Tag

Trung thu sớm với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Thạch Thất

Xã hội 24/09/2023 13:18
aa
TTTĐ - Sáng 24/9, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Thạch Thất tổ chức chương trình tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện nhân dịp Tết Trung thu.
Mang Trung thu tới với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn Vui Trung thu “Ánh trăng soi sáng ước mơ” “Trung thu cho em" ở Cốc Pài Kết hợp công nghệ với truyền thống: Tết Trung thu càng thêm ý nghĩa

Dự và tặng quà cho trẻ em có Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà.

Báo cáo thống kê của huyện Thạch Thất cho thấy, trên địa bàn huyện hiện có 511 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và 1.912 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Các món quà của Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, UBND huyện Thạch Thất và các nhà tài trợ... dành tặng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Trung thu năm 2023 là sự động viên, cổ vũ cho các em vươn lên trong cuộc sống.

Trung thu sớm với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Thạch Thất
Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà và Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Thạch Thất

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 100 suất quà với tổng số tiền 160 triệu đồng. Trong đó mỗi em nhận 1 triệu đồng tiền mặt và quà trị giá 600.000 đồng. Các phần quà này được Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội huy động từ nguồn xã hội hóa của các nhà tài trợ trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất Nguyễn Mạnh Hồng khẳng định: Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, thành phố Hà Nội và huyện Thạch Thất luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Thời gian qua, huyện Thạch Thất đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức chuỗi hoạt động dành cho trẻ em, nhằm tạo nhiều sân chơi ý nghĩa cho các em. Đồng thời, huy động các nguồn lực xã hội hỗ trợ trẻ em nghèo trên địa bàn, bảo đảm tất cả trẻ em đều được vui Tết Trung thu.

Hoạt động này cũng góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Qua đó, cũng huy động sự chung tay của cả cộng đồng trong việc bảo vệ trẻ em, tạo cơ hội cho mọi trẻ em được phát triển bình đẳng, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện.

Trung thu sớm với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Thạch Thất
Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội Bạch Liên Hương trao quà tới các em nhỏ

Trước đó, sáng 23/9, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với UBND huyện Sóc Sơn tổ chức chương trình tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Trung thu năm 2023.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 130 suất quà với tổng số tiền 181 triệu đồng cho 130 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong đó, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội trao tặng 100 phần quà (mỗi phần quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và quà trị giá 600.000 đồng), tổng kinh phí là 160 triệu đồng.

Các phần quà này được Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội huy động từ nguồn xã hội hóa của các nhà tài trợ là Công ty cổ phần Tập đoàn T&T và Công ty cổ phần Quốc tế NCT3. UBND huyện Sóc Sơn trao tặng 30 phần quà trị giá 21 triệu đồng.

Việc tổ chức tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Trung thu thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của thành phố Hà Nội, huyện Sóc Sơn và các sở ngành trong việc thường xuyên chăm lo, bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

Đọc thêm

Tăng cường công tác quản lý các công trình cấp nước sau đầu tư Muôn mặt cuộc sống

Tăng cường công tác quản lý các công trình cấp nước sau đầu tư

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác quản lý các công trình cấp nước sau đầu tư, đẩy mạnh công tác kiểm tra chất lượng nước sau xử lý, thực hiện tốt quy trình quản lý, vận hành, bảo dưỡng công trình bảo đảm cấp nước an toàn, bền vững…
Thợ điện Thủ đô xung kích hỗ trợ thi công dự án 500kV Đô thị

Thợ điện Thủ đô xung kích hỗ trợ thi công dự án 500kV

TTTĐ - Với tinh thần “Tất cả vì đường dây 500kV mạch 3”, Đội xung kích - “Lực lượng tinh nhuệ" của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã tham gia hỗ trợ thi công công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng này.
Khắc phục tình trạng cán bộ né tránh, đùn đẩy trách nhiệm Muôn mặt cuộc sống

Khắc phục tình trạng cán bộ né tránh, đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải vừa ký ban hành Kế hoạch số 163/KH-UBND về khắc phục tồn tại, hạn chế được chỉ ra sau hội nghị kiểm điểm năm 2023 về kỷ luật, kỷ cương hành chính; tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm của một số Sở, ngành và cán bộ, công chức; công tác cải cách hành chính và nâng cao bộ tiêu chí cần quan tâm, cải thiện.
Quyền lợi BHXH, BHYT của người tham gia luôn được đảm bảo kịp thời BHXH & Đời sống

Quyền lợi BHXH, BHYT của người tham gia luôn được đảm bảo kịp thời

TTTĐ - Thời gian qua, ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã nỗ lực đẩy mạnh cải cách quy trình, nghiệp vụ, rút ngắn thời gian, thủ tục BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) để giải quyết, chi trả chế độ, chính sách luôn được đảm bảo đầy đủ, kịp thời tới từng người tham gia, thụ hưởng.
Đề xuất tận thu 206 ngàn mét khối cát bồi lắng sông Thu Bồn Xã hội

Đề xuất tận thu 206 ngàn mét khối cát bồi lắng sông Thu Bồn

TTTĐ - UBND thị xã Điện Bàn đề xuất xây dựng kè ven sông Thu Bồn trước tình trạng sạt lở kết hợp tận thu cát nạo vét chỉnh dòng chảy.
Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ Môi trường

Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 31/5, áp thấp nhiệt đới di chuyển chậm và tạo ra một đợt mưa lớn kéo dài, gây ra nguy cơ về ngập lụt và sạt lở đất khu vực Bắc Bộ và Nam Bộ.
47 công trình xuất sắc nhận Giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam Muôn mặt cuộc sống

47 công trình xuất sắc nhận Giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam

TTTĐ - Tối 30/5, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức lễ tổng kết và trao Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam năm 2023 (Giải thưởng VIFOTEC).
Chăm lo trẻ em bằng những hành động thiết thực nhất Muôn mặt cuộc sống

Chăm lo trẻ em bằng những hành động thiết thực nhất

TTTĐ - Với mong muốn mang đến ngày Tết Thiếu nhi ý nghĩa, chiều 30/5, UBND quận Đống Đa, phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cùng Quận đoàn - Hội LHTN Việt Nam - Hội đồng Đội quận Đống Đa trao gửi những phần quà ý nghĩa đến các em thiếu nhi đang sinh hoạt, học tập tại Nhà nuôi dưỡng trẻ em hữu nghị Đống Đa (Hà Nội).
Đến ngày 1/10, khởi công ít nhất một dự án nhà ở xã hội Đô thị

Đến ngày 1/10, khởi công ít nhất một dự án nhà ở xã hội

TTTĐ - Chiều 30/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh chủ trì phiên họp nghe báo cáo về công tác lựa chọn nhà đầu tư một số dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới và việc triển khai các khu nhà ở xã hội độc lập (tập trung) trên địa bàn thành phố.
Hơn 100.000 thí sinh tham dự cuộc thi tìm hiểu về bảo vệ môi trường Môi trường

Hơn 100.000 thí sinh tham dự cuộc thi tìm hiểu về bảo vệ môi trường

TTTĐ - Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến "Tìm hiểu về Bảo vệ môi trường" do Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam và Tạp chí Môi trường và Cuộc sống phối hợp cùng trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức. Cuộc thi thu hút hơn 100.000 lượt người tham dự, Ban Tổ chức đã chọn ra 96 cá nhân đạt giải.
Xem thêm