Tag

Mang Trung thu tới với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Muôn mặt cuộc sống 23/09/2023 17:45
aa
TTTĐ - Sáng 23/9, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với UBND huyện Sóc Sơn tổ chức chương trình tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Trung thu năm 2023.
Trung thu này bạn đi chơi đâu? Tìm hiểu, trải nghiệm văn hóa Hà Nội xưa với “Đèn thu lung linh” Nhiều hoạt động đặc sắc tại “Hội sách Trung thu” Không khí Trung thu cổ truyền tràn ngập thị xã Sơn Tây "Vui Tết Trung thu 2023" - Tái hiện hình ảnh ngày hội trăng rằm truyền thống

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Hồ Việt Hùng, nhân dịp Tết Trung thu năm 2023, huyện Sóc Sơn đã xây dựng kế hoạch tổ chức chuỗi hoạt động dành cho các em nhỏ, nhằm tạo nhiều sân chơi ý nghĩa cho các em, đồng thời, huy động nguồn lực xã hội hóa hỗ trợ trẻ em nghèo trên địa bàn, bảo đảm tất cả trẻ em đều được vui Tết Trung thu.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Sóc Sơn vẫn còn nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Chính vì vậy, các món quà từ Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, UBND huyện Sóc Sơn dành tặng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Trung thu năm 2023 không chỉ mang ý nghĩa thiết thực mà còn là sự động viên cổ vũ cho các em, tạo cho các em niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống, có thêm động lực vươn lên.

Mang Trung thu tới với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội Bạch Liên Hương; Phó Chủ tịch HĐND huyện Sóc Sơn Nguyễn Tất Thanh trao quà cho các em nhỏ

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 130 suất quà với tổng số tiền 181 triệu đồng cho 130 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong đó, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội trao tặng 100 phần quà (mỗi phần quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và quà trị giá 600.000 đồng), tổng kinh phí là 160 triệu đồng. Các phần quà này được Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội huy động từ nguồn xã hội hóa của các nhà tài trợ là Công ty cổ phần Tập đoàn T&T và Công ty cổ phần Quốc tế NCT3. UBND huyện Sóc Sơn trao tặng 30 phần quà trị giá 21 triệu đồng.

Việc tổ chức tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Trung thu thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của thành phố Hà Nội, huyện Sóc Sơn và các sở ngành trong việc thường xuyên chăm lo, bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

Hoạt động cũng góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; Huy động sự chung tay của cả cộng đồng trong việc bảo vệ trẻ em, tạo cơ hội cho mọi trẻ em được phát triển bình đẳng, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã.

Mang Trung thu tới với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Đồng chí Đinh Hồng Phong – Phó Giám đốc Sở Lao động -Thương binh và Xã hội Hà Nội tặng quà cho các trẻ khuyết tật tại Trung tâm

Trước đó, Sở Lao động Thương binh và xã hội Hà Nội cũng phối hợp cùng Công đoàn Ban Tôn giáo Chính phủ, chùa Phụng Lộc Thanh Xuân – Hà Nội, Công ty Cổ phần tập đoàn Phúc Trường sinh đã tổ chức Chương trình “Tết Trung thu” năm 2023 và tặng quà các cháu khuyết tật tại Trung tâm Phục hồi chức năng Việt – Hàn.

Tại Chương trình “Tết trung thu” 2023 đồng chí Đinh Hồng Phong Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội đã khẳng định Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện cho trẻ khuyết tật có nhiều cơ hội được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục và y tế tốt nhất.

Đồng chí cho rằng mỗi sự tiến bộ của các trẻ khuyết tật hôm nay không chỉ là sự tâm huyết và nỗ lực của đội ngũ cán bộ trong Trung tâm mà còn có sự quan tâm, sự chung tay giúp đỡ của các cấp, các ngành, các cá nhân, tổ chức xã hội để các trẻ khuyết tật có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Tại Chương trình đồng chí đã bày tỏ lòng cảm ơn tới sự quan tâm của Công đoàn Ban Tôn giáo Chính phủ, chùa Phụng Lộc Thanh Xuân – Hà Nội, Công ty Cổ phần tập đoàn Trường sinh đã mang đến cho các trẻ khuyết tật một mùa trung thu ý nghĩa. Đồng thời chúc các trẻ đón tết Trung thu vui vẻ, an toàn; Chúc các trẻ năm học mới luôn chăm ngoan, tích cực tham gia phục hồi chức năng để trở thành người có ích cho xã hội. Nhân dịp này, đồng chí đã trao tặng những phần quà của của Sở Lao động – Thương binh và xã hội đến các cháu thiếu nhi tại Trung tâm.

