Tag

Trung thu sớm với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Thạch Thất

Xã hội 24/09/2023 13:18
aa
TTTĐ - Sáng 24/9, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Thạch Thất tổ chức chương trình tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện nhân dịp Tết Trung thu.
Mang Trung thu tới với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn Vui Trung thu “Ánh trăng soi sáng ước mơ” “Trung thu cho em" ở Cốc Pài Kết hợp công nghệ với truyền thống: Tết Trung thu càng thêm ý nghĩa

Dự và tặng quà cho trẻ em có Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà.

Báo cáo thống kê của huyện Thạch Thất cho thấy, trên địa bàn huyện hiện có 511 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và 1.912 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Các món quà của Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, UBND huyện Thạch Thất và các nhà tài trợ... dành tặng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Trung thu năm 2023 là sự động viên, cổ vũ cho các em vươn lên trong cuộc sống.

Trung thu sớm với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Thạch Thất
Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà và Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Thạch Thất

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 100 suất quà với tổng số tiền 160 triệu đồng. Trong đó mỗi em nhận 1 triệu đồng tiền mặt và quà trị giá 600.000 đồng. Các phần quà này được Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội huy động từ nguồn xã hội hóa của các nhà tài trợ trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất Nguyễn Mạnh Hồng khẳng định: Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, thành phố Hà Nội và huyện Thạch Thất luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Thời gian qua, huyện Thạch Thất đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức chuỗi hoạt động dành cho trẻ em, nhằm tạo nhiều sân chơi ý nghĩa cho các em. Đồng thời, huy động các nguồn lực xã hội hỗ trợ trẻ em nghèo trên địa bàn, bảo đảm tất cả trẻ em đều được vui Tết Trung thu.

Hoạt động này cũng góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Qua đó, cũng huy động sự chung tay của cả cộng đồng trong việc bảo vệ trẻ em, tạo cơ hội cho mọi trẻ em được phát triển bình đẳng, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện.

Trung thu sớm với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Thạch Thất
Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội Bạch Liên Hương trao quà tới các em nhỏ

Trước đó, sáng 23/9, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với UBND huyện Sóc Sơn tổ chức chương trình tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Trung thu năm 2023.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 130 suất quà với tổng số tiền 181 triệu đồng cho 130 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong đó, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội trao tặng 100 phần quà (mỗi phần quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và quà trị giá 600.000 đồng), tổng kinh phí là 160 triệu đồng.

Các phần quà này được Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội huy động từ nguồn xã hội hóa của các nhà tài trợ là Công ty cổ phần Tập đoàn T&T và Công ty cổ phần Quốc tế NCT3. UBND huyện Sóc Sơn trao tặng 30 phần quà trị giá 21 triệu đồng.

Việc tổ chức tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Trung thu thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của thành phố Hà Nội, huyện Sóc Sơn và các sở ngành trong việc thường xuyên chăm lo, bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

Đọc thêm

Nước mắt người dân Thủ đô tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng! Muôn mặt cuộc sống

Nước mắt người dân Thủ đô tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng!

TTTĐ - Chiều 26/7, người dân Thủ đô đứng dọc hai bên tuyến đường đoàn xe chở linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đi qua về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Mai Dịch (Hà Nội). Nhân dân Thủ đô bật khóc tiễn biệt người con ưu tú của dân tộc đi vào cõi vĩnh hằng...
Nhớ bác Trọng! Muôn mặt cuộc sống

Nhớ bác Trọng!

TTTĐ - "Nhớ bác Trọng!" là bài thơ do tác giả Nguyễn Hùng Sơn - Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) sáng tác ngày 25/7/2024, ngay khi nhận được hình ảnh xúc động từ Lễ chào cờ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại mỏ Đại Hùng(PVEP POC).
Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến Muôn mặt cuộc sống

Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến

TTTĐ - Từ trưa 26/7, mặc dù trời Hà Nội nắng như “đổ lửa” nhưng đông đảo người dân đã có mặt dọc các tuyến đường khu vực đường Lê Quang Đạo - Lê Đức Thọ - gần Nghĩa trang Mai Dịch để chờ đến giờ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Đúng 13h ngày 26/7, Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu, nghi thức diễn ra tại Nhà Tang lễ Quốc gia (TP Hà Nội). Ở Hội trường Thống Nhất (TP HCM), nhiều người dân lặng người, bật khóc khi chứng kiến giây phút đưa tiễn đồng chí Tổng Bí thư.
Người dân tạc tượng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Xã hội

Người dân tạc tượng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - 12h30, ngày 26/7, tuyến đường Lê Đức Thọ (Hà Nội) đã dường như chật kín người dân. Bức tượng tạc hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được đặt trang nghiêm, kê cao trên bàn phủ vải đỏ. "Bức tượng y như thật, mang thần thái của vị Tổng Bí thư trong lòng dân" - nhiều người dân đứng vây quanh bức tượng cảm thán!
Gần 70.000 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM Nhịp sống phương Nam

Gần 70.000 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM

TTTĐ - Trải qua 2 ngày diễn ra Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (25 - 26/7), tại Hội trường Thống Nhất (dinh Độc Lập, TP HCM) đã có gần 1.000 đoàn đến viếng, với gần 70.000 lượt người.
Kon Tum: Đồng bào Xơ Đăng tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Kon Tum: Đồng bào Xơ Đăng tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong sáng ngày 26/7, 86 thôn làng đồng bào Xơ Đăng tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) đã tổ chức tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Trái tim ấm áp  của “Cô gái bán trứng” nơi ngõ chợ Khâm Thiên Xã hội

Trái tim ấm áp của “Cô gái bán trứng” nơi ngõ chợ Khâm Thiên

TTTĐ - Trong ngõ chợ Khâm Thiên (Hà Nội) rất nhiều người ấn tượng với hình ảnh “cô gái bán trứng” Trịnh Thị Thủy cùng nụ cười luôn rạng rỡ trên môi. Mặc dù căn bệnh quái ác từ chất độc da cam khiến cho sức khỏe bị ảnh hưởng nặng nề, nhưng tinh thần lạc quan và mong muốn được lan tỏa yêu thương đã giúp chị Thuỷ vượt qua mọi khó khăn, thử thách.
"Mây trắng Xứ Đoài" tiễn đưa "Bác Trọng" vân du Muôn mặt cuộc sống

"Mây trắng Xứ Đoài" tiễn đưa "Bác Trọng" vân du

TTTĐ - Đối với các huyện Thạch Thất, Ba Vì và Thị xã Sơn Tây (vẫn thường được gọi là Xứ Đoài xưa), hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn gần gũi, đáng kính. Sự ra đi của "Bác Trọng" để lại niềm tiếc thương khôn xiết cho Đảng viên, Nhân dân Xứ Đoài.
Siết chặt an ninh tại nơi an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Siết chặt an ninh tại nơi an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Ngay từ sớm, lực lượng Công an TP Hà Nội đã triển khai phương án chốt trực ở khu vực Nghĩa trang Mai Dịch (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) - nơi an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm