, người dân và du khách.

Đọc thêm

EVNHANOI phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn - Đền ơn đáp nghĩa" Đô thị

EVNHANOI phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn - Đền ơn đáp nghĩa"

TTTĐ - Thấm nhuần đạo lý, phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn - Đền ơn đáp nghĩa", nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), EVNHANOI đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa tri ân các Anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.
Nhiều tuyến phố nội thành có nguy cơ ngập lụt do mưa lớn Đô thị

Nhiều tuyến phố nội thành có nguy cơ ngập lụt do mưa lớn

TTTĐ - Do ảnh hưởng của mưa lớn, trong ngày 23/7, nhiều tuyến phố nội thành có nguy cơ ngập lụt với độ sâu phổ biến từ 10-30cm; đáng chú ý một số tuyến phố có khả năng ngập sâu hơn với độ sâu từ 30-50cm.
Nhìn nhận rõ những thách thức mới về giao thông đô thị Đô thị

Nhìn nhận rõ những thách thức mới về giao thông đô thị

TTTĐ - Với Luật Thủ đô (sửa đổi) và 2 Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội vừa được Quốc hội thông qua, TP Hà Nội sẽ có quy mô phát triển đặc biệt, với nhiều công việc mới. Vì vậy, Sở Giao thông vận tải Hà Nội phải nhìn nhận những cơ hội cũng như khó khăn, thách thức của ngành trong thời gian tới... để từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ trong thực thi nhiệm vụ.
Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường Giải Phóng Đô thị

Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường Giải Phóng

TTTĐ - Từ 20/7, các phương tiện bị cấm quay đầu trên đường Giải Phóng tại nút giao cổng ra Bến xe Giáp Bát theo cả hai hướng.
Điều chỉnh giao thông nút Trần Phú - Nguyễn Khuyến - Vũ Trọng Khánh Đô thị

Điều chỉnh giao thông nút Trần Phú - Nguyễn Khuyến - Vũ Trọng Khánh

TTTĐ - Từ ngày 20/7 đến 20/12/2024, Sở Giao thông vận tải Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại ngã tư Trần Phú - Nguyễn Khuyến - Vũ Trọng Khánh (quận Hà Đông) phục vụ thi công gói thầu số 04 dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.
Nỗ lực thực hiện “kỳ tích” đường sắt đô thị Đô thị

Nỗ lực thực hiện “kỳ tích” đường sắt đô thị

TTTĐ - “Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô” với 5 nhóm giải pháp gồm 23 chính sách, được xem là kịch bản chi tiết, cụ thể và đầy đủ nhất, từng bước hiện thực hóa kỳ vọng hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Hà Nội. Nếu đề án được thông qua sẽ có một loạt cơ chế đặc thù được áp dụng để ưu tiên huy động nguồn vốn đầu tư và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án.
Quảng Nam: Vướng 11 hộ dân, dự án 228 tỷ đồng đang trễ hẹn Xã hội

Quảng Nam: Vướng 11 hộ dân, dự án 228 tỷ đồng đang trễ hẹn

TTTĐ - Sau nhiều năm thi công, dự án Đường, cầu ĐH 7 bắc qua sông Vĩnh Điện đến nay vẫn chưa thể hoàn thiện do vướng mặt bằng.
Sớm hoàn thiện quy hoạch, gỡ khó trong phát triển nhà ở xã hội Đô thị

Sớm hoàn thiện quy hoạch, gỡ khó trong phát triển nhà ở xã hội

TTTĐ - Chiều 17/7, Đoàn giám sát của Quốc hội đã làm việc với UBND thành phố Hà Nội về “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội từ năm 2015 đến hết năm 2023”.
Cách phòng tránh tai nạn khi ô tô gặp sự cố trên cao tốc Đô thị

Cách phòng tránh tai nạn khi ô tô gặp sự cố trên cao tốc

TTTĐ - Trong những ngày qua, trên một số tuyến cao tốc đã liên tiếp xảy ra những vụ tai nạn giao thông (TNGT) đặc biệt nghiêm trọng làm nhiều người chết, bị thương. Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, mới đây đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) đã đưa ra một số khuyến cáo dành cho các tài xế khi xe ô tô gặp sự cố trên cao tốc.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cắt băng thông xe cầu Bến Rừng Đô thị

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cắt băng thông xe cầu Bến Rừng

TTTĐ - Chiều 17/7, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng các đại biểu đã cắt băng thông xe cây cầu Bến Rừng nối huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) với thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) qua sông Đá Bạch.
Xem thêm