Đọc thêm

Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em Muôn mặt cuộc sống

Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em

TTTĐ - Không chỉ thực hiện đầy đủ, kịp thời các cơ chế, chính sách cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em khó khăn theo quy định chung, thời gian qua, TP Hà Nội còn chủ động ban hành các chính sách đặc thù mở rộng theo thẩm quyền để chăm sóc tốt hơn cho các em.
Tăng cường công tác quản lý các công trình cấp nước sau đầu tư Muôn mặt cuộc sống

Tăng cường công tác quản lý các công trình cấp nước sau đầu tư

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác quản lý các công trình cấp nước sau đầu tư, đẩy mạnh công tác kiểm tra chất lượng nước sau xử lý, thực hiện tốt quy trình quản lý, vận hành, bảo dưỡng công trình bảo đảm cấp nước an toàn, bền vững…
Khắc phục tình trạng cán bộ né tránh, đùn đẩy trách nhiệm Muôn mặt cuộc sống

Khắc phục tình trạng cán bộ né tránh, đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải vừa ký ban hành Kế hoạch số 163/KH-UBND về khắc phục tồn tại, hạn chế được chỉ ra sau hội nghị kiểm điểm năm 2023 về kỷ luật, kỷ cương hành chính; tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm của một số Sở, ngành và cán bộ, công chức; công tác cải cách hành chính và nâng cao bộ tiêu chí cần quan tâm, cải thiện.
47 công trình xuất sắc nhận Giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam Muôn mặt cuộc sống

47 công trình xuất sắc nhận Giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam

TTTĐ - Tối 30/5, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức lễ tổng kết và trao Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam năm 2023 (Giải thưởng VIFOTEC).
Chăm lo trẻ em bằng những hành động thiết thực nhất Muôn mặt cuộc sống

Chăm lo trẻ em bằng những hành động thiết thực nhất

TTTĐ - Với mong muốn mang đến ngày Tết Thiếu nhi ý nghĩa, chiều 30/5, UBND quận Đống Đa, phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cùng Quận đoàn - Hội LHTN Việt Nam - Hội đồng Đội quận Đống Đa trao gửi những phần quà ý nghĩa đến các em thiếu nhi đang sinh hoạt, học tập tại Nhà nuôi dưỡng trẻ em hữu nghị Đống Đa (Hà Nội).
Đưa huyện Ứng Hòa trở thành điểm đến du lịch mới của Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Đưa huyện Ứng Hòa trở thành điểm đến du lịch mới của Thủ đô

TTTĐ - Ngày 30/5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã làm việc với UBND huyện Ứng Hòa về phát triển kinh tế trên địa bàn.
Sửa Luật Hoạt động Chữ thập đỏ để ngăn chặn hành vi vụ lợi Muôn mặt cuộc sống

Sửa Luật Hoạt động Chữ thập đỏ để ngăn chặn hành vi vụ lợi

TTTĐ - Đại biểu Quốc hội đề nghị Chính phủ, Quốc hội xem xét đưa Luật Hoạt động Chữ thập đỏ (sửa đổi) bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội năm 2025 thay vì năm 2026.
Đề xuất sửa đổi Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá Muôn mặt cuộc sống

Đề xuất sửa đổi Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá

TTTĐ - Đại biểu Nguyễn Anh Trí (đoàn Hà Nội) đề nghị sửa đổi Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2012 ngay tại kỳ họp thứ 8 của Quốc hội, để bổ sung nội dung về thuốc lá mới bao gồm cả thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và các loại khác.
Gắn việc số hóa với thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức Muôn mặt cuộc sống

Gắn việc số hóa với thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội yêu cầu đẩy mạnh tái sử dụng dữ liệu đã được số hóa giữa các đơn vị thông qua kết nối, chia sẻ dữ liệu; nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin của đơn vị đáp ứng phù hợp yêu cầu chuyển đổi số quốc gia
Tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về cơ chế tài chính đối với cơ quan báo chí Muôn mặt cuộc sống

Tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về cơ chế tài chính đối với cơ quan báo chí

Hoàn thiện cơ chế về tài chính, các quy định về định mức kinh tế-kỹ thuật trong lĩnh vực báo chí vấn đề được nhiều đại biểu, dư luận quan tâm. Nhiều đại biểu cho rằng, đây là yêu cầu phù hợp thực tiễn, rất cần thiết, bảo đảm các điều kiện để báo chí thực hiện tốt nhiệm vụ.
Xem thêm